ของดีๆ ที่ไม่มาไทย น่าเสียดาย
ที่เคยขายพังกันระนาวไม่น่าจะเรียกว่าของดีนะครับ
พังเพราะใช้เกียร์ DCT แห้ง ซึ่งไม่รู้ Ford คิดอะไรอยู่เอาเกียร์แบบนี้มาใส่รถบ้าน ไม่พังก็แปลก
แต่ใน Focus รุ่นสุดท้ายในไทยมันเป็นเกียร์ torque converter ทั่วไปแล้ว ทุกวันนี้ก็ไม่ได้ยินถึงเรื่องการพัง สำหรับคนมองหารถมือสองงบไม่เกิน 400,000 ได้รถ C-segment ปี 2018 ได้ 180 แรงม้า โคตรคุ้มเลยบอกให้
จริงครับ ผมใช้สลับกับ bm f30 อยู่ ปัญหารุ่นนี้ไปตกกับเครื่องยนต์แทนแต่ก็มีแนวทางแก้ไข และ แก้จบได้แล้วครับ
ตอนขับใหม่ๆ จังหวะเร่งแซง จากที่เคยขับ f30 zf8 แทบไม่ต้องใช้ paddle เปลี่ยนเกียร์ให้ไวมาก ขับแรกๆ จังหวะจะเร่งแซง
ทำไมมันอืดไม่ทันใจเหมือน f30 แต่พอศึกษา เล่นเกียร์ s เป็น เล่น paddle เป็น เท่านั้นแหละครับ เข้าใจเลยว่าให้เกียร์ลูกนี้มาก็ไม่ได้
ด้อยอะไรเลยครับถ้าใช้เป็น และรถผมติดกล่อง DTE แล้วขับสนุกกว่าเดิมพอสมควรเลยครับ
แต่ถ้า mk4 มาจริงเหมือนที่ขายในไต้หวัน รุ่นธรรมดา จะได้แค่เครื่อง 3 สูบ turbo จะไม่แรง เหมือน 4 สูบโบ เหมือน MK3.5
ต้องไปเล่น ST เกียร์ มือ เลยครับ เสียงท่อจะสะใจมาก