ทำไมฮอนด้าซีวิคที่ลาวได้ออฟชั่นมากกว่าไทยและผลิตที่ไหนครับ(มีรูปภาพ)

a601970



ดังแสดงในรูป
ขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้าครับ



GT3

ภาษีสรรพสามิตเค้าน้อยครับ ทำให้สามารถอัดออฟชั่นมาได้



AkE

ภาษีสรรพสามิตครับ ตัวนี้ล่ะตัวทำลายและรถประกอบไทยครับ ส่งไปจากอยุธยา  ส่วนในไทยลำโพงbose

&แอร์หลังมาแหงๆในรุ่น ehev



TeslaX

ถ้าทำแบบในรูป ราคาอาจไปจบที่ 1.3 ล้าน



mamaman

ภาษีสรรพสามิตเค้าน้อยครับ ทำให้สามารถอัดออฟชั่นมาได้

ผมถึงบอกให้เลิกโทษค่ายรถได้ละว่ากั่ก
เพราะจริงๆถ้าตัดไอ้ TAX 25% + VAT เนี่ออกไป เราก็ซื้อตัว TOP ได้ในราคา   700K สบายๆ




Sazabi

ผลิตที่ไทยนี่แหละ Civic ในลาว กัมพูชา พม่า เป็นกาฝากเกาะอยู่กับ Spec ของประเทศ….. เพราะลาวไม่มีความสำคัญด้าน Volume ใดๆเลยจึงไม่คุ้มที่จะทำ Spec เฉพาะประเทศลาวออกมา ไม่ช่เพราะลาวสำคัญจึงมี Spec ดีกว่าแต่อย่างใด หาก Spec ของประเทศ…. เปลี่ยนรถลาวก็เปลี่ยนตามไปด้วย



Symphonic

มีใครพอจะทราบมั้ยครับว่าถ้าเทียบราคากับรายได้ของที่นั่นแล้วมันเป็นยังไงบ้างครับ
เช่นสำหรับที่ไทย ผมคิดว่าคนไทยซื้อ Civic ในบ้านเราได้ไม่ยากนัก
แล้วที่ลาวเป็นยังไงครับ คนลาวรู้สึกว่าการซื้อ Civic เป็นเรื่องยากหรือง่ายสำหรับเขาครับ



[J]e[w]

ร่วมกันอย่าไปซื้อ ขายไม่ได้เดี่ยวก็ยอมลดกำไรตัวเองลงมาอัดออพชั่นแทน
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!



Magl

รถที่ประเทศลาวราคาไม่ใช่ถูกมาก รถหรูๆที่นั่นไม่มีภาษีนำเข้า เลยถูกกว่าบ้านเรา กระบะก็นำเข้าจากเราไปราคาเป็นล้านเหมือนกัน แต่ที่ลาว มีคนรวยอยู่บ้าง นอกนั้นรายได้ต่ำไม่มีกำลังซื้อ



Tien.W

ส่วนหนึ่ง เพราะ เค้ามองว่า เค้าเป็นเจ้าตลาด ยอดอันดับ 1 ดังนั้น ไม่ต้องให้มา ยังไงก็ขายได้ครับ

ลองยอดขายไม่กระเตื้อง ไม่ขยับสิ เดี๋ยว option มาล้นๆเลย .. แค่แอร์หลัง ต้นทุน 3 - 4 พันบาทเอง ครับ ถ้าจะใส่มา แล้วบวกราคาเพิ่ม เชื่อว่า ไม่มีลูกค้าบ่นหรอก (พวก city ที่เบิกของ ehev มาทำกัน ก็ราคาแถวนี้)



headcutterz

ต้องโทษโตโยต้าที่ทำให้ civic ไม่มีคู่แข่งใน segment นี้ครับ 555



ToryJung

เหตุผลหลักของเจ้าตลาดด็ตามนี้แหละครับ ขนาดเบนซ์รุ่นประกอบในไทยก็ให้เบาะหนังเทียมแทบทุกรุ่น ก็เค้าเข้าใจทัศนคติคนซื้อดีครับ
ส่วนหนึ่ง เพราะ เค้ามองว่า เค้าเป็นเจ้าตลาด ยอดอันดับ 1 ดังนั้น ไม่ต้องให้มา ยังไงก็ขายได้ครับ

ลองยอดขายไม่กระเตื้อง ไม่ขยับสิ เดี๋ยว option มาล้นๆเลย .. แค่แอร์หลัง ต้นทุน 3 - 4 พันบาทเอง ครับ ถ้าจะใส่มา แล้วบวกราคาเพิ่ม เชื่อว่า ไม่มีลูกค้าบ่นหรอก (พวก city ที่เบิกของ ehev มาทำกัน ก็ราคาแถวนี้)



Newhang

ที่อินโดตัว rs ก็ดีกว่าเราครับ

มีแอร์หลัง เบาะพับได้ มีกะระยะถอย มีที่ใส่ของด้านหลังทั้ง2ด้าน มีไฟตรงกระจกแต่งหน้า
อันนี้เท่าที่เห็นและนึกออกนะครับ

เราล้าหลังเพื่อนบ้านมาก
ผมว่า honda ย้ายโรงงานไปประกอบที่อื่นเหอะ



Newhang

ภาษีสรรพสามิตเค้าน้อยครับ ทำให้สามารถอัดออฟชั่นมาได้

ผมถึงบอกให้เลิกโทษค่ายรถได้ละว่ากั่ก
เพราะจริงๆถ้าตัดไอ้ TAX 25% + VAT เนี่ออกไป เราก็ซื้อตัว TOP ได้ในราคา   700K สบายๆ
แล้วที่อื่นเค้าเก็บภาษีกันเท่าไหร่ครับ ถึงว่าของเราแพง พอคำนวณได้มั๊ย



Isomars

ขอตอบไม่ตรงคำถามครับ

Segment นี้ในบ้านเราผมมองว่ามันจะกลายเป็นตลาดผูกขาดไปแล้วครับ ถ้าผมเป็น Honda เอง ก็คงไม่ทำอะไร หากตัวสินค้ายังขายได้อยู่ ไม่รู้จะโทษคนขาย ภาษี หรือว่าคนซื้อดี

- โทษคนขาย แบรนด์เจ้าตลาดบริการหลังการขายดีเกินไป แบรนด์รองบริการหลังการขายไม่ดีจนสู้เจ้าตลาดไม่ได้เลยต้องออกไป
- โทษภาษีที่หลายคนมองว่าสูงเกินไป
- โทษคนซื้อ ซื้อตาม ๆ กันอยู่แค่ไม่กี่ยี่ห้อ ยึดบริการหลังการขายเป็นสรณะ แม้จะไม่ใช่รถที่ตัวเองชอบก็ตาม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 27, 2021, 11:23:20 โดย Isomars »



mamaman

ภาษีสรรพสามิตเค้าน้อยครับ ทำให้สามารถอัดออฟชั่นมาได้

ผมถึงบอกให้เลิกโทษค่ายรถได้ละว่ากั่ก
เพราะจริงๆถ้าตัดไอ้ TAX 25% + VAT เนี่ออกไป เราก็ซื้อตัว TOP ได้ในราคา   700K สบายๆ
แล้วที่อื่นเค้าเก็บภาษีกันเท่าไหร่ครับ ถึงว่าของเราแพง พอคำนวณได้มั๊ย

บ้านเรามองรถเป็นของฟุ่มเฟือยครับ น้ำมันด้วย
เรทภาษี รถอยู่ที่ 25-30 %  ครับก่อนเอามารวม VAT อีก ยกเว้นกะบะ ที่เสียน้อยสุด
ที่อื่น ในอาเซียนส่วนมากไม่มี  TAX โง่ๆ ครับ  ส่วนใหญ่ภาษีจะตาม อัตราการปล่อยไอเสีย รถสปอร์ตจะจ่ายภาษีแพงมาก ดีเซลควันดำแบบบ้านเราเจอภาษีอ่วมครับ

ยกตัวอย่างรถที่ผลิตในประเทศตัวอย่าง  HRV อินโด เริมที่ไม่ถึง  700K
ฺBR-V เริ่ม 650K
พอมาไทยเจอ TAX
HRV + 1m
BR-V 800K




Hakosuka

เดาว่าถ้าปล่อยอ๊อฟชั่นไปหมดกับรุ่น Turbo RS แล้ว ตัว EHEV ก็คงจะไม่เหลือจุดขายเลย



rtong

ไม่ใส่ก็ขายได้  ขายดีเป็นอันดับต้นๆ  ตัวรถถึงสวยน้อยลงกว่ารุ่นเดิมแต่ก็มีหลายอย่างที่คู่แข่งก็สู้ยาก  บางทีมีสาวกปกป้องแถมไปเหยียดยี้ห้ออื่นอีก   ในไทยก็เลยได้ option แบบนี้   ลองยอดขายไม่ดีสิเดี๋ยวก็เพิ่มมา



apinui

อยากได้ถนนดีๆ อยากได้ถนนกว้างๆ แต่ไม่อยากเสียภาษีกันสินะ .... ถึงมายกตัวอย่างว่าภาษีแพง ... ตลกดี ...



wolfdale

อยากได้ถนนดีๆ อยากได้ถนนกว้างๆ แต่ไม่อยากเสียภาษีกันสินะ .... ถึงมายกตัวอย่างว่าภาษีแพง ... ตลกดี ...

เห็นด้วยครับ  อ้างเพราะภาษีแพง เลยได้ออฟชั่นไม่เหมือนเพื่อนบ้าน    ควรลดภาษี แต่ ค่ายรถกำไรเหมือนเดิม   เงินเข้ารัฐพัฒนาประเทศ  เงินเข้าบริษัทรถยนต์ ใครได้อะไร
บ่นออฟชั่นไม่มี แต่เราก็ยังซื้อเค้ามาใช้อยู่ดี  ผมว่าเราผู้บริโภค ต้องช่วยกันแสดงให้เค้าเห็นมากกว่า 
 




KTN88

โตโยต้ากั๊กโทษค่ายรถ ฮอนด้ากั๊กโทษภาษี แปลกดี



GT3

จริงๆ มันก็ทุกยี่ห้อแหละ อยากคุ้มไปซื้อกระบะ อยากได้ออฟชั่นไปซื้อไฮบริด

รถเก๋งเครื่องสันดาปโดนภาษีหนักสุดแล้วครับ

ไม่งั้น Toyota จะดันเก๋งไฮบริดทำไม?
ืและทำไม HRV มาเฉพาะรุ่น ehev
ทำไม Jolion ออฟชั่นถึงมาเต็มในราคา 8 แสน

ก็เพราะภาษีนั่นแแหละ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 27, 2021, 15:14:32 โดย GT3 »



REX

รอใส่ของที่อยากได้ใน eHEV  แหง๋  เพราะ อีเห็บ ได้เรื่องภาษีช่วย



XyteBlaster

เรื่องภาษี เนื่องจากประเทศเรา เก็บภาษีเงินได้ ไม่ทั่วถึง เก็บได้นิดเดียวจากพวกมนุษย์เงินเดือน

เลยต้องเก็บภาษี เงินจ่าย แทน ครับ  คือ สรรพสามิต กับ VAT  นั่นเอง ใครซื้อของเยอะ จ่ายเยอะ

แต่ที่ซวยคือ คนทำงานมนุษย์เงินเดือน เสียภาษีส่วนตัวเยอะ ยังต้องมาเสียภาษี จ่ายเยอะอีก ซวย 2 ต่อ



โอมายวาโมะชินเดริว

ช่วยกันเลิกซื้อสิครับอย่าให้เป็นเบอร์ 1
รับรองออปชั่นมาเต็ม



TeslaX

ช่วยกันเลิกซื้อสิครับอย่าให้เป็นเบอร์ 1
รับรองออปชั่นมาเต็ม

ยากมาก นอกจากอัลติสจะออกแบบมาสวยๆ ซึ่งอีกนานนนนน



dht_tubes

ภาษีถูกแค่ไหน ค่ายรถก้อหาทางกำไรได้อยู่ดีนั่นแหละครับ

เผลอๆ แอบตีเนียน ตีกินหนักกว่าเดิม



Chicken Wings

ไม่ใส่ก็ขายได้  ขายดีเป็นอันดับต้นๆ  ตัวรถถึงสวยน้อยลงกว่ารุ่นเดิมแต่ก็มีหลายอย่างที่คู่แข่งก็สู้ยาก  บางทีมีสาวกปกป้องแถมไปเหยียดยี้ห้ออื่นอีก   ในไทยก็เลยได้ option แบบนี้   ลองยอดขายไม่ดีสิเดี๋ยวก็เพิ่มมา

เคยเข้าไปส่องในกลุ่มซีวิค คนโพสถามไม่มีแอร์ คนนั่งแถวหลังเย็นไหม
มีแต่คนบอกเย็น หนาว แอร์หลังไม่ต้องมีก็ได้ อ่านแล้วก็ขำ

 ;D ;D ;D ;D ;D ;D



Bornplanet

Civic ในไทย จะได้ option เท่ากับ ที่ลาว โดยเฉพาะรุ่น e:HEV

ภาษีสรรพสามิตเค้าน้อยครับ ทำให้สามารถอัดออฟชั่นมาได้

ในไทย ภาษีนำเข้าก็ 300% แล้วววววว ครับ ที่ลาว กัมพูชา เวียดนาม ภาษีนำเข้า 100%



locomotive

ผมอยู่ลาวมา 10 ปี รถเก่งในลาว พวกรถญี่ปุ่นมีไม่ค่อยเยอะ ส่วนใหญ่จะเป้นรถเกาหลีมากกว่า

ถามว่าทำไมได้ของดีกว่าเรา ตอบง่ายมาก.............. ลาวใช้รถพวงมาลัยซ้าย เพราะฉะนั้น ไลน์ผลิตสเปกขายพวงมาลัยซ้าย มันมีจำนวนมากกว่าพวงมาลัยขวาแน่นอน เพราะฉะนั้นพวงมาลัยซ้ายจำนวนประเทศที่ส่งขายก้มากกว่า และเป็นประเทศที่ สำคัญๆ ทั้งนั้น ออฟชั่นต่างๆก้ต้องได้มากว่าอยู่แล้วไง จึงตัดสเปกดีๆมาขายได้เลยแถม ลาวไม่มีกำแพงภาษีกันอุตสาหกรรมแบบเรา สามารถนำเข้ารถพวงมาลัยซ้ายจากโซนไหนมาใช้ก้ได้ ทั้งเกาหลี จีน ยุโรป อเมริกา หลากรุ่น หลากยี่ห้อ รถแปลกๆที่คนไทยไม่มีวันได้แตะ!!! นำเข้ามาขายได้