ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำตาจะไหลขายรถมือ 1 ไปซื้อมือ 2 ผมควรซ่อมต่อ หรือขายทิ้งดี  (อ่าน 6579 ครั้ง)

ออฟไลน์ ทาสแมว

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 161
  • twinair turbo engine
    • อีเมล์
ก่อนหน้านี้ผมลง ถามเรื่อง Mazda2 Diesel ไว้เรื่องที่จะรถมือสอง

ล่าสุดไปได้ Mazda2 diesel มาคันนึง

- ไปซื้อคนเดียว ดูรถไม่ค่อยเป็นแต่ก็จ่ายเงินสด รับรถกลับบ้านซะงั้น   (ไม่เข้าใจตัวเอง โดยป้ายยาหรือป่าว 555555)

- พอได้รถมาแล้ว สิ่งที่เจอ คือ รถประหยัดดีมากกกกกก แต่!!!!!!!!!!!!!

- ปัญหาตามมาเพียบ น้ำมันเครื่องรั่ว ไม่รุ้หยดมาจากจรงไหน (ถามช่างในเฟส บอกว่าน่าจะ ซีลท้ายเครื่องเสื่อม)

- ขับรถลงถนนที่มีหลุม เสียงช่วงล่างดัง (วันขับไม่ค่อยได้ยิน แทบไม่มีอาการ) ซ่อมเท่าไหร่

- โช๊คหน้าเดิม โช๊คหลัง สรัทปรับเกรียว WTF!!!!!!!!!  นี่รถหรือยำแซลม่อน

- รถอุดตัดมาหมดแล้ว หน้าจอ Display โชว เครื่องมีปัญหา เกียรมีปัญหา (แต่ขับปกติ เกียรปกติไม่หอนไม่ กระตุก)

- หัวฉีดดังผิดปกติ (ถ้าล้างไม่รู้จะหายไหม) ขับได้ปกติ ไม่วูบ แต่คันเร่งตอบสนองช้าหน่อย เป็นปกติของรุ่นนี้หรือป่าว

- เรือนไมล์ โชว์วิ่งไม่ถึงแสนโล แต่ (Sticker Service อู่นอกเจ้านึง ลง 130,000 km) 5555555555555555555555

- ดึงสายเช็คน้ำมันเครื่อง เหลือไม่ถึงขีดแรกของถ้านวัด  :'(

- รถเคยซนถากๆมา แต่ขับได้ปกติ



แต่รู้สึกเหนื่อยกับการต้องได้ตามเก็บ ในสิ่งที่คนขายไม่ได้บอก คืนรถก็ไม่น่าจะได้ คิดว่ามันคงไม่รับคืน

ผมโง่เองที่เอาคันนี้มา คิดไว้ทีแรกว่าซ่อมนิดๆหน่อยๆคงไม่กี่ตัง

เอาไปเอามา เริ่มไม่อยากได้ละ เฮ้อ ไม่มีอะไรครับแค่อยากระบาย โง่ดีชีวิตนี้ ส่งท้ายสิ้นปี ขายรถทิ้งดีไหม ::)

พี่ๆ HLM มีอู่มาสด้าที่ไหนแนะนำไหม ครับ อาการที่ว่าๆมานี้

ถ้าแก้น่าจะจบไหม หรือถ้าได้ซ่อมแล้ว ต้องซ่อมตลอด

ขับซิตีต่อไปก็ดีอยู่แล้วไม่มีปัญหาเล้ย เฮ้ออออออออออออออออออ  ::)




ออฟไลน์ ThisIsYuTh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 291
น่าจะโดนเตนท์หลอกแล้วล่ะครับ ยำเละแบบนี้  :-\

อู่มาสด้าดังๆ ก็มี V9 Race shop กับ Feelix Motorsport แต่ส่วนตัวยังไม่เคยใช้ทั้งสองที่นะครับ
2020 - Mazda CX-5 2.5T (KF)
2016 - Subaru XV (GP)
2013 - Mitsubishi Pajero Sport (KG)
2010 - Honda Civic (FD)
2006 - BMW 3 Series (E36)

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,602
    • อีเมล์
เข้ามาติดตามครับ  เพราะจำได้ว่าเรื่องการซ่อม  มาสด้าจะยุ่งยาก มากกว่าฮอนด้ามาก
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,950
    • อีเมล์
          ไปเข้าอู่เฉพาะทางของมาสด้าแล้วถามความเห็นอู่ดีกว่า  แต่ผมว่าจะซ่อมให้กลับไปเดิมๆคงทำไม่ได้แล้ว  ทำได้เพียงแค่ซ่อมให้ดีที่สุดแล้วจากนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าเราจะรับกับมันได้หรือเปล่า  สำหรับผม ถ้าจะซื้อรถมือสองผมจะขออนุญาตเจ้าของรถเอารถไปให้ศูนย์เช็กข้อมูลทุกอย่างเกี่ยวกับตัวรถเพื่อเอาข้อมูลมาประกอบการตัดสินใจ  ถ้าเจ้าของรถไม่อนุญาตให้นำรถไปเช็กผมก็จะไม่ซื้อ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,930
ไปหาอู่เฉพาะทางให้เค้าตีราคาสิ่งที่ต้องเก็บดูแล้วคำนวณค่าใช้จ่าย ถ้าไม่มากก็ใช้ไปมองแต่ข้อดีที่มาสด้าให้ได้ดีกว่าซิตี้คันเดิมครับ

แต่ถ้าประเมินแล้วใช้เงินเยอะไปไม่คุ้มอยากจะปล่อย ก็ค่อยๆหาทางไปครับ

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 753
    • อีเมล์
autofix คับไปที่เดียวจบๆ

ออฟไลน์ CHANOM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,095
ลองปรึกษา Aof Mody Garage ดูนะคะ อยู่แถวนนทบุรี
เจ้าของอู่ก็ใช้ Mazda 2 ดีเซล ซ่อม Mazda เป็นงานหลักเหมือนกันค่า ^^
In My Garage
2007 MB A180 CDI W169
2007 MB C220 CDI W203
2021 Mazda CX3 Comfort
2023 Honda Civic E-Hev RS

Sold
2016 Mazda 2 Skyactiv-D High Connect
2019 Honda HRV EL
2021 Subaru Forester IS-Eyesight

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,021
    • ร้านค้าออนไลน์
อู่นอกซ่อมมาสด้าเยอะจบๆ มีเยอะครับ ถ้าอาการแบบที่เจ้าของโพสว่ามา ผมว่าแทบจะปกติ รถ 1.3แสนโล ช่วงล่างมีทำมาด้วยก็คงดังอยู่แล้ว
ส่วนน้ำมันเครื่องซึมก็คงไม่พ้นซีลทอร์คท้ายเครื่อง ซ่อมจบครับ พอซ่อมจบแล้วจะหลงรักมันเวลาขับยาวๆ โดยเฉพาะถ้าอุดตัดมาแล้ว มันประหยัดเกินไป ซิ่งได้พอหอมปากหอมคอ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ nnss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 580
ซื้อมานานยังครับ กลับเข้าเต๊นให้เขารับผิดชอบไม่ได้หรอครับ ย้อมขนาดนี้หลักฐานก็พอมี

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,032
    • อีเมล์
อย่าพึ่งถอดใจครับ ซื้อมาแล้วขายตอนนี้ก็ขาดทุนยับ ไม่คุ้มมากๆ ...

แนะนำลองไปตรวจเช็คจากอู่ที่เพื่อนๆแนะนำดูครับ อู่พวกนี้รับทำเฉพาะทางเลย จบปัญหาแน่นอน ...

แต่ตัวรถเห็นว่า อุด/ตัด มาแล้วแถมโช็คหลังเป็นสตรัสมาด้วย ผมว่าคันนี้น่าจะรถวัยรุ่น เผลอๆรีแม็พมาแล้วด้วย ....เพราะจอฟ้องผิดปรกติแต่รถขับได้ ...

ส่วนอู่ที่ผมแนะนำ .. ผมแนะนำ Feelix นะลองดูผลงานเค้าใน facebook ก่อนได้ ผมว่าอู่นี้จริงใจครับ รู้ทุกปัญหาของมาสด้าเลย ทั้งเครื่องยนต์จนช่วงล่าง ลองให้เค้าตรวจเช็คเบื่องต้นดูก่อน บางอย่างอาจไม่ร้ายแรงก็ได้ อู่อยู่แถวหทัยราษฎร์ ถ้าอยู่ใกล้ สายไหม ลำลูกกา ลองมาดูครับ เดิมทางสะดวก..


ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,170
  • I'm............................
ถ้ารถเคยยำมาแล้ว

ก็ยำไปให้สุดครับ

เรื่องอุดตัดมีไฟไหนโชว์ , น้ำมันเครื่องซึม , ซ่อมล้างหัวฉีด เข้าอู่ต่อเลย
- Feeliq / Speed Salon
- Aof Mody
- MES
- Auto Fix
ได้หมดเลย ตามแต่สะดวก

ช่วงล่างยำ ก็ลองเข้าอู่เฉพาะหรือจะถอดใส่ของเดิมไปก่อนได้ครับ

คันเร่งหน่วง อันนี้ปกติ หน่วงคิดและหน่วงบูสท์เทอร์โบ

เตรียมเงินไว้ซักก้อน แล้วใช้ยาวๆ ครับ
แต่ถ้าเหนื่อยแล้วก็ขายได้ ดีเซลปล่อยง่ายครับ ถ้าปีหลังๆ รถอยู่ในตลาดน้อย คนยิ่งหา
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ panupong508

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 691
    • อีเมล์
เศร้าเลยครับ :'(

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,007
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
ซื้อรถเต้นท์เหมือนวัดแต้มบุญจริงๆ คันในลายเซ้นต์ผม ก็มาจากเต้นท์เหมือนกัน ไมล์ 20,000 รถเดิมๆ สภาพน้องๆป้ายแดง แต่ตอนนี้ไม่มีอะไรเดิมละ 555

ผมก็เพิ่งโดนซ่อมชุดใหญ่ไปเมื่อ 130,000 km ที่ผ่านมา เข้าอู่เป็นว่าเล่นเลย แต่พอซ่อมจบก็ฟินครับ โคตรแรง,โคตรประหยัด ล่าสุดไปน่านมากินน้ำมันแค่ 1.4 บาท/km เคยคิดจะเปลี่ยนรถหลายทีก็ตัดใจขายมันไม่ลง
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,061
ถ้ารถเคยยำมาแล้ว

ก็ยำไปให้สุดครับ

เรื่องอุดตัดมีไฟไหนโชว์ , น้ำมันเครื่องซึม , ซ่อมล้างหัวฉีด เข้าอู่ต่อเลย
- Feeliq / Speed Salon
- Aof Mody
- MES
- Auto Fix
ได้หมดเลย ตามแต่สะดวก

ช่วงล่างยำ ก็ลองเข้าอู่เฉพาะหรือจะถอดใส่ของเดิมไปก่อนได้ครับ

คันเร่งหน่วง อันนี้ปกติ หน่วงคิดและหน่วงบูสท์เทอร์โบ

เตรียมเงินไว้ซักก้อน แล้วใช้ยาวๆ ครับ
แต่ถ้าเหนื่อยแล้วก็ขายได้ ดีเซลปล่อยง่ายครับ ถ้าปีหลังๆ รถอยู่ในตลาดน้อย คนยิ่งหา
ตามนั้นครับ เลยตามเลย

งานเครื่อง ช่วงล่าง รถไม่เก่า มีค่าซ่อมให้มัน จบได้ไม่ยาก ... ขอแค่ตัวถังโอเค

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,994
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
มาสด้าดีเซลผมใช้อู่ 

Feeliq กับ Autofix

รับรองจบไปได้เลย   

ในกระทู้ต้นทางก็มีแต่คนแนะนำว่าอย่ามาสายนี้    :P :P :P :P
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ 123ruj

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
    • อีเมล์
ซื้อมือ 2 ต้องทำใจครับ
ไม่มีคนขายบอกความจริงครับ เป็นหน้าที่คนซื้อต้องดูเอง
ยกเว้นคนขายมีจริยธรรม ซึ่งไม่เกี่ยวกับรวยหรือจน
เคยซื้อ CX5 รถอายุ2ปีเศษ จากเจ้าของปั๊มน้ำมันที่ซื้อมือแรกมา
ถามว่ามีอุบัติเหตุหนักมั้ย ตอบมาว่าไม่มี มีแค่เฉี่ยวเล็กน้อย
เราดูรอบคันแล้วก็ไม่ผิดปกติ (พอดูเป็นนิดหน่อย)
ตอนเอาไปเข้าศูนย์ ให้เค้าเช็คประวัติ
ปรากฏว่าเคลมด้านซ้ายมาทั้งแถบ โดยยกเปลี่ยนทั้งแถบ ไม่เคาะ เลยดูไม่ออก
ช่างบอกว่าโดนแค่ตัวถัง ไม่ถึงช่วงล่าง ยกเปลี่ยนทั้งแถบก็เหมือนรถใหม่
ขอแนะนำว่า ใครจะซื้อรถมือ 2 ให้ซื้อรถที่มีประวัติเข้าศูนย์ และเช็คเอาจากศูนย์ครับ
โดยเฉพาะเลขไมล์

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,611
    • อีเมล์
เข้าอู่นอกที่ประหยัดได้แน่ๆคือค่าแรง
แต่ค่าอะไหล่เข้าใจว่าไม่มีของเทียบเท่าไหร่ ส่วนมากเบิกศูนย์ทั้งนั้น

จากประสบการณ์ที่เคยโดนมาเยอะเหมือนกัน
ไม่ซ่อมครับ ซ่อมไปไม่รู้ว่าจะจบเมื่อไหร่ ทนใช้ไปน้ำมันหายขยันวัดขยันเติมเอา
ใช้ให้คุ้มสักปีนึง เอาแบบถลุงใช้เลย แล้วขายทิ้งครับ
ทำแบบนี้เจ็บน้อยที่สุด

คราวหน้าจะไม่พลาดอีก


ออฟไลน์ ทาสแมว

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 161
  • twinair turbo engine
    • อีเมล์
ถ้ารถเคยยำมาแล้ว

ก็ยำไปให้สุดครับ

เรื่องอุดตัดมีไฟไหนโชว์ , น้ำมันเครื่องซึม , ซ่อมล้างหัวฉีด เข้าอู่ต่อเลย
- Feeliq / Speed Salon
- Aof Mody
- MES
- Auto Fix
ได้หมดเลย ตามแต่สะดวก

ช่วงล่างยำ ก็ลองเข้าอู่เฉพาะหรือจะถอดใส่ของเดิมไปก่อนได้ครับ

คันเร่งหน่วง อันนี้ปกติ หน่วงคิดและหน่วงบูสท์เทอร์โบ

เตรียมเงินไว้ซักก้อน แล้วใช้ยาวๆ ครับ
แต่ถ้าเหนื่อยแล้วก็ขายได้ ดีเซลปล่อยง่ายครับ ถ้าปีหลังๆ รถอยู่ในตลาดน้อย คนยิ่งหา

น้องผมมันก็บอกแบบนี้พี่เลยครับ

ให้มันดูรถให้มันบอก แค่นี้หมูมาก ไหนๆก็ได้มาแล้ว ยำใช้ต่อเลย รถไม่ได้ช้ำถึงขั้น จมน้ำ หรือ คว่ำมา

พอให้น้องลองขับ มันขอซื้อต่อซะงั้น 55555 ตอนแรกใจอยากขาย ตอนนี้เริ่มไม่มั่นใจละ สงสัยจะได้ แก้ไปให้จบๆ  ::)



น้องมันมีทิ้งท้ายว่า ถ้าพี่ใจหมาเหมือนคนที่ขายให้พี่ ซ่อมแล้วขายยังขายได้เลยสภาพนี้  ;D


ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,828
ซื้อรถมือ2บ้านเราจะเจอแบบนี้เยอะครับ แบบนี้ยังน้อยนะครับ เพื่อนผมเป็นเพื่อนกับเจ้าของเต็นท์รายใหญ่ที่สุดตรงถนนกาญจนาภิเษก ยังไม่กล้าซื้อเลย บอกว่าเคยเห็นเอารถที่ชนจนคนตายขาด2ท่อนมาทำใหม่่ขายซะงั้น ถ้าเป็นรถแพงๆอย่างตราดาวจะหนักกว่านี้อีกขอบอก ผมเคยไปดูBenzตรงแถววงศ์สว่าง จดเลขตัวถังมา3คันไปตรวจกับศูนย์ที่สนิทกัน ผลปรากฎว่า กรอไมล์มันทุกคัน ขนาดคันที่วิ่งไป7หมื่นโลยังอุตส่าห์กรอด้วย วงการรถมือ2ถ้าไม่เขี้ยวจริงอยู่ยากครับ ผมก็โดนมาเยอะแล้ว เจ้าใหญ่ๆแถวรัชดาก็แสบทั้งนั้น มีเจ้าที่รถสวยๆจริงก็มีแต่แพงกว่าที่อื่นหลายแสนสำหรับตราดาว
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,176
  • slower is better
โช๊คหลัง สรัทปรับเกรียว บ่งบอกได้ว่าไม่ธรรมดา

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
รถมันบ่งบอกถึงหลายๆอย่างอยู่แล้วครับ
เค้าถึงนิยมซื้อรถเดิมๆกัน เพราะคนก่อนหน้าไม่ซน มันไม่มีอะไรแปลกๆเยอะ

ถ้าไม่พอใจก็รีบขายดีกว่าครับ
เหมือนซื้อหุ้นแล้วคัทลอส

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,339
ผมว่าถึงซ่อมไปหมดก็ยังจิตตกเหมือนเดิมครับ  อยากแนะได้แค่ใจเย็นๆถามคนรอบข้างว่ายังไงดีดีกว่าครับ

ออฟไลน์ lepon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
ก็เลือกซื้อรถมาเอง แบบไม่เลือกสภาพ .. ก็ต้องซ่อมเยอะหน่อย
แต่การใช้งาน ก็พอได้ .. ณ ตอนนี้ อะไรยังใช้ได้ก็ใช้ อะไรเสีย ก็ทยอยซ่อมไป ไล่เก็บไปทีละอย่าง

เข้าซ่อมบ่อยๆ รู้จักอู่ รู้จักรถ มากขึ้น .. อาจเหนื่อย เสียเงิน และเสียเวลา

แต่สิ่งที่ได้ สภาพรถ และความรู้ .. เป็นประสบการณ์ สำหรับอนาคต

ออนไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
    • อีเมล์
เอาเข้าอู่เฉพาะทางตีราคาปรับสภาพก่อนครับ

ถ้าซ่อมราคาไม่สูงก็ซ่อมไป  ถ้าเยอะก็หาทางปล่อยไปจะเจ็บตัวน้อยกว่า 

อาจจะมีหมกอีกหลายอย่าง

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 994
อ่านดูไม่เห็นมีอะไรเลยครับ ซ่อมก็จบ

ไม่โดนพวกชนหนัก จมน้ำ แค่นี้เบาๆครับ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,950
    • อีเมล์
ถ้ารถเคยยำมาแล้ว

ก็ยำไปให้สุดครับ

เรื่องอุดตัดมีไฟไหนโชว์ , น้ำมันเครื่องซึม , ซ่อมล้างหัวฉีด เข้าอู่ต่อเลย
- Feeliq / Speed Salon
- Aof Mody
- MES
- Auto Fix
ได้หมดเลย ตามแต่สะดวก

ช่วงล่างยำ ก็ลองเข้าอู่เฉพาะหรือจะถอดใส่ของเดิมไปก่อนได้ครับ

คันเร่งหน่วง อันนี้ปกติ หน่วงคิดและหน่วงบูสท์เทอร์โบ

เตรียมเงินไว้ซักก้อน แล้วใช้ยาวๆ ครับ
แต่ถ้าเหนื่อยแล้วก็ขายได้ ดีเซลปล่อยง่ายครับ ถ้าปีหลังๆ รถอยู่ในตลาดน้อย คนยิ่งหา

น้องผมมันก็บอกแบบนี้พี่เลยครับ

ให้มันดูรถให้มันบอก แค่นี้หมูมาก ไหนๆก็ได้มาแล้ว ยำใช้ต่อเลย รถไม่ได้ช้ำถึงขั้น จมน้ำ หรือ คว่ำมา

พอให้น้องลองขับ มันขอซื้อต่อซะงั้น 55555 ตอนแรกใจอยากขาย ตอนนี้เริ่มไม่มั่นใจละ สงสัยจะได้ แก้ไปให้จบๆ  ::)



น้องมันมีทิ้งท้ายว่า ถ้าพี่ใจหมาเหมือนคนที่ขายให้พี่ ซ่อมแล้วขายยังขายได้เลยสภาพนี้  ;D

          ใช่ครับ เจ้าของกระทู้อาจจะเคยใช้แต่รถใหม่  พอเจอปัญหาก็เลยตกใจ  แต่ถ้าลองคิดดูว่ารถยนต์วิ่งมา 130,000 กิโลเมตรแล้ว  ปัญหาที่เจ้าของกระทู้พูดมาก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติ  ถ้าอายุการใช้งานเกิน 5 ปีด้วยแล้วก็ต้องทำใจว่าลูกยางช่วงล่างพังหมดแล้ว  คงต้องดูว่าเจ้าของเดิมเปลี่ยนมาบ้างหรือยัง  ถ้าเดิมๆยังไม่เคยเปลี่ยนเลย เราคงต้องเตรียมเงินค่าเปลี่ยนชิ้นส่วนช่วงล่าง  ถ้าซีลท้ายเครื่องเสื่อมก็ต้องเปลี่ยนปะเก็น  ราคาน่าจะไม่กี่พัน  โช๊คหน้าเดิม โช๊คหลัง สรัทปรับเกรียว อาจจะไปซื้อของมือสองรุ่นเดียวกันมาใส่  ราคาสปริงกับโช้กน่าจะไม่กี่พัน  หรือจะเปลี่ยนไปใช้สปริงกับโช้กแต่งทั้งหน้าหลังเลยก็ได้  รถอุดตัดมาหมดแล้ว หน้าจอ Display โชว เครื่องมีปัญหา เกียรมีปัญหา (แต่ขับปกติ เกียรปกติไม่หอนไม่ กระตุก)  อันนี้ผมไม่แน่ใจว่ามีผลอะไรหรือเปล่า  ถ้าเกียร์มีปัญหาทำไมขับได้ตามปกติล่ะ  ถ้าขับได้ตามปกติแสดงว่าเกียร์ไม่ได้มีปัญหาสิ  ปัญหาคันเร่งตอบสนองช้าหน่อย อันนี้น่าจะแก้ได้  อู่ที่รับจูนน่าจะมี

ออฟไลน์ rvsmart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
ถ้าคาใจก็ปล่อยให้น้องไปเลย แล้วไปจับใหม่+ตรวจให้เคลีย จบแน่ครับ

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,067
อันดับแรกตัดสินใจให้ชัดเจนก่อนครับว่าอยากใช้รุ่นนี้ต่อมั้ย ถ้าหากยังอยากใช้รุ่นนี้ต่อจริงๆ แนะนำให้เอาเข้าอู่มาสด้าเก่งๆ แล้วซ่อมจุดที่กล่าวมาให้หมด แล้วเปลี่ยนอะไหล่กลับมาเป็นของเดิมให้หมดครับ จะได้ใช้ต่อยาวๆ

แต่ถ้าอยากเปลี่ยนไปใช้รุ่นอื่นมากกว่า ขายทิ้งไปจบๆ และ ไม่ต้องมานั่งซ่อมปรับสภาพเป็นแบบเดิมด้วยครับ ตอนนี้ป้ายแดง Yaris, City น่าใช้ไม่แพ้กันครับ อยากแหวกแนวก็ป้ายแดง Swift สวยน่าขับไม่แพ้กันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 15, 2021, 03:17:03 โดย BN` »

ออฟไลน์ Niti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
  • Live is short. Live it!
ดูเหมือนจะชอบรุ่นนี้ไปแล้ว ผมว่าหาอู่ประเมินงาน ราคา ทำเก็บทุกอย่างดีกว่าครับจะได้สบายใจ

ส่วนตัวผมเองก็ดูรถไม่เป็นเช่นกัน จะซื้อรถ อาศัยจ้างคนไปดูตลอดเลยครับ ไม่อยากเสี่ยงเกิน  :'(
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,011
รถมือ 2
เจ้าของซ่อมไม่ไหว ขาย
เจ้าของเจออาการหนักแก้ไม่จบ ศูนย์ไม่ดูแล ขาย
เจ้าของเล่นไปเยอะ ซนเยอะไป งานงอก ทำกลับไม่ไหว ขาย
รถยำจากเต็นท์ เค้าบอดีนี้ใส่เครื่องโน้น 9ล9 ขาย

ใครดูไม่เป็นก็โดนครับ
เพื่อนผมซื้มือ 2 มาโดนทุกคน
ส่วนตัวผมดูไม่เป็นเหมือนกัน เลยเลือกรถมือ 1 ใช้ยาวๆครับ

ถ้าถามผมเชียร์ให้ขาย
เพราะมั่นใจว่าหมกไว้เยอะ พวกนี้ยิ่งใช้ยิ่งเจอปัญหาครับ
แก้ไม่ค่อยจบ ทำเดิมก็แพงสาหัส