ถามคนใช้ MAZDA 2 Sky 1.3 พอเลิกเข้าศูนย์ ท่านเลิกใช้น้ำยาล้างหัวฉีดด้วยมั้ยครับ

KATANA

ถามคนใช้ MAZDA 2 Sky 1.3 พอเลิกเข้าศูนย์ ท่านเลิกใช้น้ำยาล้างหัวฉีดด้วยมั้ยครับ

เพราะตอนอยู่ในระยะประกันก็โดนบังคับมาตลอดเวลาเช็คระยะ แต่ตอนนี้รถผมเพิ่งหมดประกันไป เลยอยากถามท่านที่ใช้มานานๆ แล้วว่ายังเติมต่อ หรือเลิกเติม และมีผลอะไรกับหัวฉีดตัวนี้มั้ยครับ



pladaek

น้ำยาล้างหัวฉีด ไม่ได้บังคับนะครับ
แค่ตอนแรกเขาจะใส่ไว้ให้ก่อนตอนเสนอราคา แต่เราสามารถแจ้งไม่รับน้ำยาล้างหัวฉีดได้
และไม่มีผลต่อการรับประกันรถยนต์
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



CNX

ราคาน้ำยาล้างหัวฉีด390บาท ถ้าเปลี่ยนเป็นเติมGas95 ได้13ลิตร

รถเก่าหลายปี ถ้าไมล์ผ่าน100,000km. ควรเปลี่ยนชุดซ่อมหัวฉีด มีกรองสแตนเลส ยางรอบหัวฉีด ราคาหลักร้อยบาท
้แล้วล้างหัวฉีดด้วยเครื่องทดสอบที่อู่โฆษนาไว้ ราคาน่าจะ 1-2000 (รวมชุดซ่อมแล้ว)
แบบนี้จะดีกว่า เหมือนได้หัวฉีดใหม่ใช้งานครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 29, 2021, 16:42:50 โดย CNX »
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน



EDS

เวลาเข้าศูนย์ ไอ้พวกน้ำยาล้างต่างๆ ตัดไปได้เลยครับไม่จำเป็นเลย ผมเอารถเข้า0 นี่ตัดออกหมด



apinui

ผมเข้าศูนย์ตลอดมาจะ 7 ปีแล้วสำหรับมาสด้า 2  sky

แต่ผมไม่เคยใส่น้ำยาล้างหัวฉีดเลยสักครั้งครับ เค้าก็ขายแหละ แต่ผมปฏิเสธทุกตลอด




๑ ๒ ๓

ตอนนี้ 12x,xxx กม. ละครับ 6ปี ไม่เคยได้เติมสักครั้งครับ  เข้าเช็คศูนย์ตลอดนะครับ
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์



MyName

น้ำยาล้างหัวฉีด MST พึ่งมาบังคับในรถเบนซินปี 2018 ขึ้นไปนี่เลยครับ
บังคับยัน MX-5

ของ 2 1.3G ก่อนหน้า 2015-2017 ไม่บังคับ
ก็มีเคสหัวฉีดตันประมาณ 80,000-120,000 km บ้างประปรายไม่ได้เยอะนะครับ
ซึ่งมันก็มีหลายสาเหตุ น้ำมันที่เติมก็มีส่วน
ถ้าบอกว่าบังคับเพราะเป็น Di ที่ต้องฉีดฝอยละเอียดเลยต้องการความสะอาดสูง
ก็ต้องไปดูเครื่อง Di แบรนด์อื่นด้วยว่าบังคับเหมือนกันมั้ย
บางทีก็ต้องลองดูกันยาวๆ ยังไงหมดประกันก็คงต้องล้างหัวฉีดเองอยู่แล้ว
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



KATANA

น้ำยาล้างหัวฉีด MST พึ่งมาบังคับในรถเบนซินปี 2018 ขึ้นไปนี่เลยครับ
บังคับยัน MX-5

ของ 2 1.3G ก่อนหน้า 2015-2017 ไม่บังคับ
ก็มีเคสหัวฉีดตันประมาณ 80,000-120,000 km บ้างประปรายไม่ได้เยอะนะครับ
ซึ่งมันก็มีหลายสาเหตุ น้ำมันที่เติมก็มีส่วน
ถ้าบอกว่าบังคับเพราะเป็น Di ที่ต้องฉีดฝอยละเอียดเลยต้องการความสะอาดสูง
ก็ต้องไปดูเครื่อง Di แบรนด์อื่นด้วยว่าบังคับเหมือนกันมั้ย
บางทีก็ต้องลองดูกันยาวๆ ยังไงหมดประกันก็คงต้องล้างหัวฉีดเองอยู่แล้ว

ใช่ครับ รถผมออกปี 2018 พอดีเลยโดนบังคับ



kosynnex

ตอบตรงๆเลยนะครับ  เก็บตังค่าน้ำยาล้างหัวฉีด  มาเข้าอู่นอกเพื่อ ถอดหัวฉีดออกมาล้างดีกว่าเยอะครับ ผมทำ 4 หัว 2000 บาทครับ

ลูกค้าหลายคนส่วนใหญ่ใช้น้ำยาล้างหัวฉีดทั้งนั้น