ผู้เขียน หัวข้อ: xc 40 Pure EV vs Model Y standard range ใช้ 10ปีเลือกอะไรดีครับ  (อ่าน 5137 ครั้ง)

ออฟไลน์ nottii77

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
ตามหัวข้อเลย

XC 40 ถูกกว่ากันร่วมๆ 6แสน  ไปลองเทสมาแล้วพอใจ ไม่ได้ติดปัญหาอะไร
หักของแถม ป.1 แล้วจะอยู่ที่ประมาณ 2.3-2.4 ล


Model Y std range 2.99 +ประกันปีละ 1แสน


ยังไม่ค่อยมั่นใจ volvo ในระยะยาว  แต่ที่เห็น tesla ในเมกาค่อนข้างมีความน่าเชื่อถือมากกว่า xc40 เรื่องรถไฟฟ้าครับ

ออฟไลน์ turbofever

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 577
    • อีเมล์
Re: xc 40 Pure EV vs Model Y standard range ใช้ 10ปีเลือกอะไรดีครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2021, 16:13:59 »
volvo ศูนย์บ้านเราไม่เคยปิดหนีนะครับ ผมว่ามีความน่าเชื่อถือพอประมาณครับ ส่วนTESLA ไม่รู้จะมาเปิดขายอย่างเป็นทางการในไทยเมื่อไหร่   ถ้าจำเป็นต้องซื้อวันนี้เลยผมว่า volvo ซื้อได้ครับสิบปีน่าจะยังมีศูนย์อยู่   ส่วน tesla เป็นรถอเมริกันครับ รถอเมริกันที่ขายให้คนไทยผมยังไม่มั่นใจเป็นลูกค้าสักราย  imo จากผมที่เคยมี 760/940/s80 ครับ แต่ไม่เคยมีรถอเมริกันแบรนด์ 8)

ออฟไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
Re: xc 40 Pure EV vs Model Y standard range ใช้ 10ปีเลือกอะไรดีครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2021, 16:16:06 »
Tesla คุณจะไปเครมกับใครครับ? 2 choices นี้ไม่ต้องเลือกเลย ยังไงก็ Volvo.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020

ออฟไลน์ bluelawn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 664
Re: xc 40 Pure EV vs Model Y standard range ใช้ 10ปีเลือกอะไรดีครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2021, 16:58:58 »
ถ้าซื้อตอนนี้เลย เอา volvo ครับ
ถ้ารอได้ ปีหน้า โรงงาน giga factory ที่จีน เตรียมขึ้นไลนผลิตครับ อาจจะได้เหนพวงขวา ราคาถูกลงมา 4-5แสนครับ

ส่วนท่านที่บอกว่าไม่มีศูนย์บริการ จะเคลมอะไหล่ยังไง ออกที่เกรย์เจ้าไหน ก็เคลมที่นั้นครับ เจ้าไหญ่ๆ เขาสต็อคอะไหล่พอควร ส่วนตัวผมเคยใช่รถเกร์ยมากก็ต้องรับความเสี่ยงหน่อยครับ ถ้ามีรถสำรองก็โอเค

ออฟไลน์ panupong508

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
Re: xc 40 Pure EV vs Model Y standard range ใช้ 10ปีเลือกอะไรดีครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2021, 17:03:34 »
ถ้า ณ ตอนนี้เลย คงต้องเลือก Volvo ครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
Re: xc 40 Pure EV vs Model Y standard range ใช้ 10ปีเลือกอะไรดีครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2021, 17:42:02 »
พึ่งสวนกับ XC40 Pure Recharge สีเขียวบนบูรพาวิถีเมื่อครู่นี้เลย

น่าไว้วางใจกว่าจริงๆ ครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
Re: xc 40 Pure EV vs Model Y standard range ใช้ 10ปีเลือกอะไรดีครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2021, 17:45:49 »
น่าสนทั้งคู่ เลือกที่ชอบครับ
Tesla ก็มีเกรย์เป็นดูแลอยู่นะครับ ไม่น่าห่วงเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
Re: xc 40 Pure EV vs Model Y standard range ใช้ 10ปีเลือกอะไรดีครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2021, 18:12:09 »
เข้าใจอะไรผิดหรือป่าวครับ ที่บอกว่า ระยะยาวไม่มั่นใจ Volvo

ผมกลับมองว่า ระยะยาว หรือ ตอนมีปัญหา ผมกลับมั่นใจ Volvo มากกว่า Tesla ซะอีก เพราะ Volvo บ้านเรามีศูนย์แยะแยะแล้วนะ แล้วกลับกัน Tesla ละ??

ถ้ามีเมกา อาจจะใช่ แต่นี่ประเทศไทยครับ มันเอาสภาพแวดล้อม และ ความเป็นจริงมาว่ากันดีกว่า ในไทยเอาเฉพาะความมั่นผมให้ Volvo เยอะกว่าเท่าตัวเลย

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: xc 40 Pure EV vs Model Y standard range ใช้ 10ปีเลือกอะไรดีครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2021, 19:44:52 »
เข้าใจอะไรผิดหรือป่าวครับ ที่บอกว่า ระยะยาวไม่มั่นใจ Volvo

ผมกลับมองว่า ระยะยาว หรือ ตอนมีปัญหา ผมกลับมั่นใจ Volvo มากกว่า Tesla ซะอีก เพราะ Volvo บ้านเรามีศูนย์แยะแยะแล้วนะ แล้วกลับกัน Tesla ละ??

ถ้ามีเมกา อาจจะใช่ แต่นี่ประเทศไทยครับ มันเอาสภาพแวดล้อม และ ความเป็นจริงมาว่ากันดีกว่า ในไทยเอาเฉพาะความมั่นผมให้ Volvo เยอะกว่าเท่าตัวเลย
เอาแค่คุณภาพการผลิตการประกอบเทสบ่ามีปัญหาเยอะจนนึกว่ารถจากอินเดียหรือรถจีนเมื่อ4-5ปีทีแล้วครับ อีกอย่างเห็นปัญหาเยอะมากมายครับ อีกอย่างภายในเทสล่าโล่งและโล้นไม่เอาใจคนขับรถสักนิด

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
Re: xc 40 Pure EV vs Model Y standard range ใช้ 10ปีเลือกอะไรดีครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2021, 20:45:22 »
เอาตัวรถล้วนๆ xc40 ได้ความหรูหราและคุณภาพการออกแบบ/ผลิต ความแรงและความประหยัดอาจจะสู้ไม่ได้แต่โดยรวมคะแนนรีวิวสูงกว่าครับ เรื่องศูนย์บริการไปไกลกว่า model y เยอะแล้วครับ

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: xc 40 Pure EV vs Model Y standard range ใช้ 10ปีเลือกอะไรดีครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2021, 23:09:46 »
เวลานี้ XC40 ยังได้เปรียบอยู่ด้านราคาและ โปรโม พวกประกันครบสามปี, ค่าชาร์จ EA ฟรี, Telematics ครบ และ Android Automotive OS ที่ดีงามมาก

แต่ Tesla มา official เมื่อไร (ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ เพราะ regional HQ ตั้งแล้วที่สิงค์โปร์ และเริ่มเข้าไปดูลู่ทางในมาเลย์แล้ว) ความได้เปรียบนั่นลดลงไปเยอะเลย เพราะนำรถที่ผลิตจากโรงงานในจีนเข้ามาเหมือนกัน ไม่มีภาษีนำเข้า และอย่าง Tesla มาทั้งทีตั้งราคา model 3, Y, Q เบียดหนักหน่วงแน่นอน แบบที่เจ้าตลาดอีวีในไทยอย่าง MG อาจจะยังลำบาก

สรุปดีทั้งคู่แล้วแต่คนชอบ

ปล. โรงงานเทลล่าที่ Shanghai ผลิต Model 3 ขับขวามาได้สักพักแล้ว ส่งออกไปฮ่องกง ญี่ปุ่น สิงค์โปร์ ออสเตรเลีย และยังผลิตขับซ้ายส่งไปยุโรปด้วย  งานประกอบเหนือกว่า made in usa อย่างเห็นได้ชัด

คนไทยโชคดีที่มีภาษีนำเข้า FTA 0%


ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 749
    • อีเมล์
Re: xc 40 Pure EV vs Model Y standard range ใช้ 10ปีเลือกอะไรดีครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2021, 23:12:50 »
 Model Y แน่นอนครับ รถไฟฟ้าปกติแทบไม่มีอะไรต้อง service มากมายอยู่แล้ว

ออฟไลน์ Winnie_The_Poom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 499
    • อีเมล์
Re: xc 40 Pure EV vs Model Y standard range ใช้ 10ปีเลือกอะไรดีครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2021, 07:35:07 »
Volvo เพิ่งจะเริ่มรถไฟฟ้าเองครับ ตั้งแต่เปิดตัวรอกันนานเลย ซื้อตอนนี้รถก็ยังไม่มี และ xc40 ยังไม่ใช่ New Gen ด้วยซ้ำ (แต่ทำออกมาดีเกิดคาด) ยังอยู่บนตัวถังเก่า XC90 ที่จะเปิดตัวปีหน้านั่นแหละครับ ระยะทางไกลขึ้นมาก มีเรด้าตรวจจับภายนอก(แต่ไม่รู้ไทยจะใช้ได้ไหม ) หลายๆอย่างดีขึ้นมาก ส่วน tesla เค้าขายมานานแล้ว ไม่แปลกที่อเมริกาจะนิยมกัน ส่วนปัญหาก็มีนะครับไม่ใช่ไม่มี หาอ่านได้ตามในเว็ปต่างประเทศ แต่มีปัญหาที่นั่น เค้ามีศูนย์ดูแล อยู่ไทย ไม่มีศูนย์ มีแต่ผู้นำเข้า คุณก็ต้องทำความเข้าใจ และยอมรับตรงนี้

Tesla ถ้าคุณจะซื้อในไทย ก็ต้องหาผู้นำเข้าดีๆ ยิ่งใช้ยาวๆด้วย ตั้ง 10 ปี ต้องหาแบบที่เค้าไม่แจกแพแน่นอน  แล้วราคาที่ห่างกันบวกประกันผู้นำเข้าไปยังครับ เห็นบางที่มีตรงนี้ด้วย ส่วนตัวการซ่อมพื้นฐานไม่น่ากังวลอะไร แต่ถ้ามีอะไรที่มันซ่อมไม่ได้ ต้องส่งกลับต้นทาง ก็ไม่มีรถใช้นานอาจจะเป็นเดือน ถ้าเป็น Volvo ยังไงก็มีศูนย์ในไทย มันไม่ลำบากอะไร ใช้ระยะยาว ผมมั่นใจ Volvo มากกว่าครับ อีกอย่าง ไม่ชอบงานออกแบบวัสดุงานประกอบ tesla ด้วย อยากได้แต่ก็ตัดใจซื้อไม่ลง ไม่ถูกใจ Lucid Air ที่เปิดตัวไปแล้ว ถ้ามีพวงมาลัยขวา ตามมา ผมว่าอันนี้น่าสนใจกว่า Tesla เยอะ

ออฟไลน์ jame894561

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 539
Re: xc 40 Pure EV vs Model Y standard range ใช้ 10ปีเลือกอะไรดีครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2021, 08:29:08 »
model y ครับ ซื้อรถระดับนี้มีรถสำรองกันทุกบ้านอยุ่แล้ว เกิดดวงซวยต้องจอดรอซ่อมนานเป็นเดือนก็ขับรถสำรองไปก่อนได้ครับ
แต่ถ้าไม่มีรถสำรองคงไม่ซื้อทั้ง 2 คันนี้ครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Re: xc 40 Pure EV vs Model Y standard range ใช้ 10ปีเลือกอะไรดีครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2021, 09:18:30 »
2คคันนี้ถ้าTeslaมีตัวแทนจำหน่ายทางการผมจะซื้อModel Y เพราะได้ไปนั่งที่อเมริกาแล้วประทับใจมากๆ แต่ตอนนี้ยังไม่มีดังนั้นเลือกVolvoครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: xc 40 Pure EV vs Model Y standard range ใช้ 10ปีเลือกอะไรดีครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2021, 09:35:50 »
2คคันนี้ถ้าTeslaมีตัวแทนจำหน่ายทางการผมจะซื้อModel Y เพราะได้ไปนั่งที่อเมริกาแล้วประทับใจมากๆ แต่ตอนนี้ยังไม่มีดังนั้นเลือกVolvoครับ
ผมเห็นภายในแล้วดูราคาถูกจริงกับปัญหาหลายๆอย่างที่ไม่ควรมีแต่มีนี่  ผมว่าวอลโว่น่าซื้อ น่าไว้วางใจมากกว่า

Volvo เพิ่งจะเริ่มรถไฟฟ้าเองครับ ตั้งแต่เปิดตัวรอกันนานเลย ซื้อตอนนี้รถก็ยังไม่มี และ xc40 ยังไม่ใช่ New Gen ด้วยซ้ำ (แต่ทำออกมาดีเกิดคาด) ยังอยู่บนตัวถังเก่า XC90 ที่จะเปิดตัวปีหน้านั่นแหละครับ ระยะทางไกลขึ้นมาก มีเรด้าตรวจจับภายนอก(แต่ไม่รู้ไทยจะใช้ได้ไหม ) หลายๆอย่างดีขึ้นมาก ส่วน tesla เค้าขายมานานแล้ว ไม่แปลกที่อเมริกาจะนิยมกัน ส่วนปัญหาก็มีนะครับไม่ใช่ไม่มี หาอ่านได้ตามในเว็ปต่างประเทศ แต่มีปัญหาที่นั่น เค้ามีศูนย์ดูแล อยู่ไทย ไม่มีศูนย์ มีแต่ผู้นำเข้า คุณก็ต้องทำความเข้าใจ และยอมรับตรงนี้

Tesla ถ้าคุณจะซื้อในไทย ก็ต้องหาผู้นำเข้าดีๆ ยิ่งใช้ยาวๆด้วย ตั้ง 10 ปี ต้องหาแบบที่เค้าไม่แจกแพแน่นอน  แล้วราคาที่ห่างกันบวกประกันผู้นำเข้าไปยังครับ เห็นบางที่มีตรงนี้ด้วย ส่วนตัวการซ่อมพื้นฐานไม่น่ากังวลอะไร แต่ถ้ามีอะไรที่มันซ่อมไม่ได้ ต้องส่งกลับต้นทาง ก็ไม่มีรถใช้นานอาจจะเป็นเดือน ถ้าเป็น Volvo ยังไงก็มีศูนย์ในไทย มันไม่ลำบากอะไร ใช้ระยะยาว ผมมั่นใจ Volvo มากกว่าครับ อีกอย่าง ไม่ชอบงานออกแบบวัสดุงานประกอบ tesla ด้วย อยากได้แต่ก็ตัดใจซื้อไม่ลง ไม่ถูกใจ Lucid Air ที่เปิดตัวไปแล้ว ถ้ามีพวงมาลัยขวา ตามมา ผมว่าอันนี้น่าสนใจกว่า Tesla เยอะ

เทสล่าเพิ่งทำรถไม่กี่ปีปัญหามีมากมายจนนึกว่ารถจีนหรือรถอินเดยเมือหลายปีก่อน ประสบการณ์และโนฮาวทำรถน้อย  แต่รถไฟฟ้ามันไม่ได้มีอะไรซับซ้อนทำยากครับ  ยังไงวอลโว่ก็น่าใช้กว่า

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Re: xc 40 Pure EV vs Model Y standard range ใช้ 10ปีเลือกอะไรดีครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2021, 12:47:25 »
2คคันนี้ถ้าTeslaมีตัวแทนจำหน่ายทางการผมจะซื้อModel Y เพราะได้ไปนั่งที่อเมริกาแล้วประทับใจมากๆ แต่ตอนนี้ยังไม่มีดังนั้นเลือกVolvoครับ
ผมเห็นภายในแล้วดูราคาถูกจริงกับปัญหาหลายๆอย่างที่ไม่ควรมีแต่มีนี่  ผมว่าวอลโว่น่าซื้อ น่าไว้วางใจมากกว่า

Volvo เพิ่งจะเริ่มรถไฟฟ้าเองครับ ตั้งแต่เปิดตัวรอกันนานเลย ซื้อตอนนี้รถก็ยังไม่มี และ xc40 ยังไม่ใช่ New Gen ด้วยซ้ำ (แต่ทำออกมาดีเกิดคาด) ยังอยู่บนตัวถังเก่า XC90 ที่จะเปิดตัวปีหน้านั่นแหละครับ ระยะทางไกลขึ้นมาก มีเรด้าตรวจจับภายนอก(แต่ไม่รู้ไทยจะใช้ได้ไหม ) หลายๆอย่างดีขึ้นมาก ส่วน tesla เค้าขายมานานแล้ว ไม่แปลกที่อเมริกาจะนิยมกัน ส่วนปัญหาก็มีนะครับไม่ใช่ไม่มี หาอ่านได้ตามในเว็ปต่างประเทศ แต่มีปัญหาที่นั่น เค้ามีศูนย์ดูแล อยู่ไทย ไม่มีศูนย์ มีแต่ผู้นำเข้า คุณก็ต้องทำความเข้าใจ และยอมรับตรงนี้

Tesla ถ้าคุณจะซื้อในไทย ก็ต้องหาผู้นำเข้าดีๆ ยิ่งใช้ยาวๆด้วย ตั้ง 10 ปี ต้องหาแบบที่เค้าไม่แจกแพแน่นอน  แล้วราคาที่ห่างกันบวกประกันผู้นำเข้าไปยังครับ เห็นบางที่มีตรงนี้ด้วย ส่วนตัวการซ่อมพื้นฐานไม่น่ากังวลอะไร แต่ถ้ามีอะไรที่มันซ่อมไม่ได้ ต้องส่งกลับต้นทาง ก็ไม่มีรถใช้นานอาจจะเป็นเดือน ถ้าเป็น Volvo ยังไงก็มีศูนย์ในไทย มันไม่ลำบากอะไร ใช้ระยะยาว ผมมั่นใจ Volvo มากกว่าครับ อีกอย่าง ไม่ชอบงานออกแบบวัสดุงานประกอบ tesla ด้วย อยากได้แต่ก็ตัดใจซื้อไม่ลง ไม่ถูกใจ Lucid Air ที่เปิดตัวไปแล้ว ถ้ามีพวงมาลัยขวา ตามมา ผมว่าอันนี้น่าสนใจกว่า Tesla เยอะ

เทสล่าเพิ่งทำรถไม่กี่ปีปัญหามีมากมายจนนึกว่ารถจีนหรือรถอินเดยเมือหลายปีก่อน ประสบการณ์และโนฮาวทำรถน้อย  แต่รถไฟฟ้ามันไม่ได้มีอะไรซับซ้อนทำยากครับ  ยังไงวอลโว่ก็น่าใช้กว่า
แล้วแต่มุมมองครับ ส่วนตัวเห็นว่าTeslaเริ่มEVมาก่อนและจัดการพลังงานได้ดีที่สุด ตัวรถก็แน่นหนาแข็งแรง ขับดีมากๆจากการที่เคยลองModel3และลูกค้าชาวเยอรมันก็เอามารับผมและเล่าให้ฟังหลังจากใช้งานModel Xมาก็บอกว่าพอใจมาก เค้ายังบ่นว่าค่ายรถเยอรมันเริ่มช้าไปสำหรับEV ส่วนตัวผมชอบเทคมากกว่าความหรูเลยเฉยๆครับ 
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
Re: xc 40 Pure EV vs Model Y standard range ใช้ 10ปีเลือกอะไรดีครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2021, 13:08:02 »
วันนี้เรากำลังพูดถึงรถศูนย์ กับ รถเกรย์นะครับ แค่นี้ก็เทียบไม่ได้แล้ว

เทสล่า จะมา ผมได้ยินมาหลายปีแล้ว สุดท้ายก็ยังไม่มา และถ้าจะมา ก็ไม่รู้เมื่อไหร่

อีกอย่าง เมื่อมาแล้ว เค้าจะรับเคลมรถเกรย์หรือเปล่า??? ยังไม่มีใครรู้นะครับ

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,188
Re: xc 40 Pure EV vs Model Y standard range ใช้ 10ปีเลือกอะไรดีครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2021, 14:04:29 »
รถ ad กับ grey

ราคาต่างกันขนาดนี้

ยังไงผมก็ไป volvo ไม่ลังเลเลยครับ

แล้วส่วนตัวต่อให้ราคาเท่ากัน เป็น ad เหมือนกัน ผมยังลังเลเลยครับ

tesla เท่าที่ลองใช้งานเวลาไปทำงานที่จีน ผมว่ามันป้อปแป้กประมาณนึง ไม่คู่ควรกับราคารถพรีเมียมเท่าไหร่ ยังดีที่มีเทคโนโลยีกับความเสถียรของรถไฟฟ้า มาชูโรง

ในขณะที่ volvo ผมประทับใจทั้งการออกแบบและวัสดุ option เป็นทุนเดิมครับ แต่ใจอยากลุ้นให้ polestar มาเลยยังไม่ซื้อ pure electric

ถ้าเลือกว่าใช้ตัวไหนดีกว่า tesla อยู่แล้วครับ เค้า pioneer ด้านนี้ แต่คุ้มค่าเหมาะสมจิ้ม volvo ไม่ลังเล

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
Re: xc 40 Pure EV vs Model Y standard range ใช้ 10ปีเลือกอะไรดีครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2021, 15:28:40 »
ใช้ 10 ปี ต้องดูว่า มีแหล่งซื้อพวกพาร์ทอะไหล่ซ่อมบำรุงไหม


ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
Re: xc 40 Pure EV vs Model Y standard range ใช้ 10ปีเลือกอะไรดีครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2021, 16:07:13 »
Volvo​ คือรถน้ำมันเอามาทำBEV
ต้องรอแพลตฟอร์ม​ตัวใหม่ BEV ล้วนสมน้ำสมเนื้อ

Forty Five

  • บุคคลทั่วไป
Re: xc 40 Pure EV vs Model Y standard range ใช้ 10ปีเลือกอะไรดีครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2021, 19:00:36 »
Tesla Model Y Standard Range ครับ ราคาเริ่มต้นไม่ถึง 3 ล้านบาท

Model Y Standard Range นี้ วิ่งได้ไกลกว่า 400km ต่อการชาร์จครั้งเดียว และ เบากว่า XC40 Pure EV เพราะว่า XC40 EV ใช้แพลตฟอร์มรถยนต์น้ำมัน ทำให้ XC40 EV หนักกว่า Model Y เพราะ เครื่องยนต์ แทนที่โดย มอเตอร์ไฟฟ้า และ ถังน้ำมัน แทนที่โดย แบตเตอรี่

Model Y ดีสุดในทุกรูปแบบการขับขี่ในชีวิตประจำวันครับ

ออฟไลน์ NNIICCKK

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
Re: xc 40 Pure EV vs Model Y standard range ใช้ 10ปีเลือกอะไรดีครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2021, 20:42:38 »
Tesla ถึงภายในจะโล่ง แต่ทำอะไรได้เยอะไม่ได้ขาดอะไรนะครับ ที่โล่งมันแค่ดีไซน์ แต่ฟีเจอร์มีครบ และเยอะไม่แพ้วอลโว่ด้วยซ้ำ

ถ้าคนลองใช้หรือเคยได้ใช้เทสลาก็จะชอบมากกว่า ปัญหาก็ไม่ได้เยอะ แต่ถ้าดูจากวีดีโอเฉยๆหรือแค่เห็นจากรูปก็จะไม่ชอบ เพราะมันดูเหมือนไม่มีอะไร แต่ผิดแล้วครับ มันมีทุกอย่างที่จำเป็น

ส่วน 2 ตัวนี้ ถ้าราคาเท่ากันผมเลือกเทสลา เพราะดีกว่าและเท่กว่า ตอนนี้เกรย์ที่ซ่อมได้มีเยอะแยะ รอไม่ได้นานมาก แต่อย่างว่า คนซื้ออีวี ไม่ได้มีรถคันเดียวหรอก

แต่ราคามันไม่เท่ากันน่ะสิครับ ถ้าเป็นผมก็แล้วแต่อยากจ่าย วอลโว่ถูกกว่าเยอะทีเดียว ที่ด้อยกว่าก็ไม่ได้มากมาย แต่ลุคมันไม่ค่อยเท่เพราะมันเหมือนตัวรถน้ำมันซึ่งมีเยอะแล้ว เอาจริงๆ ตัดสินใจยากมาก ::)


ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: xc 40 Pure EV vs Model Y standard range ใช้ 10ปีเลือกอะไรดีครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2021, 22:27:12 »
Tesla ถึงภายในจะโล่ง แต่ทำอะไรได้เยอะไม่ได้ขาดอะไรนะครับ ที่โล่งมันแค่ดีไซน์ แต่ฟีเจอร์มีครบ และเยอะไม่แพ้วอลโว่ด้วยซ้ำ

ถ้าคนลองใช้หรือเคยได้ใช้เทสลาก็จะชอบมากกว่า ปัญหาก็ไม่ได้เยอะ แต่ถ้าดูจากวีดีโอเฉยๆหรือแค่เห็นจากรูปก็จะไม่ชอบ เพราะมันดูเหมือนไม่มีอะไร แต่ผิดแล้วครับ มันมีทุกอย่างที่จำเป็น

ส่วน 2 ตัวนี้ ถ้าราคาเท่ากันผมเลือกเทสลา เพราะดีกว่าและเท่กว่า ตอนนี้เกรย์ที่ซ่อมได้มีเยอะแยะ รอไม่ได้นานมาก แต่อย่างว่า คนซื้ออีวี ไม่ได้มีรถคันเดียวหรอก

แต่ราคามันไม่เท่ากันน่ะสิครับ ถ้าเป็นผมก็แล้วแต่อยากจ่าย วอลโว่ถูกกว่าเยอะทีเดียว ที่ด้อยกว่าก็ไม่ได้มากมาย แต่ลุคมันไม่ค่อยเท่เพราะมันเหมือนตัวรถน้ำมันซึ่งมีเยอะแล้ว เอาจริงๆ ตัดสินใจยากมาก ::)
เห็นหน้าตาก็ไม่น่าใช้แล้วจืดชืดครับ.  ออกแบบรูปทรงน่าเบื่อ. อีกอย่างปัญหาหลายอย่างมีตั้งแต่หลังคาหลุด ไฟไหม้ ระบบไม่สมบูรณ์ การโม้ระบบช่วยขับว่าขับอัตโนมัติได้สมบูรณ์ทั้งที่มันไม่ใช่ วัสดุภายในที่ดูไม่มีราคา. แถมชอบปั่นข่าวเพื่อปั่นหุ้นอีก. ประสบการณ์โนฮาวผลิตและประกอบรถที่ด้อยกว่าบริษัทอื่นทำให้รถปัญหาเยอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 12, 2021, 22:29:13 โดย deertesla »

ออฟไลน์ namepr

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
  • Ultimate Driving Mechine
    • อีเมล์
Re: xc 40 Pure EV vs Model Y standard range ใช้ 10ปีเลือกอะไรดีครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2021, 09:45:31 »
VOLVO แน่นอนครับผม ผมใช้ตัว Pure EV อยู่ครับ การประกอบแน่นหนามาก สีตัวถังเนียบ

ศูนย์บริการเชื่อถือได้ครับ Software ก็พัฒนาขึ้นเรื่อยๆทุกวันครับ ล่าสุดอัพเดตก็เพิ่ม Range  อีก 5 % ครับ

Pilot assist ตัวนี้ไม่เหมือนตัวเก่านะครับ เป็น ADAS ฉลาดพอสมควรครับ เดินทางไกลไม่ได้ล้ามาก อาจจะไม่ได้ฉลาด
เท่า Tesla แต่ใช้ในการเบาแรงเวลาขับทางไกลได้แน่นอน

ราคาตอนซื้ออาจจะต่างกันไม่มาก แต่ใช้ๆ ไปต่างกันเป็นล้าน แน่นอนครับ

ประกันชั้น 1 ค่าซ่อมบำรุง (ถ้ามันไม่พังก็ไม่เท่าไรครับ ถ้ามันพังหนัก Ship รถไปกลับนี่ค่าใช้จ่ายน่าจะหลักแสนนะครับ)

จริงอยู่ที่ Range อาจจะด้อยกว่า เพราะรถน้ำหนักมากกว่า และ รถเป็นทรงกล่อง แต่ระยะนี้ก็ไปได้ทั่วประเทศแล้วครับ
2013 - Ford Fiesta :: Hatchback 1.5 Trend
2015 - Mazda 3 Skyactive SP
2017 - BMW 330e Luxury
2021 - Volvo XC40 TWIN Recharge MY2022

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: xc 40 Pure EV vs Model Y standard range ใช้ 10ปีเลือกอะไรดีครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2021, 11:42:19 »
VOLVO แน่นอนครับผม ผมใช้ตัว Pure EV อยู่ครับ การประกอบแน่นหนามาก สีตัวถังเนียบ

ศูนย์บริการเชื่อถือได้ครับ Software ก็พัฒนาขึ้นเรื่อยๆทุกวันครับ ล่าสุดอัพเดตก็เพิ่ม Range  อีก 5 % ครับ

Pilot assist ตัวนี้ไม่เหมือนตัวเก่านะครับ เป็น ADAS ฉลาดพอสมควรครับ เดินทางไกลไม่ได้ล้ามาก อาจจะไม่ได้ฉลาด
เท่า Tesla แต่ใช้ในการเบาแรงเวลาขับทางไกลได้แน่นอน

ราคาตอนซื้ออาจจะต่างกันไม่มาก แต่ใช้ๆ ไปต่างกันเป็นล้าน แน่นอนครับ

ประกันชั้น 1 ค่าซ่อมบำรุง (ถ้ามันไม่พังก็ไม่เท่าไรครับ ถ้ามันพังหนัก Ship รถไปกลับนี่ค่าใช้จ่ายน่าจะหลักแสนนะครับ)

จริงอยู่ที่ Range อาจจะด้อยกว่า เพราะรถน้ำหนักมากกว่า และ รถเป็นทรงกล่อง แต่ระยะนี้ก็ไปได้ทั่วประเทศแล้วครับ

เนื้องานประกอบจากโรงงานที่ luqiao นี่มีข่าวว่าเนียนเนียบไม่แพ้จากโรงงานที่เบลเยี่ยมครับ ส่วน Gigashanghai ก็งานประกอบยังเหนือกว่า Made in USA อย่างเห็นได้ชัด

ผมมองว่า Tesla เข้า official เมื่อไร เบียดหนักๆด้านราคาแน่นอนครับ อาจเห็น entry trim ของ 3, Y ราคาล้านกลางๆ ส่วน model 2/q น่าจะล้านนิดๆ มีการทำ bundle กับ powerwall แน่นอน

คนไทยโคตรโชคดีที่ไม่มีภาษีนำเข้า EV จากจีน