Honda HR-V e:HEV รถไซส์นี้กำเงินไปล้านต้นๆกับเครื่อง1500+ไฮปริดคุ้มไหมครับ

Looper

คืออยากสอบถามเรื่อง Honda HR-V e:HEV 2021 หน่อยครับไปดูในกลุ่มของ Hrv e:HEV เองคนขับ ขับแบบเหยียบๆคือ100+ อัตราการสิ้นเปลืองอยู่ที่ 16-17km/L 
มันพอๆกับรถ Eco car เครื่อง 1500 แบบพวกวีออสทั้วไปเลย ส่วนความเร็วปลายทำได้ไม่ค่อยดีด้วย ความสวยผมชอบนะ

แต่มานั้งนึกดูว่าแบบนี้เทียบกับ Mazda Cx 30 ดีหว่าไหมครับผมก็ชอบความสวยภายนอกเหมือนกันภายในดีกว่าด้วย อัตราสิ้นเปลืองอยู่13-14 ( ถามคนขับcx30ด้วยครับอัตรานี้จริงๆไหม อันนี้เก็บข้อมูลจากในกลุ่มMazdaมารับ)

ว่ารถไซส์นี้กำเงินไปล้านต้นๆ กับเครื่อง1500กับเทคโนโลยีไฮปริดที่ยังไม่ค่อยประหยัดมากที่กับอัตราเร่งที่มันหายไป มันคุ้มๆจริงๆหรอครับ ผมลังเลอยู่สองรุ่นนี้มากเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2022, 11:33:18 โดย Looper »
ชายหนุ่มผู้รักในการการขับขี่ยานยนต์
ยานยนต์สื่งที่พาคุณก้าวไปยังอดีต ย้อนไปยังอนาคต
ณ จุดบรรจบของห้วงเวลา มีสถานที่แห่งหนึ่งซึ่งเวลาเป็นสิ่งสมมุติ
อายุไขเป็นเพียงการเปรียบเทียบ
ณ ที่แห่งนั้น มีเพียง คุณ ถนน และ ยานยนต์
เคลื่อนตัวผ่านพื้นที่ว่างอันเป็นอนันต์

เครดิต : Youtube Sandwish Media



MyName

1.5 i-MMD บล็อคนี้เน้นในเมืองไม่เกิน 100 ครับ
ช่วงก่อน 110 มันทำอัตราเร่งได้ดีเลยนะ และความประหยัดมันก็ยังได้ 20+ โลลิตร
ถ้าตามราคาขายมันก็ไม่ได้ถูกตามวิสัยแบรนด์และประสิทธิภาพตัวรถ
แต่มันก็ตอบโจทย์กลุ่มตลาดในช่วงเรทราคานี้ได้ มันก็เลยขายดี และผมก็โอเคกับมันนะ

ถ้าเอามาใช้วิ่ง cruise ไกลๆ ตัวเลือกอื่นเข้าท่ากว่าครับ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



akewizard

อ่านจากที่ถามมา แสดงว่าดูแค่เรื่องอัตราเร่งกับอัตราสิ้นเปลืองเป็นหลักเลยใช่ไหมคับ ?
ถ้าดูแค่นี้เลย (เรื่องอื่นอาจจะดูด้วยแต่ไม่พิจารณามาก) ผมว่ามันก็เฉยๆมาก ไม่ได้มีความอยากซื้อเท่าไหร่

ทำให้ผมนึกถึง Mazda CX3 ที่อัตราเร่งดี ราคาก็ถูกกว่ามาก แต่ไม่รู้ยังมีขายอยู่ไหม

แต่ถ้าดูภาพรวมเลย ทั้งขนาด มิติ เรื่องอื่นๆ ผมว่ามันก็ยังเป็นรถที่ดูดีกว่ารถ B Sec ในระดับเครื่อง 1500 ทั่วไปอยู่นะ
เพียงแต่ทำราคาในระดับ 1 ล้าน++ ผมว่าแพงไปหน่อย ช่วงราคาที่มันข้ามจาก City Hatchback ไป HR-V คือต่างกันค่อนข้างเยอะ



mamaman



ไฮรบริตมันเหมาะในเมืองครับ
ถ้าจะวัดก็วัดภาพรวม ในเมื่อง นอกเมือง
แต่ถ้า ใจเอียงแล้ว ก็มีเหตุผลของตนอยู่ดี



|||

ผมว่าแพงเกินไป ยิ่งถ้าเทียบกับ Civic คือเหมือนรถคนละเกรดที่ราคาเท่ากัน แบรนด์เดียวกัน



AkE

HRV Ehev เครื่องยนต์มีไว้ขับ 120km/h ลงไปถ้าจะเอาประหยัด ผมใช้รถที่บ้าน hrv ใหม่ rs เติม E20

ขับแบบ130-170 km/h ตัวเลขได้ 16-17km/l บนจอ แต่ถ้า cx-30 ผมเคยเอาของเพื่อนมาขับ ขับแบบ

เดียวกัน 130-170km/h น้ำมัน E20 ได้ 11-11.5km/l ครับ ความต่างเรื่องอัตราสิ้นเปลืองกับการใช้งาน

จริง ยังห่างกันพอสมควรนะครับ แต่แน่นอนครับถ้าจะเอาแรงความเร็วปลาย cx-30 เลยครับ ดีกว่าแน่นอน

ผมว่าก้เป็นรถที่น่าใช้ทั้งคู่ +chr ไปอีกคัน น่าใช้ทั้ง3 ครับกลุ่มนี้



I-PULSE

มันประหยัดมากว่าเครื่อง ice ในกรณีวิ่งในเมืองครับ วิ่งนอกเมืองก็ประหยัดกว่าพอสมควรถ้าไม่วิ่งเร็วมากๆ



Symphonic

ทำความเข้าใจกันก่อน hybrid e:HEV ของฮอนด้า
ช่วงความเร็วต่ำ ต่ำกว่าร้อยน่ะ เครื่อง 1500 มันจะทำหน้าที่
เป็นเครื่องปั่นไฟจ่ายให้มอเตอร์ไปหมุนล้อ
ถ้าใช้ในเมือง วิ่งๆ หยุดๆ มันจะทำงานแบบนี้
รถก็วิ่งออกตัวกระฉับกระเฉงดีเพราะแรงบืดจากมอเตอร์
เป็นตัวขับ น้ำมันก็กินไม่เยอะเพราะเครื่องไม่จำเป็นต้องหมุนตลอดเวลา

แต่พอวิ่งเร็ว ลอยลำไปแล้ว เครื่องยนต์ 1500 จะมาขับล้อตรงๆ
มอเตอร์ก็พักไปก่อน ดังนั้นถ้าวิ่งทางไกล ถนนโล่งๆ
มันก็เหมือนขับรถเครื่อง 1500 นั่นแหละ ทั้งอัตราเร่งและความสิ้นเปลือง
เอาจริงๆ ช่วงวิ่งทางไกล มันสู้รุ่นเก่าที่ใช้เครื่อง 1800 ไม่ได้ด้วยซ้ำครับ



เนื้อน่องไม่หนัง

e:HEV มันเหมาะ วิ่งในเมือง รถเยอะ ใช้ความเร็วไม่สูง มากกว่าครับ
ถ้าอยากได้สมรรถณะ ไปหาพวก 1.5t 2.0na น่าจะดีกว่า

ผมเอง ไม่เคยลอง hr-v ตัวใหม่ กับ cx-30 ถ้าเทียบกับ hr-v กับ mazda3 ที่เคยเลย เหมือนรถมันคนละบุคลิคกัน
ถ้าชอบขับรถ ชอบอัตราเร่ง เล่นโค้ง Mazda น่าจะตอบโจทย์
ถ้าใช้รถในเมือง ขับฝ่ารถติด นานๆวิ่งเร็วได้ที e:HEV น่าจะตอบโจมทย์มากๆ
ทั้งนี้ควรไปลองทั้งคู่ แนะนำว่าควรดู Honda ก่อนนะ ไม่งั้นเจอภายใน Mazda แล้วจะไม่อยากลอง hr-v

เห็นพูดถึงความเร็วปลาย
ตัวผมเองไม่สนใจมันเลย เร็วสุดที่เคยขับมาในไทย คือ 140
topspeed 160 ของ hr-v กับ 200 ของ civic rs สำหรับผมมันเลยไม่ต่าง



bobsan


พูดถึงความพอใจกับเม็ดเงิน

ในแง่มิติตัวถัง พื้นที่โดยสาร ถือว่าคุ้มอยู่
แต่เครื่องยนต์นี่สิ ทำผมลังเล

บนทางด่วนในเมือง 110 120 เนี่ยคนใจเย็นถือว่าพอแล้ว
ถ้าต้องวิ่งบนมอเตอร์เวย์บ่อยๆจะรู้ครับว่า 120 มันมีบางจังหวะที่ไม่พอ
เจอพวกแช่ขวา แต่พอเราจะแซงเหมือนผีเข้าสิง ดันเร่งแข่งขึ้นมาทันที

ถ้าเป็น 1.5 t จะดีที่สุด
หรือให้ 1.0 t มา แม้ต้นหายแต่แรงกลางถึงปลายดีขึ้นแล้วราคาถูกลงแสนนึง แบบนี้ยังจะดีกว่า





paulmoderndog

นาๆจิต
บางคนหัวข้อฟิวลิ่งการขับ เป็นคะแนน 60%
บางคนเอาหัวข้อฟิวลิ่งการนั่งสบาย เป็นคะแนน 60%
บางคนเอาหัวข้องานออกแบบเป็น60% ของเหตุผลการตัดสินใจ 100%

สมมุติถ้าเอาทุกอย่างเท่ากันและคิดฮอดเพียง4หัวข้อ คือ
ความสบาย ความสนุก ความทนทาน งานออกแบบ
 ทุกหัวข้อ25คะแนน
แล้วแต่หัวข้อไหนคะแนนเท่าไหร่ ก็ควรลองดูผลรวม



blitzpao

ยังไง Hybrid ก็จับคู่กับ Turbo ยากครับเพราะความร้อนมันสูงกว่า เห็น Jolion แล้วก็ งง ไปเลยสงสัยอยากได้ภาษีพิเศษเลยยัดมา

สำหรับ HRV ทาง Honda คงดูแล้วลูกค้าเค้าน่าจะเป็นคนเมืองเที่ยว พัทยา หัวหินซะส่วนยใหญ่เครื่อง Hybrid มันเอาอยู่ แต่เดี๋ยวคงมีรุ่น 1.5 Turbo วางตำแหน่งไว้เทียบเท่ารุ่น RS มาขายแน่ๆคงปลายปีนี้ไม่ก็ต้นปีหน้า

ส่วน CX-30 ข้างในหรูจริงครับแต่ออปชั่นไปกองรุ่นท๊อปหมดผมว่าทำเอาหลายคนเปลี่ยนใจเยอะ เพราะพวก Cruise Control ก็อยู่รุ่นท๊อป แล้ว Mazda เองก็ทำราคาลำบากพอสมควรเพราะไม่ได้ภาษีพิเศษ

ส่วนตัวกำลัวจะซื้อ HRV อยู่เหมือนกันเอาไว้เป็นรถบ้านวิ่งในเมืองเป็นหลักคิดว่าคงประหยัดดี



mongolias

ผมเลือกรถจากขนาด พื้นที่ภายใน และก็การขับขี่ครับ
เครื่องยนต์สำหรับผม 1.5 ไฮบริด ก็เหลือๆละ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง สำหรับผมเกินพอ



eaklego

แอบคิดเหมือนกันเลย ถ้าHRVเอา1.5Tมาด้วยนี่จะไม่คิดเยอะเลย ตอนแรกก็ไปมองแรงไว้กับcivic fl ก็ดันเจอข่าวร้ายไม่เข้าไทยอีก



Looper

อ่านจากที่ถามมา แสดงว่าดูแค่เรื่องอัตราเร่งกับอัตราสิ้นเปลืองเป็นหลักเลยใช่ไหมคับ ?
ถ้าดูแค่นี้เลย (เรื่องอื่นอาจจะดูด้วยแต่ไม่พิจารณามาก) ผมว่ามันก็เฉยๆมาก ไม่ได้มีความอยากซื้อเท่าไหร่

ทำให้ผมนึกถึง Mazda CX3 ที่อัตราเร่งดี ราคาก็ถูกกว่ามาก แต่ไม่รู้ยังมีขายอยู่ไหม

แต่ถ้าดูภาพรวมเลย ทั้งขนาด มิติ เรื่องอื่นๆ ผมว่ามันก็ยังเป็นรถที่ดูดีกว่ารถ B Sec ในระดับเครื่อง 1500 ทั่วไปอยู่นะ
เพียงแต่ทำราคาในระดับ 1 ล้าน++ ผมว่าแพงไปหน่อย ช่วงราคาที่มันข้ามจาก City Hatchback ไป HR-V คือต่างกันค่อนข้างเยอะ

ตามนั้นเลยครับชอบขับเร็วบ้างครับ บางวันกระชุมกระชวย ขับ100-110 ละง่วงมากครับ แต่ก็นั้นแหละค่าน้ำมันมาก็ร้องไห้เหมือนกันครับ เลยสองจิตสองใจ
ชายหนุ่มผู้รักในการการขับขี่ยานยนต์
ยานยนต์สื่งที่พาคุณก้าวไปยังอดีต ย้อนไปยังอนาคต
ณ จุดบรรจบของห้วงเวลา มีสถานที่แห่งหนึ่งซึ่งเวลาเป็นสิ่งสมมุติ
อายุไขเป็นเพียงการเปรียบเทียบ
ณ ที่แห่งนั้น มีเพียง คุณ ถนน และ ยานยนต์
เคลื่อนตัวผ่านพื้นที่ว่างอันเป็นอนันต์

เครดิต : Youtube Sandwish Media



lexus

Hrv e แพงกว่า city ehev rs hatchback ประมาน1.3แสน

ถามว่าส่วนต่าง1.3แสน hrvให้อะไรมากกว่าcityครับ



Looper


พูดถึงความพอใจกับเม็ดเงิน

ในแง่มิติตัวถัง พื้นที่โดยสาร ถือว่าคุ้มอยู่
แต่เครื่องยนต์นี่สิ ทำผมลังเล

บนทางด่วนในเมือง 110 120 เนี่ยคนใจเย็นถือว่าพอแล้ว
ถ้าต้องวิ่งบนมอเตอร์เวย์บ่อยๆจะรู้ครับว่า 120 มันมีบางจังหวะที่ไม่พอ
เจอพวกแช่ขวา แต่พอเราจะแซงเหมือนผีเข้าสิง ดันเร่งแข่งขึ้นมาทันที

ถ้าเป็น 1.5 t จะดีที่สุด
หรือให้ 1.0 t มา แม้ต้นหายแต่แรงกลางถึงปลายดีขึ้นแล้วราคาถูกลงแสนนึง แบบนี้ยังจะดีกว่า

ใช่ครับ 110-120 นี่สำหรับผมถือว่าออกจากหน่วงไปด้วยซ้ำเวลาขับออกต่างจังหวัด
ชายหนุ่มผู้รักในการการขับขี่ยานยนต์
ยานยนต์สื่งที่พาคุณก้าวไปยังอดีต ย้อนไปยังอนาคต
ณ จุดบรรจบของห้วงเวลา มีสถานที่แห่งหนึ่งซึ่งเวลาเป็นสิ่งสมมุติ
อายุไขเป็นเพียงการเปรียบเทียบ
ณ ที่แห่งนั้น มีเพียง คุณ ถนน และ ยานยนต์
เคลื่อนตัวผ่านพื้นที่ว่างอันเป็นอนันต์

เครดิต : Youtube Sandwish Media



Looper

Hrv e แพงกว่า city ehev rs hatchback ประมาน1.3แสน

ถามว่าส่วนต่าง1.3แสน hrvให้อะไรมากกว่าcityครับ

หลักๆที่สนใจก็ความสูงครับ มันอยู่ในระดับที่ครับไปทุกที่ได้แบบสบายใจ(ไม่นับออฟโร้ดนะครับ)เพิ่มความอเนกประสงค์ในการใช้งานตามคลิปด้านล่างเลยครับ ตัวถังผมชอบรูปทรงมันมากนะครับ แล้วก็ความปลอยภัยตัวถังถ้าเทียบกับ City แล้ว ในกรณีที่มันทำตามมาตรฐานสากลผมปลอยภัยกว่าถ้าเกิดมีการชนขึ้นมา 

https://youtu.be/g_hIgysMPtA?t=1629
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2022, 15:35:38 โดย Looper »
ชายหนุ่มผู้รักในการการขับขี่ยานยนต์
ยานยนต์สื่งที่พาคุณก้าวไปยังอดีต ย้อนไปยังอนาคต
ณ จุดบรรจบของห้วงเวลา มีสถานที่แห่งหนึ่งซึ่งเวลาเป็นสิ่งสมมุติ
อายุไขเป็นเพียงการเปรียบเทียบ
ณ ที่แห่งนั้น มีเพียง คุณ ถนน และ ยานยนต์
เคลื่อนตัวผ่านพื้นที่ว่างอันเป็นอนันต์

เครดิต : Youtube Sandwish Media



mamaman

มีคนยังแยกไม่ออกว่า

ฺB-SUV กับ Sedan B segment มันต่างกันยังไงอีกเหรอครับ
ก็มันคือ Cross over เพิ่มความสูง ขนาด เบาะใหญ่กว่า ไปได้มากกว่า หรูหรากว่า
แพงกว่า แสนเดียวมันก็ปกติเพราะรถมัน อีกขั้นนะครับ



lexus

มีคนยังแยกไม่ออกว่า

ฺB-SUV กับ Sedan B segment มันต่างกันยังไงอีกเหรอครับ
ก็มันคือ Cross over เพิ่มความสูง ขนาด เบาะใหญ่กว่า ไปได้มากกว่า หรูหรากว่า
แพงกว่า แสนเดียวมันก็ปกติเพราะรถมัน อีกขั้นนะครับ

อีกขั้นยังไงเหรอครับ พื้นฐานก็มาจากcity
ถ้าพื้นฐานเป็นc segmentก็ว่าไปอย่าง
ถึงถามไงว่าเพิ่มมา1.3แสน กับความสูงที่เพิ่มขึ้น มันต่างอะไรกันอีกไหม
ถ้าตอบไม่ได้ก็อยู่เงียบๆไปก็ได้นะครับ ตอบแบบนี้ไม่ได้ดูฉลาดขึ้นมาหรอก



EVA01

สำหรับผมผมว่าไม่คุ้ม เงินล้านนึงผมว่าซื้อซีวิคดีกว่า พื้นฐานรถดีกว่า ความสูงที่เพิ่มขึ้นมาหน่อยผมว่ามันก็ไม่ได้ช่วยให้ลุยอะไรต่างกันได้เท่าไหร่
https://SecreLocal.com - Local Live Chat - No Selfie - Anonymous Adult Dating -   Chat Local Girls



Looper

มีคนยังแยกไม่ออกว่า

ฺB-SUV กับ Sedan B segment มันต่างกันยังไงอีกเหรอครับ
ก็มันคือ Cross over เพิ่มความสูง ขนาด เบาะใหญ่กว่า ไปได้มากกว่า หรูหรากว่า
แพงกว่า แสนเดียวมันก็ปกติเพราะรถมัน อีกขั้นนะครับ

อีกขั้นยังไงเหรอครับ พื้นฐานก็มาจากcity
ถ้าพื้นฐานเป็นc segmentก็ว่าไปอย่าง
ถึงถามไงว่าเพิ่มมา1.3แสน กับความสูงที่เพิ่มขึ้น มันต่างอะไรกันอีกไหม
ถ้าตอบไม่ได้ก็อยู่เงียบๆไปก็ได้นะครับ ตอบแบบนี้ไม่ได้ดูฉลาดขึ้นมาหรอก


ใจเย็นๆครับทุกท่านผมเข้าใจวัตถุประสงค์ในคำถามและคำตอบของทุกท่านนะครับ พูดอะไรกันก็รักษาน้ำใจกันด้วยเนอะครับ

จากที่ท่านlexus ถามผมก็เข้าใจครับว่า โดนตัวเครื่องยนต์แล้วนอกจากจะจูนแรงม้าเพิ่มนิดหน่อยมันก็ไม่ได้ต่างอะไรกับตัว City eHevเลย รวมภายในด้วย ผมเข้าใจนะครับว่าท่านให้ผมถามใจตัวเองทำไมเราต้องเพิ่มอีกแสนหรือมากกว่านั้นด้วยทั้งๆที่ใช้เครื่องตัวเดียวกัน นั้นคือจุดประสงค์ที่ผมมาตั้งToppicนี้แล้วก็ว่าได้ แต่มองอีกมุมผมก็ได้ตัวถังเป็น B-SUV ที่อเนกประสงค์กว่า แต่ก็นั้นแหละผมยังชั่งใจไม่ได้ว่า ถ้าจะเอา B-SUV มันก็ควรมีอัตราเร่งหรือวัสดุที่กว่านี้แบบ Mazda cx30 แลกมาด้วยอัตราบริโภคน้ำมันที่อืมมม จะพูดว่าต่างกันนิดหน่อยได้ไหมน่าจะแล้วแต่คน แต่มีท่านสมาชิกท่านตอบผมแล้วครับว่ามันเป็นรถใช้ในเมืองถ้าอยากได้เลข 19-20

ให้ชั่งน้ำหนักตามการใช้งานอีกที 

ส่วนท่าน mamaman ผมก็เข้าใจท่านอีกเหมือนกัน ที่จะคิดว่า B-SUV กับ Sedan B segment การใช้งานมันต่างกัน ราคาควรต่างกัน

ผมเข้าใจเหตุผลทั้งสองท่านนะครับใจเย็นกันเนอะ
ชายหนุ่มผู้รักในการการขับขี่ยานยนต์
ยานยนต์สื่งที่พาคุณก้าวไปยังอดีต ย้อนไปยังอนาคต
ณ จุดบรรจบของห้วงเวลา มีสถานที่แห่งหนึ่งซึ่งเวลาเป็นสิ่งสมมุติ
อายุไขเป็นเพียงการเปรียบเทียบ
ณ ที่แห่งนั้น มีเพียง คุณ ถนน และ ยานยนต์
เคลื่อนตัวผ่านพื้นที่ว่างอันเป็นอนันต์

เครดิต : Youtube Sandwish Media



mamaman

มีคนยังแยกไม่ออกว่า

ฺB-SUV กับ Sedan B segment มันต่างกันยังไงอีกเหรอครับ
ก็มันคือ Cross over เพิ่มความสูง ขนาด เบาะใหญ่กว่า ไปได้มากกว่า หรูหรากว่า
แพงกว่า แสนเดียวมันก็ปกติเพราะรถมัน อีกขั้นนะครับ

อีกขั้นยังไงเหรอครับ พื้นฐานก็มาจากcity
ถ้าพื้นฐานเป็นc segmentก็ว่าไปอย่าง
ถึงถามไงว่าเพิ่มมา1.3แสน กับความสูงที่เพิ่มขึ้น มันต่างอะไรกันอีกไหม
ถ้าตอบไม่ได้ก็อยู่เงียบๆไปก็ได้นะครับ ตอบแบบนี้ไม่ได้ดูฉลาดขึ้นมาหรอก

พื้นฐานก็มาจากcity > ใช้ครับ แต่มาแค่พื้นฐานนะ ตัว  Body ของ HR-V เป็น 5 ประตู สูงและใหญ่กว่า City  Sedan ในทุกมิติ มันไม่ได้แค่จับมายกนะพ่อคุณท่าน
ถ้าพื้นฐานเป็นc segmentก็ว่าไปอย่าง >  ตัวรถมันเป็น Crossover SUV มีที่ไหน เค้าขาย Crossover SUV ราคาเท่า B-Segment ครับหามาให้ผมดูสิ
ถึงถามไงว่าเพิ่มมา1.3แสน กับความสูงที่เพิ่มขึ้น มันต่างอะไรกันอีกไหม  > ผมต้อง List รายละเอียดไหมว่ามันต่างกันตรงไหน แค่คุณบอกว่า แค่ความสูงมันก็ไม่ใช่ละ
ถ้าตอบไม่ได้ก็อยู่เงียบๆไปก็ได้นะครับ ตอบแบบนี้ไม่ได้ดูฉลาดขึ้นมาหรอก > แล้วคำตอบ คุณมันดูฉลาดหรือประจาน ตัวเองครับ ถามจริง ไม่รู้จริงๆเหรอ

ฺฺฺฺB-segment Sedan มันก็ รถคนละขั้นกับ  B-segment Crossover นะ ถามใคร ใครก็รู้
คุณอยาก รู้มันต่่าวกันตรงไหน คุณไปเปิด Spec ดูได้ครับ
แต่มันไม่ใช่ City ยกสูงนะ
เอา พิกัด ขนาด รถมากางดู มันก็อยู่ ระหว่าง  B Segment และ C Segment มันไม่ได้แค่ยกสูง ตัวถังก็กว้างและใหญ่กว่า ฺฺฺฺB-segment
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2022, 16:47:31 โดย mamaman »



lexus

มีคนยังแยกไม่ออกว่า

ฺB-SUV กับ Sedan B segment มันต่างกันยังไงอีกเหรอครับ
ก็มันคือ Cross over เพิ่มความสูง ขนาด เบาะใหญ่กว่า ไปได้มากกว่า หรูหรากว่า
แพงกว่า แสนเดียวมันก็ปกติเพราะรถมัน อีกขั้นนะครับ

อีกขั้นยังไงเหรอครับ พื้นฐานก็มาจากcity
ถ้าพื้นฐานเป็นc segmentก็ว่าไปอย่าง
ถึงถามไงว่าเพิ่มมา1.3แสน กับความสูงที่เพิ่มขึ้น มันต่างอะไรกันอีกไหม
ถ้าตอบไม่ได้ก็อยู่เงียบๆไปก็ได้นะครับ ตอบแบบนี้ไม่ได้ดูฉลาดขึ้นมาหรอก

พื้นฐานก็มาจากcity > ใช้ครับ แต่มาแค่พื้นฐานนะ ตัว  Body ของ HR-V เป็น 5 ประตู สูงและใหญ่กว่า City  Sedan ในทุกมิติ มันไม่ได้แค่จับมายกนะพ่อคุณท่าน
ถ้าพื้นฐานเป็นc segmentก็ว่าไปอย่าง >  ตัวรถมันเป็น Crossover SUV มีที่ไหน เค้าขาย Crossover SUV ราคาเท่า B-Segment ครับหามาให้ผมดูสิ
ถึงถามไงว่าเพิ่มมา1.3แสน กับความสูงที่เพิ่มขึ้น มันต่างอะไรกันอีกไหม  > ผมต้อง List รายละเอียดไหมว่ามันต่างกันตรงไหน แค่คุณบอกว่า แค่ความสูงมันก็ไม่ใช่ละ
ถ้าตอบไม่ได้ก็อยู่เงียบๆไปก็ได้นะครับ ตอบแบบนี้ไม่ได้ดูฉลาดขึ้นมาหรอก > แล้วคำตอบ คุณมันดูฉลาดหรือประจาน ตัวเองครับ ถามจริง ไม่รู้จริงๆเหรอ

ฺฺฺฺB-segment Sedan มันก็ รถคนละขั้นกับ  B-segment Crossover นะ ถามใคร ใครก็รู้
คุณอยาก รู้มันต่่าวกันตรงไหน คุณไปเปิด Spec ดูได้ครับ
แต่มันไม่ใช่ City ยกสูงนะ
เอา พิกัด ขนาด รถมากางดู มันก็อยู่ ระหว่าง  B Segment และ C Segment มันไม่ได้แค่ยกสูง ตัวถังก็กว้างและใหญ่กว่า ฺฺฺฺB-segment
🙄แหม่... ตัวถังใหญ่กว่าb กี่เซนครับ นิดเดียว แทบไม่ต่าง
🙄Crossover พื้นฐานc segment = CHRไงคุณ cx30ก็ใช่ แค่นี้ก็ไม่รู้เหรอ ไปอยู่ใหนมา
🙄ต่างตรงใหนไปเปิดสเปคดู ใครๆก็รู้ครับคุ้ณ ถ้าไม่รู้ก็อยู่เงียบๆนั่นแหละดีแล้ว ไม่ได้ขอให้มากางสเปคให้ดูหรอก อย่ามโน ให้คนอื่นตอบก็ได้ ไม่ต้องมาเบ่งอวดฉลาดทั้งๆที่ก็ไม่ได้ฉลาดหรอก

คำตอบคุณตอนนี้ก็ยังไม่ได้ทำให้คุณดูฉลาดอยู่ดีนั่นแหละ
จบที่commentนี้ละกัน อยากต่อความยาวก็ต่อไปนะ จะนั่งดูเฉยๆ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2022, 18:46:19 โดย lexus »



Weetting

คืออยากสอบถามเรื่อง Honda HR-V e:HEV 2021 หน่อยครับไปดูในกลุ่มของ Hrv e:HEV เองคนขับ ขับแบบเหยียบๆคือ100+ อัตราการสิ้นเปลืองอยู่ที่ 16-17km/L 
มันพอๆกับรถ Eco car เครื่อง 1500 แบบพวกวีออสทั้วไปเลย ส่วนความเร็วปลายทำได้ไม่ค่อยดีด้วย ความสวยผมชอบนะ

แต่มานั้งนึกดูว่าแบบนี้เทียบกับ Mazda Cx 30 ดีหว่าไหมครับผมก็ชอบความสวยภายนอกเหมือนกันภายในดีกว่าด้วย อัตราสิ้นเปลืองอยู่13-14 ( ถามคนขับcx30ด้วยครับอัตรานี้จริงๆไหม อันนี้เก็บข้อมูลจากในกลุ่มMazdaมารับ)

ว่ารถไซส์นี้กำเงินไปล้านต้นๆ กับเครื่อง1500กับเทคโนโลยีไฮปริดที่ยังไม่ค่อยประหยัดมากที่กับอัตราเร่งที่มันหายไป มันคุ้มๆจริงๆหรอครับ ผมลังเลอยู่สองรุ่นนี้มากเลยครับ


ผมเอา cx30 ไปเชียงใหม่มา อัตราสิ้นเปลืองก็ ราว 15-16 ครับ แต่ผมขับไม่เกิน 110 น่ะ 
ส่วนตัว คิดว่าแค่เรื่องโครงสร้างตัวรถ พื้นฐาน cx30 แค่นี้ก็ดีกว่า ผมเลยโอเคกับ มาสด้ามากกว่าน่ะ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



SM.

ตอบแทนกันยากนะครับ มันอยู่ที่จะเอาอะไรเป็นหลัก ให้น้ำหนักเรื่องไหนมากกว่ากัน

ผมว่า 2 คันนี้ ดีทั้งคู่เลย แต่ดีไปคนละอย่าง

ถ้าเป็นผม คงเอา HR-V เพราะผมวิ่ง ลาดพร้าว รถติดมากๆ แล้วบางช่วงมีน้ำขัง น้ำรอระบาย ผมก็เอาสูงไว้ก่อน แต่ไม่ใช่ว่าผมไม่ชอบ CX-30



mamaman

ออกทะเลไปเทียบ B suv ค่ายอื่นหน้าตาเฉยเลย
อย่าพึ่งนอกเรื่อง ได้ปะ คำว่า B suv มันไม่ได้จำกัดนี่ว่า ต้องใช้พื้นฐาน จากไหน แค่นี้ไม่รู้จริงเหรอ มันไม่ได้แปลว่าเอา b segment มายกสูงนี่นา 5555
ทั้งที่ คำถาม คือ
B City Hev กับ B crossover HRV HEv ราคาห่างกันที่ 130000 มันคุ้มเหรอ เพระคุณบอกมันแค่สูงกว่า ทั้งที่มันไม่ใข่ไงครับ
คำถามง่ายๆ
แค่นี้ คิดไม่เป้น
งี้ คนเค้าคงไม่ซื้อ HR V  ขับกันหรอกถ้า  city 5 door มันแทนกันได้เหอะๆ
แหมทำมาเทียบกี่ เซน ให้ดูฉลาดนะ
รถเค้าก็ต่างกันเซ็นติเมตร จะให้เทียบเป็นเมตรเหรอไง
 
 

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2022, 21:21:55 โดย mamaman »



le_TB

ส่วนตัวผมว่าไม่ไหว เครื่อง 1.5L มาทำ lock up clutch รอบปลายมันก็วิ่งไม่ออก แถมเป็นรถยกสูงต้านลมแบบนี้ ขับทางไกลเหนื่อยแน่ๆครับ ยิ่งเท้าหนักแบบจขกท.ด้วยแล้ว รถมันต้องลอยตัวที่130-140ได้ เร่งแซงมันต้องขึ้น170ง่ายๆหน่อย เป็นผมไป civic fe แบบไม่ต้องคิดมากเลย



iKrit

เครื่อง Hybrid ตอนแบตยังเยอะอยู่ มันก็ทำตีนปลายได้นะ แต่ถ้าเหยียบจนแบตหมดเมื่อไหร่ ตีนปลายขึ้นช้าม๊ากกกกกกกกกกก มันเหมาะสำหรับเอาไว้เร่งแซงอย่างเดียวมากกว่า ถ้าเหยียบแช่หรือเดี๋ยวๆตื้บๆๆ รับรองว่าไม่ทันใจแน่นอน
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก



horizen

Hrv e แพงกว่า city ehev rs hatchback ประมาน1.3แสน

ถามว่าส่วนต่าง1.3แสน hrvให้อะไรมากกว่าcityครับ

ความรู้สึกครับ คนส่วนใหญ่เค้าไม่รู้หรอก ว่าพื้นฐานมันยังไง งู้นงี้ เค้าเห็นแค่มันเป็นทรง crossover จาก Honda ก็พอใจที่จะจ่ายราคานี้ เจนที่แล้วก็พิสูจน์ให้เห็นว่าราคาแถวๆนี้ มันขายได้ มันเป็นเรื่องทางเศรษฐศาสตร์ ทางการตลาด มากกว่าทางวิศวกรรมแล้วหล่ะ ไอ้ 1.3 แสนเนี่ย