เบนส์ ยุคใหม่ ไม่เหมือนยุคเดิมแล้ว
ตลาดมันเปลี่ยนไปแล้ว
คนที่มองหารถทนทาน ซื้อง่ายขายราคาดี ซ่อมง่าย ไม่จุกจิก ใช้นาน
ลูกค้าแบบนี้ เบนสไม่สนใจและไม่ทำผลิตภัณแบบนั้น ออกมาแล้ว
เพราะพิสูจแล้วว่า การทำผลิตภัณแบบนี้ให้ตอบ ลูกค้าแบบนี้ ทำกำไรให้ บ ยาก
ลูกค้ายุค80เริ่มแก่ไม่ขับรถแล้วนั่งรถตู้กันหมด คน เจนX Y เริ่มคิดต่าง
บ้างพอเห็นพอรู้จักอยากลอง แต่ไม่ได้มีรอยัลตี้เยอะแล้ว ชอบความหลากหลาย ฉาบฉวย
เบนส์ยุคใหม่เลยเน้นฉาบฉวย รวยออปชั่น(แต่ตัดทิ้ง) ซื้อง่ายขายบ่อย ซ่อมเรื่อยๆ กินค่าอะไหล่
เน้นให้เปลี่ยนรถบ่อยๆ เสียเน้นเปลี่ยนไม่เน้นซ่อม จุกจิกก็ขาย แบบนี้ กำไรดีกว่า ดีเลอชอบ
ยุคสมัยมันเปลี่ยนไป คนเปลี่ยนไป ค่ายรถก็คงต้องเปลี่ยนตาม
ชอบหรือไม่เค้าก็เลือกแบบนั้น ไปแล้ว
ตลาดไทยเอง จากเดิม โดดเด่นในยุคหองสบู่ ถึงตอนนี้ก็ไม่ได้น่าสนใจมาก มีตลาดอื่นมากมาย ที่ไม่เรื่องมาก และมีขนาดตลาดใหญ่กว่า เบนส์ยังพอมีข้อดีอยู่บ้าง ที่ ตลาดไทย กำไรสูง สาวกปกป้องเยอะ แถมกฎหมายอ่อน ค่ายรถ ทำอะไรก็เดือดร้อนน้อย เลยพอถูไถไป ในตลาดที่ไม่โตไปกว่านี้แล้วของไทย