// พาไปชมรถคันจริง คลิปอัตราเร่ง Honda HR-V e:HEV RS : 1,179,000 บาท //

MoO Cnoe

พาไปชมรถคันจริง Honda HR-V e:HEV RS : 1,179,000 บาท
สีขาวเซรามิค Premium Sunlight ภายนอก - ภายใน แบบละเอียด
พร้อมคลิปอัตราเร่ง 0-100 km/h

ชมภาพทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/photo-short-review-honda-hr-v-ehev-rs/




nnss

ไปลองมาแล้วติดตรงจอกลางที่กากมากๆเลย กล้องนี่มัวมากทั้งกล้องหลังและ lanewatch เหมือนความชัดมีแค่ 480p
รวมถึง refresh rate จออย่างแลคตอนเปิด lanewatch แล้ววิ่งสัก 40+ กระตุกมาก



GT3

ไปลองมาแล้วติดตรงจอกลางที่กากมากๆเลย กล้องนี่มัวมากทั้งกล้องหลังและ lanewatch เหมือนความชัดมีแค่ 480p
รวมถึง refresh rate จออย่างแลคตอนเปิด lanewatch แล้ววิ่งสัก 40+ กระตุกมาก

Lanewatch กระตุกนี่น่ากลัวนะครับ



nnss

ไปลองมาแล้วติดตรงจอกลางที่กากมากๆเลย กล้องนี่มัวมากทั้งกล้องหลังและ lanewatch เหมือนความชัดมีแค่ 480p
รวมถึง refresh rate จออย่างแลคตอนเปิด lanewatch แล้ววิ่งสัก 40+ กระตุกมาก

Lanewatch กระตุกนี่น่ากลัวนะครับ

ไม่เชิงกระตุกแบบนั้นครับ แต่ประมาณว่า refresh rate มันต่ำ แล้วเวลาเปิดค้างไว้แล้วขับไวๆหน่อย ภาพมันดูแล้วปวดตาเหมือนเล่นเกมแล้ว FPS ดรอปลงมาเหลือ 20 ไรประมาณนี้ครับ



MyName

อัตราเร่งใช้ได้นะ ใครว่าอืด
ถ้าบุคลิกเหมือน City มันจะไปอืดก็ตอน 110+
ซึ่งรถกลุ่มนี้ แค่นี้ถือว่าเหลือแล้ว และมันก็ไม่ได้ด้อยกว่า Kicks แบบที่สาวกค่ายนั้นชอบด้อยค่า

เหลือก็แค่อัตราสิ้นเปลือง ขอให้ได้ตามมาตรฐานเว็บซัก 19+ ก็พอใจล่ะ

ไปลองมาแล้วติดตรงจอกลางที่กากมากๆเลย กล้องนี่มัวมากทั้งกล้องหลังและ lanewatch เหมือนความชัดมีแค่ 480p
รวมถึง refresh rate จออย่างแลคตอนเปิด lanewatch แล้ววิ่งสัก 40+ กระตุกมาก


กล้องกากจริงครับ กากมาตั้งแต่ City ก็มายัน HR-V ที่ใช้จอเดียวกัน
และที่น่าด่า Civic FE คุณภาพภาพจากกล้องก็ไม่ได้ดีขึ้นมาก มีดีแค่ refresh rate ที่ดีกว่าจอนี้เท่านั้น
แต่สุดท้ายก็ยังอยากได้จอ FE อยู่ดี เพราะความคมชัดตัวจอและฟังก์ชันคือผิดกันเลย
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



MoO Cnoe

อัตราเร่งใช้ได้นะ ใครว่าอืด
ถ้าบุคลิกเหมือน City มันจะไปอืดก็ตอน 110+
ซึ่งรถกลุ่มนี้ แค่นี้ถือว่าเหลือแล้ว และมันก็ไม่ได้ด้อยกว่า Kicks แบบที่สาวกค่ายนั้นชอบด้อยค่า

เหลือก็แค่อัตราสิ้นเปลือง ขอให้ได้ตามมาตรฐานเว็บซัก 19+ ก็พอใจล่ะ

ไปลองมาแล้วติดตรงจอกลางที่กากมากๆเลย กล้องนี่มัวมากทั้งกล้องหลังและ lanewatch เหมือนความชัดมีแค่ 480p
รวมถึง refresh rate จออย่างแลคตอนเปิด lanewatch แล้ววิ่งสัก 40+ กระตุกมาก


กล้องกากจริงครับ กากมาตั้งแต่ City ก็มายัน HR-V ที่ใช้จอเดียวกัน
และที่น่าด่า Civic FE คุณภาพภาพจากกล้องก็ไม่ได้ดีขึ้นมาก มีดีแค่ refresh rate ที่ดีกว่าจอนี้เท่านั้น
แต่สุดท้ายก็ยังอยากได้จอ FE อยู่ดี เพราะความคมชัดตัวจอและฟังก์ชันคือผิดกันเลย

จริงๆแล้วคุณภาพกล้องชัดครับ แต่จอห่วย ภาพเลยออกมาเป็นแบบที่เห็น
อันนี้วิศวกรชาวญี่ปุ่นให้คำตอบเองเลยครับ



Spada_Valess

ลงจาก mg ep ไปลอง hrv ต่อ hrv อืดกว่าเยอะมาก



Magl

วิ่งไม่เร็วดีครับ ข้อเสียเร่งมากๆเสียงเครื่องดังมาก และความเร็วสูงเครื่อง 1.5 มันเค้น นอกนั้นดีงาม อัตราเร่งยังแพ้ kick เนียนกว่า



G.K

อีดมากกกกกกกก   พอถึง 110 ความเร็วแทบจะไม่ขยับ กว่าจะถึง 140 แทบหลับ นี่ถ้ายิ่งเก่าไม่ต้องพูดถึง คงวิ่งผ่าน 100 ลำบาก  ไม่ต้องพูดถึงตอนเร่งแซงที่ความเร็ว 100 ขึ้นไปเลย นรกรออยู่ข้างหน้า



Symphonic

เดี๋ยวสิครับ ทำความเข้าใจกันก่อน

ช่วงความเร็วต่ำกว่า 100 หรือ 110 ระบบมันให้เครื่องเบนซินปั่นไฟป้อนมอเตอร์
ช่วงนี้รถจะกระฉับกระเฉงหรืออืดอาด จึงอยู่ที่กำลังของมอเตอร์ ส่วนเครื่องยนต์ก็
ตั้งหน้าตั้งตาปั่นไฟอย่างเดียว

แต่พอเลย 100 หรือ 110 ไปแล้ว เครื่องยนต์ส่งกำลังลงล้อตรงๆ แต่เพียงผู้เดียว
ผ่าน fixed gear อัตราเดียว  มันก็คือการขับด้วยเครื่องเบนซิน 1.5L นั่นแหละครับ
ยิ่งเมื่อเทียบกับตัวเก่าที่บ้านเราได้เครื่อง 1.8L มันก็ย่อมเหี่ยวกว่าชัดเจน



Sleepy Boy

Re: // พาไปชมรถคันจริง คลิปอัตราเร่ง Honda HR-V e:HEV RS : 1,179,000 บาท //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2021, 15:59:59 »
เห็นหน้านึดถึง Haval ซะงั้น



Pegasus7700

Re: // พาไปชมรถคันจริง คลิปอัตราเร่ง Honda HR-V e:HEV RS : 1,179,000 บาท //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2021, 16:28:56 »
ตัวเลขนี้ เร้วกว่า มาสด้าcx30?
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



REX

Re: // พาไปชมรถคันจริง คลิปอัตราเร่ง Honda HR-V e:HEV RS : 1,179,000 บาท //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2021, 17:56:23 »
อัตราเร่ง 0-100 ใช้ได้อยู่นะ 
แต่อยากรู้ว่า sport mode กับ normal mode  ต่างกันมากมั้ย ?



SM.

Re: // พาไปชมรถคันจริง คลิปอัตราเร่ง Honda HR-V e:HEV RS : 1,179,000 บาท //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2021, 18:13:32 »
Honda จะใช้ Lanewatch อีกนานแค่ไหน คือไม่สนใจโลกเลยใช่ไหม



AkE

Re: // พาไปชมรถคันจริง คลิปอัตราเร่ง Honda HR-V e:HEV RS : 1,179,000 บาท //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2021, 18:16:19 »
ก้กลางๆครับรถรุ่นนี้ คนบ่นใน social network เยอะ แต่ยอดขาย 555555 รอชมครับ



Bornplanet

Re: // พาไปชมรถคันจริง คลิปอัตราเร่ง Honda HR-V e:HEV RS : 1,179,000 บาท //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2021, 19:15:02 »
เครื่องยนต์ e:HEV ของ HR-V ขับสนุกกว่า เครื่องยนต์ Hybrid ธรรมดาๆของ Corolla Cross

ไปลองมาแล้วติดตรงจอกลางที่กากมากๆเลย กล้องนี่มัวมากทั้งกล้องหลังและ lanewatch เหมือนความชัดมีแค่ 480p
รวมถึง refresh rate จออย่างแลคตอนเปิด lanewatch แล้ววิ่งสัก 40+ กระตุกมาก

ใช่ครับ กั๊กจอกลาง ลด Spec ชัดๆ



sixsax

Re: // พาไปชมรถคันจริง คลิปอัตราเร่ง Honda HR-V e:HEV RS : 1,179,000 บาท //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2021, 19:35:45 »
ที่บอกว่า HRV อืดมาก
ไปลอง Cross แล้วจะพูดว่างัยดี



Re: // พาไปชมรถคันจริง คลิปอัตราเร่ง Honda HR-V e:HEV RS : 1,179,000 บาท //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2021, 20:13:20 »
ผมคิดรู้สึกไปเองรึป่าวว่า HRV โฉมนี้ภายในความ premium ดูดรอปลงกว่าตัวก่อนไปพอสมควร เหมือนตัวเก่าเป็น C seg แล้วตัวนี้เป็น B seg



deertesla

Re: // พาไปชมรถคันจริง คลิปอัตราเร่ง Honda HR-V e:HEV RS : 1,179,000 บาท //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2021, 23:50:38 »
เดี๋ยวสิครับ ทำความเข้าใจกันก่อน

ช่วงความเร็วต่ำกว่า 100 หรือ 110 ระบบมันให้เครื่องเบนซินปั่นไฟป้อนมอเตอร์
ช่วงนี้รถจะกระฉับกระเฉงหรืออืดอาด จึงอยู่ที่กำลังของมอเตอร์ ส่วนเครื่องยนต์ก็
ตั้งหน้าตั้งตาปั่นไฟอย่างเดียว

แต่พอเลย 100 หรือ 110 ไปแล้ว เครื่องยนต์ส่งกำลังลงล้อตรงๆ แต่เพียงผู้เดียว
ผ่าน fixed gear อัตราเดียว  มันก็คือการขับด้วยเครื่องเบนซิน 1.5L นั่นแหละครับ
ยิ่งเมื่อเทียบกับตัวเก่าที่บ้านเราได้เครื่อง 1.8L มันก็ย่อมเหี่ยวกว่าชัดเจน
ผมว่าทำไมต้องฟิกซ์เกียร์ด้วยนะครับ น่าจะทำแบบโตโยต้ามีเกียร์จักรวาลมาช่วยทดรอบ



Mp4_007

Re: // พาไปชมรถคันจริง คลิปอัตราเร่ง Honda HR-V e:HEV RS : 1,179,000 บาท //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2021, 07:10:44 »
ที่บอกว่า HRV อืดมาก
ไปลอง Cross แล้วจะพูดว่างัยดี
ต้นมันอืดกว่าก็จริง  แต่กลางกับปลายผมว่าไหลดีกว่า hrv นะ 



Symphonic

Re: // พาไปชมรถคันจริง คลิปอัตราเร่ง Honda HR-V e:HEV RS : 1,179,000 บาท //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2021, 07:44:45 »
เดี๋ยวสิครับ ทำความเข้าใจกันก่อน

ช่วงความเร็วต่ำกว่า 100 หรือ 110 ระบบมันให้เครื่องเบนซินปั่นไฟป้อนมอเตอร์
ช่วงนี้รถจะกระฉับกระเฉงหรืออืดอาด จึงอยู่ที่กำลังของมอเตอร์ ส่วนเครื่องยนต์ก็
ตั้งหน้าตั้งตาปั่นไฟอย่างเดียว

แต่พอเลย 100 หรือ 110 ไปแล้ว เครื่องยนต์ส่งกำลังลงล้อตรงๆ แต่เพียงผู้เดียว
ผ่าน fixed gear อัตราเดียว  มันก็คือการขับด้วยเครื่องเบนซิน 1.5L นั่นแหละครับ
ยิ่งเมื่อเทียบกับตัวเก่าที่บ้านเราได้เครื่อง 1.8L มันก็ย่อมเหี่ยวกว่าชัดเจน
ผมว่าทำไมต้องฟิกซ์เกียร์ด้วยนะครับ น่าจะทำแบบโตโยต้ามีเกียร์จักรวาลมาช่วยทดรอบ

มันก็แพงขึ้นสิครับ 555+



zephyrus07

Re: // พาไปชมรถคันจริง คลิปอัตราเร่ง Honda HR-V e:HEV RS : 1,179,000 บาท //
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2021, 15:09:28 »
ผิดหวังกับหลายอย่างมากๆ หลังจากที่เห็นตัวนอกมา
หลังคาสไตล์กระหัง
กล้อง 360 หาย
จอกลางโคตรกาก
การเก็บเสียง
ล้อแมก
ช่วงล่างอิสระ + 4WD (ทำไมต้องคิดว่าต้องใช้แต่ตอนหิมะ เป็นประเทศที่ฝนตกถนนลื่น อุบัติเหตุอันดับ 1 ยังขิงกันอยู่นั่นว่าไม่จำเป็น)