ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมฮอนด้าซีวิคที่ลาวได้ออฟชั่นมากกว่าไทยและผลิตที่ไหนครับ(มีรูปภาพ)  (อ่าน 7743 ครั้ง)

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 802
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน


ดังแสดงในรูป
ขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้าครับ

ออฟไลน์ GT3

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 482
ภาษีสรรพสามิตเค้าน้อยครับ ทำให้สามารถอัดออฟชั่นมาได้

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
ภาษีสรรพสามิตครับ ตัวนี้ล่ะตัวทำลายและรถประกอบไทยครับ ส่งไปจากอยุธยา  ส่วนในไทยลำโพงbose

&แอร์หลังมาแหงๆในรุ่น ehev

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
ถ้าทำแบบในรูป ราคาอาจไปจบที่ 1.3 ล้าน

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
ภาษีสรรพสามิตเค้าน้อยครับ ทำให้สามารถอัดออฟชั่นมาได้

ผมถึงบอกให้เลิกโทษค่ายรถได้ละว่ากั่ก
เพราะจริงๆถ้าตัดไอ้ TAX 25% + VAT เนี่ออกไป เราก็ซื้อตัว TOP ได้ในราคา   700K สบายๆ


ออฟไลน์ Sazabi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
ผลิตที่ไทยนี่แหละ Civic ในลาว กัมพูชา พม่า เป็นกาฝากเกาะอยู่กับ Spec ของประเทศ….. เพราะลาวไม่มีความสำคัญด้าน Volume ใดๆเลยจึงไม่คุ้มที่จะทำ Spec เฉพาะประเทศลาวออกมา ไม่ช่เพราะลาวสำคัญจึงมี Spec ดีกว่าแต่อย่างใด หาก Spec ของประเทศ…. เปลี่ยนรถลาวก็เปลี่ยนตามไปด้วย

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,698
มีใครพอจะทราบมั้ยครับว่าถ้าเทียบราคากับรายได้ของที่นั่นแล้วมันเป็นยังไงบ้างครับ
เช่นสำหรับที่ไทย ผมคิดว่าคนไทยซื้อ Civic ในบ้านเราได้ไม่ยากนัก
แล้วที่ลาวเป็นยังไงครับ คนลาวรู้สึกว่าการซื้อ Civic เป็นเรื่องยากหรือง่ายสำหรับเขาครับ

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
ร่วมกันอย่าไปซื้อ ขายไม่ได้เดี่ยวก็ยอมลดกำไรตัวเองลงมาอัดออพชั่นแทน
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,553
    • อีเมล์
รถที่ประเทศลาวราคาไม่ใช่ถูกมาก รถหรูๆที่นั่นไม่มีภาษีนำเข้า เลยถูกกว่าบ้านเรา กระบะก็นำเข้าจากเราไปราคาเป็นล้านเหมือนกัน แต่ที่ลาว มีคนรวยอยู่บ้าง นอกนั้นรายได้ต่ำไม่มีกำลังซื้อ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
ส่วนหนึ่ง เพราะ เค้ามองว่า เค้าเป็นเจ้าตลาด ยอดอันดับ 1 ดังนั้น ไม่ต้องให้มา ยังไงก็ขายได้ครับ

ลองยอดขายไม่กระเตื้อง ไม่ขยับสิ เดี๋ยว option มาล้นๆเลย .. แค่แอร์หลัง ต้นทุน 3 - 4 พันบาทเอง ครับ ถ้าจะใส่มา แล้วบวกราคาเพิ่ม เชื่อว่า ไม่มีลูกค้าบ่นหรอก (พวก city ที่เบิกของ ehev มาทำกัน ก็ราคาแถวนี้)

ออฟไลน์ headcutterz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
    • อีเมล์
ต้องโทษโตโยต้าที่ทำให้ civic ไม่มีคู่แข่งใน segment นี้ครับ 555

ออฟไลน์ ToryJung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
เหตุผลหลักของเจ้าตลาดด็ตามนี้แหละครับ ขนาดเบนซ์รุ่นประกอบในไทยก็ให้เบาะหนังเทียมแทบทุกรุ่น ก็เค้าเข้าใจทัศนคติคนซื้อดีครับ
ส่วนหนึ่ง เพราะ เค้ามองว่า เค้าเป็นเจ้าตลาด ยอดอันดับ 1 ดังนั้น ไม่ต้องให้มา ยังไงก็ขายได้ครับ

ลองยอดขายไม่กระเตื้อง ไม่ขยับสิ เดี๋ยว option มาล้นๆเลย .. แค่แอร์หลัง ต้นทุน 3 - 4 พันบาทเอง ครับ ถ้าจะใส่มา แล้วบวกราคาเพิ่ม เชื่อว่า ไม่มีลูกค้าบ่นหรอก (พวก city ที่เบิกของ ehev มาทำกัน ก็ราคาแถวนี้)

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ที่อินโดตัว rs ก็ดีกว่าเราครับ

มีแอร์หลัง เบาะพับได้ มีกะระยะถอย มีที่ใส่ของด้านหลังทั้ง2ด้าน มีไฟตรงกระจกแต่งหน้า
อันนี้เท่าที่เห็นและนึกออกนะครับ

เราล้าหลังเพื่อนบ้านมาก
ผมว่า honda ย้ายโรงงานไปประกอบที่อื่นเหอะ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ภาษีสรรพสามิตเค้าน้อยครับ ทำให้สามารถอัดออฟชั่นมาได้

ผมถึงบอกให้เลิกโทษค่ายรถได้ละว่ากั่ก
เพราะจริงๆถ้าตัดไอ้ TAX 25% + VAT เนี่ออกไป เราก็ซื้อตัว TOP ได้ในราคา   700K สบายๆ
แล้วที่อื่นเค้าเก็บภาษีกันเท่าไหร่ครับ ถึงว่าของเราแพง พอคำนวณได้มั๊ย

ออฟไลน์ Isomars

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
ขอตอบไม่ตรงคำถามครับ

Segment นี้ในบ้านเราผมมองว่ามันจะกลายเป็นตลาดผูกขาดไปแล้วครับ ถ้าผมเป็น Honda เอง ก็คงไม่ทำอะไร หากตัวสินค้ายังขายได้อยู่ ไม่รู้จะโทษคนขาย ภาษี หรือว่าคนซื้อดี

- โทษคนขาย แบรนด์เจ้าตลาดบริการหลังการขายดีเกินไป แบรนด์รองบริการหลังการขายไม่ดีจนสู้เจ้าตลาดไม่ได้เลยต้องออกไป
- โทษภาษีที่หลายคนมองว่าสูงเกินไป
- โทษคนซื้อ ซื้อตาม ๆ กันอยู่แค่ไม่กี่ยี่ห้อ ยึดบริการหลังการขายเป็นสรณะ แม้จะไม่ใช่รถที่ตัวเองชอบก็ตาม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 27, 2021, 11:23:20 โดย Isomars »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
ภาษีสรรพสามิตเค้าน้อยครับ ทำให้สามารถอัดออฟชั่นมาได้

ผมถึงบอกให้เลิกโทษค่ายรถได้ละว่ากั่ก
เพราะจริงๆถ้าตัดไอ้ TAX 25% + VAT เนี่ออกไป เราก็ซื้อตัว TOP ได้ในราคา   700K สบายๆ
แล้วที่อื่นเค้าเก็บภาษีกันเท่าไหร่ครับ ถึงว่าของเราแพง พอคำนวณได้มั๊ย

บ้านเรามองรถเป็นของฟุ่มเฟือยครับ น้ำมันด้วย
เรทภาษี รถอยู่ที่ 25-30 %  ครับก่อนเอามารวม VAT อีก ยกเว้นกะบะ ที่เสียน้อยสุด
ที่อื่น ในอาเซียนส่วนมากไม่มี  TAX โง่ๆ ครับ  ส่วนใหญ่ภาษีจะตาม อัตราการปล่อยไอเสีย รถสปอร์ตจะจ่ายภาษีแพงมาก ดีเซลควันดำแบบบ้านเราเจอภาษีอ่วมครับ

ยกตัวอย่างรถที่ผลิตในประเทศตัวอย่าง  HRV อินโด เริมที่ไม่ถึง  700K
ฺBR-V เริ่ม 650K
พอมาไทยเจอ TAX
HRV + 1m
BR-V 800K


ออฟไลน์ Hakosuka

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 817
    • อีเมล์
เดาว่าถ้าปล่อยอ๊อฟชั่นไปหมดกับรุ่น Turbo RS แล้ว ตัว EHEV ก็คงจะไม่เหลือจุดขายเลย

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,162
    • อีเมล์
ไม่ใส่ก็ขายได้  ขายดีเป็นอันดับต้นๆ  ตัวรถถึงสวยน้อยลงกว่ารุ่นเดิมแต่ก็มีหลายอย่างที่คู่แข่งก็สู้ยาก  บางทีมีสาวกปกป้องแถมไปเหยียดยี้ห้ออื่นอีก   ในไทยก็เลยได้ option แบบนี้   ลองยอดขายไม่ดีสิเดี๋ยวก็เพิ่มมา

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
อยากได้ถนนดีๆ อยากได้ถนนกว้างๆ แต่ไม่อยากเสียภาษีกันสินะ .... ถึงมายกตัวอย่างว่าภาษีแพง ... ตลกดี ...

ออฟไลน์ wolfdale

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
อยากได้ถนนดีๆ อยากได้ถนนกว้างๆ แต่ไม่อยากเสียภาษีกันสินะ .... ถึงมายกตัวอย่างว่าภาษีแพง ... ตลกดี ...

เห็นด้วยครับ  อ้างเพราะภาษีแพง เลยได้ออฟชั่นไม่เหมือนเพื่อนบ้าน    ควรลดภาษี แต่ ค่ายรถกำไรเหมือนเดิม   เงินเข้ารัฐพัฒนาประเทศ  เงินเข้าบริษัทรถยนต์ ใครได้อะไร
บ่นออฟชั่นไม่มี แต่เราก็ยังซื้อเค้ามาใช้อยู่ดี  ผมว่าเราผู้บริโภค ต้องช่วยกันแสดงให้เค้าเห็นมากกว่า 
 


ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,185
โตโยต้ากั๊กโทษค่ายรถ ฮอนด้ากั๊กโทษภาษี แปลกดี

ออฟไลน์ GT3

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 482
จริงๆ มันก็ทุกยี่ห้อแหละ อยากคุ้มไปซื้อกระบะ อยากได้ออฟชั่นไปซื้อไฮบริด

รถเก๋งเครื่องสันดาปโดนภาษีหนักสุดแล้วครับ

ไม่งั้น Toyota จะดันเก๋งไฮบริดทำไม?
ืและทำไม HRV มาเฉพาะรุ่น ehev
ทำไม Jolion ออฟชั่นถึงมาเต็มในราคา 8 แสน

ก็เพราะภาษีนั่นแแหละ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 27, 2021, 15:14:32 โดย GT3 »

ออฟไลน์ REX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
รอใส่ของที่อยากได้ใน eHEV  แหง๋  เพราะ อีเห็บ ได้เรื่องภาษีช่วย

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,289
    • อีเมล์
เรื่องภาษี เนื่องจากประเทศเรา เก็บภาษีเงินได้ ไม่ทั่วถึง เก็บได้นิดเดียวจากพวกมนุษย์เงินเดือน

เลยต้องเก็บภาษี เงินจ่าย แทน ครับ  คือ สรรพสามิต กับ VAT  นั่นเอง ใครซื้อของเยอะ จ่ายเยอะ

แต่ที่ซวยคือ คนทำงานมนุษย์เงินเดือน เสียภาษีส่วนตัวเยอะ ยังต้องมาเสียภาษี จ่ายเยอะอีก ซวย 2 ต่อ

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,280
ช่วยกันเลิกซื้อสิครับอย่าให้เป็นเบอร์ 1
รับรองออปชั่นมาเต็ม

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
ช่วยกันเลิกซื้อสิครับอย่าให้เป็นเบอร์ 1
รับรองออปชั่นมาเต็ม

ยากมาก นอกจากอัลติสจะออกแบบมาสวยๆ ซึ่งอีกนานนนนน

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,636
    • อีเมล์
ภาษีถูกแค่ไหน ค่ายรถก้อหาทางกำไรได้อยู่ดีนั่นแหละครับ

เผลอๆ แอบตีเนียน ตีกินหนักกว่าเดิม

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,328
ที่ลาว รุ่น EL+ ราคา 1,161,000 บาท

ส่วนรุ่น RS ราคา 1,313,000 บาท

City Hatch back RS ราคา 892,000 บาท











« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 27, 2021, 18:28:35 โดย O_o" »

ออฟไลน์ Chicken Wings

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
ไม่ใส่ก็ขายได้  ขายดีเป็นอันดับต้นๆ  ตัวรถถึงสวยน้อยลงกว่ารุ่นเดิมแต่ก็มีหลายอย่างที่คู่แข่งก็สู้ยาก  บางทีมีสาวกปกป้องแถมไปเหยียดยี้ห้ออื่นอีก   ในไทยก็เลยได้ option แบบนี้   ลองยอดขายไม่ดีสิเดี๋ยวก็เพิ่มมา

เคยเข้าไปส่องในกลุ่มซีวิค คนโพสถามไม่มีแอร์ คนนั่งแถวหลังเย็นไหม
มีแต่คนบอกเย็น หนาว แอร์หลังไม่ต้องมีก็ได้ อ่านแล้วก็ขำ

 ;D ;D ;D ;D ;D ;D

Bornplanet

  • บุคคลทั่วไป
Civic ในไทย จะได้ option เท่ากับ ที่ลาว โดยเฉพาะรุ่น e:HEV

ภาษีสรรพสามิตเค้าน้อยครับ ทำให้สามารถอัดออฟชั่นมาได้

ในไทย ภาษีนำเข้าก็ 300% แล้วววววว ครับ ที่ลาว กัมพูชา เวียดนาม ภาษีนำเข้า 100%