ทำไม Ford ในไทยเหลือแต่ รถกระบะ กับ PPV

Bornplanet

ทำไม Ford ในไทยเหลือแต่ รถกระบะ กับ PPV
« เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2021, 18:00:23 »
จำได้ว่าสมัยช่วงปี 2000-2010’s Ford ในไทยเคยจำหน่ายรถเก๋งในไทย แต่ว่าตอนนี้ รถเก๋ง Ford ปูเสื่อกลับเรียบร้อย เพราะสาเหตุใดครับ จำได้ว่า Ford เคยจำหน่ายรุ่น Focus,Fiesta,Escape,EcoSport และอีกหลายๆรุ่น



kez

Re: ทำไม Ford ในไทยเหลือแต่ รถกระบะ กับ PPV
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2021, 18:06:27 »

 ขายเฉพาะสิ่งที่ขายได้



adobe

Re: ทำไม Ford ในไทยเหลือแต่ รถกระบะ กับ PPV
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2021, 18:16:55 »
รถเก๋ง มีปัญหา แก้ไขยังไม่ได้
โดนโจมตีจากลูกค้า หนีหาทางออก โดยเลิกขาย



Fly to dream

Re: ทำไม Ford ในไทยเหลือแต่ รถกระบะ กับ PPV
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2021, 19:07:20 »
ช่วงมันประกอบกับปัญหาเศรษฐกิจพอดีด้วย และความต้องการรถเก๋งที่ฟอร์ดพยายามลดรุ่นขายพอดี ร่วมกับมันเป็นข่าวไม่ดีในไทย และการฟ้องร้องในประเทศอื่นด้วย   มันก็เลยตัดทิ้งไปเลยจบ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Gunners-headlight

Re: ทำไม Ford ในไทยเหลือแต่ รถกระบะ กับ PPV
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2021, 21:41:21 »
รถเครื่อง เบนซิน มีปัญหา ครับ เก๋ง SUV เลยขายไม่ได้
ทำให้ต้องปรับตลาด เหลือรุ่นที่ขายได้ คือกระบะ และ PPV นี่แหละครับ
เฟียสต้า กับโฟกัส ลองดูราคา ในรถมือสองครับ ถูกจน ตกใจ ...
ถ้าจะ กลับมาอีกที อาจะต้องลุ้น EV ว่า เสถียร ไหม ... และคุ้มกับการลงทุน หรือเปล่า



Newhang

Re: ทำไม Ford ในไทยเหลือแต่ รถกระบะ กับ PPV
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2021, 21:59:41 »
อ้าว ก็ทำเรื่องโด่งดังไว้ไงครับ

พวกกระบะนี่ถ้าทนไม่ไหวไม่ขายก็เท่ากับไม่เหลืออะไรให้ขาย ก็เหมือน chev ครับ



DiKiBoyZ

Re: ทำไม Ford ในไทยเหลือแต่ รถกระบะ กับ PPV
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2021, 22:03:20 »
อีกหน่อยอาจจะไม่เหลือ  :'(



U9WS

Re: ทำไม Ford ในไทยเหลือแต่ รถกระบะ กับ PPV
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2021, 22:54:27 »
คงต้องรอยุค BEV



Auto

Re: ทำไม Ford ในไทยเหลือแต่ รถกระบะ กับ PPV
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2021, 23:04:15 »
จำไม่ได้เหรอ  หนัก  ๆ สุดคือเฟยสต้าที่เอาเกียร์เพาเวอร์ชิปเข้ามา      ปัญหาร้องเรียนไปทั่ว   ถ้าโดนให้ซื้อคืนนี้คงแทบเจ๊งละมั้ง  โชคดีที่ไม่โดนแต่ชื่อเสียงรถเก๋งพาลย่อยยับหมดละ  ใครจะซื้ออีก   เข็ดขยาดกันหมดแล้ว



Highway Star

Re: ทำไม Ford ในไทยเหลือแต่ รถกระบะ กับ PPV
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2021, 23:27:27 »
ชื่อเสียจากดีเฟคเลยครับ
ยุค 2010-2013 น่าจะยุคพีคสุดของเก๋งฟอร์ดจากเฟียสต้าที่บอดี้ใหม่เครื่องเกียร์ใหม่เพาเวอร์ชิพต์คลัตช์คู่ ซึ่งคนสนใจมาจากfocus tdci ตัวก่อน แต่เมื่อมาลงรถเล็กกองเชียร์ต่างก็เชียร์กันเต็มเน็ต รวมถึงโครงการรถคันแรกก็ช่วยได้เยอะ แต่ดีเฟคจากเกียร์เพาเวอร์ชิพต์มากมายไม่เกียร์กระตุก ก็กล่องเกียร์ลาโลกก่อนเวลาอันควร การแก้ปัญหาตอนนั้นนับว่าแย่กว่าตอนนี้มากๆ บางคันไม่เคลมให้อ้างอีกสารพัด ต้องออกสื่อจนดังท้ายที่สุดยืดประกันเกียร์10ปีหรือไมล์300k แต่กว่าจะแก้ปัญหาได้มันก็สายไปแล้วยอดขายดำดิ่งเหวยกเข่ง โดยเฉพาะกลุ่มรถเก๋งเครื่องใหม่อีโคบูสมาคนก็ไม่เอาแล้ว ส่วนกลุ่มกระบะถ้าไม่สวยบวกจุกจิกกว่านี้ป่านนี้น่าจะพับเสื่อตามเชฟไปแล้ว

ส่วนตัวมองว่าฟอร์ดไม่ค่อยถนัดรถเล็ก ถนัดรถแนวๆกระบะไม่ก็ไซส์มัสแตงไปเลยครับ



Devil13

Re: ทำไม Ford ในไทยเหลือแต่ รถกระบะ กับ PPV
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2021, 08:48:42 »
บริษัทผมมีคนใช้เฟียสต้า 3 คัน
เกียร์พังหมด 3 คันครับ
รีบซ่อมรีบขายทิ้งกันทุกคน คันต่อไปซื้อเจ้าตลาดหมดครับ



Sazabi

Re: ทำไม Ford ในไทยเหลือแต่ รถกระบะ กับ PPV
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2021, 09:11:08 »
ชื่อเสียจนขายไม่ออก เมื่อขายไม่ออกไม่มี volume ผลิตมันก็ต้องยุติสายการผลิตครับ เพราะรถเก๋ง FORD ผลิตส่งขายในไทยและอาเซียนเป็นหลักซึ่งตลาดมันเล็กอยู่แล้ว

ส่วนกระบะและ PPV เป็นฐานผลิตส่งออกไปหลายภูมิภาค ยอดผลิตปีละประมาณ 1.5 แสนคัน ดังนั้นจะขายในไทยได้มากหรือน้อยมันก็ยังมีขายต่อไปอยู่ดี



EDS

Re: ทำไม Ford ในไทยเหลือแต่ รถกระบะ กับ PPV
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2021, 09:44:59 »
เพราะเข็ดขยาดกับเฟียสต้าแถมการแก้ปัญหาก็สุดห่วย
ผมก็เกือบออกมาให้แฟนเหมือนกันตอนรถคันแรกลด1แสน
ดีที่ตอนนั้นเปลี่ยนใจมาเล่นรถตลาดออก city แทน



ไทบ้าน

Re: ทำไม Ford ในไทยเหลือแต่ รถกระบะ กับ PPV
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2021, 10:23:43 »
คนซื้อกระบะก็ซื้อด้วยใจหวั่นๆ กับศูนย์บริการเหมือนกันแหละ แต่ตัวรถมันถูกใจก็เสี่ยงๆ ซื้อกันไป



alpha14

Re: ทำไม Ford ในไทยเหลือแต่ รถกระบะ กับ PPV
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2021, 14:05:47 »
ขายตัวรถที่มีปัญหา แล้วแก้ไขให้ลูกค้าไม่ได้ เคสเยอะเกิน เป็นความผิดพลาดที่รถ 0บริการและ บริษัทแม่ ต้องรับกรรมไป



Tien.W

Re: ทำไม Ford ในไทยเหลือแต่ รถกระบะ กับ PPV
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2021, 14:37:40 »
เกียร์เทพ ทำเหตุ แก้ไม่จบ ค่าซ่อมบาน

พอรถเริ่มเก่า ปัญหาอื่น ก็มาอีกเพียบ ทั้งประตูเปิดเอง (กลอนเสีย) ทั้งไฟไหม้ (พัดลมไฟฟ้าช้อต) ปากต่อปาก ก็เรียบร้อย ลามไปรุ่นอื่นด้วย



Symphonic

Re: ทำไม Ford ในไทยเหลือแต่ รถกระบะ กับ PPV
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2021, 15:41:41 »
เป็นนโยบายของฟอร์ดทั่วทั้งภูมิภาคนี้นะครับ ไม่ใช่เฉพาะที่ไทย
อีกอย่างคือแนวโน้มตลาดไปทาง Crossover กันหมด
ไม่ใช่ฟอร์ดเจ้าเดียวที่คิดแบบนี้ มิตซูบิชิก็เช่นกัน
ลองสังเกตดูสิครับว่ายอดขายของหลายๆแบรนด์ไม่ได้มาจากเก๋ง
เช่น MG, GWM, Mazda



CCBlue

Re: ทำไม Ford ในไทยเหลือแต่ รถกระบะ กับ PPV
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2021, 16:08:40 »
Everest เครื่อง 3,200กับเครื่อง2,000 ก็ยังมีปัญหา ทอร์คเกียร์Autoขาดอยู่เรื่อยๆ



Pattana.JWatts

Re: ทำไม Ford ในไทยเหลือแต่ รถกระบะ กับ PPV
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2021, 19:29:35 »
แบบนี้rangerและeverest 2022ใหม่ มีโอกาสจะโดนปัญหารุมแบบฟอร์ดตัวก่อนมั้ยเนี่ย  :'( :'(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 30, 2021, 22:02:47 โดย Pattana.JWatts »



Sympho

Re: ทำไม Ford ในไทยเหลือแต่ รถกระบะ กับ PPV
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2021, 19:58:31 »
ตอนเฟียสต้าออกขายใหม่ๆ

เชียร์กันซะเป็นรถเทพเลยครับ แบบดีจัดๆ ;D ;D ;D ;D

Vios เห็บหมา ยุคเดียวกัน เกียร์บ้านๆ 4 speed ยังวิ่งกันเพลินอยู่เลย



TorMoo

Re: ทำไม Ford ในไทยเหลือแต่ รถกระบะ กับ PPV
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2021, 20:04:40 »
ชื่อเสียจากดีเฟคเลยครับ
ยุค 2010-2013 น่าจะยุคพีคสุดของเก๋งฟอร์ดจากเฟียสต้าที่บอดี้ใหม่เครื่องเกียร์ใหม่เพาเวอร์ชิพต์คลัตช์คู่ ซึ่งคนสนใจมาจากfocus tdci ตัวก่อน แต่เมื่อมาลงรถเล็กกองเชียร์ต่างก็เชียร์กันเต็มเน็ต รวมถึงโครงการรถคันแรกก็ช่วยได้เยอะ แต่ดีเฟคจากเกียร์เพาเวอร์ชิพต์มากมายไม่เกียร์กระตุก ก็กล่องเกียร์ลาโลกก่อนเวลาอันควร การแก้ปัญหาตอนนั้นนับว่าแย่กว่าตอนนี้มากๆ บางคันไม่เคลมให้อ้างอีกสารพัด ต้องออกสื่อจนดังท้ายที่สุดยืดประกันเกียร์10ปีหรือไมล์300k แต่กว่าจะแก้ปัญหาได้มันก็สายไปแล้วยอดขายดำดิ่งเหวยกเข่ง โดยเฉพาะกลุ่มรถเก๋งเครื่องใหม่อีโคบูสมาคนก็ไม่เอาแล้ว ส่วนกลุ่มกระบะถ้าไม่สวยบวกจุกจิกกว่านี้ป่านนี้น่าจะพับเสื่อตามเชฟไปแล้ว

ส่วนตัวมองว่าฟอร์ดไม่ค่อยถนัดรถเล็ก ถนัดรถแนวๆกระบะไม่ก็ไซส์มัสแตงไปเลยครับ

จริง ๆ แล้ว Ford Europe ถนัดในเรื่องรถยนต์นั่งมากเลยนะครับ (แม่งานของ Fiesta, Focus ก็ Ford Europe นี่แหละ) เพียงแต่เจนเนอเรชั่นที่มาทำตลาดในไทยเจนสุดท้ายมันมาจากพิษของ Powershift คลัชแห้งที่ทำชิบหายกันทั่วโลกนี่แหละครับเลยต้องพับเสื่อกลับไปขายรถยนต์นั่งที่ยุโรปเหมือนเดิม

อย่าง Focus Mk4, Fiesta Mk7 ที่สลัดเป็น  Powershift 7DTC ไปแล้วก็ได้รีวิวจากคนขับและสำนักข่าวในแง่บวกเหมือนเดิมเลยครับ โดยเฉพาะไลน์ ST นี่ชมกันเยอะอยู่อาจจะแพ้เพื่อนจากเยอรมันอย่าง GTI บ้างแต่ก็รีวิวในแง่บวกอยู่ดีครับ



Firzen

Re: ทำไม Ford ในไทยเหลือแต่ รถกระบะ กับ PPV
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2021, 07:10:04 »
พังเพราะเกียร์ Powershift แบบคลัตช์แห้งของ Fiesta ครับ สร้างชื่อเสียไว้เยอะมาก ใช้ในเมืองรถติดๆ มันเปลี่ยนเกียร์กระตุก ไม่ลื่น ไม่สมูธแบบคลัตช์เปียกของ Focus TDCi



MaximaQX

Re: ทำไม Ford ในไทยเหลือแต่ รถกระบะ กับ PPV
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2021, 07:48:09 »
ปัญหาที่เกียร์ Powershift นั้นแหล่ พอใช้ไปได้พักก็เริ่มกระตุก ประตูกระเด้ง เริ่มมีการร้องผ่านสื่อ สคบ. จนบานปลาย ก็เลยขยาด บางคนถึงขั้นสาปส่ง ไม่ซื้อ Ford อีก
INK WARUNTORN - kəmikəze Club - 4EVE for aye - NewJeans Bunnies - PiXXiE - Swifties for Taylor Swift - Little Black Star Avril Lavigne - BLIИK for BLɅϽKPIИK - Sonyeo Sidae SNSD Girls' Generation



NNG10

Re: ทำไม Ford ในไทยเหลือแต่ รถกระบะ กับ PPV
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2021, 10:12:20 »
เพราะเกียร์พาวเวอร์ชิฟ(หาย)ของเฟียสต้าเจ้าปัญหา มีโอกาสได้มาใช้ตอนช่วงรถคันแรกตอนนี้ยังไม่พัง แค่เข้าซ่อมบำรุงตามระยะ สงสัยผมโชคดีมั้ง