ผู้เขียน หัวข้อ: สัมผัสแรก All new HR-V e:HEV  (อ่าน 6564 ครั้ง)

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
สัมผัสแรก All new HR-V e:HEV
« เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2021, 13:32:28 »
ห่างหายไปนานจากบอร์ด พอดีวันนี้ HONDA ประเทศไทย จัดงานเปิดราคาที่ข้างล่างออฟฟิศ เลยแวะลูบๆ คลำๆ เลยฝากเป็นคลิปไว้

-ตัว E วัสดุค่อนข้างมีสัดส่วนพลาสติกแข็งมากพอควร
-งานประกอบยังมี gap ให้เห็นเยอะตามสไตล์ Honda
-ล้อแม็ก RS ในรูปสวยกว่าตัวจริง
-เบาะแถวหลัง จอดอยู่กับที่ค่อนข้างนั่งสบาย พยุงหลังบน-ล่างได้ดี แต่ติดที่ ตำแหน่งนั่งกลาง ถ้า 3 คน อาจจะไม่สบาย เพราะมันยกนูนขึ้นมา

ผมมีความตั้งใจจะออกรถ 1 คันปีนี้ให้น้องสาวขับฝึกงานที่เชียงใหม่ ซึ่งดู New Civic vs New HRV ไว้
เดี๋ยวขอลองไปขับ และให้คะแนนประกอบตัดสินใจอีกมี แต่โดยรวมค่อนข้างผิดคาดไปพอควร
เข้าใจว่าเพราะต้นทุนส่วนใหญ่ลงไปกับระบบ eHEV ซะส่วนใหญ่

ที่เหลือสั้นๆ ตามคลิปครับ

สัมผัสแรก All new HR-V e:HEV ตัว E
https://youtube.com/shorts/7rtAyNc-cCA?feature=share

วิธีการเก็บแผงปิด Panoramic roof ของ All new HR-V e:HEV ตัว RS
https://youtube.com/shorts/ucWOKmeTKD0?feature=share

วิธีการเก็บแผงปิด Panoramic roof ของ All new HR-V e:HEV ตัว RS
https://youtube.com/shorts/PvoMmr7IZLk?feature=share
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 19, 2021, 13:48:48 โดย Mike »
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ Chicken Wings

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 270
Re: สัมผัสแรก All new HR-V e:HEV
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2021, 14:01:17 »
ภายในมันก็ซิตี้นี่แหละครับ ยกมาทั้ง จอ เบาะหน้า เบาะหลัง หัวเกียร์ ช่องแอร์

ออฟไลน์ Maj.Worakrit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
    • อีเมล์
Re: สัมผัสแรก All new HR-V e:HEV
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2021, 15:11:43 »
ในระดับราคานี้ แต่กั๊กแอร์หลังไว้ให้แค่ตัวท้อป ผมว่าไม่ค่อยโอเคเท่าไร

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
    • อีเมล์
Re: สัมผัสแรก All new HR-V e:HEV
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2021, 15:43:52 »
ไม่น่าตัดเบาะไฟฟ้าออก รอไมเนอร์ครับ

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
Re: สัมผัสแรก All new HR-V e:HEV
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2021, 16:05:23 »
ในระดับราคานี้ แต่กั๊กแอร์หลังไว้ให้แค่ตัวท้อป ผมว่าไม่ค่อยโอเคเท่าไร

ยังดีที่กั๊กให้ตัวท้อป civic ไม่มีแม้แอร์หลัง ไฟกระจกแต่งหน้า ตลกสิ้นดี

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: สัมผัสแรก All new HR-V e:HEV
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2021, 16:11:02 »
ในระดับราคานี้ แต่กั๊กแอร์หลังไว้ให้แค่ตัวท้อป ผมว่าไม่ค่อยโอเคเท่าไร

ยังดีที่กั๊กให้ตัวท้อป civic ไม่มีแม้แอร์หลัง ไฟกระจกแต่งหน้า ตลกสิ้นดี

เห็นสื่อว่า EL ก็ได้นะครับ

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
Re: สัมผัสแรก All new HR-V e:HEV
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2021, 16:23:22 »
ในระดับราคานี้ แต่กั๊กแอร์หลังไว้ให้แค่ตัวท้อป ผมว่าไม่ค่อยโอเคเท่าไร

ยังดีที่กั๊กให้ตัวท้อป civic ไม่มีแม้แอร์หลัง ไฟกระจกแต่งหน้า ตลกสิ้นดี

เห็นสื่อว่า EL ก็ได้นะครับ
HR-V e:HEV EL

สิ่งที่เพิ่มขึ้นจากรุ่น E
(+xxx,000 บาท)

ไฟตัดหมอกคู่หน้า แบบ LED
ระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ Rain Sensor
ฝาท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า
ระบบเปิด-ปิดฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
ระบบปิดฝาท้ายอัตโนมัติ เมื่อรีโมทห่างจากตัวรถ
กระจังหน้า สีเดียวกับตัวรถ
กันชนหน้า พร้อมชายล่างสีดำ ตกแต่งด้วยสีเงิน
กันชนหลัง พร้อมชายล่างสีดำ ตกแต่งด้วยสีเงิน
กระจกมองหลัง แบบปรับลดแสงอัตโนมัติ
กระจกหน้าต่างไฟฟ้าคู่หน้า ขึ้น-ลง อัตโนมัติ แบบ One-Touch
ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
ลำโพง 6 ตำแหน่ง
ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน Honda LaneWatch

ออฟไลน์ GT3

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 499
Re: สัมผัสแรก All new HR-V e:HEV
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2021, 16:24:05 »
โห... ภายในตัว E นี่ นึกว่า Eco car รุ่นเริ่มต้น ขนาดที่วางแขนประตูยังไม่บุนุ่ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 19, 2021, 16:28:21 โดย GT3 »

ออฟไลน์ Floppy-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 969
Re: สัมผัสแรก All new HR-V e:HEV
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2021, 16:53:09 »
จะบอกว่า ฮอนด้าสไตล์ก็ไม่เต็มปาก
ใช้คำว่า Japan Style ละกัน

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
Re: สัมผัสแรก All new HR-V e:HEV
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2021, 17:47:23 »
สิ่งที่ผิดคาดสำหรับผม คือ

1. หน้าตาไม่ได้สวยสำอางเหมือนฮอนด้ารุ่นอื่นๆ ที่ความสวยต้องมาก่อน
2. เครื่องยนต์ ไฮบริด  <<ของแสลงสำหรับคนไทย>>
3. เกียร์ CVT <<ของแสลงสำหรับเซียนรถ>>
4. ช่วงล่าง Torsion Beam  ปกติรถราคาล้านของฮอนด้าเป็นช่วงล่างอิสระ
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ DapKnihtHD

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 173
Re: สัมผัสแรก All new HR-V e:HEV
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2021, 17:50:23 »
กลายเป็นผมมองว่า honda ไทย ตีโจทย์แตกซะงั้น 

อันไหนลดได้ลด  ใส่ sensing มาชูโรง + e:hev ที่ตีนต้นอร่อยเท้า + กว้างขวาง อเนกประสงค์
ทำราคาไม่ให้โดด  ที่เหลือก็วัดใจลูกค้ากันไป :-\

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
Re: สัมผัสแรก All new HR-V e:HEV
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2021, 18:29:19 »
รุ่นใหม่มีคานนิรภัยหลังหรือยังครับ????

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,189
Re: สัมผัสแรก All new HR-V e:HEV
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2021, 18:33:38 »
ทำไมผมรู้สึกว่าเค้า balance option มาได้ค่อนข้างพอดีทั้งแง่การขาย
การทำกำไร แล้วก็ความรู้สึกคนซื้อ

เพราะคู่แข่งตอนนี้ก็ดันไม่ได้สมบูรณ์แบบอะไรมากนัก ถ้าจะคาดหวังภายในมาสด้า
ทนถึกแบบโตโยต้า มาพร้อมใน HRV 1 คัน มันคงเป็นไปได้ยากครับ


ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
Re: สัมผัสแรก All new HR-V e:HEV
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2021, 18:51:30 »
กลายเป็นผมมองว่า honda ไทย ตีโจทย์แตกซะงั้น 

อันไหนลดได้ลด  ใส่ sensing มาชูโรง + e:hev ที่ตีนต้นอร่อยเท้า + กว้างขวาง อเนกประสงค์
ทำราคาไม่ให้โดด  ที่เหลือก็วัดใจลูกค้ากันไป :-\

แต่ก็โดนด่าเรื่องจอกับม่านหลังคาด้านหลังเยอะอยู่นะครับ
จริงๆจอควรให้เหมือนตัวนอกก็จบแล้ว

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
Re: สัมผัสแรก All new HR-V e:HEV
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2021, 18:58:03 »
น่าเสียดายที่ HR-V e:HEV ที่มาขายในไทย “กั๊กจอกลาง”!!!!!!!

Forty Five

  • บุคคลทั่วไป
Re: สัมผัสแรก All new HR-V e:HEV
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2021, 19:05:31 »
กลายเป็นผมมองว่า honda ไทย ตีโจทย์แตกซะงั้น 

อันไหนลดได้ลด  ใส่ sensing มาชูโรง + e:hev ที่ตีนต้นอร่อยเท้า + กว้างขวาง อเนกประสงค์
ทำราคาไม่ให้โดด  ที่เหลือก็วัดใจลูกค้ากันไป :-\

แต่ก็โดนด่าเรื่องจอกับม่านหลังคาด้านหลังเยอะอยู่นะครับ
จริงๆจอควรให้เหมือนตัวนอกก็จบแล้ว

เห็นด้วยครับ

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,242
Re: สัมผัสแรก All new HR-V e:HEV
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2021, 19:32:02 »
สิ่งที่ผิดคาดสำหรับผม คือ

1. หน้าตาไม่ได้สวยสำอางเหมือนฮอนด้ารุ่นอื่นๆ ที่ความสวยต้องมาก่อน
2. เครื่องยนต์ ไฮบริด  <<ของแสลงสำหรับคนไทย>>
3. เกียร์ CVT <<ของแสลงสำหรับเซียนรถ>>
4. ช่วงล่าง Torsion Beam  ปกติรถราคาล้านของฮอนด้าเป็นช่วงล่างอิสระ
ข้อ1 หน้าตาแล้วแต่ความชอบ
ข้อ2 hybrid คนไทยไม่ได้กลัวขนาดนั้น ดูจากcrossก็ได้ ถ้าราคาและoptionดีคนไทยพร้อมจ่าย
ข้อ3 cvt รุ่นก่อนก็cvtขายดีสุดๆ รุ่นใหม่ไม่ใช่cvtสายพาน เป็นมอเตอร์ล้วนแล้วมีคลัทส่งกำลังoverdriveแค่นั้น เรียกcvtได้ไม่เต็มปาก
ข้อ4 ตัวเก่าก็torsion beam, crossก็เหมือนกัน, cx30ก็ด้วย ไม่ใช่เรื่องแปลกแล้วสมัยนี้

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,139
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: สัมผัสแรก All new HR-V e:HEV
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2021, 20:04:04 »
Cross ตัวต่ำก็แบบนี้เลยครับ ตัวต่ำสุดอะเนาะ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
Re: สัมผัสแรก All new HR-V e:HEV
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2021, 20:55:35 »
สิ่งที่ผิดคาดสำหรับผม คือ

1. หน้าตาไม่ได้สวยสำอางเหมือนฮอนด้ารุ่นอื่นๆ ที่ความสวยต้องมาก่อน
2. เครื่องยนต์ ไฮบริด  <<ของแสลงสำหรับคนไทย>>
3. เกียร์ CVT <<ของแสลงสำหรับเซียนรถ>>
4. ช่วงล่าง Torsion Beam  ปกติรถราคาล้านของฮอนด้าเป็นช่วงล่างอิสระ
รุ่นนี้ไม่ใช่เกียร์cvt นะ เป็น e cvt ซึ่งจริงแล้วมันไม่มีเกียร์ มีแค่มอเตอร์ กับชุดครัชตัดต่อกำลัง  แต่มันไม่เหมือนเกียร์ cvt แบบตัวเก่านะ ไม่มีสายพาน ทนหายห่วงแน่นอน
ตัวเก่าก็ราคาล้านกว่า  ช่วงล่างคานแข็งนี่แหละ ไม่ได้อิสระนะ
ช่วงล่างอิสระ มีแค่ chr รุ่นเดียว

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
Re: สัมผัสแรก All new HR-V e:HEV
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2021, 21:09:54 »
พูดกันหลายคนแล้วนะ เรื่องที่ตัว E / EL ลดการใช้วัสดุบุนุ่มลงจาก RS และรุ่นเดิม
เดี๋ยวต้องไปลองดูคันจริงหน่อยแล้ว
ที่รุ่นเดิมมันขายได้ ส่วนนึงก็มาจากการใช้วัสดุภายในนี่แหละ
ถ้ามันไม่สามารถยกระดับจาก City/Jazz ได้ ลูกค้าที่ไม่ได้ฝักใฝ่แบรนด์ก็คงข้ามไปง่ายๆ
ยิ่งมีเรื่องจอเครื่องเสียงมากระตุ้นเป็นทุนเดิมอยู่แล้วด้วย

แต่สุดท้าย รถมันก็มีข้อดีส่วนอื่นให้น้ำหนักพิจารณา
ก็ถือว่า Honda ทำการบ้านมาดีจริงๆ แหละ
ไปลดตัดต้นทุนในจุดที่คนให้ความสำคัญน้อย และปล่อยหมัดหนักในส่งนที่คนให้ความสำคัญมาก
ซึ่งส่วนตัว ถ้าต้องซื้อรถกลุ่มนี้
มัน balance ข้อดีข้อเสียมาได้ตรงความต้องการผมสุดล่ะ
เปิดราคามา EL น่าใช้จริงๆ E ก็พอได้
ส่วน RS ต้องลองขับก่อนว่าพวงมาลัย VGR มันจะดีขึ้นกว่า 2 รุ่นล่างนั่นมากน้อยขนาดไหน
มากน้อยจนน่าเพิ่มเงินมั้ย
เพราะถ้าไม่มาก ในแง่ออพชั่นยังรู้สึก Civic RS ดูตั้งใจให้ของมาดีกว่าชัดเจน
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: สัมผัสแรก All new HR-V e:HEV
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2021, 07:36:36 »
ก้พอได้นะครับ จอง RS ไป ได้ปลายเดือนหน้าครับ

ออฟไลน์ natin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
Re: สัมผัสแรก All new HR-V e:HEV
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2021, 07:51:59 »
ผ่านไปเห็นพอดี ตัวจริงภายสวยพอสมควร แต่ภายในผิดหวังด้อยกว่า civic เบาะหลังแคบอึดอัดไปหน่อยสำหรับผม(ไม่ได้เทียบรุ่นเดิมเพราะจำไม่ได้)

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: สัมผัสแรก All new HR-V e:HEV
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2021, 08:20:09 »
คนคิดตัวยึดแผ่นบังนี่สุดยอดจริง
แบบพยายามทุกวิถีทางให้มันดู แย่ แทนที่จะเอาหัวไปคิดว่าทำยังไงให้มันดี

ทฤษฏีประหยัดต่อขนาดนี่ฉีกทิ้งได้เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 20, 2021, 08:23:05 โดย Newhang »

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: สัมผัสแรก All new HR-V e:HEV
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2021, 08:45:57 »
สิ่งที่ผิดคาดสำหรับผม คือ

1. หน้าตาไม่ได้สวยสำอางเหมือนฮอนด้ารุ่นอื่นๆ ที่ความสวยต้องมาก่อน
2. เครื่องยนต์ ไฮบริด  <<ของแสลงสำหรับคนไทย>>
3. เกียร์ CVT <<ของแสลงสำหรับเซียนรถ>>
4. ช่วงล่าง Torsion Beam  ปกติรถราคาล้านของฮอนด้าเป็นช่วงล่างอิสระ
รุ่นนี้ไม่ใช่เกียร์cvt นะ เป็น e cvt ซึ่งจริงแล้วมันไม่มีเกียร์ มีแค่มอเตอร์ กับชุดครัชตัดต่อกำลัง  แต่มันไม่เหมือนเกียร์ cvt แบบตัวเก่านะ ไม่มีสายพาน ทนหายห่วงแน่นอน
ตัวเก่าก็ราคาล้านกว่า  ช่วงล่างคานแข็งนี่แหละ ไม่ได้อิสระนะ
ช่วงล่างอิสระ มีแค่ chr รุ่นเดียว
มีแค่เกียร์เดียวครับ วิ่งทางไกลนี่คงซดน่าดู  กับตีนปลายน่าจะไม่เยอะเท่าฝั่งโตโยต้า การที่มีแค่เกียร์เดียวนี่มันไม่มีลูกเล่นให้เปลี่ยนเกียร์แพดเดิ้ลชิพ น่าเสียดายมากๆ

ออฟไลน์ Chicken Wings

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 270
Re: สัมผัสแรก All new HR-V e:HEV
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2021, 11:49:25 »
สิ่งที่ผิดคาดสำหรับผม คือ

1. หน้าตาไม่ได้สวยสำอางเหมือนฮอนด้ารุ่นอื่นๆ ที่ความสวยต้องมาก่อน
2. เครื่องยนต์ ไฮบริด  <<ของแสลงสำหรับคนไทย>>
3. เกียร์ CVT <<ของแสลงสำหรับเซียนรถ>>
4. ช่วงล่าง Torsion Beam  ปกติรถราคาล้านของฮอนด้าเป็นช่วงล่างอิสระ
รุ่นนี้ไม่ใช่เกียร์cvt นะ เป็น e cvt ซึ่งจริงแล้วมันไม่มีเกียร์ มีแค่มอเตอร์ กับชุดครัชตัดต่อกำลัง  แต่มันไม่เหมือนเกียร์ cvt แบบตัวเก่านะ ไม่มีสายพาน ทนหายห่วงแน่นอน
ตัวเก่าก็ราคาล้านกว่า  ช่วงล่างคานแข็งนี่แหละ ไม่ได้อิสระนะ
ช่วงล่างอิสระ มีแค่ chr รุ่นเดียว
มีแค่เกียร์เดียวครับ วิ่งทางไกลนี่คงซดน่าดู  กับตีนปลายน่าจะไม่เยอะเท่าฝั่งโตโยต้า การที่มีแค่เกียร์เดียวนี่มันไม่มีลูกเล่นให้เปลี่ยนเกียร์แพดเดิ้ลชิพ น่าเสียดายมากๆ

มีปุ่มคล้ายๆแพดเดิ้ลชิพ ให้หน่วง หรือเพิ่มความเร็วมอเตอร์ครับ



ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Re: สัมผัสแรก All new HR-V e:HEV
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2021, 11:56:08 »
Hondaเก่งเรื่องพละกำลังและความประหยัดอยู่แล้ว มีจุดด้อยตามที่จขกท.ให้ข้อสังเกตแทบทุกรุ่นเรื่องงานประกอบและการเก็บเสียงเสมอ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ GT3

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 499
Re: สัมผัสแรก All new HR-V e:HEV
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2021, 13:38:55 »
เอาจริงๆ คนส่วนใหญ่ไม่ได้สนใจระบบความปลอดภัย หรือว่าเครื่องยนต์อะไรหรอกครับ
(คนส่วนใหญ่ที่ว่านี่ไม่ได้หมายถึงคนใน HLM ที่สนใจรถยนต์มากกว่าคนทั่วไปนะ)

ถ้าออฟชั่นมาดี สวย ดูแพง และขายราคาถูก ของมันขายได้ครับ

ไม่งั้น Haval กับ MG HS จะมียอดขายแซง CRV ได้อย่างไร 

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: สัมผัสแรก All new HR-V e:HEV
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2021, 15:53:29 »
สิ่งที่ผิดคาดสำหรับผม คือ

1. หน้าตาไม่ได้สวยสำอางเหมือนฮอนด้ารุ่นอื่นๆ ที่ความสวยต้องมาก่อน
2. เครื่องยนต์ ไฮบริด  <<ของแสลงสำหรับคนไทย>>
3. เกียร์ CVT <<ของแสลงสำหรับเซียนรถ>>
4. ช่วงล่าง Torsion Beam  ปกติรถราคาล้านของฮอนด้าเป็นช่วงล่างอิสระ
รุ่นนี้ไม่ใช่เกียร์cvt นะ เป็น e cvt ซึ่งจริงแล้วมันไม่มีเกียร์ มีแค่มอเตอร์ กับชุดครัชตัดต่อกำลัง  แต่มันไม่เหมือนเกียร์ cvt แบบตัวเก่านะ ไม่มีสายพาน ทนหายห่วงแน่นอน
ตัวเก่าก็ราคาล้านกว่า  ช่วงล่างคานแข็งนี่แหละ ไม่ได้อิสระนะ
ช่วงล่างอิสระ มีแค่ chr รุ่นเดียว
มีแค่เกียร์เดียวครับ วิ่งทางไกลนี่คงซดน่าดู  กับตีนปลายน่าจะไม่เยอะเท่าฝั่งโตโยต้า การที่มีแค่เกียร์เดียวนี่มันไม่มีลูกเล่นให้เปลี่ยนเกียร์แพดเดิ้ลชิพ น่าเสียดายมากๆ

มีปุ่มคล้ายๆแพดเดิ้ลชิพ ให้หน่วง หรือเพิ่มความเร็วมอเตอร์ครับ



แพดเดิลชิพแบบเดียวกับรถน้ำมันหลายเกียร์เลยนะครับ  แต่มีกดเพิ่มลดแบบนี้นึกถึงสว่านมือครับ

ออฟไลน์ Gunners-headlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
    • อีเมล์
Re: สัมผัสแรก All new HR-V e:HEV
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2021, 17:37:27 »
ผมได้ผ่านไปดู คันจริงที่ สามย่าน เมื่อวาน เอาแบบไม่อวย นะครับ
รถสวยครับ ภายนอกดูเด่น
แต่ภายใน ผมว่า วัสดุ ลดต้นทุนเกินไปนิดครับ
คอนโซล นี่ พลาสติก แบบ... รถราคาหลักล้าน? น่าจะดีกว่านี้หน่อย ครับ
งานประกอบ ตามสไตล์ ฮอนด้า ครับ
ต้องลองขับ คันจริงตอนลงโชว์รูม ครับ
ผมว่า ค่าย ญี่ปุ่น ต้องรักษา มาตรฐานไว้ครับ
ค่ายจีน เริ่ม ปล่อยของกันรัวๆ

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
Re: สัมผัสแรก All new HR-V e:HEV
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2021, 18:03:16 »
ล้อรุ่นท็อป ดำด้าน ผมว่าไม่สวยเท่าที่ควร กลายเป็นดำเงาสลับปัดเงินเงา มันดูมีมิติมากกว่า
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S