gac aion lx plus รถถ่านจีนแดงรุ่นแรก อัดไฟdc 1,000v 480kw

bahamu

gac หรือ กว่างโจวออโต้โมบิล ค่ายรถของทางปักกิ่ง
ถือเป็นพยัตฆ์แดนใต้ ถิ่นนักปฏิวัติ บ้านเกิดดร.ซุนยัดเซ็น



แต่โบราณคนจีนเหนือใต้ แยกเผ่าชัดเจน มารวมกันเป็นหนึ่งสมัยถัง ลูกครึ่งมองโกลปกครอง เปิดกว้างในการนับถือศาสนา ที่ไม่ขัดแย้งกับราชสำนักถัง กุบไลข่านจึงลอกมาเป็นแนวทางปกครองสมัยหยวน

ค่ายนี้รับจ้างประกอบรถให้ฮอนด้า และมียี่ห้อของตัวเอง



gac aion lx plus ยาว4.8ม. ใช้ถ่านออกแบบทำเอง มีความหนาแน่นต่อก้อนสูง
รังถ่าน144kw วิ่งไกล1,000กม.
ถ่านอึดตายยากใช้ได้ถึง1ล้านกม.ยังสภาพดีที่กี่%ไม่บอก

https://electomo.com/gac-aion-has-revealed-its-a480-fast-charger/ 

รถยังไม่บอกราคาและวันขาย คงไม่นานเพราะเฮียสีขีดเส้นตายไว้2030 รถน้ำมันต้องเลิกผลิต

ส่วนพวกหมูไม่กลัวน้ำร้อน เจอไล่ปิดโรงงานที่ไวรัสระบาด ทำงานไม่เต็มสัปดาห์ ตรวจเข้ม เหมือนรู้ว่าจะโดนอีกรอบ เลยปิดประตูกำแพง



ในไทยมีตัวแทนได้รับรถมาทดสอบแล้ว



ทีเด็ดคือตู้อัดไฟdc480kw 600amh 1,000v เริ่มติดตั้งที่กวางเจา
สายไฟหล่อเย็นขนาดไม่ต่างจากเดิมมาก
ตู้เก็บไฟขนาดเล็กลงกว่ารุ่น800v

อัดไฟ1,000v ลงถ่านรุ่นใหม่144kw 80% 10นาที
อัดไฟ 10นาที วิ่งได้800กม.

ถ้ารถเล็กใส่ถ่านรุ่นใหม่นี้ไปครึ่งหนึ่ง
รังถ่าน70kw อัดไฟdc 1,000v 600amh 80%ไม่เกิน5นาที วิ่งได้300-400กม.
เร็วเท่าเติมน้ำมัน ระยะทางไม่หนีกัน
พอราคาใกล้กัน ตู้อัดไฟdc480kw แพร่หลาย ก็ทำได้ตามธงที่เฮียสีตั้งไว้

แล้วdc 1,500v จะอัดไฟเร็วกว่านี้แค่ไหน

พอtv oled inkjet 8k 12bit ,wifi7,h266,mpeg5 มีของออกเมื่อไหร่คงได้เห็นต้นแบบ
ces2022 เดือนหน้า คงมีอะไรได้ฮือฮาแน่ อั้นมาซะนานไม่ปล่อยคงเจ๊ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 02, 2021, 11:58:10 โดย bahamu »



Floppy-T

Re: gac aion lx plus รถถ่านจีนแดงรุ่นแรก อัดไฟdc 1,000v 480kw
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2021, 13:14:01 »
เข้าใจว่าพี่จีนตอนนี้ขาดแคลนพลังงานโดยเฉพาะพลังงานจากถ่านหินจากออสเตรเลีย
ไม่ทราบสถานการณ์ปัจจุบันดีขึ้นหรือยัง แต่เห็นสนับสนุนให้ใช้ไฟฟ้ากันจังเลย



Carrera

Re: gac aion lx plus รถถ่านจีนแดงรุ่นแรก อัดไฟdc 1,000v 480kw
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2021, 15:47:09 »
เข้าใจว่าพี่จีนตอนนี้ขาดแคลนพลังงานโดยเฉพาะพลังงานจากถ่านหินจากออสเตรเลีย
ไม่ทราบสถานการณ์ปัจจุบันดีขึ้นหรือยัง แต่เห็นสนับสนุนให้ใช้ไฟฟ้ากันจังเลย

เคยดูใน The Grand Tour EP จีน คือจีนสร้างถนนไวมากครับ  ปีละหลายพัน กม เลย แต่ปั้มน้ำมันไม่เปิดเลย เพราะระยะทางมันด้วยส่วนนึง  ทำให้การขนส่งน้ำมันอะไรน่าจะมีปัญหา (แสดงว่าก่อนหน้านี้ ประเทศน่าจะล้าหลังสุดๆ ตามสไตล์ประเทศเผด็จการ  แทบจะไม่มีถนนมาเกือบๆ 30-40 ปี)   เลยแทนที่จะผุดปั้มน้ำมันเยอะๆ  สู้ไปทำสถานีชาร์จไฟแทนเลย น่าจะสะดวกกว่า สำหรับประเทศจีน  ผมคิดว่างัันนะ

ตอนดูผมยังลุ้นแทนเลย  ปั้มน้ำมันน้อยจริงๆ ลนไฮเวย์มีปั้มเปล่าๆ แต่ไม่เปิดให้บริการ  ระบบการส่งน้ำมันน่าจะยังไม่พร้อม

ระบบสาธารณูปโภคเริ่มจาก 0 แบบนี้ ถ้าให้ผมวางโครงสร้างใหม่แต่แรก ผมก็คงเลือกลงเป็นสถานีชาร์จไฟ+ผลักดันรถไฟฟ้าเหมือนกัน  แต่ในบ้านเรา ปั้มน้ำมันมันยังเยอะอยู่ ผมว่าทางรัฐคงไม่อยากเสียค่าใช้จ่าย เอกชนก็น่าจะยังขี้เกียจจะลงทุนไปอีกสักพัก




OXYGEN2

Re: gac aion lx plus รถถ่านจีนแดงรุ่นแรก อัดไฟdc 1,000v 480kw
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2021, 08:42:21 »
เข้าใจว่าพี่จีนตอนนี้ขาดแคลนพลังงานโดยเฉพาะพลังงานจากถ่านหินจากออสเตรเลีย
ไม่ทราบสถานการณ์ปัจจุบันดีขึ้นหรือยัง แต่เห็นสนับสนุนให้ใช้ไฟฟ้ากันจังเลย
หนักกว่าเดิมอีกครับ ผมอยากจะร้องไห้  :'(

จีนคงมองในอนาคตครับ Smog ในกวางโจวเยอะมากๆ ครับ

ส่วนเรื่อง Supply-chain Crisis จากจีนตอนนี้ ผมคิดว่าในอนาคตจีนคงไม่ทำให้เกิดขึ้นอีก เพราะ กระทบต่อความเชื่อมั่นอุตสาหกรรมเต็มๆ เลย
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)