ผู้เขียน หัวข้อ: Nissan เค้าไม่รู้ จุดแข็ง จุดอ่อน ของสินค้าเค้าเหรอ ??  (อ่าน 6582 ครั้ง)

ออฟไลน์ Nuiiii

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
วันนี้เอาซิลฟี่เข้าศูนย์ ระหว่างนั่งรอภรรยามารับ เห็นรถมาเข้าศูนย์ประมาณ 30 คัน 80% เป็นรถที่เลิกทำตลาดแล้วคือ Teana J32, L33, X-TRAIL,โดนเฉพาะ X-TRIL HYBRID เยอะมาก ซิลฟี่, อัลเมร่า เห็น 2-3 คัน ส่วน นาวาร่า, เทอร่า, kicks ไม่เห็นเลย เลยสงสัยว่า รถเก๋ง หรือ SUV ที่ลูกค้านิยมใช้ หรือ รถที่ลูกค้าที่กำลังซื้อสูง เข้าศูนย์ได้ตลอดทำไมนิสสันยกเลิกการขาย ไปขายกระบะ กับ PPV คนก็ไม่นิยมกันอีก เลย งงๆ ว่าอนาคตนิสสันจะขายรถประเภทไหนเป็นหลัก ยังมองไม่ออกเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 27, 2021, 09:52:16 โดย Nuiiii »

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 641
    • อีเมล์
พูดแบบไม่เกรงใจ ควรเปลี่ยนผู้บริหารยกทีมนะครับ ห่วยกันทั้งทีมเลย Nissan Thailand

ของดีไม่ขาย ขายก็ช้าผิด timing ไปหมด

ยอดขายใน Motorshow ล่าสุดน้อยกว่า BMW น้อยกว่า Benz ครึ่งนึง ตลกมาก รถมีแต่กระบะกับอีโค่ยังขายได้แค่นี้

ออฟไลน์ gundam126

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 722
    • อีเมล์
เอ็กเทรล ไฮบริด ช่วงนี้เข้าศูนย์เยอะ อาจเป็นเพราะมีหนังสือแจ้งเคลมสายไฟในห้องเครื่องครับ แต่ที่จริงรุ่นนี้มันก็เข้าศูนย์บ่อยอยู่แล้ว เพราะมันเป็นSUVกระดูกยุง มันเสียบ่อย ช่วงสัก9หมื่นโลขึ้นไป ปั๊มน้ำจะเริ่มแตก เจอบ่อยสุดคือ โช๊คกับเบ้าโช็ค อาการที่เจอกันแทบทุกคันคือ หมุนพวงมาลัยแล้วมีเสียงดัง เป็นที่ยอย ผมก็ไม่รู้ว่านิสสันมันเลือกรุ่นที่เป็นจุดขายยังไงนะ อต่จุดแข็ง(ที่ไม่ควรแข็ง)ที่ผมมองออกคือ ถ้าอยู่ในวารันตี เคลมโคตรง่าย บอกปุ๊ปเคลมปั๊ป แต่ถ้าเลยวารันตี แต่มันมีอาการเสียหลายคัน มันก็เคลมให้อยู่ดีไม่มีอิดออด แล้วถ้าคันนึงเจอปัญหาอะไรแปลกๆ สักพักก็จะมีเรียกเคลมกันยกล็อตอีก ถ้ามองจุดนี้คือข้อดี ก็คงได้มั้ง

ออฟไลน์ Nuiiii

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
เอ็กเทรล ไฮบริด ช่วงนี้เข้าศูนย์เยอะ อาจเป็นเพราะมีหนังสือแจ้งเคลมสายไฟในห้องเครื่องครับ แต่ที่จริงรุ่นนี้มันก็เข้าศูนย์บ่อยอยู่แล้ว เพราะมันเป็นSUVกระดูกยุง มันเสียบ่อย ช่วงสัก9หมื่นโลขึ้นไป ปั๊มน้ำจะเริ่มแตก เจอบ่อยสุดคือ โช๊คกับเบ้าโช็ค อาการที่เจอกันแทบทุกคันคือ หมุนพวงมาลัยแล้วมีเสียงดัง เป็นที่ยอย ผมก็ไม่รู้ว่านิสสันมันเลือกรุ่นที่เป็นจุดขายยังไงนะ อต่จุดแข็ง(ที่ไม่ควรแข็ง)ที่ผมมองออกคือ ถ้าอยู่ในวารันตี เคลมโคตรง่าย บอกปุ๊ปเคลมปั๊ป แต่ถ้าเลยวารันตี แต่มันมีอาการเสียหลายคัน มันก็เคลมให้อยู่ดีไม่มีอิดออด แล้วถ้าคันนึงเจอปัญหาอะไรแปลกๆ สักพักก็จะมีเรียกเคลมกันยกล็อตอีก ถ้ามองจุดนี้คือข้อดี ก็คงได้มั้ง

เพิ่งทราบ มิน่า HYBRID เข้าเยอะมาก ส่วนเรื่องโช้ครถผมวิ่ง 140,000 เปลี่ยนโช้คกับเบ้าโช้คของศูนย์ไป 2 รอบแล้ว ไม่เปลี่ยนก็ไม่ได้ โช้คตายแข็งเป็นเกวียนเลยครับ

นอกเรื่องนิด shock absorber เขียน โช้ค หรือ โช็ค
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 27, 2021, 10:06:02 โดย Nuiiii »

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,244
    • อีเมล์
X-Trail HB เพื่อนผมเพิ่งโดนมา

ต้นปี 9 หมื่นกม. เอารถไปเช็คเรื่องเสียงดังที่อู่นอก (ศูนย์แก้ไม่จบ) ผมก็มุดดูใต้ท้องเอง เจอปีกนกบู๊ชแตก ก็ให้อู่เปลี่ยนทั้งปีกไป

ปลายปี เพื่อนเอาเข้าเช็ค 1 แสนกม. มีแผงคอยล์ร้อนรั่ว (Jazz 13 ปี / CRV 12 ปี มันยังไม่รั่วเลย) เสนอราคามา 1.4 หมื่น กับ รายการช่วงล่างยาวเหยียดอีก 1.8 หมื่น

เพื่อนมาถามผม

ผมก็ไล่เข้าอู่เดิม ผลคือ

1. คอยล์ร้อนรั่วจริง เปลี่ยนแท้ จ่ายไป 6 พันกว่า
2. ช่วงล่าง ช่างแจ้งว่า ปกติทุกอย่าง ไม่มีอะไรเสียหาย

สรุป จ่าย 6 พันกว่าบาท แล้วช่างไล่กลับบ้าน ??? (ซึ่งผมก็ถามเพื่อนว่า ขับแล้วมีอะไรผิดปกติไหม ? เค้าก็บอกว่า ไม่มี)

เลยไม่แปลกที่ อู่นอกนิสสัน ผุดเป็นดอกเห็ด จริงๆ ถ้าศูนย์ไม่ฟัน เพื่อนผม มันก็เข้าศูนย์ตลอดแหละ 1.4 หมื่น เค้าก็ยอมจ่าย แต่นี่ พ่วง 1.8 หมื่นมา แบบที่ไม่ได้เสียจริง หุหุ แล้วก็ ย้ำคำเดิม CRV G3 2 คัน ช่วงล่างยังไม่พังขนาดนี้เลยครับ สิบกว่าปีแล้ว

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
ไม่รู้จะพูดไง หลงไปใช้แล้วจะไม่ใช้อีก คิดในแง่ดี ดีกว่า fiesta

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,259
    • อีเมล์
ผมพูดตรงๆ แบบ คนทั่วไปมอง เลยนะครับ

ทุกวันนี้ Nissan เองมีอะไร เด่นกว่าคันอื่น ค่ายอื่น ไหมครับ ยกตัวอย่างให้ผมสัก 5 ข้อ หน่อยซิ

ผมว่า Nissan ตอนนี้เหมือนกินบุญเก่าเท่านั้น ที่เคยทำมาดีสมัยกระบะช้างเหยียบ บิ๊กเอ้ม กะ ฟอนเทียร์ ยุคแรกๆ ที่ขึ้นชื่อว่าเครื่องมาก(นั้นคือจุดเด่น) พอมาเป็นชื่อ Navara ก็แทบไม่มีอะไรสู้เขาได้เลย

และ รถรุ่นกลุ่มรถนั่ง ตลาดบ้านเรานี่ก็แทบไม่มีอะไรสู้เขาได้สักกะ segment เลย ตอน march ขายดีเพราะเป็น ecocar ค่ายแรกๆ มาก่อนเกิดก่อน แต่พอคนอื่นเขาตามทันก็แทบตายหายจากไปเลย

ถ้าเดินแบบนี้ไปเรื่อยๆ มีแต่จะตายไปจากเมืองไทยเท่านั้นละ

ผมว่าเขาต้องมุมมอง ผลิตภัณฑ์ และ การเข้าใจความต้องการของบ้านเราด้วย (ยกเว้นเขาไม่ได้แคร์ตลาดบ้านเราสักเท่าไหร่)

สัก 5 ปีที่แล้ว มีแค่ค่ายญี่ปุ่นด้วยกัน ก็สู้เขาไม่ได้ แล้วทุกวันนี้ยังมีค่ายจีนมาบุกตีตลาดอีก กลายเป็น Nissan เอง แทบจะไม่มีที่ยืนแล้วครับ

ออฟไลน์ zumo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
พี่ที่รู้จัก สนใจ kicks ไปดูตั้งแต่เปิดตัว  รถไม่มีให้ดูตามศูนย์ต่างๆไม่มีรถตัวเป็นๆ อย่าถามหารถลองขับไม่มีครับ
แต่เคาสนใจเทคโนโลยีมัน สุดท้ายก็ออกมาขันคันนึ่ง

ผมก็เคยสนใจ XTRIL มือ 2 ราคาดีมาก แต่พอนึกถึงว่ารถเลิกผลิตไปแล้วไม่มีรุ่นต่อ ไม่เอาดีกว่าครับ

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,107
    • อีเมล์
ตอนนี้ไม่มีรุ่นไหนให้เลือกเลยครับ.. จะหารถมาแทนอัลเมร่าเก่าแต่ไม่ชอบสักรุ่น

ออฟไลน์ zionzz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
เดาว่าเขากะไป e-power - bev ทีเดียวเลยมั้งครับ ดูจากประกาศนโยบายอะ เลยฟันเครื่องสันดาปที่ยอดไม่ดีนักทิ้งแบบตัดบัวไม่เหลือไย พวกยอดดีๆที่เมกากับจีนก็ออกใหม่ไว้ขายรักษาส่วนแบ่ง

เอาจริงๆ kicks แพคเกจรถมันก็ใช้ได้นะ มันมาจังหวะเรียกได้ว่าดีด้วยซ้ำ แต่สื่อสารการตลาดมันห่วยแตก supply chain ก็พัง ทำเลื่อนส่งมอบยาวๆๆ
เรื่องที่คนบ่นว่าภายในไม่หรู อันนี้ช่วยไม่ได้ เพราะจริงๆรถมันก็โมเดลเก่าอะ แค่ไมเนอร์เช้น แต่จุดขายอื่นมันก็มี

สรุปคือ ผมก็ยังหวังว่าช่วงนี้มันคือช่วงปรับองค์กรขนานใหญ่มากๆ มันเลยต้องรอดูไปว่าอีกซักพักว่าหน้าตานิสสันไทยในอีก3-4ปีข้างหน้าจะเป็นยังไง ตลาดแถวบ้านเราไม่ใช่โฟกัสหลักของนิสสันโกลบอลอยู่แล้วด้วย

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
อีโค้ดาร์ก็ขายได้นะ เห็นเยอะอยู่ แต่suv ppv pickup ทำออกมายังไงก็สู้เขาไม่ได้ เทอร่าปรับให้ดีแทบตายยอดก็ไม่ถึงพันต่อเดือน  นิสสันก็คงถูไถขายไปแบบนี้แหละเชื่อผมเถอะ

horizen

  • บุคคลทั่วไป
นิสสัน มาร์ช ตัวนี้ ขายมาตั้งแต่ ปี 53 แล้วใช่ปะครับ? ถ้าใช่ ผมว่าจุดแข็งของเขาคือรถไม่ตกรุ่น  ;D

ออฟไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,047
    • อีเมล์
น่าจะเป็นเพราะ nissan ไทยละมั้งคับ ที่การตลาดแบบงง ๆ หรือเพราะเป็นตลาดลูกเมียน้อย เลยไม่ได้ใส่ใจเท่าทีควร


อย่างเมกานี่ Nissan - infiniti นี่ยอดเยอะอยู่นะคับ  อย่างล่าสุด infiniti qx60 นี่ขายดี ยอดจอดกันหลายเดือน ผิดวิสัยคนเมกันที่ชอบรอมาก ๆ 
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,610
    • อีเมล์

ไม่ได้มาอวยอะไร ผมว่าตัวรถถือว่าทำได้ดี

แต่ปัญหาคือ ต้องไปแก้เรื่องราคาขายต่อที่ตกกว่าชาวบ้านเยอะมากๆ
แต่ปัญหานี้จะแก้ได้ ต้องแก้เรื่องโฉมรถที่เอามาขายไม่ทันเพื่อน ความทน ราคาอะไหล่ และศูนย์บริการ





ออฟไลน์ Nuiiii

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
X-Trail HB เพื่อนผมเพิ่งโดนมา

ต้นปี 9 หมื่นกม. เอารถไปเช็คเรื่องเสียงดังที่อู่นอก (ศูนย์แก้ไม่จบ) ผมก็มุดดูใต้ท้องเอง เจอปีกนกบู๊ชแตก ก็ให้อู่เปลี่ยนทั้งปีกไป

ปลายปี เพื่อนเอาเข้าเช็ค 1 แสนกม. มีแผงคอยล์ร้อนรั่ว (Jazz 13 ปี / CRV 12 ปี มันยังไม่รั่วเลย) เสนอราคามา 1.4 หมื่น กับ รายการช่วงล่างยาวเหยียดอีก 1.8 หมื่น

เพื่อนมาถามผม

ผมก็ไล่เข้าอู่เดิม ผลคือ

1. คอยล์ร้อนรั่วจริง เปลี่ยนแท้ จ่ายไป 6 พันกว่า
2. ช่วงล่าง ช่างแจ้งว่า ปกติทุกอย่าง ไม่มีอะไรเสียหาย

สรุป จ่าย 6 พันกว่าบาท แล้วช่างไล่กลับบ้าน ??? (ซึ่งผมก็ถามเพื่อนว่า ขับแล้วมีอะไรผิดปกติไหม ? เค้าก็บอกว่า ไม่มี)

เลยไม่แปลกที่ อู่นอกนิสสัน ผุดเป็นดอกเห็ด จริงๆ ถ้าศูนย์ไม่ฟัน เพื่อนผม มันก็เข้าศูนย์ตลอดแหละ 1.4 หมื่น เค้าก็ยอมจ่าย แต่นี่ พ่วง 1.8 หมื่นมา แบบที่ไม่ได้เสียจริง หุหุ แล้วก็ ย้ำคำเดิม CRV G3 2 คัน ช่วงล่างยังไม่พังขนาดนี้เลยครับ สิบกว่าปีแล้ว

ตอนเปลี่ยนโช้ค เจอเสนอราคาปีกนกทั้งยวง + มอเตอร์พัดลมในตำนาน + สายพานพัดลม +ลูกปืนล้อหลังซ้าย พ่วงเยอะเลย ด้วยความที่งานยุ่ง วิ่ง ตจว. ทุกสัปดาห์กลัวเครื่องฮีท กินข้าวลิง เลยเปลี่ยนตามที่เสนอราคามายกเว้น ปีกนกทั้งชุด ถ้าทำหมดที่เสนอราคามาร่วม 50,000 สงสัยต้องดูอู่นอกไว้บ้างแล้ว

ปล. ตอนคืนอะไหล่ สายพานนี่ขอบยังไม่แตกเท่าไหร่เลย รู้เลยโดนต้ม ที่ศูนย์ไปดูรถก่อนซ่อมไม่ได้ด้วย ตอนใช้ฟอร์ดยังเข้าไปดูสภาพก่อนตัดสินใจได้

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,244
    • อีเมล์
X-Trail HB เพื่อนผมเพิ่งโดนมา

ต้นปี 9 หมื่นกม. เอารถไปเช็คเรื่องเสียงดังที่อู่นอก (ศูนย์แก้ไม่จบ) ผมก็มุดดูใต้ท้องเอง เจอปีกนกบู๊ชแตก ก็ให้อู่เปลี่ยนทั้งปีกไป

ปลายปี เพื่อนเอาเข้าเช็ค 1 แสนกม. มีแผงคอยล์ร้อนรั่ว (Jazz 13 ปี / CRV 12 ปี มันยังไม่รั่วเลย) เสนอราคามา 1.4 หมื่น กับ รายการช่วงล่างยาวเหยียดอีก 1.8 หมื่น

เพื่อนมาถามผม

ผมก็ไล่เข้าอู่เดิม ผลคือ

1. คอยล์ร้อนรั่วจริง เปลี่ยนแท้ จ่ายไป 6 พันกว่า
2. ช่วงล่าง ช่างแจ้งว่า ปกติทุกอย่าง ไม่มีอะไรเสียหาย

สรุป จ่าย 6 พันกว่าบาท แล้วช่างไล่กลับบ้าน ??? (ซึ่งผมก็ถามเพื่อนว่า ขับแล้วมีอะไรผิดปกติไหม ? เค้าก็บอกว่า ไม่มี)

เลยไม่แปลกที่ อู่นอกนิสสัน ผุดเป็นดอกเห็ด จริงๆ ถ้าศูนย์ไม่ฟัน เพื่อนผม มันก็เข้าศูนย์ตลอดแหละ 1.4 หมื่น เค้าก็ยอมจ่าย แต่นี่ พ่วง 1.8 หมื่นมา แบบที่ไม่ได้เสียจริง หุหุ แล้วก็ ย้ำคำเดิม CRV G3 2 คัน ช่วงล่างยังไม่พังขนาดนี้เลยครับ สิบกว่าปีแล้ว

ตอนเปลี่ยนโช้ค เจอเสนอราคาปีกนกทั้งยวง + มอเตอร์พัดลมในตำนาน + สายพานพัดลม +ลูกปืนล้อหลังซ้าย พ่วงเยอะเลย ด้วยความที่งานยุ่ง วิ่ง ตจว. ทุกสัปดาห์กลัวเครื่องฮีท กินข้าวลิง เลยเปลี่ยนตามที่เสนอราคามายกเว้น ปีกนกทั้งชุด ถ้าทำหมดที่เสนอราคามาร่วม 50,000 สงสัยต้องดูอู่นอกไว้บ้างแล้ว

ปล. ตอนคืนอะไหล่ สายพานนี่ขอบยังไม่แตกเท่าไหร่เลย รู้เลยโดนต้ม ที่ศูนย์ไปดูรถก่อนซ่อมไม่ได้ด้วย ตอนใช้ฟอร์ดยังเข้าไปดูสภาพก่อนตัดสินใจได้

มอเตอร์พัดลม ของแท้เหมือนกัน เปลี่ยนอู่นิสสัน ถูกกว่า 30% ครับ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
ผมไปอ่านสื่อจีน เค้าก็ตั้งคำถามเดียวกันว่านิสสันกำลังเดินกลยุทธ์อะไรผิดรึป่าว
ในตอนแรกเดิมพันไปกับเครื่อง 3 สูบ แล้วไม่เวิร์ค ล่าสุดเดินแพลนบี เปลี่ยนมาเป็น e-power ซึ่งสื่อจีนเองเค้าก็ยังแอบลุ้นอยู่ว่าจะรอดไหมกับการเปลี่ยนแผนครั้งนี้

ออฟไลน์ shorttoeh

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
ไอ้ยุ่นที่บ้านยุ่นมันอยู่ในกะลา อยากขายดี อยากได้กำไรเยอะ แต่ไม่ดูเลยว่าของตัวเองมีดีพอสู้ชาวบ้านเค้าได้มั้ย สักแต่บอกว่าขายๆไป เอายอดมาให้ได้

ไม่ใช่ว่าคนที่อยู่ประเทศเราไม่อยากแข่งกับยี่ห้ออื่น แต่ไอ้ยุ่นที่บ้านยุ่นมันไม่ให้ไง คนชาิตเดียวกันขอใส่ออพชั่นดีๆให้ ไอ้ยุ่นไม่ให้ บอกอั๊วให้แค่นี้แหละ ลื้อขายให้ได้นะ ไปชิ่วๆ

อย่าง คิกส์ ได้สิทธิ์จากโครงการรถไฮบริด เสียภาษีสรรพสามิตแค่ 4% แถมยังได้รับสิทธิพิเศษสาระพัด มีคนเตือนแล้วว่าอย่าขายแพง

ไอ้ยุ่นไม่สน อยากขายแพง อยากได้กำไรเยอะๆ จะทำไมอ่ะ .... ก็ขายไม่ออกดิครับ ไอ้ยุ่นที่บ้านยุ่นมันคงไม่รู้จักหมูสยามดีพอ

รถราคาเท่าคิกส์ ยี่ห้ออื่นเค้าได้ภายในที่ไม่ได้ดูราคาถูกเหมือนคิกส์ที่ดูแทบไม่ต่างจากอัลเมร่าที่ราคาถูกกว่าเยอะ แต่ดูไอ้ต้าสิ ครอส ภายในมันยังเหมือนแอลติส และรถใหญ่กว่า

แค่ครอสก็หนักแล้ว มาเจอ hrv เจอไอ้นั่นสิงโต เจอเม้งกวาง ...ก็เรียบสิฮะ เพราะเอาแต่คิดจะขายแต่บ้านยุ่นเพราะเดือนๆหนึ่งขายได้เป็นหมื่นกว่าคัน

พอมารู้ตัวอีกที ก็ทำแบบเดียวกับรถรุ่นที่ผ่านๆมา ทำเอาคนซื้อไปก่อนหน้า แค้นไฟสุมอก ลดเป็น แสน สองแสน ...จากเทียบ ครอส hrv

ตอนนี้ลดระดับชั้นเทียบ อัลเมร่า ยาริส ซิตี้แล้ว 555

รถดีๆ ยี่ห้อนี้มีครับ แต่มีในบ้านมันและประเทศอื่น คันไหน หมูสยามเชียร์ให้เอาเข้ามา มันไม่เอาครับ ไม่กล้าลงทุน

มันก็เลยสาละวันเตี้ยลงแบบนี้แหละครับ เชื่อมั้ยว่า คิกส์มันออกมาเป็นปี แต่แถวบ้านผมพึ่งเห็นมันวิ่งบนถนนแถวบ้านเมื่อวานนี้เอง ในขณะที่ครอส แค่ในหมู่บ้านก็มีหลายคันแล้ว

สำหรับคนที่ไม้ใช่ว่าสาวกยี่ห้อนี้ ผมว่ายี่ห้อนี้คงเป็นตัวเลือกท้ายๆ ซะมากกว่า

ส่วนคนที่เป็นสาวก เช่น พ่อผม น้องชายผม ที่ซื้อเทอร์ร่ารุ่นแรกโดยไม่ชายตามองยี่ห้ออื่นเลย น้องสาวผม ใช้อัลเมร่า

มีแต่ผมแหละ ที่ไม่ชอบยี่ห้อนี้ รถยุ่นที่ชอบก็เป็นรถที่มันทำขายให้ยุ่นที่ดีกว่าผลิตในประเทศนี้ แต่ยี่ห้อที่ผมชอบจริงๆ ไม่ใช่รถยี่ปุ่น ไม่ใช่สามแฉกและใบพัดสีฟ้าครับ

ยี่ห้อนี้รถไม่ถึง 10 ปีหาอะไหล่บางอย่างไม่ได้แล้ว ลองเป็นไอ้ต้าสิ ปวดหัว ปวดตับกับการแยก แท้ แท้เทียบ เทียบเกรด a เกรด b oem งานจีน งานไต้หวัน งานยุ่น งานไทย ฯลฯ

ซื้อมา มันบอกว่าแท้ แต่พอได้มาดูเหมือนไม่แท้ ตกลง มันแท้หรือไม่แท้หว่า 555 ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 27, 2021, 16:35:07 โดย shorttoeh »

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,601
    • อีเมล์
อะไหล่นิสสัน  หาได้และเยอะในเชียงกงนะ

เม้นบนที่ว่า ไม่ถึง10ปี หาอะไหล่ไม่ได้นี่ไม่จริง

อัลเมร่าผม9ปี  หาอะไหล่ร้านนอก0ได้ทุกชิ้นนะ  ในลาซาด้ายังเพียบเลย
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,148
  • I'm............................
วันนี้พึ่งพาเพื่อนไปรับ Kicks (เพื่อนเลือกเพราะมี banner facebook เด้งมาตอนดู HR-V
ไม่ได้ลองก่อนใดๆ เห็นสวย ไปดูคันจริงโชว์รูมนั่ง 2-3 ที เซลล์บอกมีส่วนลดให้ จองเลย)

ได้ลองยาวๆ นิดหน่อย รู้สึกรถมีดีหลายจุดเหมือนกัน
ไมล์ลูกเล่นไม่เยอะไม่น้อย เตือนนู้นนี่เก่งมาก
เครื่องเสียงดีใช้ได้เลยนะ กล้องชัดกลางๆ (แต่ยังดีกว่า Honda และ Mazda รอบคันในจอรุ่นเดิมๆ)
handling ก็พอจะเอาผู้ใหญ่ไปนู้นนี่ได้ ใช้งานในเมืองก็ขับสบายๆ
One Pedal พอได้ลองใช้หลายๆ สภาวะ ดันใช้ง่าย กะง่าย แต่ก็แอบเสียวคันหลังจิ้มอยู่เหมือนกัน
แล้วพึ่งรู้ว่า ชุดแต่งพวกไฟ Ambient Light และดำเงาที่พึ่งแถมมาทีหลังหลังเปิดตัว
มันทำให้ภายในรถดูดีขึ้นมากกก จนมองข้ามพลาสติกเกรด March ไปได้เลย

ถ้าไปปรับปรุงแบรนด์ให้มีคุณภาพงานบริการทั้งก่อนขายและหลังขายจริงจัง
การตลาดที่หัดไปเรียนรู้ตลาดกันให้เป็น
ตัวรถที่หาบุคลิกและราคาที่เหมาะสมให้เจอ
มันก็จะกลับมาสู้ได้
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ shorttoeh

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
อะไหล่นิสสัน  หาได้และเยอะในเชียงกงนะ

เม้นบนที่ว่า ไม่ถึง10ปี หาอะไหล่ไม่ได้นี่ไม่จริง

อัลเมร่าผม9ปี  หาอะไหล่ร้านนอก0ได้ทุกชิ้นนะ  ในลาซาด้ายังเพียบเลย

ใน pantip มีคนบอกว่าพัลซ่า รถไม่ถึง 10 ปี หาโช๊คฝากระโปรงหลัง อะไหล่แท้ศูนย์ของนิสสันไม่ได้แล้วอ่ะครับ

ส่วนตัวไม่เคยใช้ยี่ห้อนี้ เลยไม่ทราบครับ ว่าชิ้นไหนมีไม่มีอย่างไงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 27, 2021, 17:27:49 โดย shorttoeh »

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
รู้ทั้งรู้ว่าเธอรักมคร รู้ว่าเป็นไปไม่ได้ ก็จะรัก ขอแค่ได้รัก

บริษัทนี้สวยไม่ขาย คนเรียกร้องให้ขายหรอ ไม่ขาย
การบริหารแปลกประหลาดครับ อย่าแปลกใจถ้าผู้ถือหุ้นบริษัทนี้ลดลงครับ

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
    • อีเมล์
อะไหล่นิสสัน  หาได้และเยอะในเชียงกงนะ

เม้นบนที่ว่า ไม่ถึง10ปี หาอะไหล่ไม่ได้นี่ไม่จริง

อัลเมร่าผม9ปี  หาอะไหล่ร้านนอก0ได้ทุกชิ้นนะ  ในลาซาด้ายังเพียบเลย

ใน pantip มีคนบอกว่าพัลซ่า รถไม่ถึง 10 ปี หาโช๊คฝากระโปรงหลัง อะไหล่แท้ศูนย์ของนิสสันไม่ได้แล้วอ่ะครับ

ส่วนตัวไม่เคยใช้ยี่ห้อนี้ เลยไม่ทราบครับ ว่าชิ้นไหนมีไม่มีอย่างไงครับ
หาได้ครับ แต่ผมใส่ของ march ถูกกว่า แต่สั้นกว่านิ้วนึง

ออฟไลน์ GT3

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 508
ผมว่ารถ e power ของ Nissan
ถ้าทำดีๆ เอาเข้ามาหลายๆ รุ่นหน่อย มีโอกาศเกิดได้นะ
ของมันมีจุดขาย

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,700
นิสสัน มาร์ช ตัวนี้ ขายมาตั้งแต่ ปี 53 แล้วใช่ปะครับ? ถ้าใช่ ผมว่าจุดแข็งของเขาคือรถไม่ตกรุ่น  ;D

 ;D

ออฟไลน์ มะหมู อู๊ดๆ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 264
    • อีเมล์
X-Trail HB เพื่อนผมเพิ่งโดนมา

ต้นปี 9 หมื่นกม. เอารถไปเช็คเรื่องเสียงดังที่อู่นอก (ศูนย์แก้ไม่จบ) ผมก็มุดดูใต้ท้องเอง เจอปีกนกบู๊ชแตก ก็ให้อู่เปลี่ยนทั้งปีกไป

ปลายปี เพื่อนเอาเข้าเช็ค 1 แสนกม. มีแผงคอยล์ร้อนรั่ว (Jazz 13 ปี / CRV 12 ปี มันยังไม่รั่วเลย) เสนอราคามา 1.4 หมื่น กับ รายการช่วงล่างยาวเหยียดอีก 1.8 หมื่น

เพื่อนมาถามผม

ผมก็ไล่เข้าอู่เดิม ผลคือ

1. คอยล์ร้อนรั่วจริง เปลี่ยนแท้ จ่ายไป 6 พันกว่า
2. ช่วงล่าง ช่างแจ้งว่า ปกติทุกอย่าง ไม่มีอะไรเสียหาย

สรุป จ่าย 6 พันกว่าบาท แล้วช่างไล่กลับบ้าน ??? (ซึ่งผมก็ถามเพื่อนว่า ขับแล้วมีอะไรผิดปกติไหม ? เค้าก็บอกว่า ไม่มี)

เลยไม่แปลกที่ อู่นอกนิสสัน ผุดเป็นดอกเห็ด จริงๆ ถ้าศูนย์ไม่ฟัน เพื่อนผม มันก็เข้าศูนย์ตลอดแหละ 1.4 หมื่น เค้าก็ยอมจ่าย แต่นี่ พ่วง 1.8 หมื่นมา แบบที่ไม่ได้เสียจริง หุหุ แล้วก็ ย้ำคำเดิม CRV G3 2 คัน ช่วงล่างยังไม่พังขนาดนี้เลยครับ สิบกว่าปีแล้ว

กรณีผมเจอ พึ่งซื้อ Sylphy มือสองมาแล้วกุญแจมีแค่ดอกเดียวครับ เลยจะไปทำที่ศูนย์
โทรสอบถามทั้งของเทียบนอกศูนย์ กับราคา ในศูนย์ ของเทียบ 3500 ของศูนย์รวมvat และค่ารีโปรแกรมแล้วอยู่ที่ 4500 คุยกับที่บ้านแล้ว ตัดสินใจว่าเอาแท้ศูนย์ก็ได้ ต่างกัน 1,000 ซื้อความสบายใจ

เตรียมเงินไปเสร็จ เข้าศูนย์จะไปสั่งกุญแจ ปรากฎว่า ราคากุญแจที่คุยกันไว้ มีแค่รีโมท ตัวดอกกุญแจต้องซื้อแยกต่างหากอีก 1,000 (ถ้าใครใช้นิสสันน่าจะนึกออก กุญแจรูปไข่ ที่ดอกกุญแจซ่อนอยู่ด้านหลัง) คือมันเป็นของที่ประกอบกันมาเป็นชุด แต่นิสสันดันคิดราคาแยกเฉยเลย ลองคิดดูนะถ้าผมเอาแต่รีโมท ไม่เอาดอกกุญแจ ข้างหลังรีโมทก็จะเป็นรูว่างๆ เออตลกดี สุดท้ายผมเลยตัดสินใจทำกุญแจข้างนอกประหยัดไป 2000 กว่าบาท คือถ้าหลังการขายราคาสมเหตุสมผลกว่านี้ ผมก็จะเข้าศูนย์ตลอดนะ อย่างคันเก่าใช้ honda stream อะไหล่บางตัวผมก็เปลี่ยนศูนย์ครับ ราคาไม่ต่างกับข้างนอก อ่อที่นึกได้อีกอย่างคือ ค่าสลับยาง honda คิด 110 บาท  nissan คิด 400 จะบ้าตาย

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,892
การตลาด ทำยังไงให้ค่ายที่มีรถระดับโลกอย่าง GTR ตกต่ำสุดขีดได้ขนาดนี้

ออนไลน์ Sai151088

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
    • อีเมล์
X-Trail HB เพื่อนผมเพิ่งโดนมา

ต้นปี 9 หมื่นกม. เอารถไปเช็คเรื่องเสียงดังที่อู่นอก (ศูนย์แก้ไม่จบ) ผมก็มุดดูใต้ท้องเอง เจอปีกนกบู๊ชแตก ก็ให้อู่เปลี่ยนทั้งปีกไป

ปลายปี เพื่อนเอาเข้าเช็ค 1 แสนกม. มีแผงคอยล์ร้อนรั่ว (Jazz 13 ปี / CRV 12 ปี มันยังไม่รั่วเลย) เสนอราคามา 1.4 หมื่น กับ รายการช่วงล่างยาวเหยียดอีก 1.8 หมื่น

เพื่อนมาถามผม

ผมก็ไล่เข้าอู่เดิม ผลคือ

1. คอยล์ร้อนรั่วจริง เปลี่ยนแท้ จ่ายไป 6 พันกว่า
2. ช่วงล่าง ช่างแจ้งว่า ปกติทุกอย่าง ไม่มีอะไรเสียหาย

สรุป จ่าย 6 พันกว่าบาท แล้วช่างไล่กลับบ้าน ??? (ซึ่งผมก็ถามเพื่อนว่า ขับแล้วมีอะไรผิดปกติไหม ? เค้าก็บอกว่า ไม่มี)

เลยไม่แปลกที่ อู่นอกนิสสัน ผุดเป็นดอกเห็ด จริงๆ ถ้าศูนย์ไม่ฟัน เพื่อนผม มันก็เข้าศูนย์ตลอดแหละ 1.4 หมื่น เค้าก็ยอมจ่าย แต่นี่ พ่วง 1.8 หมื่นมา แบบที่ไม่ได้เสียจริง หุหุ แล้วก็ ย้ำคำเดิม CRV G3 2 คัน ช่วงล่างยังไม่พังขนาดนี้เลยครับ สิบกว่าปีแล้ว

กรณีผมเจอ พึ่งซื้อ Sylphy มือสองมาแล้วกุญแจมีแค่ดอกเดียวครับ เลยจะไปทำที่ศูนย์
โทรสอบถามทั้งของเทียบนอกศูนย์ กับราคา ในศูนย์ ของเทียบ 3500 ของศูนย์รวมvat และค่ารีโปรแกรมแล้วอยู่ที่ 4500 คุยกับที่บ้านแล้ว ตัดสินใจว่าเอาแท้ศูนย์ก็ได้ ต่างกัน 1,000 ซื้อความสบายใจ

เตรียมเงินไปเสร็จ เข้าศูนย์จะไปสั่งกุญแจ ปรากฎว่า ราคากุญแจที่คุยกันไว้ มีแค่รีโมท ตัวดอกกุญแจต้องซื้อแยกต่างหากอีก 1,000 (ถ้าใครใช้นิสสันน่าจะนึกออก กุญแจรูปไข่ ที่ดอกกุญแจซ่อนอยู่ด้านหลัง) คือมันเป็นของที่ประกอบกันมาเป็นชุด แต่นิสสันดันคิดราคาแยกเฉยเลย ลองคิดดูนะถ้าผมเอาแต่รีโมท ไม่เอาดอกกุญแจ ข้างหลังรีโมทก็จะเป็นรูว่างๆ เออตลกดี สุดท้ายผมเลยตัดสินใจทำกุญแจข้างนอกประหยัดไป 2000 กว่าบาท คือถ้าหลังการขายราคาสมเหตุสมผลกว่านี้ ผมก็จะเข้าศูนย์ตลอดนะ อย่างคันเก่าใช้ honda stream อะไหล่บางตัวผมก็เปลี่ยนศูนย์ครับ ราคาไม่ต่างกับข้างนอก อ่อที่นึกได้อีกอย่างคือ ค่าสลับยาง honda คิด 110 บาท  nissan คิด 400 จะบ้าตาย
เคยเจอเหมือนกันครับ ผมตอนนั้น x-trail ไม่รวมดอกราคาประมาณนี้เลย แล้วถ้าเอาดอก ให้ทิ้งรถไว้2-3วัน?(เข้าใจว่า ส่งต่อข้างนอก?) และดูไม่ค่อยอยากทำ สรุป ไปเอาของเทียบเท่า คุณภาพพอได้ ถูกกว่า2-3พัน รอรับได้จบๆไป บริการแบบนี้ ถึงเข็ดเข้าไปอีก

ออฟไลน์ มะหมู อู๊ดๆ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 264
    • อีเมล์
X-Trail HB เพื่อนผมเพิ่งโดนมา

ต้นปี 9 หมื่นกม. เอารถไปเช็คเรื่องเสียงดังที่อู่นอก (ศูนย์แก้ไม่จบ) ผมก็มุดดูใต้ท้องเอง เจอปีกนกบู๊ชแตก ก็ให้อู่เปลี่ยนทั้งปีกไป

ปลายปี เพื่อนเอาเข้าเช็ค 1 แสนกม. มีแผงคอยล์ร้อนรั่ว (Jazz 13 ปี / CRV 12 ปี มันยังไม่รั่วเลย) เสนอราคามา 1.4 หมื่น กับ รายการช่วงล่างยาวเหยียดอีก 1.8 หมื่น

เพื่อนมาถามผม

ผมก็ไล่เข้าอู่เดิม ผลคือ

1. คอยล์ร้อนรั่วจริง เปลี่ยนแท้ จ่ายไป 6 พันกว่า
2. ช่วงล่าง ช่างแจ้งว่า ปกติทุกอย่าง ไม่มีอะไรเสียหาย

สรุป จ่าย 6 พันกว่าบาท แล้วช่างไล่กลับบ้าน ??? (ซึ่งผมก็ถามเพื่อนว่า ขับแล้วมีอะไรผิดปกติไหม ? เค้าก็บอกว่า ไม่มี)

เลยไม่แปลกที่ อู่นอกนิสสัน ผุดเป็นดอกเห็ด จริงๆ ถ้าศูนย์ไม่ฟัน เพื่อนผม มันก็เข้าศูนย์ตลอดแหละ 1.4 หมื่น เค้าก็ยอมจ่าย แต่นี่ พ่วง 1.8 หมื่นมา แบบที่ไม่ได้เสียจริง หุหุ แล้วก็ ย้ำคำเดิม CRV G3 2 คัน ช่วงล่างยังไม่พังขนาดนี้เลยครับ สิบกว่าปีแล้ว

กรณีผมเจอ พึ่งซื้อ Sylphy มือสองมาแล้วกุญแจมีแค่ดอกเดียวครับ เลยจะไปทำที่ศูนย์
โทรสอบถามทั้งของเทียบนอกศูนย์ กับราคา ในศูนย์ ของเทียบ 3500 ของศูนย์รวมvat และค่ารีโปรแกรมแล้วอยู่ที่ 4500 คุยกับที่บ้านแล้ว ตัดสินใจว่าเอาแท้ศูนย์ก็ได้ ต่างกัน 1,000 ซื้อความสบายใจ

เตรียมเงินไปเสร็จ เข้าศูนย์จะไปสั่งกุญแจ ปรากฎว่า ราคากุญแจที่คุยกันไว้ มีแค่รีโมท ตัวดอกกุญแจต้องซื้อแยกต่างหากอีก 1,000 (ถ้าใครใช้นิสสันน่าจะนึกออก กุญแจรูปไข่ ที่ดอกกุญแจซ่อนอยู่ด้านหลัง) คือมันเป็นของที่ประกอบกันมาเป็นชุด แต่นิสสันดันคิดราคาแยกเฉยเลย ลองคิดดูนะถ้าผมเอาแต่รีโมท ไม่เอาดอกกุญแจ ข้างหลังรีโมทก็จะเป็นรูว่างๆ เออตลกดี สุดท้ายผมเลยตัดสินใจทำกุญแจข้างนอกประหยัดไป 2000 กว่าบาท คือถ้าหลังการขายราคาสมเหตุสมผลกว่านี้ ผมก็จะเข้าศูนย์ตลอดนะ อย่างคันเก่าใช้ honda stream อะไหล่บางตัวผมก็เปลี่ยนศูนย์ครับ ราคาไม่ต่างกับข้างนอก อ่อที่นึกได้อีกอย่างคือ ค่าสลับยาง honda คิด 110 บาท  nissan คิด 400 จะบ้าตาย
เคยเจอเหมือนกันครับ ผมตอนนั้น x-trail ไม่รวมดอกราคาประมาณนี้เลย แล้วถ้าเอาดอก ให้ทิ้งรถไว้2-3วัน?(เข้าใจว่า ส่งต่อข้างนอก?) และดูไม่ค่อยอยากทำ สรุป ไปเอาของเทียบเท่า คุณภาพพอได้ ถูกกว่า2-3พัน รอรับได้จบๆไป บริการแบบนี้ ถึงเข็ดเข้าไปอีก

ของผมสั่งกุญแจ 1 เดือน  ข้างนอกสั่ง 1 วัน เอากับมันสิ ศูนย์นิสสัน

ออฟไลน์ Cortana

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
    • อีเมล์
เค้ารู้จุดอ่อนว่า ตลาดไทยอ่อนแอ จนไม่อยากจะขายแล้วหละ ไม่สนเรื่องการตลาดเลย

เค้ารู้จุดแข็ง โรงงานในไทยยังได้มาตรฐานที่เขาต้องการ เลยยุบโรงงานรอบโลกที่ขาดทุนทิ้ง เหลือเพียงไม่กี่แห่งรวมไทยเป็นฐานส่งออกของเขา

เขาเน้นทำส่งออกแล้วเดี๋ยวนี้