ผู้เขียน หัวข้อ: // BMW i4 มอเตอร์คู่ 544 แรงม้า วิ่งได้ไกล 590 km. เตรียมเปิดตัวในไทย มีนาคม //  (อ่าน 4613 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
All NEW BMW i4 รถยนต์ไฟฟ้า 100% เตรียมเปิดตัวในไทย มีนาคม นี้ !
มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ 544 แรงม้า วิ่งได้ไกล 590 km. ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง
รอลุ้นราคา

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/bmw-i4-ev-coming-soon-thailand/


ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,129
  • I'm............................
eDrive40 ขอซักไม่เกิน 4 ต้นๆ
M50 ไม่เกิน iX
พอจะเป็นไปได้มั้ยนะ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
แม้ผมไม่ได้ชอบขับรถเร็ว แต่สลดตรงสามร้อยกว่าแรงม้าแต่มาตัน190กม./ชั่วโมง. ส่วนรุ่นมอเตอร์คู่554แรงม้าีต่วิ่งได้แค่226กม./ชั่วโมง ผมว่าแรงมาที่ได้ถ่ายทอดออกมาได้ไม่เต็มที่ครับ

ออฟไลน์ chawanan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 149
น่าจะยาวกว่านี้อีกนิด ขนาดตัวรถแทบไม่ต่างจาตัวสองประตูเลย

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
i3 ไม่ใช่ซีรีย์3 กระดูกคาร์บอนไฟเบอร์
i4 ตัวยาวกว่าซีรีย์3
แล้วซีรีย์3ถ่าน จะ i อะไรละเนี่ย




ทดสอบขับโดย นักแข่งรถดริฟท์ สาวจีนแดง



รถแก้ปัญหาย่อขนาดรังถ่านไม่ได้ ตัวถังเลยเขื่องกว่า3 ไม่งั้นถ่านหมดเร็ว
i4 กว้าง 1.85 ม. แคบกว่า กบไฟฟ้า1.96ม. กว้างกว่า7
i4 e40 หนัก2.05ตัน
i4 m50 หนัก2.12ตัน
จะคล่องแคล้วมุดง่ายกว่ากบไฟฟ้าเยอะ
น่าจะใช้catl แบบมีเปลือกถ่าน เปลี่ยนที่ละก้อนได้
m50 สมดุลรถดีมาก เชื่องมือ เหยียบเป็นมา
m50 หกหมื่นสี่พันปอนด์ ถ้าไม่เกินห้าล้าน สาวกไม่ควรพลาด
e40 หกหมื่นยูโร สามล้านได้จะดีมาก เขาควาย3มีเสียว
แต่ไม่ชอบจมูกหมู ใหญ่เกินอย่างกับปากนกแก้ว จะเรียกว่าใบพัดยุคหน้านกแก้วยังได้

รถน่าจะ400v เพราะac11kw
มาแพงแค่ไหนหมดประกันรถมือสองร่วงกราว ดีตรงใช้กล่องรับไฟ เหมือนสามแฉก ช่างเรียนรู้ ลงทุนทีเดียวทำได้หลายคัน
กั๊กมาก อะไหล่พิศดารมาก รถคงขายยาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 08, 2022, 13:23:57 โดย bahamu »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์

BMW ประเทศไทย กับ  BMW  JV ที่ประกอบรถในจีน มันคนละกลุ่มธุรกิจ
BMW ประเทศไทย ฟันกำไรจาก รถ CKD มหาศาล คงไม่ปล่อยให้ BMW ในจีนมาทับไลน์การขาย ในทุกรุ่น เลือกมาเฉพาะรุ่นที่ คุยกันลงตัว

ก็เป็นกรณีเดียวกับ Toyota ประเทศไทย ที่ไม่ยอมให้ Toyota JV ในจีน นำอะไรมาขายนั่นละ

แต่ก็มีบางคนจด่าแต่  Toyota

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,181
แม้ผมไม่ได้ชอบขับรถเร็ว แต่สลดตรงสามร้อยกว่าแรงม้าแต่มาตัน190กม./ชั่วโมง. ส่วนรุ่นมอเตอร์คู่554แรงม้าีต่วิ่งได้แค่226กม./ชั่วโมง ผมว่าแรงมาที่ได้ถ่ายทอดออกมาได้ไม่เต็มที่ครับ

ติดที่เกียร์ครับ รถไฟฟ้าส่วนใหญ่มีเกียร์เดียว ยกเว้น Taycan/e-tron GT มีสองเกียร์
แต่ก็ไม่เหมือนรถสันดาปที่มีหลายๆเกียร์ รถไฟฟ้าจึงมักปลายไม่สูงเพราะรอบหมด
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

MacH1

  • บุคคลทั่วไป

BMW ประเทศไทย กับ  BMW  JV ที่ประกอบรถในจีน มันคนละกลุ่มธุรกิจ
BMW ประเทศไทย ฟันกำไรจาก รถ CKD มหาศาล คงไม่ปล่อยให้ BMW ในจีนมาทับไลน์การขาย ในทุกรุ่น เลือกมาเฉพาะรุ่นที่ คุยกันลงตัว

ก็เป็นกรณีเดียวกับ Toyota ประเทศไทย ที่ไม่ยอมให้ Toyota JV ในจีน นำอะไรมาขายนั่นละ

แต่ก็มีบางคนจด่าแต่  Toyota

เกียมรอดู iX1 และ i3, i4 ได้เลยคับ นำเข้าจากจีนแหง่มๆ ขนชิ้นส่วนนำเข้ามาประกอบไทยต้นทุนกระจายแพงหลุดลุ่ยกว่านำเข้าทั้งคันจาก Shenyang อีก  ::) แล้วจะลงทุนขึ้นไลน์ทำไม เหมือนมีช่องว่างให้ตักผลประโยชน์ แล้วและในเมื่อก็ตักผลประโยชน์อยู่แล้วกำไรเป็นล้านจาก iX3 นำเข้าทั้งคันจากจีน   

Bornplanet

  • บุคคลทั่วไป
i4 รุ่นที่จะมาไทย เป็นรุ่น Dual Motor 544hp วิ่งได้ไกลสุด 590km แสดงว่าเป็นรุ่น i4 M50 ชัวร์เลยครับ

แม้ผมไม่ได้ชอบขับรถเร็ว แต่สลดตรงสามร้อยกว่าแรงม้าแต่มาตัน190กม./ชั่วโมง. ส่วนรุ่นมอเตอร์คู่554แรงม้าีต่วิ่งได้แค่226กม./ชั่วโมง ผมว่าแรงมาที่ได้ถ่ายทอดออกมาได้ไม่เต็มที่ครับ

เพราะว่า เป็นเกียร์เดียว เหมือน CVT โบราณๆ ก็เลยเหมือนมันส์แบบไม่สุด ผมอยากให้รถยนต์ไฟฟ้ามีเกียร์อย่างน้อย 4-6 จังหวะ พร้อมโหมด +/- ไว้ซิ่งบนถนนได้สะใจครับ จะได้ไม่ตกเทรนด์เกียร์ Auto +/- หรือ Paddle Shift ซึ่งกำลังมาแรงในตอนนี้

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
มีลือกันสองราคาคับ

3.8 กับ 4.4 ล้านบาท

เรทนี้นำเข้าจากเยอรมันแน่นอน ที่เมืองนอก i4 ตัวธรรมดาราคาถูกกว่า iX3 เจอกำแพงภาษีนำเข้าเว่อร์ๆฉบับไทยแลนด์เข้าไป 80% ทำกำแพงภาษีเว่อร์ๆอื่นๆบวมไปด้วย ถ้าอีกหน่อยนำเข้าจากจีน ภาษีนำเข้า 0% i4 ตัวธรรมดาก็จะลงมาถูกกว่า iX3     
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 08, 2022, 21:29:39 โดย Nathal Goldstein »

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,166
eDrive40 ขอซักไม่เกิน 4 ต้นๆ
M50 ไม่เกิน iX
พอจะเป็นไปได้มั้ยนะ

ต้องไม่เกินอยู่แล้วครับ ราคาตั้งต่างกันเยอะมาก iX มันคือ showcase platform ไฟฟ้า i4 มันคือ 4GC ใส่ถ่าน

platform มันยังเป็น ลูกผสม ICE อยู่ ยังมี transmission tunnel ให้ที่ตันเล่นๆ

มีลือกันสองราคาคับ

3.8 กับ 4.4 ล้านบาท

เรทนี้นำเข้าจากเยอรมันแน่นอน ที่เมืองนอก i4 ตัวธรรมดาราคาถูกกว่า iX3 เจอกำแพงภาษีนำเข้าเว่อร์ๆฉบับไทยแลนด์เข้าไป 80% ทำกำแพงภาษีเว่อร์ๆอื่นๆบวมไปด้วย ถ้าอีกหน่อยนำเข้าจากจีน ภาษีนำเข้า 0% i4 ตัวธรรมดาก็จะลงมาถูกกว่า iX3   

ได้ราคาจากเซลมาเท่ากันเลยครับ

3.8 กับ 4.5 แบบนี้ ix3 คุ้มกว่ามาก เพราะเป็นโมเดลเดียวที่ประกอบจีน

ต้องรอ jv กับจีน ซึ่งยากมากเพราะ i4 เหมือนยังไม่มีแพลนเลย jv จีนน่าจะมี i3L อีกตัวนึง ซื้อก่อนเจ็บก่อน

ปี 24 มีลุ้น i4 facelift jv แน่ๆ เตรียม i5 ปีต่อมาด้วย

เสียใจถ้าได้ซับภาษีจากรัฐ น่าจะกดได้ 3.3 ผมยังพอสู้ ชอบรถทรงนี้มากแต้ๆ  :'(

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
eDrive40 ขอซักไม่เกิน 4 ต้นๆ
M50 ไม่เกิน iX
พอจะเป็นไปได้มั้ยนะ

ต้องไม่เกินอยู่แล้วครับ ราคาตั้งต่างกันเยอะมาก iX มันคือ showcase platform ไฟฟ้า i4 มันคือ 4GC ใส่ถ่าน

platform มันยังเป็น ลูกผสม ICE อยู่ ยังมี transmission tunnel ให้ที่ตันเล่นๆ

มีลือกันสองราคาคับ

3.8 กับ 4.4 ล้านบาท

เรทนี้นำเข้าจากเยอรมันแน่นอน ที่เมืองนอก i4 ตัวธรรมดาราคาถูกกว่า iX3 เจอกำแพงภาษีนำเข้าเว่อร์ๆฉบับไทยแลนด์เข้าไป 80% ทำกำแพงภาษีเว่อร์ๆอื่นๆบวมไปด้วย ถ้าอีกหน่อยนำเข้าจากจีน ภาษีนำเข้า 0% i4 ตัวธรรมดาก็จะลงมาถูกกว่า iX3   

ได้ราคาจากเซลมาเท่ากันเลยครับ

3.8 กับ 4.5 แบบนี้ ix3 คุ้มกว่ามาก เพราะเป็นโมเดลเดียวที่ประกอบจีน

ต้องรอ jv กับจีน ซึ่งยากมากเพราะ i4 เหมือนยังไม่มีแพลนเลย jv จีนน่าจะมี i3L อีกตัวนึง ซื้อก่อนเจ็บก่อน

ปี 24 มีลุ้น i4 facelift jv แน่ๆ เตรียม i5 ปีต่อมาด้วย

เสียใจถ้าได้ซับภาษีจากรัฐ น่าจะกดได้ 3.3 ผมยังพอสู้ ชอบรถทรงนี้มากแต้ๆ  :'(

i3L ก็ไม่แย่ อีกคันสำหรับ entry level ที่แนวโน้มนำเข้าจากจีนสูงตามรุ่นพี่ iX3 คือ iX1 ซึ่งจะเป็นคู่แข่ง segment และช่วงราคาเดียวกับ XC40 EV นำเข้าจากจีน

subsidy ภาษีไม่ได้หรอกคับ เพราะเงื่อนไขมันเว่อร์ๆต้องผลิตรถและใช้ชิ้นส่วนในประเทศภายในเวลาสองปีหลังจากเริ่มนำเข้าแบบภาษีนำเข้าลดลง ซึ่งรถพวกนี้นำเข้าทั้งหมดจากจีน ต้นทุนต่อคันยังถูกกว่า มาลงทุนตั้งไลน์ skd ในไทย แล้วโดนเงื่อนไขบังคับเว่อร์ๆโน้นนี้เพียบ

จิงๆแล้ว subsidy ไอ้ที่เป็นแผนนี้มันผิดจุด มันต้อง tax rebate ให้คนซื้อ เหมือนที่เมืองนอกทำกัน ไม่ใช่เอาเงินไปให้ค่ายรถแล้วรอหวังลมๆแล้งๆว่าค่ายรถมันจะลดราคา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 09, 2022, 13:03:59 โดย Nathal Goldstein »

ออฟไลน์ zocket00

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
ลองเทียบตรงๆ bmw ix option เต็มๆแบบที่ขายในไทย 5.99 ล้าน เทียบ ix4 m50 option แน่นๆ เมืองนอกราคาถูกกว่า bmw ix ประมาณ 25% ทำตัวเลขออกมาประมาณ 4.45 ล้านครับ
เท่าที่ถาม เซลส์ มาก็แจ้งว่า 4-4.5 ล้าน คงไม่หนีไปจากนี้ครับ เห็นว่าจะเปิดตัวแถวๆช่วงสงกรานต์มั้งครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,286
คันแค่นี้ วิ่งได้เกือบ 600 โล เลยหรอเนี่ย

ถ้าตัวใหญ่กว่านี้ จะวิ่งได้ไกลขนาดไหน