ผู้เขียน หัวข้อ: gac aion lx plus รถถ่านจีนแดงรุ่นแรก อัดไฟdc 1,000v 480kw  (อ่าน 1709 ครั้ง)

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
gac หรือ กว่างโจวออโต้โมบิล ค่ายรถของทางปักกิ่ง
ถือเป็นพยัตฆ์แดนใต้ ถิ่นนักปฏิวัติ บ้านเกิดดร.ซุนยัดเซ็น



แต่โบราณคนจีนเหนือใต้ แยกเผ่าชัดเจน มารวมกันเป็นหนึ่งสมัยถัง ลูกครึ่งมองโกลปกครอง เปิดกว้างในการนับถือศาสนา ที่ไม่ขัดแย้งกับราชสำนักถัง กุบไลข่านจึงลอกมาเป็นแนวทางปกครองสมัยหยวน

ค่ายนี้รับจ้างประกอบรถให้ฮอนด้า และมียี่ห้อของตัวเอง



gac aion lx plus ยาว4.8ม. ใช้ถ่านออกแบบทำเอง มีความหนาแน่นต่อก้อนสูง
รังถ่าน144kw วิ่งไกล1,000กม.
ถ่านอึดตายยากใช้ได้ถึง1ล้านกม.ยังสภาพดีที่กี่%ไม่บอก

https://electomo.com/gac-aion-has-revealed-its-a480-fast-charger/ 

รถยังไม่บอกราคาและวันขาย คงไม่นานเพราะเฮียสีขีดเส้นตายไว้2030 รถน้ำมันต้องเลิกผลิต

ส่วนพวกหมูไม่กลัวน้ำร้อน เจอไล่ปิดโรงงานที่ไวรัสระบาด ทำงานไม่เต็มสัปดาห์ ตรวจเข้ม เหมือนรู้ว่าจะโดนอีกรอบ เลยปิดประตูกำแพง



ในไทยมีตัวแทนได้รับรถมาทดสอบแล้ว



ทีเด็ดคือตู้อัดไฟdc480kw 600amh 1,000v เริ่มติดตั้งที่กวางเจา
สายไฟหล่อเย็นขนาดไม่ต่างจากเดิมมาก
ตู้เก็บไฟขนาดเล็กลงกว่ารุ่น800v

อัดไฟ1,000v ลงถ่านรุ่นใหม่144kw 80% 10นาที
อัดไฟ 10นาที วิ่งได้800กม.

ถ้ารถเล็กใส่ถ่านรุ่นใหม่นี้ไปครึ่งหนึ่ง
รังถ่าน70kw อัดไฟdc 1,000v 600amh 80%ไม่เกิน5นาที วิ่งได้300-400กม.
เร็วเท่าเติมน้ำมัน ระยะทางไม่หนีกัน
พอราคาใกล้กัน ตู้อัดไฟdc480kw แพร่หลาย ก็ทำได้ตามธงที่เฮียสีตั้งไว้

แล้วdc 1,500v จะอัดไฟเร็วกว่านี้แค่ไหน

พอtv oled inkjet 8k 12bit ,wifi7,h266,mpeg5 มีของออกเมื่อไหร่คงได้เห็นต้นแบบ
ces2022 เดือนหน้า คงมีอะไรได้ฮือฮาแน่ อั้นมาซะนานไม่ปล่อยคงเจ๊ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 02, 2021, 11:58:10 โดย bahamu »

ออฟไลน์ Floppy-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 969
Re: gac aion lx plus รถถ่านจีนแดงรุ่นแรก อัดไฟdc 1,000v 480kw
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2021, 13:14:01 »
เข้าใจว่าพี่จีนตอนนี้ขาดแคลนพลังงานโดยเฉพาะพลังงานจากถ่านหินจากออสเตรเลีย
ไม่ทราบสถานการณ์ปัจจุบันดีขึ้นหรือยัง แต่เห็นสนับสนุนให้ใช้ไฟฟ้ากันจังเลย

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
Re: gac aion lx plus รถถ่านจีนแดงรุ่นแรก อัดไฟdc 1,000v 480kw
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2021, 15:47:09 »
เข้าใจว่าพี่จีนตอนนี้ขาดแคลนพลังงานโดยเฉพาะพลังงานจากถ่านหินจากออสเตรเลีย
ไม่ทราบสถานการณ์ปัจจุบันดีขึ้นหรือยัง แต่เห็นสนับสนุนให้ใช้ไฟฟ้ากันจังเลย

เคยดูใน The Grand Tour EP จีน คือจีนสร้างถนนไวมากครับ  ปีละหลายพัน กม เลย แต่ปั้มน้ำมันไม่เปิดเลย เพราะระยะทางมันด้วยส่วนนึง  ทำให้การขนส่งน้ำมันอะไรน่าจะมีปัญหา (แสดงว่าก่อนหน้านี้ ประเทศน่าจะล้าหลังสุดๆ ตามสไตล์ประเทศเผด็จการ  แทบจะไม่มีถนนมาเกือบๆ 30-40 ปี)   เลยแทนที่จะผุดปั้มน้ำมันเยอะๆ  สู้ไปทำสถานีชาร์จไฟแทนเลย น่าจะสะดวกกว่า สำหรับประเทศจีน  ผมคิดว่างัันนะ

ตอนดูผมยังลุ้นแทนเลย  ปั้มน้ำมันน้อยจริงๆ ลนไฮเวย์มีปั้มเปล่าๆ แต่ไม่เปิดให้บริการ  ระบบการส่งน้ำมันน่าจะยังไม่พร้อม

ระบบสาธารณูปโภคเริ่มจาก 0 แบบนี้ ถ้าให้ผมวางโครงสร้างใหม่แต่แรก ผมก็คงเลือกลงเป็นสถานีชาร์จไฟ+ผลักดันรถไฟฟ้าเหมือนกัน  แต่ในบ้านเรา ปั้มน้ำมันมันยังเยอะอยู่ ผมว่าทางรัฐคงไม่อยากเสียค่าใช้จ่าย เอกชนก็น่าจะยังขี้เกียจจะลงทุนไปอีกสักพัก


ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: gac aion lx plus รถถ่านจีนแดงรุ่นแรก อัดไฟdc 1,000v 480kw
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2021, 08:42:21 »
เข้าใจว่าพี่จีนตอนนี้ขาดแคลนพลังงานโดยเฉพาะพลังงานจากถ่านหินจากออสเตรเลีย
ไม่ทราบสถานการณ์ปัจจุบันดีขึ้นหรือยัง แต่เห็นสนับสนุนให้ใช้ไฟฟ้ากันจังเลย
หนักกว่าเดิมอีกครับ ผมอยากจะร้องไห้  :'(

จีนคงมองในอนาคตครับ Smog ในกวางโจวเยอะมากๆ ครับ

ส่วนเรื่อง Supply-chain Crisis จากจีนตอนนี้ ผมคิดว่าในอนาคตจีนคงไม่ทำให้เกิดขึ้นอีก เพราะ กระทบต่อความเชื่อมั่นอุตสาหกรรมเต็มๆ เลย
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)