รบกวนท่าน Chariot มาแสดงความคิดเห็นด้วยครับ
มีคนจุดธูปเรียกก็มา 555+
รุ่นนี้ผมได้ลองขับแค่รุ่น Prestige ฐานล้อยาวและแพงพิเศษ เป็นรุ่นท็อปสุดของยุคนั้น
รุ้นนี้ขับดีมากครับ พวงมาลัยเบาโคตร ล้อไม่ต้องตั้งศูนย์ คันเร่ง เบรก นุ่มนวล
เคยลองขับรูดลูกระนาดที่ความเร็วราวๆ 30-40 นี่แทบไม่รุ็สึกอ่ะครับ ไม่มีสะดุ้งสะเทือน เหมือนขับผ่านทางเรียบๆ
การขับขี่จะบอกว่าเทียบเท่าเบนซ์เอส-คลาส ก็ว่าได้!!
ปุ่มควบคุมอะไรๆ ก็ไฮเทคมาก ชอบหน้าปัดลูกกลิ้งที่ออกแบบได้ A R T มากๆ
ภายในมีที่ไว้เตะตระกร้อได้ 3 สนาม มีโต๊ะวางหนังสือ เครื่องดื่ม ทำจากไม้ สวยดี
ที่วางเท้า... ไม่สิ ต้องเรียกว่าที่แกว่งเท้า เพราะมันสามารถแกว่งเท้าเล่นได้จริงๆ
เฮดรูมเตี้ยได้ใจมาก (ผมสูง 172) คงเพราะหลังคาที่โค้งลง และเบาะนั่งที่โคตะระหนา ยั่งกะโซฟาที่บ้าน
กลิ่นภายในรถนี่ชอบมากๆ ไม่รุ้ว่าเขาใส่สารเสพติดอะไรในถ แต่ผมนั่งคันไหนก็ไม่ถูกใจเท่าเพรซทีจ
เปิดห้องเครื่องมา ดูแน่นมาก... ไม่ได้แน่นเพราะเครื่องยนต์ แต่แน่นเพราะมันเอายางอะไหล่มาซุกไว้ในห้องเครื่อง ยางโดนความร้อนบ่อยๆ ก็กรอบแตกง่าย
เครื่องเดิม 2400 แต่เจ้าของสั่งเครื่อง 2500 GTi หัวฉีด เทอร์โบการแร็ตจากโรงงาน แรงม้าจำสเปคไม่ได้ละ แต่ไม่แพ้รถแว๊นซ์สมัยนี้แน่นอน
เติมแต่น้ำมัน 95 ซดน้ำมันยั่งกะออฟโรด
แต่รุ่น 2.0 เคยเห็นติดแก๊สวิ่งกันเยอะ ไม่ต้องกลัวพัง เพราะที่สามารถแปลงเครื่อง 604 หรือ 505 ลงได้แบบไม่เสียรถมาก (เครื่อง 505 ยกลงพร้อมเล่ม ประมาณหมื่นนึง)
สรุปว่าชอบมาก เป็นหนึ่งใน Wish List เลย (ฝันไว้ว่าวันนึงจะครอบครองซีตรอง DS, CX, XM จนถึง C6 ให้ครบ)
ปล. อย่าเข้าใจผิดว่าผมแก่นะ..(ร้อนตัว
)