ผู้เขียน หัวข้อ: ต่างประเทศเค้ามีรถ Sedan ที่ทำตลาดระหว่าง C กับ D Segment มั้ยครับ  (อ่าน 2639 ครั้ง)

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
พอดีมีงบ 1.5m เลยรักพี่เสียดายน้อง จะดูพวก C-Segment รุ่นท็อปก็ยังรู้สึกธรรมดาๆเกินไป เพราะรู้สึกว่างบที่ตั้งมันมากพอจะจ่ายให้ได้อะไรมากกว่านั้น แต่จะไปเอาพวก D-Segment ก็ได้แค่ตัวล่าง แถมรถก็ใหญ่เกินความจำเป็น

เปรียบเทียบแล้วไม่เหมือนพวก SUV กับ PPV ที่ช่วงราคามันค่อนข้างคร่อมกันมากกว่า เช่นถ้า B-SUV ก็เริ่มตั้งแต่ 9แสน-1.1 ส่วนขยับไป C ก็มีตั้งแต่ 1.1 ขึ้นไป จนถึงล้านปลายๆ(fortuner)แถมยังมี SUV ยุโรปมาให้เลือกต่อได้อีกที่ราคานั้น ถ้านับรวมพวก mini mpv crossover นี่มีให้เลือกตั้งแต่ 7 แสน+ เลย

เลยสงสัยว่าถ้าเป็นรถ Sedan ในเมืองนอกในช่วงตรงกลางระหว่าง C กับ D นี่เค้ามีตัวเลือกมากกว่าบ้านเราหรือเปล่าครับ เช่นรุุ่นอะไรบ้างครับ

ออฟไลน์ bluelawn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 664
VW Passat CC ครับ เคยมาขายไทยช่วง 2010-2014 ด้วย จะออกทรง ท้ายลาดนิดๆ
ส่วนที่เหลือผมมองว่า serie3 , c class , A4 นี้แหละครับ ขนาดอยู้ระหว้่าง C-D seg แต่อาจจะขยับเปน premium ไป

ออฟไลน์ APIJACK

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 211
    • อีเมล์
พอดีมีงบ 1.5m เลยรักพี่เสียดายน้อง จะดูพวก C-Segment รุ่นท็อปก็ยังรู้สึกธรรมดาๆเกินไป เพราะรู้สึกว่างบที่ตั้งมันมากพอจะจ่ายให้ได้อะไรมากกว่านั้น แต่จะไปเอาพวก D-Segment ก็ได้แค่ตัวล่าง แถมรถก็ใหญ่เกินความจำเป็น

เปรียบเทียบแล้วไม่เหมือนพวก SUV กับ PPV ที่ช่วงราคามันค่อนข้างคร่อมกันมากกว่า เช่นถ้า B-SUV ก็เริ่มตั้งแต่ 9แสน-1.1 ส่วนขยับไป C ก็มีตั้งแต่ 1.1 ขึ้นไป จนถึงล้านปลายๆ(fortuner)แถมยังมี SUV ยุโรปมาให้เลือกต่อได้อีกที่ราคานั้น ถ้านับรวมพวก mini mpv crossover นี่มีให้เลือกตั้งแต่ 7 แสน+ เลย

เลยสงสัยว่าถ้าเป็นรถ Sedan ในเมืองนอกในช่วงตรงกลางระหว่าง C กับ D นี่เค้ามีตัวเลือกมากกว่าบ้านเราหรือเปล่าครับ เช่นรุุ่นอะไรบ้างครับ
แอคคอร์ดตัวล่างมั้ยครับ ออพชั่นมาเต็มๆๆขั้บไปซักพักก็ชินในความใหญ่ครับ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
มีแต่บ้านเราไม่ค่อยเกิดอะครับ ราคามันค่อนข้างสูงไปพอเทียบกับDsegตัวใหญ่จะรู้สึกว่าเพิ่มเงินไปDsegตัวใหญ่คุ้มกว่าไม่ก็ลงมาเอาcsegก็พอ แล้วรถที่ออกแบบมาก้ำกึ่งๆส่วนใหญ่ไม่ค่อยรอด

ถ้าเอาไม่นานมากบ้านเราก็Mg6 ไงครับ ไซส์รถใหญ่กว่าCsegแต่เล็กกว่าDseg ตัวทอปราคาห่างกับDsegไม่เยอะให้เลือกจริงๆไปDsegญี่ปุ่นแบบไม่คิด ข้อดีข้อเสียก็ตามที่เห็น
ถ้าเอาต่างประเทศก็Integraตัวใหม่ที่เพิ่งเปิดในจีน มีไว้คั่นระหว่าง CivicกับAccord
ถ้าเอานานๆหน่อยก็Corona Exior กับ Camry ขายไปสักพักจะแย่งยอดกันเอง จนท้ายที่สุดCorona ก็หายแบบน่าเสียดาย

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,183
ฝั่งยุโรปนี่นึกถึง 330 Li , 320 Li เลย

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
ถ้าตลาดใหญ่ๆ ก็มีครับ แต่บ้านเราตลาดไม่ใหญ่ขนาดนั้น
และผมมองว่า Civic กับ Accord เนี่ย มันไม่ได้ใหญ่โตกว่ากันขนาดนั้นครับ เลือก 2 ตัวนี้ จะง่ายกว่าการที่จะมีอะไรมาคั่นกลางครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
น่าจะมีครับ ทั่วโลก โดยเฉพาะ Mercedes-Benz CLA-Class และ BMW 2-Series Gran Coupe

แต่ Lexus ก็เคยทำตลาดรถ Sedan แทรกกลางระหว่าง C-Seg และ D-Seg โดยเฉพาะ Lexus HS


ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
ถ้าจำไม่ผิดที่จีนมี Honda Crider ครับ ขนาดตัวถังอยู่ระหว่าง Civic กับ Accord

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,143
  • I'm............................
ในหัวผมคิดถึงแต่ Toyota Corona
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ในหัวผมคิดถึงแต่ Toyota Corona
toyota colona  ยุคนั้นจัดใน d segment ไม่ใช่หรือเปล่าครับ แล้วก็ถูกแทนที่ด้วยแคมรี่ในเวลาถัดมา

ออฟไลน์ muzaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
น่าจะมีครับ ทั่วโลก โดยเฉพาะ Mercedes-Benz CLA-Class และ BMW 2-Series Gran Coupe

แต่ Lexus ก็เคยทำตลาดรถ Sedan แทรกกลางระหว่าง C-Seg และ D-Seg โดยเฉพาะ Lexus HS



Cla เนี่ยนะครับแทรกระหว่าง c  กับ d segment ไปทำการบ้านมาก่อนไหมครับ มันเป็น subcompact executive (c) นะครับ
https://en.m.wikipedia.org/wiki/Mercedes-Benz_CLA-Class รายละเอียดตามแนบ ครับซึ่งขนาดตัวถังมันเล็กกว่า civic ซึ่งเป็น compact car อีกครับ
https://en.m.wikipedia.org/wiki/Honda_Civic  เพียงแต่ cla มันเป็น sub compact executive มีความเป็น entry luxury มีความหรูหรากว่าแต่วัดโดย sizing มันเล็กกว่า civic และ size รถไม่ได้แทรกระหว่าง  c กับ d เลยครับถ้าวัดโดยขนาดล้วนๆครับ

ออฟไลน์ muzaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
ตอบ จขกท.ครับในอดีตมีครับเช่น nissan primera ที่ทำตลาดแทรกระหว่าง nisssn sunny/sentra และ nissan cefiro /maxima  แต่สุดท้ายมีแค่ 3 generation แล้วยุติบทบาทไปในที่สุดครับ

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
ถ้าเอาล่าสุดในไทย ก็ mg 6

ถ้าต่างประเทศ แบบ ญี่ปุ่นก็ toyota premio, honda creeder
ส่วนยุโรปเทียบยากแฮะ
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,150
มีแต่แบบขนาดห้องโดยสารภายในกว้างพอหรือแคบพอที่จะทำให้การจัดสัน segment ไม่ค่อยชัด

อย่างเช่น Nissan Maxima ถูกเรียกว่า E-segment แต่ว่าขนาดตัวรถและห้องโดยสารภายในมันเล็กกว่า Altima

หรือถ้าเป็น Sylphy ถ้าเอาไม้บันทัดมาวัด ห้องโดยสารภายในมันใหญ่เท่า D-segment บางรุ่น

บางสื่อก็เรี่มเรียก Accord ว่า E-segment (full size sedan) งั้น Civic จะเป็นอะไรละ

ออฟไลน์ romeokk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
ถ้าบอกว่า D seg ใหญ่เกินไป

กรณี Civic - Accord

Accord กว้างกว่า 6 ซม. ยาวกว่า 20 ซม.

ด้วยตัวเลขนี้ ในแง่ของขนาด ผมว่ามันคงไม่สามารถมีอะไรมาคั่นตรงกลางได้แล้วล่ะครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
สำหรับผม C-segment อย่าง Civic นี่ก็ใหญ่พอละ เคยขับ Teana แล้วรู้สึกว่ามันเทอะทะไปหน่อย จะเปลี่ยนเลนก็อุ้ยอ้ายเกิ้น
เดี๋ยวนี้ C-Segment มันขยายร่างมาจน แทบจะขนาดใกล้ๆกันกับ D-segment เมื่อ 10 กว่าปีก่อนโน้นเลย

เคส จขกท ถ้าเป็นผมคงจัด C-segment เพราะผมชอบรถที่ขนาดกำลังดีไม่ใหญ่มากเกินไป เวลาเบื่อๆยังพอสนุกกับการหมุนพวงมาลัยเล่นได้

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,352
    • อีเมล์
เวลาพูดถึงรถที่คร่อมๆระหว่างกลุ่มของขนาดนี่ ผมนึกถึง Nissan Tiida ตลอดเลย  ;D

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
น่าจะมีครับ ทั่วโลก โดยเฉพาะ Mercedes-Benz CLA-Class และ BMW 2-Series Gran Coupe

แต่ Lexus ก็เคยทำตลาดรถ Sedan แทรกกลางระหว่าง C-Seg และ D-Seg โดยเฉพาะ Lexus HS



Cla เนี่ยนะครับแทรกระหว่าง c  กับ d segment ไปทำการบ้านมาก่อนไหมครับ มันเป็น subcompact executive (c) นะครับ
https://en.m.wikipedia.org/wiki/Mercedes-Benz_CLA-Class รายละเอียดตามแนบ ครับซึ่งขนาดตัวถังมันเล็กกว่า civic ซึ่งเป็น compact car อีกครับ
https://en.m.wikipedia.org/wiki/Honda_Civic  เพียงแต่ cla มันเป็น sub compact executive มีความเป็น entry luxury มีความหรูหรากว่าแต่วัดโดย sizing มันเล็กกว่า civic และ size รถไม่ได้แทรกระหว่าง  c กับ d เลยครับถ้าวัดโดยขนาดล้วนๆครับ

Lexus HS หรือ Toyota Sai สิ เป็นรถ Sedan ที่ทำตลาดระหว่าง C กับ D Segment รุ่นล่าสุด แต่เสียดายที่ยุติการผลิตไปเรียบร้อย

Forty Five

  • บุคคลทั่วไป
จำได้ว่า รถกึ่ง c กึ่ง d segment น่าจะมี

Toyota Allion/Toyota Premio

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
เมื่อก่อนมีเยอะเลยครับ แต่เดี๋ยวนี้เลิกทำไปหมดละ

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
ผมมองว่า Civic ในปัจุบัน ขนาดตัวถังกว้างขึ้นกว่าเดิมพอสมควรจนทำให้ผมคิดว่า D-Segment อย่าง Camry, Accord ในปัจจุบัน กลับมีขนาดตัวถังกว้างเกินจำเป็นซะด้วยซ้ำ

ถ้าผมมีงบ 1.5 ล้าน ผมจะเติมอีกนิดแล้วขยับไปเล่น 220i Grand Coupe Sport ครับ รถราคา 1.99 ล้าน แถมยังมีส่วนลดอีก เพิ่มจากงบไม่เยอะแล้วครับ

ไหนจะมี BSI + Warranty 5 ปี ใช้ยาวๆสบายใจเลยครับ มีอะไรก็เข้าศูนย์อย่างเดียว หมด BSI + Warranty ก็ค่อยว่ากันอีกทีในอนาคต

ออฟไลน์ 3RP4T

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
เดี๋ยวนี้ C-SEGMENT ใหญ่เท่า D-SEGMENT เมื่อ 10 ปีที่แล้วละครับ

และราคา C-SEGMENT และ D-SEGMENT ใน ต่างประเทศก็คร่อมกันด้วย

เช่นใน US C-SEGMENT = 23-35 K USD และ D-SEGMENT = 27-39 k USD

แทบจะไม่มีความจำเป็นที่ต้องหารถคั่นกลางครับ

แต่ผมว่าราคารถในประเทศไทยของ 2 SEGMENT นี้มันต่างไปครับ

แต่คุณค่าของตัวรถยนต์ไม่ได้ต่างกันขนาดนั้น