ถ้าเอาแค่ว่าเปลี่ยนโช้ค B6 แล้วดีขึ้นไหม อันนี้ผมก็มีใช้แบบนี้อยู่ รถเดิมๆไม่โหลด เปลี่ยนโช้คเป็น B6 ไปอย่างเดียว ก็ดีขึ้นครับ ขับแล้วก็รู้สึกมั่นคงดีอยู่ครับ
ปกติรถเดิมๆอยากขับดีขึ้น เปลี่ยนโช้คพวกนี้ไป มักจะดีขึ้น แต่อันนี้มีเรื่อง เหล็กกันโคลงหลัง ที่ไม่มีมาให้ด้วย อันนี้ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะตรงจุดไหม เรื่องเหล็กกันโคลง bm เขาบางที รถรุ่นเดียวกัน เครื่องคนละตัว เหล็กกันโคลง ก็ให้ขนาดต่างกันเหมือนกันครับ เขาคงคิดมาสำหรับเครื่องรุ่นนั้นๆว่าประมาณนี้ก็พอละ
แต่อย่างของรถผมเอง ที่มีกันโคลงหน้าหลังมาให้จากโรงงาน ส่วนโช้คผมเปลี่ยน B8 กับสปริง eibach prokit ไปแล้วนะครับ แล้วต่อมาผมเปลี่ยนเป็นกันโคลงแต่งเข้าไปเพิ่ม
ถ้าทางตรงแบบมีเปลี่ยนเลนซ้ายขวามุดไปมุดมา ผมว่ามันไม่ได้แก้อาการ ย้วย อะไรเท่าไรนะครับ จะไปได้ที่ทางโค้งมากกว่า แบบๆโค้งนี้เคยเข้าแล้วเสียว แต่พอใส่เหล็กกันโคลงแต่งเข้าไปเพิ่ม โค้งเดียวกัน ความเร็วพอๆกัน พอมีเหล็กกันโคลงแต่งแล้วรู้สึกนิ่งกว่าครับ
แต่อันนี้เห็นว่า โรงงาน เขาเซทมาแบบไม่มีเหล็กกันโคลงหลังมาให้ ตัวโช้ค เลยอาจให้เบอร์ที่นิ่มสุดมา ถ้าเป็นผมนะครับ ไหนๆก็ไม่ได้ต้องการเรื่องโหลดอะไรอยู่แล้ว ผมจะลองจากการเปลี่ยนโช้คอัพดูก่อนครับ ถ้าเปลี่ยนแล้วยังรู้สึกไม่พอ ค่อยไปหาพวกเหล็กกันโคลง อาจจะของรถรุ่นเดียวที่ตัวเครื่องใหญ่กว่ามาใส่ก็ได้ครับ