ผู้เขียน หัวข้อ: E250 CGI W212 อายุ 10 ปี ควรเปลี่ยนอะไรบ้าง  (อ่าน 3271 ครั้ง)

ออฟไลน์ suweegung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
E250 CGI W212 อายุ 10 ปี ควรเปลี่ยนอะไรบ้าง
« เมื่อ: มกราคม 14, 2022, 19:16:04 »
ตามหัวกระทู้เลยครับ พอดีเอารถคุณพ่อมาใช้ต่อ ซึ่งคุณพ่อซื้อมือสองมาอีกที สภาพเดิมๆ ยังไม่เคยเปลี่ยนชิ้นส่วนใดๆ ตั้งแต่เอามาใช้ ไมล์ตอนรับมา แกจำไม่ได้ว่าเท่าไร ไมล์ปัจจุบัน 90,200 กม ครับ
ปกติ maintenance ก็เปลี่ยนแค่น้ำมันเครื่อง กรองน้ำมัน กรองแอร์ ประมาณนั้นเลยครับ
ล่าสุดเจอปัญหา รอบเครื่องกระตุก รถกระตุกนิดหน่อย ที่เกียร์ 1 2 3 รอบช่วงๆแตะ 2พัน แต่ถ้าเกียร์สูงๆ เครื่องร้อนเต็มที่แล้ววิ่ง 80 km/hr ขึ้นไป จะหาย แต่ช่วงเครื่องเย็นหลังสตาร์ทกับช่วงที่ออกตัวใหม่ๆ จะเจอเครื่องสั่นเยอะหน่อย
ไปหาช่างอู่นอก ลองเปลี่ยนคอยล์จุดระเบิดทั้ง 4 ตัว กับหัวเทียน ใหม่ทั้งหมด อาการก็ดีขึ้นบ้าง สั่นน้อยลงตอนสตาร์ทรถ แต่อาการกระตุกยังพอมีอยู่ เลยอยากจะลองไล่เปลี่ยนอะไหล่ไปเรื่อยๆ เพราะยังไม่เคยเปลี่ยนสักชิ้น (ตอนถอดหัวเทียนออกมาคือเยินมาก พ่อไม่ค่อยได้ขับ เลยไม่ได้เปลี่ยนอะไหล่ใดๆเลย) ลอง search หาดู เขาบอกให้เช็ค ECU อาจเป็นจากคาปามันเก่า แล้วก็ร้อนจนตะกั่วหลอมเหลวไปบ้าง

สรุปคำถามมีประเด็นประมาณนีั้นะครับ
1. คำแนะนำในการแก้ไขเรื่องเครื่องสั่น
2. อายุรถและไมล์ขนาดนี้ ควรเปลี่ยนอุปกรณ์ใดๆ ตามรอบอายุการใช้งาน
3. คำถามเพิ่มเติม อยากอัพเดทระบบ enfortainment ให้ใช้ apple carplay ได้ แต่ไม่อยากเปลี่ยนจอ มีวิธีไหนหรือช่างคนไหนแนะนำมั้ยครับ ที่ติดเพิ่มได้แบบไม่ต้องเปลี่ยนจอหรือใส่จอ android

ยังไงรบกวนเพื่อนๆพี่ๆช่วยแนะนำหน่อยนะครับ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,935
    • อีเมล์
Re: E250 CGI W212 อายุ 10 ปี ควรเปลี่ยนอะไรบ้าง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 14, 2022, 19:18:31 »
          เอารถไปเข้าศูนย์เบนซ์  ทางศูนย์จะแจ้งรายการที่ต้องเปลี่ยนให้เราทราบ  จากนั้นเราก็เลือกว่าจะเปลี่ยนรายการไหนก่อน  รายการไหนจะยังไม่เปลี่ยน

ออฟไลน์ lepon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
Re: E250 CGI W212 อายุ 10 ปี ควรเปลี่ยนอะไรบ้าง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 14, 2022, 19:41:58 »
เข้าอู่นอกเปลี่ยนของเหลว หัวเทียน ไส้กรองตามปกติ
แล้วก็ใช้ๆไป .. หาอู่ที่สะดวกๆ ที่รู้จัก ไว้เป็นอู่ประจำสำหรับรถ เลยครับ
จุดไหนที่มันจะพัง มันมาเองครับ .. ถ้าพังในกทม. ค่ารถสไลด์ก็ถูกหน่อย

ปั๊มติ๊ก เฟืองแอดวานซ์ กล่อง เกียร์ .. รถพี่ชายผม e250cgi amg .. โดนครบ แต่เปลี่ยนแล้วคือจบ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: E250 CGI W212 อายุ 10 ปี ควรเปลี่ยนอะไรบ้าง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 14, 2022, 21:36:12 »
อาการสั่นน่าจะเป็นที่เฟืองAdvanceครับเพราะรถที่บ้าน2คัน W212ก็เจออาการสั่นตอนเช้าๆแบบนี้แหละ เปลี่ยนแล้วหายสนิท ส่วนECUเสียคือสตาร์ทไม่ติดเลย ที่พูดคือE200CGIครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 14, 2022, 22:46:18 โดย V221 »
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: E250 CGI W212 อายุ 10 ปี ควรเปลี่ยนอะไรบ้าง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 14, 2022, 22:47:53 »
ที่ถามว่าอายุขนาดนี้ควรเปลี่ยนอะไรบ้าง ก็มีน้ำมันเกียร์ เฟืองท้าย ช่วงล่างก็ตรวจเช็คดู
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ wsonpee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 385
    • อีเมล์
Re: E250 CGI W212 อายุ 10 ปี ควรเปลี่ยนอะไรบ้าง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 15, 2022, 08:34:50 »
ถ้าเข้าศูนย์ รอบใหญ่นี่ก็หลายอยู่ ของผมก่อนขายไปเคยคิดแล้วว่า เข้าศูนย์บวกเปลี่ยนยาง กะจอกลางที่เริ่มเจ๊ง แบตหน้า/หลัง  น่าจะเป็นแสน เลยขายไปก่อนครับ  ดูลำโพงด้วยด้วยนะครับ ถ้ายังไม่เคยเปลี่ยน

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,379
    • อีเมล์
Re: E250 CGI W212 อายุ 10 ปี ควรเปลี่ยนอะไรบ้าง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 15, 2022, 08:50:09 »
เครื่อง M271 Evo
Start เช้าๆ ลากยาว
มีเสียงแกรกๆ ก็เฟือง Advance ครับ
อายุมันประมาณนี้แหละ แสนกว่าๆ ผมเปลี่ยนตอน แสนสอง

กล่อง ECU ถ้าเสียจะมีอาการ เริ่มๆ ก็รวนแบบ หาสาเหตุไม่ค่อยเจอ จน Start ไม่ติด
มันไม่ได้เสีย ที่ Capaciator อย่างเดียว เปลี่ยน อาจจะไม่หาย และต้องแน่ใจว่าเป็นที่กล่องจริงๆนะ
เดี๋ยวนี้ เห็นว่า มีโคลน กล่อง ได้กล่องใหม่เลย งบ ประมาณ 3 หมื่น

ช่วงล่าง ก็ลองไปยกดู ถ้าไม่เคยทำอะไร คงไกล้แล้ว พวก ปีนก บน ล่าง กันโคลง ลูกหมาก Rack ถ้าจะให้ต่อยาวๆ ก็เปลี่ยนเลยก็ดีครับ
ราคาของเทียบพวก Lamfoder ไม่แพง พอๆ กะรถญี่ปุ่น Cammry Accord

รุ่นนี่ Oil เกียร์ อยู่ที่หม้อน้ำ อายุเริ่มได้ เปิดฝากระโปรงเช็ค บ่อยหน่อย ซักอาทิตย์ละครั้ง ดูว่ามีน้ำมันเข้ามาปนในระบบหล่อเย็นหรือเปล่า ปล่อยไว้ เกียร์จะกลับเยอรมัน หม้อน้ำ ราคาไม่แพงแล้ว OEM ก็หมื่นต้นๆ เปลี่ยนก็สบายใจดี ไปดูใน net จะมีแนะนำให้แยก Oil เกียร์ แจ่ ผมชอบ Standard ครับ

อื่นๆ ก็เป็นพวก Pump ติ๊ก ถ้าเสียจะมีกลิ่น น้ำมันในห้องโดยสาร
Pump แรงกันสูง ก็เครื่องสำดุด เร่งไม่ออก ตอนรอบสูงๆ

มีงบ ก็เข้าศูนย์
ประหยัด ก็อู่นอก อู่เบนซ์เยอะ พวกเยอะครับ 212 ขายดี รถเพียบ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: E250 CGI W212 อายุ 10 ปี ควรเปลี่ยนอะไรบ้าง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 15, 2022, 10:13:03 »
ECU ที่ศูนย์จะมีแบบReman รับประกัน2ปีราคา5หมื่นบาท ข้างในเป็นของใหม่ยกเว้นกล่องเก่าครับ ส่วนลำโพงถ้าขอบเสียแล้วเปลี่ยนขอบหรือใส่Hertzแทนได้
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ windrum31

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
    • อีเมล์
Re: E250 CGI W212 อายุ 10 ปี ควรเปลี่ยนอะไรบ้าง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 15, 2022, 11:04:29 »
หลักๆเคยเจอมาแค่ แผงวงจรเกียร์ครับ บางทีเขาก็เรียกกันว่า สมองเกียร์
เฟือง advanceแคม ตอนนี้ยังไม่เคยเจอนะครับ วิ่งเกือบ2แสนโลแล้ว
ปล. W204 c180 coupe

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: E250 CGI W212 อายุ 10 ปี ควรเปลี่ยนอะไรบ้าง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 15, 2022, 12:51:16 »
หลักๆเคยเจอมาแค่ แผงวงจรเกียร์ครับ บางทีเขาก็เรียกกันว่า สมองเกียร์
เฟือง advanceแคม ตอนนี้ยังไม่เคยเจอนะครับ วิ่งเกือบ2แสนโลแล้ว
ปล. W204 c180 coupe
ถ้าเป็นเครื่องEvoของW212 มีเยอะเลยครับ เฟืองแอดวานซ์นี่ช่างศูนย์บอกว่าซ่อมกันแทบทุกวันตอนที่W213ยังไม่ออกมา อาการจะมีเสียงดังหรือเครื่องสั่นตอนเช้าๆหรือมีไฟรูปเครื่องโชว์ในบางคันครับ
BMW 750E M SPORT