Honda HR-V e:HEV รถไซส์นี้กำเงินไปล้านต้นๆกับเครื่อง1500+ไฮปริดคุ้มไหมครับ

Sympho

พูดถึงเรื่อง Segment

ถ้ามองว่า HRV เป็น B-SUV เพราะพื้นฐานมาจาก Jazz/City

แล้ว Cross คือ Segment ไหนครับ?? เว็บนี้จัดเป็น B-SUV แต่มันมาจาก Altis ที่เป็น C-Segment 

XV ก็เช่นกัน อยู่ในกลุ่ม B-SUV (มันมาจาก Impreza นะ)

หรือ SUV มันไม่เกี่ยวกับตัวถัง Sedan ถึงมันจะพัฒนาต่อๆกันมา



Looper

พูดถึงเรื่อง Segment

ถ้ามองว่า HRV เป็น B-SUV เพราะพื้นฐานมาจาก Jazz/City

แล้ว Cross คือ Segment ไหนครับ?? เว็บนี้จัดเป็น B-SUV แต่มันมาจาก Altis ที่เป็น C-Segment 

XV ก็เช่นกัน อยู่ในกลุ่ม B-SUV (มันมาจาก Impreza นะ)

หรือ SUV มันไม่เกี่ยวกับตัวถัง Sedan ถึงมันจะพัฒนาต่อๆกันมา

พูดถึงเรื่อง Segment

ถ้ามองว่า HRV เป็น B-SUV เพราะพื้นฐานมาจาก Jazz/City

แล้ว Cross คือ Segment ไหนครับ?? เว็บนี้จัดเป็น B-SUV แต่มันมาจาก Altis ที่เป็น C-Segment 

XV ก็เช่นกัน อยู่ในกลุ่ม B-SUV (มันมาจาก Impreza นะ)

หรือ SUV มันไม่เกี่ยวกับตัวถัง Sedan ถึงมันจะพัฒนาต่อๆกันมา

ในความคิดผมนะที่เป็นคนสนใจในรถ Segment  นี้นะครับคิดว่าไม่ได้ใช้พื้นฐานจากตัวไหนนอกจาก สามารถแค่มีอะไหล่ที่สามารถแชร์ข้ามแพลตฟอร์มเท่านั้นเอง และการออกแบบหรือวัตถุประสงค์การใช้งานจะแยกออกเป็นเอกเทศ

ส่วนที่ว่าทำไม B Suv ส่วนใหญ่ที่พัฒนาหรือในความคิดผมที่คิดเป็นการแชร์อะไหล่ จาก  C-Segment ถึงไม่ถูกเรียกว่า C suv เพราะอย่างท่านคิดเลยครับมันไม่น่าเกี่ยวในการจัด  Segment เพียงแค่แชร์อะไหล่เฉยๆครับเป็นเรื่อง Economic และ Cost พวกนั้นมากกว่า แต่นั้นแหละครับ ผมเองก็ขัดใจนิดๆว่าคุ้มไหม 5555

ชายหนุ่มผู้รักในการการขับขี่ยานยนต์
ยานยนต์สื่งที่พาคุณก้าวไปยังอดีต ย้อนไปยังอนาคต
ณ จุดบรรจบของห้วงเวลา มีสถานที่แห่งหนึ่งซึ่งเวลาเป็นสิ่งสมมุติ
อายุไขเป็นเพียงการเปรียบเทียบ
ณ ที่แห่งนั้น มีเพียง คุณ ถนน และ ยานยนต์
เคลื่อนตัวผ่านพื้นที่ว่างอันเป็นอนันต์

เครดิต : Youtube Sandwish Media



AgentMolder

มอง HRV ไปเทียบกับ City บางคนอาจแยกไม่ออก

งั้นผมบอกว่า CRV กับ Accord ล่ะ ต่างกันตรงไหน อันนี้พอมองออกยัง
2005 Toyota Vios 1st Gen
2012 Honda Civic FD
2018 Toyota Camry ACV70
2023 Toyota Yaris Cross
2024 Porsche 718 Cayman Style Edition
2025 MB E-Class E220d W214



jaesz

ความคุ้มเป็นเรื่องส่วนบุคคลครับ ผมตอบแทนคุณไม่ได้แน่ๆ

แต่สำหรับผม มันไม่คุ้ม



mamaman

พูดถึงเรื่อง Segment

ถ้ามองว่า HRV เป็น B-SUV เพราะพื้นฐานมาจาก Jazz/City

แล้ว Cross คือ Segment ไหนครับ?? เว็บนี้จัดเป็น B-SUV แต่มันมาจาก Altis ที่เป็น C-Segment 

XV ก็เช่นกัน อยู่ในกลุ่ม B-SUV (มันมาจาก Impreza นะ)

หรือ SUV มันไม่เกี่ยวกับตัวถัง Sedan ถึงมันจะพัฒนาต่อๆกันมา

พูดถึงเรื่อง Segment

ถ้ามองว่า HRV เป็น B-SUV เพราะพื้นฐานมาจาก Jazz/City

แล้ว Cross คือ Segment ไหนครับ?? เว็บนี้จัดเป็น B-SUV แต่มันมาจาก Altis ที่เป็น C-Segment 

XV ก็เช่นกัน อยู่ในกลุ่ม B-SUV (มันมาจาก Impreza นะ)

หรือ SUV มันไม่เกี่ยวกับตัวถัง Sedan ถึงมันจะพัฒนาต่อๆกันมา

ในความคิดผมนะที่เป็นคนสนใจในรถ Segment  นี้นะครับคิดว่าไม่ได้ใช้พื้นฐานจากตัวไหนนอกจาก สามารถแค่มีอะไหล่ที่สามารถแชร์ข้ามแพลตฟอร์มเท่านั้นเอง และการออกแบบหรือวัตถุประสงค์การใช้งานจะแยกออกเป็นเอกเทศ

ส่วนที่ว่าทำไม B Suv ส่วนใหญ่ที่พัฒนาหรือในความคิดผมที่คิดเป็นการแชร์อะไหล่ จาก  C-Segment ถึงไม่ถูกเรียกว่า C suv เพราะอย่างท่านคิดเลยครับมันไม่น่าเกี่ยวในการจัด  Segment เพียงแค่แชร์อะไหล่เฉยๆครับเป็นเรื่อง Economic และ Cost พวกนั้นมากกว่า แต่นั้นแหละครับ ผมเองก็ขัดใจนิดๆว่าคุ้มไหม 5555

ก็อย่างที่ผมบอกไปนะครับว่า
ฺฺB-segment  มันไม่ใช่ ฺB-Crossove
มันไม่ได้จับ  B-segment มายกสู้เฉย
มันออกแบบ ตัวถัง ทั้งภายนอก นอกภายในแทบจะต่างกันไปเลย มิตรถก็ต่างกัน คือ มันใช้พื้นฐานด้วยกนจริง แต่ ไม่ใช่ทั้งหมด
ลองจับ  City  HB ehev มาจอดเทียบ  HRV ehev
สำหรับผมยอมเพิ่มเงิน 130000 ไป HRV ehev แบบไม่ต้องคิด เพราะมันไม่มีไรเหมือนกันเลยนอกจากเครื่องยนต์หากมองด้วยตา



BN`

สำหรับผม ถ้าหากว่าใช้รถเยอะปีละหลายหมื่นโล รถไฮบริดก็ถือว่าคุ้มครับ



renew

ผมมองแบบนี้ ถ้าคนใช้เยอะ ซึ่งก็เดาว่าเยอะเพราะมันมีเครื่องเดียว ก็น่าสน เพื่อนเยอะ อะไหล่มียาวๆแน่ๆ

เรื่องขนาด cross คือ altis มาบีบๆ ส่วน HRV คือ city มาทำให้โป่งออก เรื่องความคุ้มค่า พอๆกัน



Newhang

ผมเห็นการลดต้นทุน และราคา ผมก็มองข้ามแล้ว
มาถามผมว่ารุ่นไหนยังไง ผมจำไม่ได้เลย รู้แต่แพงมากแล้วก็ไม่ดูมันไปเลย