ผู้เขียน หัวข้อ: ขอทราบเหตุผล คนที่ยังคิดซื้อรถน้ำมันที่ออกใหม่ในปีหน้า หน่อยครับ  (อ่าน 8081 ครั้ง)

ออฟไลน์ nimnim_thailand

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 393
เห็นว่า ev ปีหน้า จะทำให้วิ่ง 400 กิโลเมตร ต่อการ์ชาร์จ 1 ครั้ง เป็นมาตรฐานขั้นต่ำแล้ว  แบบนี้ครอบคลุมการใช้งานคนส่วนใหญ่ได้สบายๆ 
แถมการบำรุงรักษาก็แสนง่ายและถูกสุดๆ  แล้วคนที่จะซื้อรถใหม่ในปีหน้าที่เป็นรถน้ำมัน มีเหตุหลักๆคืออะไรบ้างครับ ใครที่จะออกใหม่ในปีหน้าคิดเห็นอย่างไรช่วยแชร์กันหน่อยครับ

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,799
  • slower is better
จำเป็นต้องออกกระบะ4ประตูใหม่ครับ แต่มันไม่มีตัวเลือกนอกจากดีเซล

ออฟไลน์ nnss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 499
ที่แพลนไว้คือ hybird กับ phev นะครับ ที่ไม่ไปไฟฟ้า100% หลักๆเลย
1. วิ่งทางไกลเดือนละ1-2ครั้ง ไม่สะดวกวางแผนหาปั๊มทุกทริปและไม่สะดวกจอดชาร์จเป็นชั่วโมงๆ
2. ยังชอบเสียงเครื่องยนต์เวลาเร่งเวลาอัดอยู่ครับ
3. รอให้มันพิสูจน์ตัวเองสัก5ปี ว่าดีจริงและรอให้สถานีมีเยอะจนไม่ต้องวางแผนครับ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,832
    • อีเมล์
เห็นว่า ev ปีหน้า จะทำให้วิ่ง 400 กิโลเมตร ต่อการ์ชาร์จ 1 ครั้ง เป็นมาตรฐานขั้นต่ำแล้ว  แบบนี้ครอบคลุมการใช้งานคนส่วนใหญ่ได้สบายๆ 
แถมการบำรุงรักษาก็แสนง่ายและถูกสุดๆ  แล้วคนที่จะซื้อรถใหม่ในปีหน้าที่เป็นรถน้ำมัน มีเหตุหลักๆคืออะไรบ้างครับ ใครที่จะออกใหม่ในปีหน้าคิดเห็นอย่างไรช่วยแชร์กันหน่อยครับ

          สินค้าออกใหม่  ยี่ห้อใหม่  บริษัทตั้งใหม่ ต้องรอดูผลงานก่อนครับว่าเป็นยังไง  รถยนต์ที่เคยมาขายประเทศไทยแล้วเจ๊ง ปิดกิจการในประเทศไปแล้วก็เยอะนะ  ยี่ห้อใหม่ๆที่มาขายในประเทศไทยเราจะมั่นใจได้ยังไงว่าจะยืนระยะได้นานๆ

ออฟไลน์ sudlor_gang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
ปีหน้าจะออกรถ จะซื้อรถน้ำมันไม่ hybrid ครับ
อยากได้ ev แต่ไม่มั่นใจรถจีน ปัญหาปลอมชิพ ปัญหาน้ำเข้าแบต ปัญหามอเตอร์ร้อน ฯลฯ  แท่นชาร์จไฟไม่ครอบคลุม ขับรถไปชาร์ตไฟกลางทางไปไม่ใช่คำตอบที่ดีสำหรับผมครับ

ผมคิดว่าถ้า 5 ปี โครงสร้างพื้นฐานโอเค ก็ค่อยขายรถ ซื้อ ev ครับ


ออฟไลน์ j@ckie

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
เคยเห็นรถต่อคิวเติม NGV ล้นออกมานอกปั๊มแล้วยังฝังใจครับ ขอใช้รถ Hybrid ไปก่อน รถคันต่อไปค่อยตัดสินใจอีกทีครับว่าจะไป EV หรือไม่

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,154
เพราะตัวเลือกเยอะ ราคาสมเหตุผสมผลกว่าครับ  ไว้คันหน้า ev มีตัวเลือกเยอะๆก็ค่อยใช้ครับ

ไม่ได้ตั้งธงไม่ชอบรถแบบไหนเป็นพิเศษครับ

ออฟไลน์ ThisIsYuTh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 290
สำหรับผมคำถามควรเป็นทำไมต้องคิดซื้อรถ EV ปีหน้าดีกว่าครับ เราได้อะไรบ้างในฐานะคนใช้งาน?
2020 - Mazda CX-5 2.5T (KF)
2016 - Subaru XV (GP)
2013 - Mitsubishi Pajero Sport (KG)
2010 - Honda Civic (FD)
2006 - BMW 3 Series (E36)

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,489
ตัวเลือกที่เป็น EV หรือ Hybrid ก็คงมีเฉพาะรถยนต์นั่งครับ  สำหรับเหตุผลที่อาจต้องใช้รถน้ำมันต่อไป (กรณีรถยนต์นั่ง) นะครับ

1. ยี่ห้อที่เราจะซื้อมีเฉพาะรถน้ำมันเท่านั้น
2. กลัว..ราคาตก
3. กลัว..ค่าซ่อมแพง
4. กลัว..ตกรุ่น เพราะรถพวกนี้ยังพัฒนาไปข้างหน้าอีกเยอะ ซื้อวันนี้พรุ่งนี้อาจกลายเป็นของเชยๆ ไปเลย
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 581
ผมยังหาเหตุผลที่ต้องซื้อรถ EV ไม่ได้เลยครับ นอกจาก เปิดแอร์นอนในรถได้ กับ ภาพลักษณ์ ที่ดูทันสมัย และรักษ์โลก

ทั้งด้านราคา ตัวเลือกเยอะกว่า ขับขี่ดีกว่า ความสเถียร์ ความปลอดภัย อย่างไงรถ ICE ก็เด่นกว่าครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,621
สำหรับผมคำถามควรเป็นทำไมต้องคิดซื้อรถ EV ปีหน้าดีกว่าครับ เราได้อะไรบ้างในฐานะคนใช้งาน?
เห็นด้วยครับ  เอาง่ายๆแค่ราคากับใช้เดินทางไกลยังไม่ตอบโจทย์แล้ว  ยิ่งราคาค่าซ่อมไม่รู้จะแพงถึงไหนอีก ความปลอดภัยอีกด้วย

ออฟไลน์ poomsira

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
จะรอ Stationwagon ที่พับเบาะได้เรียบๆ ครับ

จริงๆ แล้วสนใจ MG EP EV  แต่พอเห็นระบบความปลอดภัยที่ไม่ค่อยมาเต็มที่เหมือน MG ZS EV กับเรื่องที่พับเบาะไม่ราบเรียบเนี่ย ทำให้เสียคะแนนไปเยอะ

ตอนนี้ก็ยังใช้รถ Hybrid (Prius) คันเดิมอยู่ คันต่อไปถ้าไม่เป็น BEV ก็คงเป็น PHEV ครับ

ออฟไลน์ nimnim_thailand

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 393
ดูเหมือนหลายท่านในนี้ จะยังมีความรู้สึก ไม่มั่นใจกับคุณภาพของ ev กันอยู่เลยนะครับ   แต่ผมว่า ยังไงปีหน้า คนออก ev เยอะแน่นอน  เพราะพวกป้้ม ดังๆ เตรียมลง หัวชาร์จกันหมดแล้ว  คนที่ผมคุยด้วยส่วนใหญ่ เขาบอกว่า จะซื้อเพราะ ค่าน้ำมันต่อเดือน แทบจะผ่อน ev ได้เลย  ประกอบกับการบำรุงรักษา ตลอดประกัน ที่แทบไม่ต้องจ่ายอะไรเพิ่มเติมนอกจากเปลี่ยนยางรถ
มีพี่คนนึงที่ผมคุยด้วย ใช้ฟอร์ด เอเวอร์เรส  ใช้งานมาแล้ว 2 แสนโล ค่าน้ำมันตก 2.5 บาทต่อกิโล คำนวนมาแล้ว ใช้รถไป 4 ปี เฉพาะค่าน้ำมัน 5 แสนบาท  ตอนนี้กำลังมองหารถใหม่ ที่เป็น ev

เท่าที่ผมติดตามข่าว ev ปีหน้า ราคาย่อมเยาว์ ไม่เกินล้าน น่าจะมีเข้ามาให้เลือกเพียบ  7 ที่นั่งราคาล้านต้นๆ ก็เริ่มเข้ามาแล้ว

ออนไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,225
    • อีเมล์
เหตุผลของผม ที่ต้องใช้รถน้ำมัน หรือ HEV หรือ PHEV โดยที่ยังข้ามไปรถ BEV ไม่ได้ เพราะ

1. เพราะสังคม คอนโด อย่างผม ไม่มีที่ชา่ร์จ หรือ แท่นชาร์จ หรือ ช่องจอดชาร์จ ส่วนตัว เพราะเป็นพื้นที่ส่วนรวม จะไปหาชาร์จที่ไหนละครับ

2. คอนโด(ผม) จอดรถได้คันเดียว(ต่อ 1 ห้อง) ถ้ามีทั้งรถ ICE น้ำมัน และ BEV ซื้อได้นะ แต่ก็ไม่มีที่จอดอีก จะสลับคันใช้ก็ไม่ได้

3. การขับขี่ระยะทาง 500-600 km ออกต่างจังหวัด รถ EV ไม่ตอบโจทย์ เพราะ วิ่งไม่ถึงต่อ 1 การชาร์จ จะไปจอดชาร์จ 5-8 ชั่วโมง ต่อการเดินทาง 1 เที่ยว (ไป-กลับ เสียเวลาชาร์จ เกือบ 1 วัน มันไม่ใช่)

สุดท้าย ระยะวิ่งที่เขาเครมกัน คือ ระยะวิ่งสูงสุดครับ แต่การขับขี่ของแต่ละคน มันอาจจะทำให้ระยะสั่นลงกว่านั้นได้ ถ้าวิ่งด้วยความเร็วสูงยาวๆ นะ

ออฟไลน์ polwath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
- ราคา EV ยังเกินเอื้อมอยู่ และมีไม่กี่เจ้าให้เลือก
- ที่พักไม่สามารถติดที่ชาร์จได้ เพราะเป็นห้องแถว ไม่ใช่บ้านเดี่ยว
- จุดชาร์จไม่ครอบคลุม และยังใช้เวลาชาร์จนานอยู่ ความจุรถ EV ก็ยังไม่เยอะพอ
- เวลารถมีปัญหา ช่างในต่างจังหวัดยังซ่อมรถเครื่องสันดาบได้ แต่รถ EV ช่างไม่รู้จะช่อมยังไง ยังไม่รวมอะไหล่เฉพาะของค่ายอีก
- ค่าซ่อมระบบไฟฟ้าและอะไหล่แปลงไฟของรถไฟฟ้ายังแพงมากอยู่ + พอแบตเสื่อม ต้องยกเปลี่ยนอีก
- ยังไม่มั่นใจในคุณภาพรถ EV ที่ขายในไทย แม้แต่ตอนนี้ก็ยังมีรถที่เกิดปัญหาหลังออกจากโรงงานไม่นานด้วย

ออนไลน์ EVA01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 535
เห็นว่า ev ปีหน้า จะทำให้วิ่ง 400 กิโลเมตร ต่อการ์ชาร์จ 1 ครั้ง เป็นมาตรฐานขั้นต่ำแล้ว  แบบนี้ครอบคลุมการใช้งานคนส่วนใหญ่ได้สบายๆ 
แถมการบำรุงรักษาก็แสนง่ายและถูกสุดๆ  แล้วคนที่จะซื้อรถใหม่ในปีหน้าที่เป็นรถน้ำมัน มีเหตุหลักๆคืออะไรบ้างครับ ใครที่จะออกใหม่ในปีหน้าคิดเห็นอย่างไรช่วยแชร์กันหน่อยครับ

เอาง่ายๆ วิ่ง 400 นี่ไปกลับที่ไหนได้บ้างครับ วิ่งไปแล้วกลับเลย? ระหว่างนั้นไม่ขับเที่ยวไหนอีกแล้วหรอครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,654
400 km นี่นะครอบครุม ขับทางไกลชาร์จกี่ครั้ง เสียเวลาไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง แทนที่จะวิ่งไม่เกิน 10-12 ชั่วโมง ถ้าไฟฟ้านี่ล่อไปไม่ต่ำกว่า 13-14 ชั่วโมง บอกเลยว่าชิบหายกับคนขับ

คอนโดก็ไม่มีที่ชาร์จ จะชาร์จทีออกไปนั่งรอข้างนอก
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออนไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,053
    • อีเมล์
ผมตอบง่ายๆเลย ....

ผมขอขับรถ Eco car รุ่นไหนก็ได้ ขอท้าแข่งรถไฟฟ้า รุ่นไหนก็ได้ในไทย แข่งจาก กรุงเทพ-เชียงใหม่ ใครถึงก่อนชนะ ....

แค่นี้ก็น่าจะทราบคำตอบแล้วนะครับว่า ทำไมรถน้ำมันยังเป็นคำตอบอยู่ ..

ผมว่า ผมขับ Eco car น่าจะถึงเชียงใหม่ก่อนรถไฟฟ้าไม่ต่ำกว่า 6 ช.ม. อะ ..

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,859
    • ร้านค้าออนไลน์
เคยขับรถออกตจวช่วงเทศกาลมั๊ยครับ นั่นแหละเหตุผลที่คนยังใช้รถน้ำมันอยู่ จะใช้รถไฟฟ้า ถามว่าตอนนี้ที่ชาร์จพร้อมยัง???
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,534
“EV บำรุงรักษาง่ายและถูกสุดๆ “

รอคนใช้จริงอย่างยาวนานมายืนยันครับ
แค่โฆษณาลอยๆ มักเชื่อไม่ค่อยได้นะ

ก่อนหน้านี้ ตอน e-power มา ก็ปั่นกันซะจน
เครื่องเดินเบาชิลด์ๆ ปั่นไปแป๊บๆ ล่ะ
พอตัวจริงมาก็ไม่ได้เป็นขนาดนั้น

BEV นี่ก็เหมือน แค่แมวลงถนนไม่กี่คันก็เริ่ม
ออกลายแล้ว …

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,578
  • may the force lead your way ...
รถ EV เหมือนเครื่องใช้ไฟฟ้าครับ
ที่แพงสุดเลยก็คือแบต กับมอเตอร์

ถ้ารถไฮบริดราคาตก รถ EV อาจไม่เหลือราคากันเลย
จากแบตที่เสื่อมสภาพ ตีราคาต่ำเตี้ยเรี่ยดินจนถึงอาจไม่นับราคาในตัวรถ
ตัวชาร์จที่ตกรุ่น ในอนาคตตัวชาร์จใหม่เร็วขึ้นแรงขึ้น และอาจจะสำหรับแบตเฉพาะรุ่นด้วย
มอเตอร์ที่ประสิทธิภาพดีขึ้นในราคาที่ไม่สูงด้วย ทำให้มอเตอร์รุ่นเก่าๆราคาตกมากแน่นอน

ยังไม่นับนิสัยการใช้งานสำหรับคนวิ่งทางไกล ที่ระยะทางนึงต้องแวะชาร์จทีละชมเกือบชม?
ถ้าทำแค่ไม่กี่ครั้งหรือเห็นเค้าว่าแล้วยังคิดว่าโอเค.. เชื่อผมสิ ถ้าต้องทำเองบ่อยๆ คุณจะเบื่อชีวิตแบบนี้เลยหละ
แล้วถ้าแบตหมดที่ไกลปั๊มหรือไกลไฟฟ้าก็ยุ่งยากเข้าไปอีก
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Superpong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
    • อีเมล์
ผมไม่มีปัญหากับการเปลี่ยนจาก ICE เป็น EV นะ ในไม่ช้ายังไงก็ต้องเปลี่ยน
แต่ถ้าผมจะเปลี่ยนจาก ICE เป็น EV อย่างน้อยรถที่จะซื้อต้อง :-

1. ชาร์จต่อครั้งอย่างน้อย 500km
2. ใช้เวลาชาร์จไม่เกิน 30 นาที และต้องมีชุดชาร์จ 24x7 ที่เข้าถึงได้เยอะกว่านี้ทั่วประเทศ พอๆกับปั้มน้ำมัน ไม่ต้องเสียเวลาต่อคิวชาร์จ ไม่ใช่จุดชาร์จเปิด แต่ทางเข้าออก ดันปิดแบบทุกวันนี้ นี่ยังต้องเจอรถ ICE ไปจอดทับจุดชาร์จอีกนะครับ
3. ไม่ใช่รถจีน
4. งบประมาณเข้าถึงได้ คันละสามสี่ล้านก็ไม่ไหว

ซึ่งตอนนี้ยังไม่เห็นตัวเลือกใดในตลาดที่ได้ตามนี้ในงบประมาณที่เข้าถึงได้ ดังนั้นถ้าปีหน้าจะซื้อรถก็คงต้องเป็น ICE หรือ PHEV นอกจากนี้ ผมยังไม่เห็นประโยชน์อื่นๆเพิ่มเติมใดๆ ในการใช้รถ EV เลย ไม่ว่าจะเป็นประโยชน์ทางการเงิน (ขาย ICE แล้วผ่อน EV), หรือการเอาไปใช้ลดภาษี, ฯลฯ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2021, 17:31:27 โดย Superpong »

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,933
คำเดียวคือความสะดวกครับ

ต่อให้มันวิ่งได้ 1000 โล มันก็ใช่ว่าจะชาร์จได้ตลอดเวลานะครับ

ปั้มเยอะขึ้นแต่ต้องไปต่อสู้กับรถที่จอดแบบไม่สน 4 สน 8 เราก็ชาร์จไม่ได้

จะต้องวางแผนการเดินทางตลอด ว่าที่นั่นมีจุดชาร์จมั้ย วิ่งไปจะหมดกลางทางมั้ย

เอาง่ายสุดๆ อยู่คอนโดรุ่นเก่าที่นิติเป็นเอกฉันท์ว่าไม่ติดจุดชาร์จก็จบแล้วครับ

ถ้าไปนั่งชาร์จตามห้างฯ ตอนนี้รถไฟฟ้ายังไม่มาก ยังพอได้ชาร์จ (ขนาดไม่มากนะก็เต็มตลอด)

80% ผมว่ายังออกรถ ice / hv / phev อยู่ รถไฟฟ้าส่วนน้อยมากครับ

ออฟไลน์ wooot

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
    • อีเมล์
เอาคนเพิ่งซื้อได้มั้ยครับ

ecosystem ที่ผมอยู่ยังไม่พร้อม (ตจว) และ reliability สำหรับผมยังไม่พอครับ

ออฟไลน์ panupong508

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 590
    • อีเมล์
กลัวรถมีปัญหา ต้องเอาเข้าศูนย์อย่างเดียวเลย เข้าอู่นอกคงไม่มีตัวเลือกมาก ช่วงนี้เลยอั้นๆดูไปก่อนยาวๆครับ

ออฟไลน์ รถจักรไอน้ำ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
ผมโอเคที่จะซื้อนะ เพราะไปไกลสุดแค่ กทม - นครสวรรค์ เกินนั้นผมนั่งเครื่องหมด
.
เหตุผลที่ยังไม่ซื้อ ตอนนี้ที่มี 3 คันยังใช้ไม่คุ้มจะเปลี่ยนคันใหม่ครับ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
500KM สื่อยังไม่มีใครกล้าวิ่ง 110-120 กทม-พัทยา ไปกลับ โดยไม่ชาร์จ เลยครับ

เห็นทดสอบวิ่งกันแค่ กทม อยุธยา ไม่รู้ทดสอบไปทำไม พอไปถามในคลับวิ้งกันจริงๆ ถ้าขับ 110-120 ได้ไม่ถึง 80% ของ Capacity ด้วยซ้ำ

ถ้าจะบอกว่างั้นขับ 80-90 ซิ ทางไกล 200 โลขึ้น ใครอยากขับช้าขนาดก็เอาเลยครับ หรือไปถึงหาที่ชาร์จดิ ใครอยากจะเสียเวลาเดินทางไปอีก 1-1.30 ชม (ถ้าไม่ต้องต่อคิวนะ) ก็เอาเลยครับ เวลาเป็นสิ่งมีค่าครับ ประหยัดแบบนี้ ใช้รถน้ำมันดีกว่าครับ

นี่ยังไม่นับรวมกับฟิลลิ่ง พวงมาลัยกับช่วงล่างที่กระโหลกกระลาอีก ไม่แข็งกระแทกไป ก็นุ่มย้วยไป อีกนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2021, 17:57:04 โดย PKS8 »

ออฟไลน์ yodmanoot

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 315
ตอบในฐานะคนที่ซื้อรถน้ำมันปีนี้ ต่อให้ซื้อปีหน้าก็คงเหตุผลเดียวกัน
1.รถครอบครัว 7 ที่นั่ง
2.ราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท
3.เป็นรถคันหลักในบ้าน
4.อยู่ต่างจังหวัด ขึ้น-ลงเขา
2013 - 2021 : Toyota Collora EE101 ปี 1993 1,300cc AT
2020 - Present  : Chevrolet Colorado 4wd ปี 2005 3,000 MT
2021 - Present  : Toyota Sienta V mc ปี 2019 1,500 CVT

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,057
    • อีเมล์
เหตุผลหลัก การเดินทางไปต่างจังหวัด ขึ้นเขาลงเขา สามารถแวะปั้มน้ำมันได้ทางตลอด
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,562
ขอเหตุผลที่ต้องซื้อรถ ev ดีกว่าครับ ทุกวันนี้มี phev อยู่ ถ้าเอาไปไหนไกลๆ ก็ยังต้องพึ่งพาน้ำมันเป้นหลักอยู่เลยครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2015 Honda City SV
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS