ผู้เขียน หัวข้อ: ขอทราบเหตุผล คนที่ยังคิดซื้อรถน้ำมันที่ออกใหม่ในปีหน้า หน่อยครับ  (อ่าน 7017 ครั้ง)

ออฟไลน์ Sakutaro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
 :)ขออภัยถ้าขัดใจนะครับ สำหรับผม มันยังเป็นแค่ของเล่นอยู่ ข้อจำกัดที่ไม่เหมาะกับวิถีชีวิต เสียเงินทั้งที่ต้องมีข้อจำกัด ผมเลยไม่เอา อีกอย่างผมหลงไหลในเสน่ห์ของเครื่องยนต์สันดาบทุกชนิด ขอบคุณครับ 8)

ออฟไลน์ kabokaboh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
ปีนี้      สามร้อย ตื่นเต้น จัดไปคันนึง
ปีหน้า   สี่ร้อย เริ่มนอย ไปไกลได้อีกหน่อย
ปีโน้น   ห้าร้อย เริ่มน่าอิจฉา ไปกลับพัทยาได้
ปีนู้น     หกรอย อยากได้ใหม่ คันมาก  อยากได้ แต่ คันเก่าสี่ปีแล้ว

เอาไงดี วิ่งได้สามร้อย น้องเพิ่งออก ไปได้หกร้อย

 ขายก้อไม่ออก ดอกก็ต้องจ่าย ล้านเหลือ 0

เอารถน้ำมันไปก่อน วิ่งหกร้อย เติมน้ำมันพักเดียว ไปได้อีกหกร้อย

ล้านยังเหลือสักห้าแสน

 เด่วพอ ev อยู่ตัว ค่อยว่ากัน

ปล แบตเยอะ ไปไกล แต่ก็ชาร์จที่บ้านนานนนนนนนนขึ้นนะพี่น้อง
ปล ความคุ้มค่า ทางกาย ยังไม่ได้ แต่ทางใจให้ผ่าน ก็จัด ev ไปครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2021, 20:25:54 โดย kabokaboh »

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,047
- ยืดหยุ่นในการใช้งานมากกว่า
- technology ที่พิสูจน์ตัวเองมานานแล้วว่า
ไว้ใจได้
- รถที่ผมซื้อ(ส่วนใหญ่)เป็นมากกว่ายานพาหนะ รถน้ำมัน(บางคัน)ยังมีคาแรคเตอร์ให้หลงไหลมากกว่าอยู่


ปล. ไม่เคยซื้อรถใหม่เลย ปีหน้าอาจจะเป็นครั้งแรก ... และคิดว่าอาจจะเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิตด้วยที่ซื้อรถใหม่ที่เป็นรถน้ำมัน คันถัดไป (ไม่รู้เมื่อไหร่) อาจจะไม่มีขายแล้ว

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,525
ev คือ toy car
แค่ขับ 120-140 วิ่งได้กี่โลครับ
ที่คุณบอกราคา 1-2 ล้านนี่จากไหนครับ จีนหรือญี่ปุ่น
ถ้าญี่ปุ่น คงใช้เป็นคันที่ 2 หรือ 3 ของบ้าน

ถามกลับดีกว่า ถ้าคุณซื้อรถ ev พฤติกรรมการขับขี่ของคุณคือแบบไหนครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ไม่มีตังครับ

ผมมีปัญญาซื้อแค่รถราคา 4-7 แสน ซึ่งมันมีแต่รถน้ำมันล้วนๆ (Eco car + B-MPV 1.5)

รถไฟฟ้าแบบ Ora R1 ต่อให้มาขายคงมี 7++ แสน วิ่งก็ไม่ได้ครอบคลุมครับ ราคาขายต่อก็สู้รถน้ำมันไม่ได้แน่ๆ

ออฟไลน์ nin122

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
    • อีเมล์
นอกเรื่อง ส่วนตัวรถคันหน้าผมซ์้อไฟฟ้าแน่นอน  แต่ยังงงกับตัวเองว่า จะเอาอะไรดี คาดว่าจะซ์้อในอีก 1-2 ปี หวังว่าตอนนั้น จะมีตัวเลือกน่าสนใจ ในงบแถวๆ 2 ล้าน+-

การใช้งานผม ส่วนมาก วิ่งแค่ใน กทม. และวิ่งน้อยมาก (ปีละ 10,000-12,000 โล วันละ 30 โล +-)
ดูแล้วการชาร์จไม่น่ามีปัญหาสำหรับผมเลย

ปล.อยากได้ Tesla มาก แต่ไม่รู้มีหวังจะมี Authorized dealer ในไทยบ้างไหม T^T

ออฟไลน์ Lexist

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
    • อีเมล์
ความสะดวกครับ ผมมีครอบครัว สมาชิกตัวเล็ก ยังไม่สามารถรับความเสี่ยงกรณีแบตหมดกลางทางได้ เคยน้ำมันหมดที ยุ่งมากๆๆๆ ใช้รถ BEV ยังต้องวางแผนการเดินทางดีๆ charge ที่ไหน ว่างมั้ย เครื่องเสียรึเปล่า ฯลฯ ยังอยากใช้รถอย่างมีความสุขอยู่ครับ
W124
W202
W211
W220
W213 T-Model
Toyota Estima

ออฟไลน์ pim_cute

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 291
ถ้าแบต solid state ยังไม่มา ก็ไม่คุ้มที่จะซื้อครับ
รถ ev ที่ใช้แบตแบบเดิม น่าจะตายเรียบ เทคโนโลยีที่ล้าสมัยมันก็จะหมดมูลค่า
รถน้ำมันยังมีข้อดีของมันอยู่ ถ้าคุณเห็นว่าเทคโนโลยีแบตตอนนี้มันไปสุดที่ตรงไหน ระหว่างทางมันไม่น่าเล่นครับ เป็นขยะง่ายๆ เลย

ออฟไลน์ AKh

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
- ดูรถราคา 1 ล้าน +- ซึ่งถ้าเป็น EV ยังมีตัวเลือกไม่เยอะ แต่ถ้าเป็น ICE มีรถขับดีๆให้เลือกมากมาย
- ความเร็วในการชาร์จ ควรได้ 150kW ขึ้นไป ทั้งสถานี และตัวรถ (ตอนนี้ ล้านนึง ชาร์จได้ไม่ถึง 100 kW) รวมถึงระบบระบายความร้อนต้องดีพอที่จะชาร์จแล้วความเร็วไม่ตก แบตไม่เสื่อม
- สถานีชาร์จ เริ่มมีเยอะจริง แต่มีแค่สถานีละ 1-2 หัว ถ้าช่วงเทศกาล คงรอยาว เพราะรถที่มีในไทยก็ชาร์จไม่เร็ว
- แบรนด์ EV ที่น่าสนใจ ยังไม่เอารุ่นใหม่เข้ามา ถึงเข้ามาก็ราคาสูง (ส่วนนึงจากภาษีนำเข้า) เช่น Kia EV6 / Hyundai Ioniq 5 / Audi Q4 e-tron รวมถึง Tesla ยังไม่เข้าไทยแบบ official หลายแบรนด์ก็ไม่มาไทย เช่น VW ID3,4 แล้วแบรนด์หลักในไทยยังไม่ทำ EV ขาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2021, 21:44:28 โดย AKh »

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
-ความน่าเชื่อถือ รถevยังต้องพิสูจน์ตัวเองอีกมากแถมแบรนดืน้องใหม่ไม่รู้เลยอนาคตจะเป็นยังไง ต้องใช้งานได้ทุกสภาวะไม่ใช่ไปภูชี้ฟ้าแล้วมอเตอร์โอเวอร์ฮีต แต่รถiceแบรนด์เจ้าตลาดบ้านๆพิสูจน์ตัวเองมาหลายรุ่นหลายเจนแล้ว อะไหล่ไม่ต้องห่วงแท้เทียมเทียบเชียงกงเยอะแยะ
-ราคาอยากได้รถที่ราคาจับต้องได้แต่ต้องไม่ใช่แบบแบรนด์จีนที่ยังน้องใหม่
-อยากได้eqs taycan etronเลย ซึ่งมันเกินเอื้อมไปไกล
-lifestyleไม่ใช่คนที่เดินทางจุดaไปb รอแบบชาร์จครั่งนึงได้พันโลแล้วต้องอัดไฟกลับได้ใช้เวลาไม่นาน

ออฟไลน์ EpSilon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
ไม่สะดวกชาร์จครับ ถ้าสถานียังไม่พร้อมแล้วคนใช้เยอะๆ เวลาไปทางไกลน่าจะรอกันนาน แถมระยะทางที่รถไฟฟ้าทำได้ ก็ยังวิ่งไปได้ไม่ไกลพอ  ถ้าผมขับทางไกลผมขับยาวๆเลย จอดพักแค่ซื้อกาแฟ แล้วขับต่อเลย ไม่น่ามีเวลามารอชาร์จ คงซื้อแค่ PHEV น่าจะเหมาะสมกว่า

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
จริงๆคุณจิมมี่ก็บอกไปหลายรอบแล้วเรื่อง EV

โ๕รงสร้างพื้นฐานบ้านเรายังไม่รองรับ และผมให้อีก 10 ปีก็ยังไม่รองรับกันมากแบบถ้วนทั่วหรอกครับ

ก่อนจะออก EV ลองตอบคำถมผมก่อนครับ
1.บ้านท่านใช้ไฟกี่เฟส
2.บ้านท่านใช้ไฟกี่แอมป์ 10/30 15/45 30/100 เฟสเดียว หรือสามเฟส
3.จากข้อ 2 ท่านเข้าใจคำถามที่ผมถามไปในข้อ 2 ไหม
4.ทุกวันนี้ท่านใช้ไฟจริงๆในบ้านกี่แอมป์ แอร์กี่ตัว เครื่องทำน้ำอุ่นกี่ตัว แต่ละตัวใช้ไฟกี่แอมป์ โหลดที่บ้านท่านพอหรือไม่

เอาแค่ 4 ข้อนี้ก่อน ที่จะไปใช้รถ EV เพราะมันคือพื้นฐานมากๆที่บ้านท่าน และเพื่อนบ้านท่าน และคนไทยต้องรู้ก่อนจะซื้อรถไฟฟ้ามาเสียบปลั๊ก

รถ EV ไม่ใช่พัดลม ไม่ใช่มือถือนะครับ ซื้อมา เสียบปลั๊ก วิ่งได้จบ แบตหมดก็ไปขอเพื่อนมาเสียบชาร์จ

ออฟไลน์ PetchPP

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 225
รอการพิสูจน์และโครงสร้างพื้นฐานรองรับมากพอครับ
สำหรับผมอีก5ปีอย่างน้อย
2012 Volvo S60 T4F (Discharged)
2015 Mazda 2 1.3
2019 Benz C220D (W205)
2020 BMW X1 18D (F48)
2022 Honda Civic Turbo RS (FE)

ออฟไลน์ Songrit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
    • อีเมล์
ปัญหาเดียวที่ใช้รถไฟฟ้า
การเดินทางไกล เรื่องแบตหมดต้อองงหาที่ชาร์จ
และนานด้วย

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
ใครใคร่ซื้ออะไรซื้อ ใครใคร่ใช้อะไรใช้ครับ
เอาที่สะดวก ไม่ๆด้ไปหนักหัวใครครับ
ชอบเจอคนบอกกลุ่มเดือดร้อนกับการมช้รถของคนอื่นครับ ที่หนักกว่าคือ บอก กลุ่มhybridต้องเสียค่าดูแลรักษา2ระบบ เอ่อ เงินใครเงินมันครับ
ถ้าทุกอย่างมันพร้อมคนเค้าก๋ย้ายไปใช้กันเองครับ ทุกวันนี้คนให้ไม่เท่าไร ยังนั่งโพสต์ประจานการชาร์จไฟที่ไม่เผื่อแผ่คนอื่นกันบนเพจเลยครับ ถ้าคนใช้เยอะไม่เรือหายหรือครับ
ส่วนตัว รอc40เอามาให้แฟนใช้ขับเล่นแถวบ้าน จ่ายตลาดครับ ส่วนEVแบรนด์จีนภาพทุกวันนี้คือคำตอบครับ ขอบายก่อนครับจากเดิมที่วางแผนmarvel Rไว้ เหอะๆ เาียเฃินเพื่ออีกหน่อย เอาความสบายใจดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
ผมยังไม่ซื้อรถในปีหน้านะ แต่ถ้าให้ซื้อผมก็เอาเครื่องยนต์น้ำมันล้วนครับ เพราะรอให้ทุกอย่างนิ่งก่อน รวมถึงรอให้อะไหล่รถยนต์ EV ถูกก่อน ผมจึงค่อยซื้อครับ

อ้ออีกอย่างนึง ผมไว้ใจในรถยนต์ EV เฉพาะค่าย Toyota, Lexus เท่านั้นครับ

ออฟไลน์ คุณ นมๆ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 716
เห็ตผลเดียวคือมันเสียเวลาชาร์จ ต่อให้มันวิ่งได้ไกลแค่ไหนถ้ามันหมดก็เสียวเวลา 40นาที++ และผมเป็นประเภทตีด่วนขับทีเดียวถึง 400โลตามว่าผมยังขับไปกลับจากบ้านผม-กทม.ไม่ได้เลย และผมวิ่งอย่างน้อยเดือนละครั้ง

รถไฟฟ้าไม่มีทางมาแทนรถน้ำมันได้หรอกถ้ามันยังชาร์จนานขนาดนี้ อาศัยชาร์จที่บ้านไม่ทางทุกวันนี้โครงการตึกแถวคอนโดที่จอดรถยังไม่ค่อยจะพอเลย เอื่ออาทรยิ่งแล้วใหญ่จอดกันยังกะลานประมูล ไม่ต้องพูดถึงลงทุนติดหัวชาร์จทุกช่องจอดไม่มีทาง ยังไม่รวมคนอยู่บ้านเช่านะใครจะมานั่งลงทุนติดwall chargeถาวร ย้ายออกทีก็ต้องถอนออก

ออฟไลน์ คุณ นมๆ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 716
500KM สื่อยังไม่มีใครกล้าวิ่ง 110-120 กทม-พัทยา ไปกลับ โดยไม่ชาร์จ เลยครับ

เห็นทดสอบวิ่งกันแค่ กทม อยุธยา ไม่รู้ทดสอบไปทำไม พอไปถามในคลับวิ้งกันจริงๆ ถ้าขับ 110-120 ได้ไม่ถึง 80% ของ Capacity ด้วยซ้ำ

ถ้าจะบอกว่างั้นขับ 80-90 ซิ ทางไกล 200 โลขึ้น ใครอยากขับช้าขนาดก็เอาเลยครับ หรือไปถึงหาที่ชาร์จดิ ใครอยากจะเสียเวลาเดินทางไปอีก 1-1.30 ชม (ถ้าไม่ต้องต่อคิวนะ) ก็เอาเลยครับ เวลาเป็นสิ่งมีค่าครับ ประหยัดแบบนี้ ใช้รถน้ำมันดีกว่าครับ

นี่ยังไม่นับรวมกับฟิลลิ่ง พวงมาลัยกับช่วงล่างที่กระโหลกกระลาอีก ไม่แข็งกระแทกไป ก็นุ่มย้วยไป อีกนะ

อันนนี้จริงคับ555 ทุกคลิปอะภาพในคลิกส่วนใหญ่คือโดนรถแซง บางช่องนี่ช้ารถพ่วงแซงขวา

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,607
    • อีเมล์

เพิ่งซื้อรถน้ำมันล้วนเดือนนี้
ไม่เอา ev และ phev เปลี่ยนที่นอนบ่อยไม่สะดวกชาร์จครับ

จะซื้อ ev เมื่อแบตเตอรี่ไม่ต้องชาร์จเป็นประจำโดยไม่เสื่อมเร็ว และวิ่งได้ 500 โลขึ้นไปโดยใช้ความเร็วที่เหมาะสมกว่านี้ได้

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
คันต่อไปตั้งใจว่าจะต้องเป็นอย่างน้อยก็ HV/PHEV ครับ เพราะก็ใช้ HV มาเป็นสิบปีแล้วและยังใช้อยู่ เวลาไปขับรถน้ำมันล้วนๆแล้วเหมือนมันไม่ได้ฟีลแรงดึงหลอนๆนิดๆแบบไฟฟ้าๆที่ผมชอบ คงต้องรอให้จุดชาร์จแพร่หลายมากขึ้นก่อน ไม่ต้องต่อคิว ชาร์จเร็วขึ้นกว่านี้ น่าจะแมสขึ้นเองครับ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ Niti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
  • Live is short. Live it!
เดาว่าก็คงเรื่องราคาซ่อมบำรุงแบต และราคาขายต่อครับ
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ evlover

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
อยู่กรุงเทพ มีแต่บ้าน ที่ทำงาน ห้าง สวนสาธารณะก็ไม่น่าเดิน ทั้งบ้อนมอนออกไซด์ฝุ่นพีเอ็ม จะขับไปเที่ยวแม่ฮ่องสอนชมทะเลหมอกดอยกิ่วลม พาลูกเมียไปเล่นน้ำทะเลใสๆที่ภูเก็ต รถยนต์ไฟฟ้ายังไปไม่ได้ ขับอัดมาก แบตลดไว มีรถออร่าร้อนจนดับกลางถนนไปแล้วหลายคันเลยนะ ขนาดรถคันล้านกว่าบาท ถูกกว่านั้นจะเชื่อใจได้แค่ไหน รถยนต์ไฟฟ้ามันเป็นกระแสจากสื่อ เหมือนเรื่องAIจะแย่งงานคนน่ะ ทุกวันนี้นัักเศรษฐศาสตร์ยังออกมาพูดเลยว่า AI ทำงานแทนมนุษย์ได้แค่ 10% ของอาชีพในปัจจุบันเองครับ ;)

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,856
อยู่คอนโดไม่มีที่ชาร์จครับ
ไม่นับว่าคอนโดจอดรถได้คันเดียว, ต้องขับรถไปกลับ400โลทุกอาทิตย์อีก
ตอนนี้โครงสร้างพื้นฐานมันยังไม่เอื้อ อีกซัก10ปีค่อยว่ากัน

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
คน  ตจว.เขาไม่มองหรอกครับรถไฟฟ้า

ที่ชาจ น้อย  ไปไหนมาไหนไม่สะดวก

แม้ขับได้400กม.  เหลือ 150 กม.ก็เสียวแล้ว

น้ำมันดีสุด  เติมง่าย ซ่อมง่าย

เพราะคน ตจว.ไม่ได้ใช้รถแค่ในเมืองครับ  มันต้องข้ามเมืองด้วย
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
รถไฟฟ้า มันยัง "ไว้ใจไม่ได้"

ที่มีในตอนนี้ส่วนใหญ่ เหมือนเป็นแค่ "Tester"
เพื่อนำไปต่อยอดในการพัฒนาในอนาคต

ส่วน "รถน้ำมัน" มันพัฒนามาถึง "เกือบขีดสุด" ของมันแล้ว



ถามกลับ..

รถไฟฟ้า กับรถน้ำมัน ที่คิดว่า "ดีที่สุดในโลก" ให้ขับคันเดียวรอบโลก คุณจะเลือกคันไหน?

สมมุติว่า มีจุดเติมและจุดชาร์ทตลอดเส้นทาง!!
"Make It Count"

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,143
  • I'm............................
400 km ต่อการชาร์จ 1 ครั้งถือว่าเป็นมาตรฐานของคนไทยแล้ว?

รถผม 700-900 km ต่อการเติมน้ำมัน 1 ครั้ง
และใช้เวลาเติม 10 นาที

ทำไมผมถึงยังต้องไปเอารถที่ยังเติมพลังงานได้น้อยกว่าแต่ยังใช้เวลาเติมนานกว่าด้วยล่ะครับ?

ถ้าจะบอกเพื่อการประหยัดค่าใช้จ่าย
ราคารถตอนออกครั้งแรกมันก็ยังไม่ได้ถูกไปกว่ารถน้ำมันเลยนะครับ
จ่ายเท่ากัน ประสิทธิภาพรถน้ำมันในราคานี้ยังดีกว่าด้วยครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
ของผม   เคยมาตั้งกระทู้ไว้


    คือที่ผมจะซื้อคือรถดีเซล  รถน้ำมันล้วน    และจะซื้อเป็นดีเซลรุ่นเก่าด้วย 
       เหตุผลคือต้องการรถบ้าน  ๆ  ราคาไม่แพง  และเป็นรถดีเซลเท่านั้น   ในการเอาไปใช้งาน ตจว ก่อนและหลังเกษียณ   ไม่มีความต้องการซื้อรถเบนซิน ไฮบริดหรือรถไฟฟ้าแต่อย่างใด     รถใหม่ป้ายแดงยังไม่อยากซื้อเลย    ไม่ใช่ไม่มีเงินนะครับ    แต่คุยเดี๋ยวจะหาเป็นกระทู้พันทิปโชว์เงินเก็บ 
   จะเกษียณละเก็บเงินไว้ใช้ชีวิตดีกว่า    ตอนนี้ขายรถสปอร์ตเปิดประทุนไปละ    คันอื่น  ๆ ก็ทยอยขายละเหลือแต่รถดีเซลบ้าน  ๆ  ใช้งาน   

     ผมเคยบอกละใครอยากใช้รถไฟฟ้าก็ใช้ไป  กระแสในเนตแรงยังไงก็ช่างมัน     แต่ความจริง คน ตจว  เงินรายได้ไม่มากนัก หาเงินได้แต่ละวันยังยากเลย   การค้าซบเซามาก     ฝันอนาคต 10-20 ปีข้างหน้า คงไม่มีใครเอาด้วยหรอก   ของแบบนี้มันค่อย  ๆเติบโต ไม่ก้าวกระโดดแบบที่กระแสในเนตหวังหรอก    ที่จะโตทันทีก็ ในเขตเมืองใหญ่แบบ กทม พัทยา ภูเก็ตเท่านั้นละ 
       

ออฟไลน์ a@s

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
วิ่งได้ 400 แต่ใช้ในชีวิตประจำวันจริงไม่มีทางถึง จอดชาร์ทระหว่างวัน (ถ้ามีที่ให้ชาร์ท) รอกี่ชั่วโมง ไม่ต้องทำอะไรพอดี มันยังไม่ตอบโจทย์อ่ะครับ อะไรหลายๆอย่าง

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
เพราะไม่มีเหตุผลอะไร ให้ผมซื้อรถ EV เลยครับ เพราะไม่ใช่สาวก ลัทธิ EV
ไม่ต้อวรถยนต์หรอกครับ

ผมมีรถมอไซต์ไฟฟ้ายังไม่กล้าขับไปไกลบ้านเลย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 18, 2021, 09:10:03 โดย mamaman »