ประเทศที่เป็นเกาะ ส่วนมากนิยมรถเล็กครับ
อ้างจาก: Dynamic ที่ พฤศจิกายน 14, 2021, 18:15:16ประเทศที่เป็นเกาะ ส่วนมากนิยมรถเล็กครับไม่น่าใช่ อุลตร้าแมนลองไปดู คิวบา ไต้หวัน ฮ่องกง สหราชอาณาจักร ศรีลังกา ด้วยนะ ว่าแต่ อุลตร้าแมนหนึ่งตั้งกระทู้อุลตร้าแมนสองตอบกระทู้ ใช่หรือไม่
อ้างจาก: Weetting ที่ พฤศจิกายน 14, 2021, 18:34:51อ้างจาก: Dynamic ที่ พฤศจิกายน 14, 2021, 18:15:16ประเทศที่เป็นเกาะ ส่วนมากนิยมรถเล็กครับไม่น่าใช่ อุลตร้าแมนลองไปดู คิวบา ไต้หวัน ฮ่องกง สหราชอาณาจักร ศรีลังกา ด้วยนะ ว่าแต่ อุลตร้าแมนหนึ่งตั้งกระทู้อุลตร้าแมนสองตอบกระทู้ ใช่หรือไม่ งงกับเค้าจริงๆ
ถ้ารัฐอยากให้ ประชาชน ใช้รถแบบไหน ก็จะวางเงื่อนไขให้ประชาชน อยากไปใช้รถแบบนั้นเช่น เมืองจีน อยากให้ประชาชนใช้รถไฟฟ้าเมืองไทย เคยผลักดัน อีโคคาร์ ญี่ปุ่น ก็ K car แบบนี้
เหตุผลไม่เห็นยากเลยครับ แค่มองต้นกำเนิดมันก็รู้ละ- ภาษี : แผ่นดินเขาจำกัด ก็ควบคุมหลายอย่างด้วยภาษี รถยนต์มันต้องมีที่จอด ที่จอด = กินพื้นที่ ฉะนั้นก็บีบให้เล็กที่สุดโดยขนาดรถ- การคมนาคมเขาค่อนข้างครอบคลุม ถ้าไม่ใช่ต่างจังหวัดแบบขอบจริงๆ ส่วนมากรถไฟก็ไปถึง ยิ่งถ้าในเขตตัวเมืองใหญ่ก็ยิ่งชัด (ซึ่งพอเป็นในเขตตัวเมืองก็ยิ่งแออัด ก็จะวกกลับไปข้อแรก)เรื่องปรับตัวกับไฟฟ้าปัญหาบ้านเขาไม่ใช่เรื่องน้ำมันครับ สิ่งแวดล้อมเขาก็ไม่ได้ถึงกับปล่อยเป็นล่ำเป็นสันอะไรขนาดนั้น (ประเทศแผ่นดินใหญ่ข้างๆนั่นตัวดีเลย) รถก็เล็ก (K-Car วิ่งแบบที่มันออกแบบมาให้วิ่ง มันก็แหลก 20 โลลิตร++ ได้อยู่แล้ว) อย่างมากเขาก็แค่ทำเป็น HEV/PHEV พ่วงกับเครื่องเดิม กลายเป็นตัวแรงได้อีก (ไม่แน่ใจว่าภาษีแรงม้าบ้านเขาสำหรับ K-Car ไปสุดตรงไหน) พ่วงเทอร์โบก็ทำมาแล้วสำหรับผม ประเทศญปเนี่ยเป็นประเทศอันดับท้ายๆบนโลกที่จะห่วงเรื่องมลภาวะ ละพูดตามตรง ญปเนี่ย Galapagos syndrome อยู่แล้ว อย่าไปอะไรกับเขาครัย