ผู้เขียน หัวข้อ: Honda HR-V e:HEV รถไซส์นี้กำเงินไปล้านต้นๆกับเครื่อง1500+ไฮปริดคุ้มไหมครับ  (อ่าน 7287 ครั้ง)

ออฟไลน์ Looper

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
คืออยากสอบถามเรื่อง Honda HR-V e:HEV 2021 หน่อยครับไปดูในกลุ่มของ Hrv e:HEV เองคนขับ ขับแบบเหยียบๆคือ100+ อัตราการสิ้นเปลืองอยู่ที่ 16-17km/L 
มันพอๆกับรถ Eco car เครื่อง 1500 แบบพวกวีออสทั้วไปเลย ส่วนความเร็วปลายทำได้ไม่ค่อยดีด้วย ความสวยผมชอบนะ

แต่มานั้งนึกดูว่าแบบนี้เทียบกับ Mazda Cx 30 ดีหว่าไหมครับผมก็ชอบความสวยภายนอกเหมือนกันภายในดีกว่าด้วย อัตราสิ้นเปลืองอยู่13-14 ( ถามคนขับcx30ด้วยครับอัตรานี้จริงๆไหม อันนี้เก็บข้อมูลจากในกลุ่มMazdaมารับ)

ว่ารถไซส์นี้กำเงินไปล้านต้นๆ กับเครื่อง1500กับเทคโนโลยีไฮปริดที่ยังไม่ค่อยประหยัดมากที่กับอัตราเร่งที่มันหายไป มันคุ้มๆจริงๆหรอครับ ผมลังเลอยู่สองรุ่นนี้มากเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2022, 11:33:18 โดย Looper »
ชายหนุ่มผู้รักในการการขับขี่ยานยนต์
ยานยนต์สื่งที่พาคุณก้าวไปยังอดีต ย้อนไปยังอนาคต
ณ จุดบรรจบของห้วงเวลา มีสถานที่แห่งหนึ่งซึ่งเวลาเป็นสิ่งสมมุติ
อายุไขเป็นเพียงการเปรียบเทียบ
ณ ที่แห่งนั้น มีเพียง คุณ ถนน และ ยานยนต์
เคลื่อนตัวผ่านพื้นที่ว่างอันเป็นอนันต์

เครดิต : Youtube Sandwish Media

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,143
  • I'm............................
1.5 i-MMD บล็อคนี้เน้นในเมืองไม่เกิน 100 ครับ
ช่วงก่อน 110 มันทำอัตราเร่งได้ดีเลยนะ และความประหยัดมันก็ยังได้ 20+ โลลิตร
ถ้าตามราคาขายมันก็ไม่ได้ถูกตามวิสัยแบรนด์และประสิทธิภาพตัวรถ
แต่มันก็ตอบโจทย์กลุ่มตลาดในช่วงเรทราคานี้ได้ มันก็เลยขายดี และผมก็โอเคกับมันนะ

ถ้าเอามาใช้วิ่ง cruise ไกลๆ ตัวเลือกอื่นเข้าท่ากว่าครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,617
อ่านจากที่ถามมา แสดงว่าดูแค่เรื่องอัตราเร่งกับอัตราสิ้นเปลืองเป็นหลักเลยใช่ไหมคับ ?
ถ้าดูแค่นี้เลย (เรื่องอื่นอาจจะดูด้วยแต่ไม่พิจารณามาก) ผมว่ามันก็เฉยๆมาก ไม่ได้มีความอยากซื้อเท่าไหร่

ทำให้ผมนึกถึง Mazda CX3 ที่อัตราเร่งดี ราคาก็ถูกกว่ามาก แต่ไม่รู้ยังมีขายอยู่ไหม

แต่ถ้าดูภาพรวมเลย ทั้งขนาด มิติ เรื่องอื่นๆ ผมว่ามันก็ยังเป็นรถที่ดูดีกว่ารถ B Sec ในระดับเครื่อง 1500 ทั่วไปอยู่นะ
เพียงแต่ทำราคาในระดับ 1 ล้าน++ ผมว่าแพงไปหน่อย ช่วงราคาที่มันข้ามจาก City Hatchback ไป HR-V คือต่างกันค่อนข้างเยอะ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์


ไฮรบริตมันเหมาะในเมืองครับ
ถ้าจะวัดก็วัดภาพรวม ในเมื่อง นอกเมือง
แต่ถ้า ใจเอียงแล้ว ก็มีเหตุผลของตนอยู่ดี

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
ผมว่าแพงเกินไป ยิ่งถ้าเทียบกับ Civic คือเหมือนรถคนละเกรดที่ราคาเท่ากัน แบรนด์เดียวกัน

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
HRV Ehev เครื่องยนต์มีไว้ขับ 120km/h ลงไปถ้าจะเอาประหยัด ผมใช้รถที่บ้าน hrv ใหม่ rs เติม E20

ขับแบบ130-170 km/h ตัวเลขได้ 16-17km/l บนจอ แต่ถ้า cx-30 ผมเคยเอาของเพื่อนมาขับ ขับแบบ

เดียวกัน 130-170km/h น้ำมัน E20 ได้ 11-11.5km/l ครับ ความต่างเรื่องอัตราสิ้นเปลืองกับการใช้งาน

จริง ยังห่างกันพอสมควรนะครับ แต่แน่นอนครับถ้าจะเอาแรงความเร็วปลาย cx-30 เลยครับ ดีกว่าแน่นอน

ผมว่าก้เป็นรถที่น่าใช้ทั้งคู่ +chr ไปอีกคัน น่าใช้ทั้ง3 ครับกลุ่มนี้

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
มันประหยัดมากว่าเครื่อง ice ในกรณีวิ่งในเมืองครับ วิ่งนอกเมืองก็ประหยัดกว่าพอสมควรถ้าไม่วิ่งเร็วมากๆ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
ทำความเข้าใจกันก่อน hybrid e:HEV ของฮอนด้า
ช่วงความเร็วต่ำ ต่ำกว่าร้อยน่ะ เครื่อง 1500 มันจะทำหน้าที่
เป็นเครื่องปั่นไฟจ่ายให้มอเตอร์ไปหมุนล้อ
ถ้าใช้ในเมือง วิ่งๆ หยุดๆ มันจะทำงานแบบนี้
รถก็วิ่งออกตัวกระฉับกระเฉงดีเพราะแรงบืดจากมอเตอร์
เป็นตัวขับ น้ำมันก็กินไม่เยอะเพราะเครื่องไม่จำเป็นต้องหมุนตลอดเวลา

แต่พอวิ่งเร็ว ลอยลำไปแล้ว เครื่องยนต์ 1500 จะมาขับล้อตรงๆ
มอเตอร์ก็พักไปก่อน ดังนั้นถ้าวิ่งทางไกล ถนนโล่งๆ
มันก็เหมือนขับรถเครื่อง 1500 นั่นแหละ ทั้งอัตราเร่งและความสิ้นเปลือง
เอาจริงๆ ช่วงวิ่งทางไกล มันสู้รุ่นเก่าที่ใช้เครื่อง 1800 ไม่ได้ด้วยซ้ำครับ

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,723
e:HEV มันเหมาะ วิ่งในเมือง รถเยอะ ใช้ความเร็วไม่สูง มากกว่าครับ
ถ้าอยากได้สมรรถณะ ไปหาพวก 1.5t 2.0na น่าจะดีกว่า

ผมเอง ไม่เคยลอง hr-v ตัวใหม่ กับ cx-30 ถ้าเทียบกับ hr-v กับ mazda3 ที่เคยเลย เหมือนรถมันคนละบุคลิคกัน
ถ้าชอบขับรถ ชอบอัตราเร่ง เล่นโค้ง Mazda น่าจะตอบโจทย์
ถ้าใช้รถในเมือง ขับฝ่ารถติด นานๆวิ่งเร็วได้ที e:HEV น่าจะตอบโจมทย์มากๆ
ทั้งนี้ควรไปลองทั้งคู่ แนะนำว่าควรดู Honda ก่อนนะ ไม่งั้นเจอภายใน Mazda แล้วจะไม่อยากลอง hr-v

เห็นพูดถึงความเร็วปลาย
ตัวผมเองไม่สนใจมันเลย เร็วสุดที่เคยขับมาในไทย คือ 140
topspeed 160 ของ hr-v กับ 200 ของ civic rs สำหรับผมมันเลยไม่ต่าง

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,608
    • อีเมล์

พูดถึงความพอใจกับเม็ดเงิน

ในแง่มิติตัวถัง พื้นที่โดยสาร ถือว่าคุ้มอยู่
แต่เครื่องยนต์นี่สิ ทำผมลังเล

บนทางด่วนในเมือง 110 120 เนี่ยคนใจเย็นถือว่าพอแล้ว
ถ้าต้องวิ่งบนมอเตอร์เวย์บ่อยๆจะรู้ครับว่า 120 มันมีบางจังหวะที่ไม่พอ
เจอพวกแช่ขวา แต่พอเราจะแซงเหมือนผีเข้าสิง ดันเร่งแข่งขึ้นมาทันที

ถ้าเป็น 1.5 t จะดีที่สุด
หรือให้ 1.0 t มา แม้ต้นหายแต่แรงกลางถึงปลายดีขึ้นแล้วราคาถูกลงแสนนึง แบบนี้ยังจะดีกว่า



ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,783
    • อีเมล์
นาๆจิต
บางคนหัวข้อฟิวลิ่งการขับ เป็นคะแนน 60%
บางคนเอาหัวข้อฟิวลิ่งการนั่งสบาย เป็นคะแนน 60%
บางคนเอาหัวข้องานออกแบบเป็น60% ของเหตุผลการตัดสินใจ 100%

สมมุติถ้าเอาทุกอย่างเท่ากันและคิดฮอดเพียง4หัวข้อ คือ
ความสบาย ความสนุก ความทนทาน งานออกแบบ
 ทุกหัวข้อ25คะแนน
แล้วแต่หัวข้อไหนคะแนนเท่าไหร่ ก็ควรลองดูผลรวม

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 738
ยังไง Hybrid ก็จับคู่กับ Turbo ยากครับเพราะความร้อนมันสูงกว่า เห็น Jolion แล้วก็ งง ไปเลยสงสัยอยากได้ภาษีพิเศษเลยยัดมา

สำหรับ HRV ทาง Honda คงดูแล้วลูกค้าเค้าน่าจะเป็นคนเมืองเที่ยว พัทยา หัวหินซะส่วนยใหญ่เครื่อง Hybrid มันเอาอยู่ แต่เดี๋ยวคงมีรุ่น 1.5 Turbo วางตำแหน่งไว้เทียบเท่ารุ่น RS มาขายแน่ๆคงปลายปีนี้ไม่ก็ต้นปีหน้า

ส่วน CX-30 ข้างในหรูจริงครับแต่ออปชั่นไปกองรุ่นท๊อปหมดผมว่าทำเอาหลายคนเปลี่ยนใจเยอะ เพราะพวก Cruise Control ก็อยู่รุ่นท๊อป แล้ว Mazda เองก็ทำราคาลำบากพอสมควรเพราะไม่ได้ภาษีพิเศษ

ส่วนตัวกำลัวจะซื้อ HRV อยู่เหมือนกันเอาไว้เป็นรถบ้านวิ่งในเมืองเป็นหลักคิดว่าคงประหยัดดี

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
ผมเลือกรถจากขนาด พื้นที่ภายใน และก็การขับขี่ครับ
เครื่องยนต์สำหรับผม 1.5 ไฮบริด ก็เหลือๆละ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง สำหรับผมเกินพอ

ออฟไลน์ eaklego

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
แอบคิดเหมือนกันเลย ถ้าHRVเอา1.5Tมาด้วยนี่จะไม่คิดเยอะเลย ตอนแรกก็ไปมองแรงไว้กับcivic fl ก็ดันเจอข่าวร้ายไม่เข้าไทยอีก

ออฟไลน์ Looper

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
อ่านจากที่ถามมา แสดงว่าดูแค่เรื่องอัตราเร่งกับอัตราสิ้นเปลืองเป็นหลักเลยใช่ไหมคับ ?
ถ้าดูแค่นี้เลย (เรื่องอื่นอาจจะดูด้วยแต่ไม่พิจารณามาก) ผมว่ามันก็เฉยๆมาก ไม่ได้มีความอยากซื้อเท่าไหร่

ทำให้ผมนึกถึง Mazda CX3 ที่อัตราเร่งดี ราคาก็ถูกกว่ามาก แต่ไม่รู้ยังมีขายอยู่ไหม

แต่ถ้าดูภาพรวมเลย ทั้งขนาด มิติ เรื่องอื่นๆ ผมว่ามันก็ยังเป็นรถที่ดูดีกว่ารถ B Sec ในระดับเครื่อง 1500 ทั่วไปอยู่นะ
เพียงแต่ทำราคาในระดับ 1 ล้าน++ ผมว่าแพงไปหน่อย ช่วงราคาที่มันข้ามจาก City Hatchback ไป HR-V คือต่างกันค่อนข้างเยอะ

ตามนั้นเลยครับชอบขับเร็วบ้างครับ บางวันกระชุมกระชวย ขับ100-110 ละง่วงมากครับ แต่ก็นั้นแหละค่าน้ำมันมาก็ร้องไห้เหมือนกันครับ เลยสองจิตสองใจ
ชายหนุ่มผู้รักในการการขับขี่ยานยนต์
ยานยนต์สื่งที่พาคุณก้าวไปยังอดีต ย้อนไปยังอนาคต
ณ จุดบรรจบของห้วงเวลา มีสถานที่แห่งหนึ่งซึ่งเวลาเป็นสิ่งสมมุติ
อายุไขเป็นเพียงการเปรียบเทียบ
ณ ที่แห่งนั้น มีเพียง คุณ ถนน และ ยานยนต์
เคลื่อนตัวผ่านพื้นที่ว่างอันเป็นอนันต์

เครดิต : Youtube Sandwish Media

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,236
Hrv e แพงกว่า city ehev rs hatchback ประมาน1.3แสน

ถามว่าส่วนต่าง1.3แสน hrvให้อะไรมากกว่าcityครับ

ออฟไลน์ Looper

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12

พูดถึงความพอใจกับเม็ดเงิน

ในแง่มิติตัวถัง พื้นที่โดยสาร ถือว่าคุ้มอยู่
แต่เครื่องยนต์นี่สิ ทำผมลังเล

บนทางด่วนในเมือง 110 120 เนี่ยคนใจเย็นถือว่าพอแล้ว
ถ้าต้องวิ่งบนมอเตอร์เวย์บ่อยๆจะรู้ครับว่า 120 มันมีบางจังหวะที่ไม่พอ
เจอพวกแช่ขวา แต่พอเราจะแซงเหมือนผีเข้าสิง ดันเร่งแข่งขึ้นมาทันที

ถ้าเป็น 1.5 t จะดีที่สุด
หรือให้ 1.0 t มา แม้ต้นหายแต่แรงกลางถึงปลายดีขึ้นแล้วราคาถูกลงแสนนึง แบบนี้ยังจะดีกว่า

ใช่ครับ 110-120 นี่สำหรับผมถือว่าออกจากหน่วงไปด้วยซ้ำเวลาขับออกต่างจังหวัด
ชายหนุ่มผู้รักในการการขับขี่ยานยนต์
ยานยนต์สื่งที่พาคุณก้าวไปยังอดีต ย้อนไปยังอนาคต
ณ จุดบรรจบของห้วงเวลา มีสถานที่แห่งหนึ่งซึ่งเวลาเป็นสิ่งสมมุติ
อายุไขเป็นเพียงการเปรียบเทียบ
ณ ที่แห่งนั้น มีเพียง คุณ ถนน และ ยานยนต์
เคลื่อนตัวผ่านพื้นที่ว่างอันเป็นอนันต์

เครดิต : Youtube Sandwish Media

ออฟไลน์ Looper

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
Hrv e แพงกว่า city ehev rs hatchback ประมาน1.3แสน

ถามว่าส่วนต่าง1.3แสน hrvให้อะไรมากกว่าcityครับ

หลักๆที่สนใจก็ความสูงครับ มันอยู่ในระดับที่ครับไปทุกที่ได้แบบสบายใจ(ไม่นับออฟโร้ดนะครับ)เพิ่มความอเนกประสงค์ในการใช้งานตามคลิปด้านล่างเลยครับ ตัวถังผมชอบรูปทรงมันมากนะครับ แล้วก็ความปลอยภัยตัวถังถ้าเทียบกับ City แล้ว ในกรณีที่มันทำตามมาตรฐานสากลผมปลอยภัยกว่าถ้าเกิดมีการชนขึ้นมา 

https://youtu.be/g_hIgysMPtA?t=1629
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2022, 15:35:38 โดย Looper »
ชายหนุ่มผู้รักในการการขับขี่ยานยนต์
ยานยนต์สื่งที่พาคุณก้าวไปยังอดีต ย้อนไปยังอนาคต
ณ จุดบรรจบของห้วงเวลา มีสถานที่แห่งหนึ่งซึ่งเวลาเป็นสิ่งสมมุติ
อายุไขเป็นเพียงการเปรียบเทียบ
ณ ที่แห่งนั้น มีเพียง คุณ ถนน และ ยานยนต์
เคลื่อนตัวผ่านพื้นที่ว่างอันเป็นอนันต์

เครดิต : Youtube Sandwish Media

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
มีคนยังแยกไม่ออกว่า

ฺB-SUV กับ Sedan B segment มันต่างกันยังไงอีกเหรอครับ
ก็มันคือ Cross over เพิ่มความสูง ขนาด เบาะใหญ่กว่า ไปได้มากกว่า หรูหรากว่า
แพงกว่า แสนเดียวมันก็ปกติเพราะรถมัน อีกขั้นนะครับ

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,236
มีคนยังแยกไม่ออกว่า

ฺB-SUV กับ Sedan B segment มันต่างกันยังไงอีกเหรอครับ
ก็มันคือ Cross over เพิ่มความสูง ขนาด เบาะใหญ่กว่า ไปได้มากกว่า หรูหรากว่า
แพงกว่า แสนเดียวมันก็ปกติเพราะรถมัน อีกขั้นนะครับ

อีกขั้นยังไงเหรอครับ พื้นฐานก็มาจากcity
ถ้าพื้นฐานเป็นc segmentก็ว่าไปอย่าง
ถึงถามไงว่าเพิ่มมา1.3แสน กับความสูงที่เพิ่มขึ้น มันต่างอะไรกันอีกไหม
ถ้าตอบไม่ได้ก็อยู่เงียบๆไปก็ได้นะครับ ตอบแบบนี้ไม่ได้ดูฉลาดขึ้นมาหรอก

ออฟไลน์ EVA01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 528
สำหรับผมผมว่าไม่คุ้ม เงินล้านนึงผมว่าซื้อซีวิคดีกว่า พื้นฐานรถดีกว่า ความสูงที่เพิ่มขึ้นมาหน่อยผมว่ามันก็ไม่ได้ช่วยให้ลุยอะไรต่างกันได้เท่าไหร่

ออฟไลน์ Looper

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
มีคนยังแยกไม่ออกว่า

ฺB-SUV กับ Sedan B segment มันต่างกันยังไงอีกเหรอครับ
ก็มันคือ Cross over เพิ่มความสูง ขนาด เบาะใหญ่กว่า ไปได้มากกว่า หรูหรากว่า
แพงกว่า แสนเดียวมันก็ปกติเพราะรถมัน อีกขั้นนะครับ

อีกขั้นยังไงเหรอครับ พื้นฐานก็มาจากcity
ถ้าพื้นฐานเป็นc segmentก็ว่าไปอย่าง
ถึงถามไงว่าเพิ่มมา1.3แสน กับความสูงที่เพิ่มขึ้น มันต่างอะไรกันอีกไหม
ถ้าตอบไม่ได้ก็อยู่เงียบๆไปก็ได้นะครับ ตอบแบบนี้ไม่ได้ดูฉลาดขึ้นมาหรอก


ใจเย็นๆครับทุกท่านผมเข้าใจวัตถุประสงค์ในคำถามและคำตอบของทุกท่านนะครับ พูดอะไรกันก็รักษาน้ำใจกันด้วยเนอะครับ

จากที่ท่านlexus ถามผมก็เข้าใจครับว่า โดนตัวเครื่องยนต์แล้วนอกจากจะจูนแรงม้าเพิ่มนิดหน่อยมันก็ไม่ได้ต่างอะไรกับตัว City eHevเลย รวมภายในด้วย ผมเข้าใจนะครับว่าท่านให้ผมถามใจตัวเองทำไมเราต้องเพิ่มอีกแสนหรือมากกว่านั้นด้วยทั้งๆที่ใช้เครื่องตัวเดียวกัน นั้นคือจุดประสงค์ที่ผมมาตั้งToppicนี้แล้วก็ว่าได้ แต่มองอีกมุมผมก็ได้ตัวถังเป็น B-SUV ที่อเนกประสงค์กว่า แต่ก็นั้นแหละผมยังชั่งใจไม่ได้ว่า ถ้าจะเอา B-SUV มันก็ควรมีอัตราเร่งหรือวัสดุที่กว่านี้แบบ Mazda cx30 แลกมาด้วยอัตราบริโภคน้ำมันที่อืมมม จะพูดว่าต่างกันนิดหน่อยได้ไหมน่าจะแล้วแต่คน แต่มีท่านสมาชิกท่านตอบผมแล้วครับว่ามันเป็นรถใช้ในเมืองถ้าอยากได้เลข 19-20

ให้ชั่งน้ำหนักตามการใช้งานอีกที 

ส่วนท่าน mamaman ผมก็เข้าใจท่านอีกเหมือนกัน ที่จะคิดว่า B-SUV กับ Sedan B segment การใช้งานมันต่างกัน ราคาควรต่างกัน

ผมเข้าใจเหตุผลทั้งสองท่านนะครับใจเย็นกันเนอะ
ชายหนุ่มผู้รักในการการขับขี่ยานยนต์
ยานยนต์สื่งที่พาคุณก้าวไปยังอดีต ย้อนไปยังอนาคต
ณ จุดบรรจบของห้วงเวลา มีสถานที่แห่งหนึ่งซึ่งเวลาเป็นสิ่งสมมุติ
อายุไขเป็นเพียงการเปรียบเทียบ
ณ ที่แห่งนั้น มีเพียง คุณ ถนน และ ยานยนต์
เคลื่อนตัวผ่านพื้นที่ว่างอันเป็นอนันต์

เครดิต : Youtube Sandwish Media

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
มีคนยังแยกไม่ออกว่า

ฺB-SUV กับ Sedan B segment มันต่างกันยังไงอีกเหรอครับ
ก็มันคือ Cross over เพิ่มความสูง ขนาด เบาะใหญ่กว่า ไปได้มากกว่า หรูหรากว่า
แพงกว่า แสนเดียวมันก็ปกติเพราะรถมัน อีกขั้นนะครับ

อีกขั้นยังไงเหรอครับ พื้นฐานก็มาจากcity
ถ้าพื้นฐานเป็นc segmentก็ว่าไปอย่าง
ถึงถามไงว่าเพิ่มมา1.3แสน กับความสูงที่เพิ่มขึ้น มันต่างอะไรกันอีกไหม
ถ้าตอบไม่ได้ก็อยู่เงียบๆไปก็ได้นะครับ ตอบแบบนี้ไม่ได้ดูฉลาดขึ้นมาหรอก

พื้นฐานก็มาจากcity > ใช้ครับ แต่มาแค่พื้นฐานนะ ตัว  Body ของ HR-V เป็น 5 ประตู สูงและใหญ่กว่า City  Sedan ในทุกมิติ มันไม่ได้แค่จับมายกนะพ่อคุณท่าน
ถ้าพื้นฐานเป็นc segmentก็ว่าไปอย่าง >  ตัวรถมันเป็น Crossover SUV มีที่ไหน เค้าขาย Crossover SUV ราคาเท่า B-Segment ครับหามาให้ผมดูสิ
ถึงถามไงว่าเพิ่มมา1.3แสน กับความสูงที่เพิ่มขึ้น มันต่างอะไรกันอีกไหม  > ผมต้อง List รายละเอียดไหมว่ามันต่างกันตรงไหน แค่คุณบอกว่า แค่ความสูงมันก็ไม่ใช่ละ
ถ้าตอบไม่ได้ก็อยู่เงียบๆไปก็ได้นะครับ ตอบแบบนี้ไม่ได้ดูฉลาดขึ้นมาหรอก > แล้วคำตอบ คุณมันดูฉลาดหรือประจาน ตัวเองครับ ถามจริง ไม่รู้จริงๆเหรอ

ฺฺฺฺB-segment Sedan มันก็ รถคนละขั้นกับ  B-segment Crossover นะ ถามใคร ใครก็รู้
คุณอยาก รู้มันต่่าวกันตรงไหน คุณไปเปิด Spec ดูได้ครับ
แต่มันไม่ใช่ City ยกสูงนะ
เอา พิกัด ขนาด รถมากางดู มันก็อยู่ ระหว่าง  B Segment และ C Segment มันไม่ได้แค่ยกสูง ตัวถังก็กว้างและใหญ่กว่า ฺฺฺฺB-segment
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2022, 16:47:31 โดย mamaman »

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,236
มีคนยังแยกไม่ออกว่า

ฺB-SUV กับ Sedan B segment มันต่างกันยังไงอีกเหรอครับ
ก็มันคือ Cross over เพิ่มความสูง ขนาด เบาะใหญ่กว่า ไปได้มากกว่า หรูหรากว่า
แพงกว่า แสนเดียวมันก็ปกติเพราะรถมัน อีกขั้นนะครับ

อีกขั้นยังไงเหรอครับ พื้นฐานก็มาจากcity
ถ้าพื้นฐานเป็นc segmentก็ว่าไปอย่าง
ถึงถามไงว่าเพิ่มมา1.3แสน กับความสูงที่เพิ่มขึ้น มันต่างอะไรกันอีกไหม
ถ้าตอบไม่ได้ก็อยู่เงียบๆไปก็ได้นะครับ ตอบแบบนี้ไม่ได้ดูฉลาดขึ้นมาหรอก

พื้นฐานก็มาจากcity > ใช้ครับ แต่มาแค่พื้นฐานนะ ตัว  Body ของ HR-V เป็น 5 ประตู สูงและใหญ่กว่า City  Sedan ในทุกมิติ มันไม่ได้แค่จับมายกนะพ่อคุณท่าน
ถ้าพื้นฐานเป็นc segmentก็ว่าไปอย่าง >  ตัวรถมันเป็น Crossover SUV มีที่ไหน เค้าขาย Crossover SUV ราคาเท่า B-Segment ครับหามาให้ผมดูสิ
ถึงถามไงว่าเพิ่มมา1.3แสน กับความสูงที่เพิ่มขึ้น มันต่างอะไรกันอีกไหม  > ผมต้อง List รายละเอียดไหมว่ามันต่างกันตรงไหน แค่คุณบอกว่า แค่ความสูงมันก็ไม่ใช่ละ
ถ้าตอบไม่ได้ก็อยู่เงียบๆไปก็ได้นะครับ ตอบแบบนี้ไม่ได้ดูฉลาดขึ้นมาหรอก > แล้วคำตอบ คุณมันดูฉลาดหรือประจาน ตัวเองครับ ถามจริง ไม่รู้จริงๆเหรอ

ฺฺฺฺB-segment Sedan มันก็ รถคนละขั้นกับ  B-segment Crossover นะ ถามใคร ใครก็รู้
คุณอยาก รู้มันต่่าวกันตรงไหน คุณไปเปิด Spec ดูได้ครับ
แต่มันไม่ใช่ City ยกสูงนะ
เอา พิกัด ขนาด รถมากางดู มันก็อยู่ ระหว่าง  B Segment และ C Segment มันไม่ได้แค่ยกสูง ตัวถังก็กว้างและใหญ่กว่า ฺฺฺฺB-segment
🙄แหม่... ตัวถังใหญ่กว่าb กี่เซนครับ นิดเดียว แทบไม่ต่าง
🙄Crossover พื้นฐานc segment = CHRไงคุณ cx30ก็ใช่ แค่นี้ก็ไม่รู้เหรอ ไปอยู่ใหนมา
🙄ต่างตรงใหนไปเปิดสเปคดู ใครๆก็รู้ครับคุ้ณ ถ้าไม่รู้ก็อยู่เงียบๆนั่นแหละดีแล้ว ไม่ได้ขอให้มากางสเปคให้ดูหรอก อย่ามโน ให้คนอื่นตอบก็ได้ ไม่ต้องมาเบ่งอวดฉลาดทั้งๆที่ก็ไม่ได้ฉลาดหรอก

คำตอบคุณตอนนี้ก็ยังไม่ได้ทำให้คุณดูฉลาดอยู่ดีนั่นแหละ
จบที่commentนี้ละกัน อยากต่อความยาวก็ต่อไปนะ จะนั่งดูเฉยๆ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2022, 18:46:19 โดย lexus »

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,966
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
คืออยากสอบถามเรื่อง Honda HR-V e:HEV 2021 หน่อยครับไปดูในกลุ่มของ Hrv e:HEV เองคนขับ ขับแบบเหยียบๆคือ100+ อัตราการสิ้นเปลืองอยู่ที่ 16-17km/L 
มันพอๆกับรถ Eco car เครื่อง 1500 แบบพวกวีออสทั้วไปเลย ส่วนความเร็วปลายทำได้ไม่ค่อยดีด้วย ความสวยผมชอบนะ

แต่มานั้งนึกดูว่าแบบนี้เทียบกับ Mazda Cx 30 ดีหว่าไหมครับผมก็ชอบความสวยภายนอกเหมือนกันภายในดีกว่าด้วย อัตราสิ้นเปลืองอยู่13-14 ( ถามคนขับcx30ด้วยครับอัตรานี้จริงๆไหม อันนี้เก็บข้อมูลจากในกลุ่มMazdaมารับ)

ว่ารถไซส์นี้กำเงินไปล้านต้นๆ กับเครื่อง1500กับเทคโนโลยีไฮปริดที่ยังไม่ค่อยประหยัดมากที่กับอัตราเร่งที่มันหายไป มันคุ้มๆจริงๆหรอครับ ผมลังเลอยู่สองรุ่นนี้มากเลยครับ


ผมเอา cx30 ไปเชียงใหม่มา อัตราสิ้นเปลืองก็ ราว 15-16 ครับ แต่ผมขับไม่เกิน 110 น่ะ 
ส่วนตัว คิดว่าแค่เรื่องโครงสร้างตัวรถ พื้นฐาน cx30 แค่นี้ก็ดีกว่า ผมเลยโอเคกับ มาสด้ามากกว่าน่ะ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
ตอบแทนกันยากนะครับ มันอยู่ที่จะเอาอะไรเป็นหลัก ให้น้ำหนักเรื่องไหนมากกว่ากัน

ผมว่า 2 คันนี้ ดีทั้งคู่เลย แต่ดีไปคนละอย่าง

ถ้าเป็นผม คงเอา HR-V เพราะผมวิ่ง ลาดพร้าว รถติดมากๆ แล้วบางช่วงมีน้ำขัง น้ำรอระบาย ผมก็เอาสูงไว้ก่อน แต่ไม่ใช่ว่าผมไม่ชอบ CX-30

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ออกทะเลไปเทียบ B suv ค่ายอื่นหน้าตาเฉยเลย
อย่าพึ่งนอกเรื่อง ได้ปะ คำว่า B suv มันไม่ได้จำกัดนี่ว่า ต้องใช้พื้นฐาน จากไหน แค่นี้ไม่รู้จริงเหรอ มันไม่ได้แปลว่าเอา b segment มายกสูงนี่นา 5555
ทั้งที่ คำถาม คือ
B City Hev กับ B crossover HRV HEv ราคาห่างกันที่ 130000 มันคุ้มเหรอ เพระคุณบอกมันแค่สูงกว่า ทั้งที่มันไม่ใข่ไงครับ
คำถามง่ายๆ
แค่นี้ คิดไม่เป้น
งี้ คนเค้าคงไม่ซื้อ HR V  ขับกันหรอกถ้า  city 5 door มันแทนกันได้เหอะๆ
แหมทำมาเทียบกี่ เซน ให้ดูฉลาดนะ
รถเค้าก็ต่างกันเซ็นติเมตร จะให้เทียบเป็นเมตรเหรอไง
 
 

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2022, 21:21:55 โดย mamaman »

ออฟไลน์ le_TB

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
ส่วนตัวผมว่าไม่ไหว เครื่อง 1.5L มาทำ lock up clutch รอบปลายมันก็วิ่งไม่ออก แถมเป็นรถยกสูงต้านลมแบบนี้ ขับทางไกลเหนื่อยแน่ๆครับ ยิ่งเท้าหนักแบบจขกท.ด้วยแล้ว รถมันต้องลอยตัวที่130-140ได้ เร่งแซงมันต้องขึ้น170ง่ายๆหน่อย เป็นผมไป civic fe แบบไม่ต้องคิดมากเลย

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,719
  • Blue. Just BLUE.
เครื่อง Hybrid ตอนแบตยังเยอะอยู่ มันก็ทำตีนปลายได้นะ แต่ถ้าเหยียบจนแบตหมดเมื่อไหร่ ตีนปลายขึ้นช้าม๊ากกกกกกกกกกก มันเหมาะสำหรับเอาไว้เร่งแซงอย่างเดียวมากกว่า ถ้าเหยียบแช่หรือเดี๋ยวๆตื้บๆๆ รับรองว่าไม่ทันใจแน่นอน
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

horizen

  • บุคคลทั่วไป
Hrv e แพงกว่า city ehev rs hatchback ประมาน1.3แสน

ถามว่าส่วนต่าง1.3แสน hrvให้อะไรมากกว่าcityครับ

ความรู้สึกครับ คนส่วนใหญ่เค้าไม่รู้หรอก ว่าพื้นฐานมันยังไง งู้นงี้ เค้าเห็นแค่มันเป็นทรง crossover จาก Honda ก็พอใจที่จะจ่ายราคานี้ เจนที่แล้วก็พิสูจน์ให้เห็นว่าราคาแถวๆนี้ มันขายได้ มันเป็นเรื่องทางเศรษฐศาสตร์ ทางการตลาด มากกว่าทางวิศวกรรมแล้วหล่ะ ไอ้ 1.3 แสนเนี่ย