ผู้เขียน หัวข้อ: ขอทราบเหตุผล คนที่ยังคิดซื้อรถน้ำมันที่ออกใหม่ในปีหน้า หน่อยครับ  (อ่าน 7023 ครั้ง)

ออฟไลน์ Sakutaro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
 :)ขออภัยถ้าขัดใจนะครับ สำหรับผม มันยังเป็นแค่ของเล่นอยู่ ข้อจำกัดที่ไม่เหมาะกับวิถีชีวิต เสียเงินทั้งที่ต้องมีข้อจำกัด ผมเลยไม่เอา อีกอย่างผมหลงไหลในเสน่ห์ของเครื่องยนต์สันดาบทุกชนิด ขอบคุณครับ 8)

ออฟไลน์ kabokaboh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
ปีนี้      สามร้อย ตื่นเต้น จัดไปคันนึง
ปีหน้า   สี่ร้อย เริ่มนอย ไปไกลได้อีกหน่อย
ปีโน้น   ห้าร้อย เริ่มน่าอิจฉา ไปกลับพัทยาได้
ปีนู้น     หกรอย อยากได้ใหม่ คันมาก  อยากได้ แต่ คันเก่าสี่ปีแล้ว

เอาไงดี วิ่งได้สามร้อย น้องเพิ่งออก ไปได้หกร้อย

 ขายก้อไม่ออก ดอกก็ต้องจ่าย ล้านเหลือ 0

เอารถน้ำมันไปก่อน วิ่งหกร้อย เติมน้ำมันพักเดียว ไปได้อีกหกร้อย

ล้านยังเหลือสักห้าแสน

 เด่วพอ ev อยู่ตัว ค่อยว่ากัน

ปล แบตเยอะ ไปไกล แต่ก็ชาร์จที่บ้านนานนนนนนนนขึ้นนะพี่น้อง
ปล ความคุ้มค่า ทางกาย ยังไม่ได้ แต่ทางใจให้ผ่าน ก็จัด ev ไปครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2021, 20:25:54 โดย kabokaboh »

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,047
- ยืดหยุ่นในการใช้งานมากกว่า
- technology ที่พิสูจน์ตัวเองมานานแล้วว่า
ไว้ใจได้
- รถที่ผมซื้อ(ส่วนใหญ่)เป็นมากกว่ายานพาหนะ รถน้ำมัน(บางคัน)ยังมีคาแรคเตอร์ให้หลงไหลมากกว่าอยู่


ปล. ไม่เคยซื้อรถใหม่เลย ปีหน้าอาจจะเป็นครั้งแรก ... และคิดว่าอาจจะเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิตด้วยที่ซื้อรถใหม่ที่เป็นรถน้ำมัน คันถัดไป (ไม่รู้เมื่อไหร่) อาจจะไม่มีขายแล้ว

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,525
ev คือ toy car
แค่ขับ 120-140 วิ่งได้กี่โลครับ
ที่คุณบอกราคา 1-2 ล้านนี่จากไหนครับ จีนหรือญี่ปุ่น
ถ้าญี่ปุ่น คงใช้เป็นคันที่ 2 หรือ 3 ของบ้าน

ถามกลับดีกว่า ถ้าคุณซื้อรถ ev พฤติกรรมการขับขี่ของคุณคือแบบไหนครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ไม่มีตังครับ

ผมมีปัญญาซื้อแค่รถราคา 4-7 แสน ซึ่งมันมีแต่รถน้ำมันล้วนๆ (Eco car + B-MPV 1.5)

รถไฟฟ้าแบบ Ora R1 ต่อให้มาขายคงมี 7++ แสน วิ่งก็ไม่ได้ครอบคลุมครับ ราคาขายต่อก็สู้รถน้ำมันไม่ได้แน่ๆ

ออฟไลน์ nin122

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
    • อีเมล์
นอกเรื่อง ส่วนตัวรถคันหน้าผมซ์้อไฟฟ้าแน่นอน  แต่ยังงงกับตัวเองว่า จะเอาอะไรดี คาดว่าจะซ์้อในอีก 1-2 ปี หวังว่าตอนนั้น จะมีตัวเลือกน่าสนใจ ในงบแถวๆ 2 ล้าน+-

การใช้งานผม ส่วนมาก วิ่งแค่ใน กทม. และวิ่งน้อยมาก (ปีละ 10,000-12,000 โล วันละ 30 โล +-)
ดูแล้วการชาร์จไม่น่ามีปัญหาสำหรับผมเลย

ปล.อยากได้ Tesla มาก แต่ไม่รู้มีหวังจะมี Authorized dealer ในไทยบ้างไหม T^T

ออฟไลน์ Lexist

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
    • อีเมล์
ความสะดวกครับ ผมมีครอบครัว สมาชิกตัวเล็ก ยังไม่สามารถรับความเสี่ยงกรณีแบตหมดกลางทางได้ เคยน้ำมันหมดที ยุ่งมากๆๆๆ ใช้รถ BEV ยังต้องวางแผนการเดินทางดีๆ charge ที่ไหน ว่างมั้ย เครื่องเสียรึเปล่า ฯลฯ ยังอยากใช้รถอย่างมีความสุขอยู่ครับ
W124
W202
W211
W220
W213 T-Model
Toyota Estima

ออฟไลน์ pim_cute

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
ถ้าแบต solid state ยังไม่มา ก็ไม่คุ้มที่จะซื้อครับ
รถ ev ที่ใช้แบตแบบเดิม น่าจะตายเรียบ เทคโนโลยีที่ล้าสมัยมันก็จะหมดมูลค่า
รถน้ำมันยังมีข้อดีของมันอยู่ ถ้าคุณเห็นว่าเทคโนโลยีแบตตอนนี้มันไปสุดที่ตรงไหน ระหว่างทางมันไม่น่าเล่นครับ เป็นขยะง่ายๆ เลย

ออฟไลน์ AKh

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
- ดูรถราคา 1 ล้าน +- ซึ่งถ้าเป็น EV ยังมีตัวเลือกไม่เยอะ แต่ถ้าเป็น ICE มีรถขับดีๆให้เลือกมากมาย
- ความเร็วในการชาร์จ ควรได้ 150kW ขึ้นไป ทั้งสถานี และตัวรถ (ตอนนี้ ล้านนึง ชาร์จได้ไม่ถึง 100 kW) รวมถึงระบบระบายความร้อนต้องดีพอที่จะชาร์จแล้วความเร็วไม่ตก แบตไม่เสื่อม
- สถานีชาร์จ เริ่มมีเยอะจริง แต่มีแค่สถานีละ 1-2 หัว ถ้าช่วงเทศกาล คงรอยาว เพราะรถที่มีในไทยก็ชาร์จไม่เร็ว
- แบรนด์ EV ที่น่าสนใจ ยังไม่เอารุ่นใหม่เข้ามา ถึงเข้ามาก็ราคาสูง (ส่วนนึงจากภาษีนำเข้า) เช่น Kia EV6 / Hyundai Ioniq 5 / Audi Q4 e-tron รวมถึง Tesla ยังไม่เข้าไทยแบบ official หลายแบรนด์ก็ไม่มาไทย เช่น VW ID3,4 แล้วแบรนด์หลักในไทยยังไม่ทำ EV ขาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2021, 21:44:28 โดย AKh »

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
-ความน่าเชื่อถือ รถevยังต้องพิสูจน์ตัวเองอีกมากแถมแบรนดืน้องใหม่ไม่รู้เลยอนาคตจะเป็นยังไง ต้องใช้งานได้ทุกสภาวะไม่ใช่ไปภูชี้ฟ้าแล้วมอเตอร์โอเวอร์ฮีต แต่รถiceแบรนด์เจ้าตลาดบ้านๆพิสูจน์ตัวเองมาหลายรุ่นหลายเจนแล้ว อะไหล่ไม่ต้องห่วงแท้เทียมเทียบเชียงกงเยอะแยะ
-ราคาอยากได้รถที่ราคาจับต้องได้แต่ต้องไม่ใช่แบบแบรนด์จีนที่ยังน้องใหม่
-อยากได้eqs taycan etronเลย ซึ่งมันเกินเอื้อมไปไกล
-lifestyleไม่ใช่คนที่เดินทางจุดaไปb รอแบบชาร์จครั่งนึงได้พันโลแล้วต้องอัดไฟกลับได้ใช้เวลาไม่นาน

ออฟไลน์ EpSilon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
ไม่สะดวกชาร์จครับ ถ้าสถานียังไม่พร้อมแล้วคนใช้เยอะๆ เวลาไปทางไกลน่าจะรอกันนาน แถมระยะทางที่รถไฟฟ้าทำได้ ก็ยังวิ่งไปได้ไม่ไกลพอ  ถ้าผมขับทางไกลผมขับยาวๆเลย จอดพักแค่ซื้อกาแฟ แล้วขับต่อเลย ไม่น่ามีเวลามารอชาร์จ คงซื้อแค่ PHEV น่าจะเหมาะสมกว่า

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,415
จริงๆคุณจิมมี่ก็บอกไปหลายรอบแล้วเรื่อง EV

โ๕รงสร้างพื้นฐานบ้านเรายังไม่รองรับ และผมให้อีก 10 ปีก็ยังไม่รองรับกันมากแบบถ้วนทั่วหรอกครับ

ก่อนจะออก EV ลองตอบคำถมผมก่อนครับ
1.บ้านท่านใช้ไฟกี่เฟส
2.บ้านท่านใช้ไฟกี่แอมป์ 10/30 15/45 30/100 เฟสเดียว หรือสามเฟส
3.จากข้อ 2 ท่านเข้าใจคำถามที่ผมถามไปในข้อ 2 ไหม
4.ทุกวันนี้ท่านใช้ไฟจริงๆในบ้านกี่แอมป์ แอร์กี่ตัว เครื่องทำน้ำอุ่นกี่ตัว แต่ละตัวใช้ไฟกี่แอมป์ โหลดที่บ้านท่านพอหรือไม่

เอาแค่ 4 ข้อนี้ก่อน ที่จะไปใช้รถ EV เพราะมันคือพื้นฐานมากๆที่บ้านท่าน และเพื่อนบ้านท่าน และคนไทยต้องรู้ก่อนจะซื้อรถไฟฟ้ามาเสียบปลั๊ก

รถ EV ไม่ใช่พัดลม ไม่ใช่มือถือนะครับ ซื้อมา เสียบปลั๊ก วิ่งได้จบ แบตหมดก็ไปขอเพื่อนมาเสียบชาร์จ

ออฟไลน์ PetchPP

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 225
รอการพิสูจน์และโครงสร้างพื้นฐานรองรับมากพอครับ
สำหรับผมอีก5ปีอย่างน้อย
2012 Volvo S60 T4F (Discharged)
2015 Mazda 2 1.3
2019 Benz C220D (W205)
2020 BMW X1 18D (F48)
2022 Honda Civic Turbo RS (FE)

ออฟไลน์ Songrit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
    • อีเมล์
ปัญหาเดียวที่ใช้รถไฟฟ้า
การเดินทางไกล เรื่องแบตหมดต้อองงหาที่ชาร์จ
และนานด้วย

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
ใครใคร่ซื้ออะไรซื้อ ใครใคร่ใช้อะไรใช้ครับ
เอาที่สะดวก ไม่ๆด้ไปหนักหัวใครครับ
ชอบเจอคนบอกกลุ่มเดือดร้อนกับการมช้รถของคนอื่นครับ ที่หนักกว่าคือ บอก กลุ่มhybridต้องเสียค่าดูแลรักษา2ระบบ เอ่อ เงินใครเงินมันครับ
ถ้าทุกอย่างมันพร้อมคนเค้าก๋ย้ายไปใช้กันเองครับ ทุกวันนี้คนให้ไม่เท่าไร ยังนั่งโพสต์ประจานการชาร์จไฟที่ไม่เผื่อแผ่คนอื่นกันบนเพจเลยครับ ถ้าคนใช้เยอะไม่เรือหายหรือครับ
ส่วนตัว รอc40เอามาให้แฟนใช้ขับเล่นแถวบ้าน จ่ายตลาดครับ ส่วนEVแบรนด์จีนภาพทุกวันนี้คือคำตอบครับ ขอบายก่อนครับจากเดิมที่วางแผนmarvel Rไว้ เหอะๆ เาียเฃินเพื่ออีกหน่อย เอาความสบายใจดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
ผมยังไม่ซื้อรถในปีหน้านะ แต่ถ้าให้ซื้อผมก็เอาเครื่องยนต์น้ำมันล้วนครับ เพราะรอให้ทุกอย่างนิ่งก่อน รวมถึงรอให้อะไหล่รถยนต์ EV ถูกก่อน ผมจึงค่อยซื้อครับ

อ้ออีกอย่างนึง ผมไว้ใจในรถยนต์ EV เฉพาะค่าย Toyota, Lexus เท่านั้นครับ

ออฟไลน์ คุณ นมๆ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 716
เห็ตผลเดียวคือมันเสียเวลาชาร์จ ต่อให้มันวิ่งได้ไกลแค่ไหนถ้ามันหมดก็เสียวเวลา 40นาที++ และผมเป็นประเภทตีด่วนขับทีเดียวถึง 400โลตามว่าผมยังขับไปกลับจากบ้านผม-กทม.ไม่ได้เลย และผมวิ่งอย่างน้อยเดือนละครั้ง

รถไฟฟ้าไม่มีทางมาแทนรถน้ำมันได้หรอกถ้ามันยังชาร์จนานขนาดนี้ อาศัยชาร์จที่บ้านไม่ทางทุกวันนี้โครงการตึกแถวคอนโดที่จอดรถยังไม่ค่อยจะพอเลย เอื่ออาทรยิ่งแล้วใหญ่จอดกันยังกะลานประมูล ไม่ต้องพูดถึงลงทุนติดหัวชาร์จทุกช่องจอดไม่มีทาง ยังไม่รวมคนอยู่บ้านเช่านะใครจะมานั่งลงทุนติดwall chargeถาวร ย้ายออกทีก็ต้องถอนออก

ออฟไลน์ คุณ นมๆ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 716
500KM สื่อยังไม่มีใครกล้าวิ่ง 110-120 กทม-พัทยา ไปกลับ โดยไม่ชาร์จ เลยครับ

เห็นทดสอบวิ่งกันแค่ กทม อยุธยา ไม่รู้ทดสอบไปทำไม พอไปถามในคลับวิ้งกันจริงๆ ถ้าขับ 110-120 ได้ไม่ถึง 80% ของ Capacity ด้วยซ้ำ

ถ้าจะบอกว่างั้นขับ 80-90 ซิ ทางไกล 200 โลขึ้น ใครอยากขับช้าขนาดก็เอาเลยครับ หรือไปถึงหาที่ชาร์จดิ ใครอยากจะเสียเวลาเดินทางไปอีก 1-1.30 ชม (ถ้าไม่ต้องต่อคิวนะ) ก็เอาเลยครับ เวลาเป็นสิ่งมีค่าครับ ประหยัดแบบนี้ ใช้รถน้ำมันดีกว่าครับ

นี่ยังไม่นับรวมกับฟิลลิ่ง พวงมาลัยกับช่วงล่างที่กระโหลกกระลาอีก ไม่แข็งกระแทกไป ก็นุ่มย้วยไป อีกนะ

อันนนี้จริงคับ555 ทุกคลิปอะภาพในคลิกส่วนใหญ่คือโดนรถแซง บางช่องนี่ช้ารถพ่วงแซงขวา

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,608
    • อีเมล์

เพิ่งซื้อรถน้ำมันล้วนเดือนนี้
ไม่เอา ev และ phev เปลี่ยนที่นอนบ่อยไม่สะดวกชาร์จครับ

จะซื้อ ev เมื่อแบตเตอรี่ไม่ต้องชาร์จเป็นประจำโดยไม่เสื่อมเร็ว และวิ่งได้ 500 โลขึ้นไปโดยใช้ความเร็วที่เหมาะสมกว่านี้ได้

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
คันต่อไปตั้งใจว่าจะต้องเป็นอย่างน้อยก็ HV/PHEV ครับ เพราะก็ใช้ HV มาเป็นสิบปีแล้วและยังใช้อยู่ เวลาไปขับรถน้ำมันล้วนๆแล้วเหมือนมันไม่ได้ฟีลแรงดึงหลอนๆนิดๆแบบไฟฟ้าๆที่ผมชอบ คงต้องรอให้จุดชาร์จแพร่หลายมากขึ้นก่อน ไม่ต้องต่อคิว ชาร์จเร็วขึ้นกว่านี้ น่าจะแมสขึ้นเองครับ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ Niti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
  • Live is short. Live it!
เดาว่าก็คงเรื่องราคาซ่อมบำรุงแบต และราคาขายต่อครับ
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ evlover

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
อยู่กรุงเทพ มีแต่บ้าน ที่ทำงาน ห้าง สวนสาธารณะก็ไม่น่าเดิน ทั้งบ้อนมอนออกไซด์ฝุ่นพีเอ็ม จะขับไปเที่ยวแม่ฮ่องสอนชมทะเลหมอกดอยกิ่วลม พาลูกเมียไปเล่นน้ำทะเลใสๆที่ภูเก็ต รถยนต์ไฟฟ้ายังไปไม่ได้ ขับอัดมาก แบตลดไว มีรถออร่าร้อนจนดับกลางถนนไปแล้วหลายคันเลยนะ ขนาดรถคันล้านกว่าบาท ถูกกว่านั้นจะเชื่อใจได้แค่ไหน รถยนต์ไฟฟ้ามันเป็นกระแสจากสื่อ เหมือนเรื่องAIจะแย่งงานคนน่ะ ทุกวันนี้นัักเศรษฐศาสตร์ยังออกมาพูดเลยว่า AI ทำงานแทนมนุษย์ได้แค่ 10% ของอาชีพในปัจจุบันเองครับ ;)

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,856
อยู่คอนโดไม่มีที่ชาร์จครับ
ไม่นับว่าคอนโดจอดรถได้คันเดียว, ต้องขับรถไปกลับ400โลทุกอาทิตย์อีก
ตอนนี้โครงสร้างพื้นฐานมันยังไม่เอื้อ อีกซัก10ปีค่อยว่ากัน

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
คน  ตจว.เขาไม่มองหรอกครับรถไฟฟ้า

ที่ชาจ น้อย  ไปไหนมาไหนไม่สะดวก

แม้ขับได้400กม.  เหลือ 150 กม.ก็เสียวแล้ว

น้ำมันดีสุด  เติมง่าย ซ่อมง่าย

เพราะคน ตจว.ไม่ได้ใช้รถแค่ในเมืองครับ  มันต้องข้ามเมืองด้วย
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
รถไฟฟ้า มันยัง "ไว้ใจไม่ได้"

ที่มีในตอนนี้ส่วนใหญ่ เหมือนเป็นแค่ "Tester"
เพื่อนำไปต่อยอดในการพัฒนาในอนาคต

ส่วน "รถน้ำมัน" มันพัฒนามาถึง "เกือบขีดสุด" ของมันแล้ว



ถามกลับ..

รถไฟฟ้า กับรถน้ำมัน ที่คิดว่า "ดีที่สุดในโลก" ให้ขับคันเดียวรอบโลก คุณจะเลือกคันไหน?

สมมุติว่า มีจุดเติมและจุดชาร์ทตลอดเส้นทาง!!
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,143
  • I'm............................
400 km ต่อการชาร์จ 1 ครั้งถือว่าเป็นมาตรฐานของคนไทยแล้ว?

รถผม 700-900 km ต่อการเติมน้ำมัน 1 ครั้ง
และใช้เวลาเติม 10 นาที

ทำไมผมถึงยังต้องไปเอารถที่ยังเติมพลังงานได้น้อยกว่าแต่ยังใช้เวลาเติมนานกว่าด้วยล่ะครับ?

ถ้าจะบอกเพื่อการประหยัดค่าใช้จ่าย
ราคารถตอนออกครั้งแรกมันก็ยังไม่ได้ถูกไปกว่ารถน้ำมันเลยนะครับ
จ่ายเท่ากัน ประสิทธิภาพรถน้ำมันในราคานี้ยังดีกว่าด้วยครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
ของผม   เคยมาตั้งกระทู้ไว้


    คือที่ผมจะซื้อคือรถดีเซล  รถน้ำมันล้วน    และจะซื้อเป็นดีเซลรุ่นเก่าด้วย 
       เหตุผลคือต้องการรถบ้าน  ๆ  ราคาไม่แพง  และเป็นรถดีเซลเท่านั้น   ในการเอาไปใช้งาน ตจว ก่อนและหลังเกษียณ   ไม่มีความต้องการซื้อรถเบนซิน ไฮบริดหรือรถไฟฟ้าแต่อย่างใด     รถใหม่ป้ายแดงยังไม่อยากซื้อเลย    ไม่ใช่ไม่มีเงินนะครับ    แต่คุยเดี๋ยวจะหาเป็นกระทู้พันทิปโชว์เงินเก็บ 
   จะเกษียณละเก็บเงินไว้ใช้ชีวิตดีกว่า    ตอนนี้ขายรถสปอร์ตเปิดประทุนไปละ    คันอื่น  ๆ ก็ทยอยขายละเหลือแต่รถดีเซลบ้าน  ๆ  ใช้งาน   

     ผมเคยบอกละใครอยากใช้รถไฟฟ้าก็ใช้ไป  กระแสในเนตแรงยังไงก็ช่างมัน     แต่ความจริง คน ตจว  เงินรายได้ไม่มากนัก หาเงินได้แต่ละวันยังยากเลย   การค้าซบเซามาก     ฝันอนาคต 10-20 ปีข้างหน้า คงไม่มีใครเอาด้วยหรอก   ของแบบนี้มันค่อย  ๆเติบโต ไม่ก้าวกระโดดแบบที่กระแสในเนตหวังหรอก    ที่จะโตทันทีก็ ในเขตเมืองใหญ่แบบ กทม พัทยา ภูเก็ตเท่านั้นละ 
       

ออฟไลน์ a@s

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
วิ่งได้ 400 แต่ใช้ในชีวิตประจำวันจริงไม่มีทางถึง จอดชาร์ทระหว่างวัน (ถ้ามีที่ให้ชาร์ท) รอกี่ชั่วโมง ไม่ต้องทำอะไรพอดี มันยังไม่ตอบโจทย์อ่ะครับ อะไรหลายๆอย่าง

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
เพราะไม่มีเหตุผลอะไร ให้ผมซื้อรถ EV เลยครับ เพราะไม่ใช่สาวก ลัทธิ EV
ไม่ต้อวรถยนต์หรอกครับ

ผมมีรถมอไซต์ไฟฟ้ายังไม่กล้าขับไปไกลบ้านเลย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 18, 2021, 09:10:03 โดย mamaman »