ผู้เขียน หัวข้อ: ขอทราบเหตุผล คนที่ยังคิดซื้อรถน้ำมันที่ออกใหม่ในปีหน้า หน่อยครับ  (อ่าน 7067 ครั้ง)

ออฟไลน์ nimnim_thailand

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
เห็นว่า ev ปีหน้า จะทำให้วิ่ง 400 กิโลเมตร ต่อการ์ชาร์จ 1 ครั้ง เป็นมาตรฐานขั้นต่ำแล้ว  แบบนี้ครอบคลุมการใช้งานคนส่วนใหญ่ได้สบายๆ 
แถมการบำรุงรักษาก็แสนง่ายและถูกสุดๆ  แล้วคนที่จะซื้อรถใหม่ในปีหน้าที่เป็นรถน้ำมัน มีเหตุหลักๆคืออะไรบ้างครับ ใครที่จะออกใหม่ในปีหน้าคิดเห็นอย่างไรช่วยแชร์กันหน่อยครับ

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
จำเป็นต้องออกกระบะ4ประตูใหม่ครับ แต่มันไม่มีตัวเลือกนอกจากดีเซล

ออฟไลน์ nnss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 578
ที่แพลนไว้คือ hybird กับ phev นะครับ ที่ไม่ไปไฟฟ้า100% หลักๆเลย
1. วิ่งทางไกลเดือนละ1-2ครั้ง ไม่สะดวกวางแผนหาปั๊มทุกทริปและไม่สะดวกจอดชาร์จเป็นชั่วโมงๆ
2. ยังชอบเสียงเครื่องยนต์เวลาเร่งเวลาอัดอยู่ครับ
3. รอให้มันพิสูจน์ตัวเองสัก5ปี ว่าดีจริงและรอให้สถานีมีเยอะจนไม่ต้องวางแผนครับ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,953
    • อีเมล์
เห็นว่า ev ปีหน้า จะทำให้วิ่ง 400 กิโลเมตร ต่อการ์ชาร์จ 1 ครั้ง เป็นมาตรฐานขั้นต่ำแล้ว  แบบนี้ครอบคลุมการใช้งานคนส่วนใหญ่ได้สบายๆ 
แถมการบำรุงรักษาก็แสนง่ายและถูกสุดๆ  แล้วคนที่จะซื้อรถใหม่ในปีหน้าที่เป็นรถน้ำมัน มีเหตุหลักๆคืออะไรบ้างครับ ใครที่จะออกใหม่ในปีหน้าคิดเห็นอย่างไรช่วยแชร์กันหน่อยครับ

          สินค้าออกใหม่  ยี่ห้อใหม่  บริษัทตั้งใหม่ ต้องรอดูผลงานก่อนครับว่าเป็นยังไง  รถยนต์ที่เคยมาขายประเทศไทยแล้วเจ๊ง ปิดกิจการในประเทศไปแล้วก็เยอะนะ  ยี่ห้อใหม่ๆที่มาขายในประเทศไทยเราจะมั่นใจได้ยังไงว่าจะยืนระยะได้นานๆ

ออฟไลน์ sudlor_gang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 565
ปีหน้าจะออกรถ จะซื้อรถน้ำมันไม่ hybrid ครับ
อยากได้ ev แต่ไม่มั่นใจรถจีน ปัญหาปลอมชิพ ปัญหาน้ำเข้าแบต ปัญหามอเตอร์ร้อน ฯลฯ  แท่นชาร์จไฟไม่ครอบคลุม ขับรถไปชาร์ตไฟกลางทางไปไม่ใช่คำตอบที่ดีสำหรับผมครับ

ผมคิดว่าถ้า 5 ปี โครงสร้างพื้นฐานโอเค ก็ค่อยขายรถ ซื้อ ev ครับ


ออฟไลน์ j@ckie

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
เคยเห็นรถต่อคิวเติม NGV ล้นออกมานอกปั๊มแล้วยังฝังใจครับ ขอใช้รถ Hybrid ไปก่อน รถคันต่อไปค่อยตัดสินใจอีกทีครับว่าจะไป EV หรือไม่

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
เพราะตัวเลือกเยอะ ราคาสมเหตุผสมผลกว่าครับ  ไว้คันหน้า ev มีตัวเลือกเยอะๆก็ค่อยใช้ครับ

ไม่ได้ตั้งธงไม่ชอบรถแบบไหนเป็นพิเศษครับ

ออฟไลน์ ThisIsYuTh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 291
สำหรับผมคำถามควรเป็นทำไมต้องคิดซื้อรถ EV ปีหน้าดีกว่าครับ เราได้อะไรบ้างในฐานะคนใช้งาน?
2020 - Mazda CX-5 2.5T (KF)
2016 - Subaru XV (GP)
2013 - Mitsubishi Pajero Sport (KG)
2010 - Honda Civic (FD)
2006 - BMW 3 Series (E36)

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
ตัวเลือกที่เป็น EV หรือ Hybrid ก็คงมีเฉพาะรถยนต์นั่งครับ  สำหรับเหตุผลที่อาจต้องใช้รถน้ำมันต่อไป (กรณีรถยนต์นั่ง) นะครับ

1. ยี่ห้อที่เราจะซื้อมีเฉพาะรถน้ำมันเท่านั้น
2. กลัว..ราคาตก
3. กลัว..ค่าซ่อมแพง
4. กลัว..ตกรุ่น เพราะรถพวกนี้ยังพัฒนาไปข้างหน้าอีกเยอะ ซื้อวันนี้พรุ่งนี้อาจกลายเป็นของเชยๆ ไปเลย
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 591
ผมยังหาเหตุผลที่ต้องซื้อรถ EV ไม่ได้เลยครับ นอกจาก เปิดแอร์นอนในรถได้ กับ ภาพลักษณ์ ที่ดูทันสมัย และรักษ์โลก

ทั้งด้านราคา ตัวเลือกเยอะกว่า ขับขี่ดีกว่า ความสเถียร์ ความปลอดภัย อย่างไงรถ ICE ก็เด่นกว่าครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
สำหรับผมคำถามควรเป็นทำไมต้องคิดซื้อรถ EV ปีหน้าดีกว่าครับ เราได้อะไรบ้างในฐานะคนใช้งาน?
เห็นด้วยครับ  เอาง่ายๆแค่ราคากับใช้เดินทางไกลยังไม่ตอบโจทย์แล้ว  ยิ่งราคาค่าซ่อมไม่รู้จะแพงถึงไหนอีก ความปลอดภัยอีกด้วย

ออฟไลน์ poomsira

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
จะรอ Stationwagon ที่พับเบาะได้เรียบๆ ครับ

จริงๆ แล้วสนใจ MG EP EV  แต่พอเห็นระบบความปลอดภัยที่ไม่ค่อยมาเต็มที่เหมือน MG ZS EV กับเรื่องที่พับเบาะไม่ราบเรียบเนี่ย ทำให้เสียคะแนนไปเยอะ

ตอนนี้ก็ยังใช้รถ Hybrid (Prius) คันเดิมอยู่ คันต่อไปถ้าไม่เป็น BEV ก็คงเป็น PHEV ครับ

ออฟไลน์ nimnim_thailand

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
ดูเหมือนหลายท่านในนี้ จะยังมีความรู้สึก ไม่มั่นใจกับคุณภาพของ ev กันอยู่เลยนะครับ   แต่ผมว่า ยังไงปีหน้า คนออก ev เยอะแน่นอน  เพราะพวกป้้ม ดังๆ เตรียมลง หัวชาร์จกันหมดแล้ว  คนที่ผมคุยด้วยส่วนใหญ่ เขาบอกว่า จะซื้อเพราะ ค่าน้ำมันต่อเดือน แทบจะผ่อน ev ได้เลย  ประกอบกับการบำรุงรักษา ตลอดประกัน ที่แทบไม่ต้องจ่ายอะไรเพิ่มเติมนอกจากเปลี่ยนยางรถ
มีพี่คนนึงที่ผมคุยด้วย ใช้ฟอร์ด เอเวอร์เรส  ใช้งานมาแล้ว 2 แสนโล ค่าน้ำมันตก 2.5 บาทต่อกิโล คำนวนมาแล้ว ใช้รถไป 4 ปี เฉพาะค่าน้ำมัน 5 แสนบาท  ตอนนี้กำลังมองหารถใหม่ ที่เป็น ev

เท่าที่ผมติดตามข่าว ev ปีหน้า ราคาย่อมเยาว์ ไม่เกินล้าน น่าจะมีเข้ามาให้เลือกเพียบ  7 ที่นั่งราคาล้านต้นๆ ก็เริ่มเข้ามาแล้ว

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
เหตุผลของผม ที่ต้องใช้รถน้ำมัน หรือ HEV หรือ PHEV โดยที่ยังข้ามไปรถ BEV ไม่ได้ เพราะ

1. เพราะสังคม คอนโด อย่างผม ไม่มีที่ชา่ร์จ หรือ แท่นชาร์จ หรือ ช่องจอดชาร์จ ส่วนตัว เพราะเป็นพื้นที่ส่วนรวม จะไปหาชาร์จที่ไหนละครับ

2. คอนโด(ผม) จอดรถได้คันเดียว(ต่อ 1 ห้อง) ถ้ามีทั้งรถ ICE น้ำมัน และ BEV ซื้อได้นะ แต่ก็ไม่มีที่จอดอีก จะสลับคันใช้ก็ไม่ได้

3. การขับขี่ระยะทาง 500-600 km ออกต่างจังหวัด รถ EV ไม่ตอบโจทย์ เพราะ วิ่งไม่ถึงต่อ 1 การชาร์จ จะไปจอดชาร์จ 5-8 ชั่วโมง ต่อการเดินทาง 1 เที่ยว (ไป-กลับ เสียเวลาชาร์จ เกือบ 1 วัน มันไม่ใช่)

สุดท้าย ระยะวิ่งที่เขาเครมกัน คือ ระยะวิ่งสูงสุดครับ แต่การขับขี่ของแต่ละคน มันอาจจะทำให้ระยะสั่นลงกว่านั้นได้ ถ้าวิ่งด้วยความเร็วสูงยาวๆ นะ

ออฟไลน์ polwath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 886
- ราคา EV ยังเกินเอื้อมอยู่ และมีไม่กี่เจ้าให้เลือก
- ที่พักไม่สามารถติดที่ชาร์จได้ เพราะเป็นห้องแถว ไม่ใช่บ้านเดี่ยว
- จุดชาร์จไม่ครอบคลุม และยังใช้เวลาชาร์จนานอยู่ ความจุรถ EV ก็ยังไม่เยอะพอ
- เวลารถมีปัญหา ช่างในต่างจังหวัดยังซ่อมรถเครื่องสันดาบได้ แต่รถ EV ช่างไม่รู้จะช่อมยังไง ยังไม่รวมอะไหล่เฉพาะของค่ายอีก
- ค่าซ่อมระบบไฟฟ้าและอะไหล่แปลงไฟของรถไฟฟ้ายังแพงมากอยู่ + พอแบตเสื่อม ต้องยกเปลี่ยนอีก
- ยังไม่มั่นใจในคุณภาพรถ EV ที่ขายในไทย แม้แต่ตอนนี้ก็ยังมีรถที่เกิดปัญหาหลังออกจากโรงงานไม่นานด้วย

ออฟไลน์ EVA01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 528
เห็นว่า ev ปีหน้า จะทำให้วิ่ง 400 กิโลเมตร ต่อการ์ชาร์จ 1 ครั้ง เป็นมาตรฐานขั้นต่ำแล้ว  แบบนี้ครอบคลุมการใช้งานคนส่วนใหญ่ได้สบายๆ 
แถมการบำรุงรักษาก็แสนง่ายและถูกสุดๆ  แล้วคนที่จะซื้อรถใหม่ในปีหน้าที่เป็นรถน้ำมัน มีเหตุหลักๆคืออะไรบ้างครับ ใครที่จะออกใหม่ในปีหน้าคิดเห็นอย่างไรช่วยแชร์กันหน่อยครับ

เอาง่ายๆ วิ่ง 400 นี่ไปกลับที่ไหนได้บ้างครับ วิ่งไปแล้วกลับเลย? ระหว่างนั้นไม่ขับเที่ยวไหนอีกแล้วหรอครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
400 km นี่นะครอบครุม ขับทางไกลชาร์จกี่ครั้ง เสียเวลาไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง แทนที่จะวิ่งไม่เกิน 10-12 ชั่วโมง ถ้าไฟฟ้านี่ล่อไปไม่ต่ำกว่า 13-14 ชั่วโมง บอกเลยว่าชิบหายกับคนขับ

คอนโดก็ไม่มีที่ชาร์จ จะชาร์จทีออกไปนั่งรอข้างนอก
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,950
    • อีเมล์
ผมตอบง่ายๆเลย ....

ผมขอขับรถ Eco car รุ่นไหนก็ได้ ขอท้าแข่งรถไฟฟ้า รุ่นไหนก็ได้ในไทย แข่งจาก กรุงเทพ-เชียงใหม่ ใครถึงก่อนชนะ ....

แค่นี้ก็น่าจะทราบคำตอบแล้วนะครับว่า ทำไมรถน้ำมันยังเป็นคำตอบอยู่ ..

ผมว่า ผมขับ Eco car น่าจะถึงเชียงใหม่ก่อนรถไฟฟ้าไม่ต่ำกว่า 6 ช.ม. อะ ..

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
เคยขับรถออกตจวช่วงเทศกาลมั๊ยครับ นั่นแหละเหตุผลที่คนยังใช้รถน้ำมันอยู่ จะใช้รถไฟฟ้า ถามว่าตอนนี้ที่ชาร์จพร้อมยัง???
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
“EV บำรุงรักษาง่ายและถูกสุดๆ “

รอคนใช้จริงอย่างยาวนานมายืนยันครับ
แค่โฆษณาลอยๆ มักเชื่อไม่ค่อยได้นะ

ก่อนหน้านี้ ตอน e-power มา ก็ปั่นกันซะจน
เครื่องเดินเบาชิลด์ๆ ปั่นไปแป๊บๆ ล่ะ
พอตัวจริงมาก็ไม่ได้เป็นขนาดนั้น

BEV นี่ก็เหมือน แค่แมวลงถนนไม่กี่คันก็เริ่ม
ออกลายแล้ว …

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,595
  • may the force lead your way ...
รถ EV เหมือนเครื่องใช้ไฟฟ้าครับ
ที่แพงสุดเลยก็คือแบต กับมอเตอร์

ถ้ารถไฮบริดราคาตก รถ EV อาจไม่เหลือราคากันเลย
จากแบตที่เสื่อมสภาพ ตีราคาต่ำเตี้ยเรี่ยดินจนถึงอาจไม่นับราคาในตัวรถ
ตัวชาร์จที่ตกรุ่น ในอนาคตตัวชาร์จใหม่เร็วขึ้นแรงขึ้น และอาจจะสำหรับแบตเฉพาะรุ่นด้วย
มอเตอร์ที่ประสิทธิภาพดีขึ้นในราคาที่ไม่สูงด้วย ทำให้มอเตอร์รุ่นเก่าๆราคาตกมากแน่นอน

ยังไม่นับนิสัยการใช้งานสำหรับคนวิ่งทางไกล ที่ระยะทางนึงต้องแวะชาร์จทีละชมเกือบชม?
ถ้าทำแค่ไม่กี่ครั้งหรือเห็นเค้าว่าแล้วยังคิดว่าโอเค.. เชื่อผมสิ ถ้าต้องทำเองบ่อยๆ คุณจะเบื่อชีวิตแบบนี้เลยหละ
แล้วถ้าแบตหมดที่ไกลปั๊มหรือไกลไฟฟ้าก็ยุ่งยากเข้าไปอีก
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Superpong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 315
    • อีเมล์
ผมไม่มีปัญหากับการเปลี่ยนจาก ICE เป็น EV นะ ในไม่ช้ายังไงก็ต้องเปลี่ยน
แต่ถ้าผมจะเปลี่ยนจาก ICE เป็น EV อย่างน้อยรถที่จะซื้อต้อง :-

1. ชาร์จต่อครั้งอย่างน้อย 500km
2. ใช้เวลาชาร์จไม่เกิน 30 นาที และต้องมีชุดชาร์จ 24x7 ที่เข้าถึงได้เยอะกว่านี้ทั่วประเทศ พอๆกับปั้มน้ำมัน ไม่ต้องเสียเวลาต่อคิวชาร์จ ไม่ใช่จุดชาร์จเปิด แต่ทางเข้าออก ดันปิดแบบทุกวันนี้ นี่ยังต้องเจอรถ ICE ไปจอดทับจุดชาร์จอีกนะครับ
3. ไม่ใช่รถจีน
4. งบประมาณเข้าถึงได้ คันละสามสี่ล้านก็ไม่ไหว

ซึ่งตอนนี้ยังไม่เห็นตัวเลือกใดในตลาดที่ได้ตามนี้ในงบประมาณที่เข้าถึงได้ ดังนั้นถ้าปีหน้าจะซื้อรถก็คงต้องเป็น ICE หรือ PHEV นอกจากนี้ ผมยังไม่เห็นประโยชน์อื่นๆเพิ่มเติมใดๆ ในการใช้รถ EV เลย ไม่ว่าจะเป็นประโยชน์ทางการเงิน (ขาย ICE แล้วผ่อน EV), หรือการเอาไปใช้ลดภาษี, ฯลฯ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2021, 17:31:27 โดย Superpong »

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,188
คำเดียวคือความสะดวกครับ

ต่อให้มันวิ่งได้ 1000 โล มันก็ใช่ว่าจะชาร์จได้ตลอดเวลานะครับ

ปั้มเยอะขึ้นแต่ต้องไปต่อสู้กับรถที่จอดแบบไม่สน 4 สน 8 เราก็ชาร์จไม่ได้

จะต้องวางแผนการเดินทางตลอด ว่าที่นั่นมีจุดชาร์จมั้ย วิ่งไปจะหมดกลางทางมั้ย

เอาง่ายสุดๆ อยู่คอนโดรุ่นเก่าที่นิติเป็นเอกฉันท์ว่าไม่ติดจุดชาร์จก็จบแล้วครับ

ถ้าไปนั่งชาร์จตามห้างฯ ตอนนี้รถไฟฟ้ายังไม่มาก ยังพอได้ชาร์จ (ขนาดไม่มากนะก็เต็มตลอด)

80% ผมว่ายังออกรถ ice / hv / phev อยู่ รถไฟฟ้าส่วนน้อยมากครับ

ออฟไลน์ wooot

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
    • อีเมล์
เอาคนเพิ่งซื้อได้มั้ยครับ

ecosystem ที่ผมอยู่ยังไม่พร้อม (ตจว) และ reliability สำหรับผมยังไม่พอครับ

ออฟไลน์ panupong508

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
กลัวรถมีปัญหา ต้องเอาเข้าศูนย์อย่างเดียวเลย เข้าอู่นอกคงไม่มีตัวเลือกมาก ช่วงนี้เลยอั้นๆดูไปก่อนยาวๆครับ

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
ผมโอเคที่จะซื้อนะ เพราะไปไกลสุดแค่ กทม - นครสวรรค์ เกินนั้นผมนั่งเครื่องหมด
.
เหตุผลที่ยังไม่ซื้อ ตอนนี้ที่มี 3 คันยังใช้ไม่คุ้มจะเปลี่ยนคันใหม่ครับ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
500KM สื่อยังไม่มีใครกล้าวิ่ง 110-120 กทม-พัทยา ไปกลับ โดยไม่ชาร์จ เลยครับ

เห็นทดสอบวิ่งกันแค่ กทม อยุธยา ไม่รู้ทดสอบไปทำไม พอไปถามในคลับวิ้งกันจริงๆ ถ้าขับ 110-120 ได้ไม่ถึง 80% ของ Capacity ด้วยซ้ำ

ถ้าจะบอกว่างั้นขับ 80-90 ซิ ทางไกล 200 โลขึ้น ใครอยากขับช้าขนาดก็เอาเลยครับ หรือไปถึงหาที่ชาร์จดิ ใครอยากจะเสียเวลาเดินทางไปอีก 1-1.30 ชม (ถ้าไม่ต้องต่อคิวนะ) ก็เอาเลยครับ เวลาเป็นสิ่งมีค่าครับ ประหยัดแบบนี้ ใช้รถน้ำมันดีกว่าครับ

นี่ยังไม่นับรวมกับฟิลลิ่ง พวงมาลัยกับช่วงล่างที่กระโหลกกระลาอีก ไม่แข็งกระแทกไป ก็นุ่มย้วยไป อีกนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2021, 17:57:04 โดย PKS8 »

ออฟไลน์ yodmanoot

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 333
ตอบในฐานะคนที่ซื้อรถน้ำมันปีนี้ ต่อให้ซื้อปีหน้าก็คงเหตุผลเดียวกัน
1.รถครอบครัว 7 ที่นั่ง
2.ราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท
3.เป็นรถคันหลักในบ้าน
4.อยู่ต่างจังหวัด ขึ้น-ลงเขา
2013 - 2021 : Toyota Collora EE101 ปี 1993 1,300cc AT
2020 - Present  : Chevrolet Colorado 4wd ปี 2005 3,000 MT
2021 - Present  : Toyota Sienta V mc ปี 2019 1,500 CVT

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
เหตุผลหลัก การเดินทางไปต่างจังหวัด ขึ้นเขาลงเขา สามารถแวะปั้มน้ำมันได้ทางตลอด
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
ขอเหตุผลที่ต้องซื้อรถ ev ดีกว่าครับ ทุกวันนี้มี phev อยู่ ถ้าเอาไปไหนไกลๆ ก็ยังต้องพึ่งพาน้ำมันเป้นหลักอยู่เลยครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S