ผู้เขียน หัวข้อ: เตรียมขายไทย Chery OMODA 5 Hybrid SUV ขนาดกลาง คู่แข่ง HR-V e:HEV,Haval Jolion HEV  (อ่าน 3894 ครั้ง)

Bornplanet

  • บุคคลทั่วไป
หลังจาก MG เปิดตัวในไทย แบรนด์รถยนต์จีนเริ่มมีคนพูดถึงพอสมควร และ ทาง MG ต้องใช้เวลาสักพักใหญ่ในการปรับตัว เพราะแบรนด์ญี่ปุ่น ยุโรป แข็งแกร่งกว่ามากในวงการรถยนต์เมืองไทย แม้ว่าในจีน SAIC MG ยิ่งใหญ่อย่างมาก และแบรนด์ยักษ์ใหญ่อย่าง Great Wall Motor ที่ซื้อโรงงานต่อจากเชฟโรเลต พึ่งเปิดตัว แนะนำรถยนต์ในไทยเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เป็นการเบิกทางอีกครั้งสำหรับแบรนด์จีน ล่าสุดเราได้ทราบว่า Changan Auto ได้เปิดแฟนเพจในไทย และ ทดสอบวิ่งรถยนต์ในไทย เช่น เดียวกับ แบรนด์ Chery Auto ที่กำลังจะมาขายไทย ในปีนี้ Chery Auto เตรียมจำหน่ายในประเทศไทย และ จะมีการแนะนำรถยนต์ครอสโอเวอร์รุ่นแรก ในนาม Chery OMODA 5 ไฮบริด SUV ขนาดกลาง บริษัทรถยนต์ Chery ได้เปิดตัวรถรุ่นใหม่ OMODA 5 ภายใต้คอนเซ็ปต์ ศิลปะขับเคลื่อน (Art in Motion) ในงานออโต้ กวางโจว 2021 (Auto Guangzhou 2021) นอกจากนี้ รถยนต์รุ่น OMODA 5 ยังเป็นรถยนต์ SUV รุ่นแรกของค่ายที่ใช้การออกแบบ Art in Motion ที่สามารถใช้ได้ทั้งระบบน้ำมันเบนซินและพลังงานไฟฟ้าพร้อมโหมดการขับขี่แบบ 2WD และ 4WD ได้รับการรับรองมาตรฐานด้านความปลอดภัยสูงสุดระดับห้าดาวจากการทดสอบในหลากหลายประเทศ

OMODA 5  ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีอัจฉริยะของระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ ตอกย้ำความทันสมัยด้วยคอนเซ็ปต์การออกแบบใหม่ล่าสุด ช่วยลดแรงต้านของรถบนถนน ทำให้ความเร็วสูงสุดของรถและประสิทธิภาพในการขับขี่เพิ่มขึ้น คอนเซ็ปต์การออกแบบ Art in Motion ของ Chery ได้นำเทคโนโลยีล้ำสมัยผสานเข้ากับการเปลี่ยนรูปลักษณ์ที่ทำให้คล่องตัวและทรงพลังมากขึ้น โดยอาศัยการสร้างสรรค์จากความสมดุลของแสงและเงาเป็นหลัก ด้านหน้าของตัวรถยนต์ OMODA 5 ถูกออกแบบด้วยโครงสร้างไร้ขอบที่ผสานลงตัวกับกระจังหน้าทรงเพชร เพิ่มการมองเห็นที่เด่นชัดมากขึ้น นับเป็นดีไซน์ที่ลงตัวอย่างชาญฉลาด ขอบโครงรถเชื่อมระหว่างตัวถังส่วนหน้าและหลังคารถเข้าด้วยกันอย่างไร้ที่ติ นอกจากนี้ สปอยเลอร์ปีกหลังของรถถูกออกแบบสองชั้นอย่างล้ำยุคเพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการขับขี่และช่วยในการระบายอากาศของรถยนต์รุ่นนี้โดยเฉพาะ การออกแบบคัลเลอร์บล็อกกิ้ง (color-blocking) หรือการเลือกสีที่ตัดกันอย่างสุดขั้วมาแมชกันเกิดลุคใหม่ที่แปลกตาทั้งภายนอกและภายใน ไฟหน้าแบบแยกกัน โดยใช้ไฟ LED ทรงตัว T สำหรับวิ่งกลางวัน ส่วนไฟท้ายรถใช้หลอดไฟ LED แบบ urban ที่จะช่วยเสริมความโดดเด่นและแตกต่างจากไฟหน้า นอกจากนี้ ยังใช้ล้อแม็กซ์สีตัดกันขนาด 18 นิ้ว ภายในประกอบด้วยหน้าจอ HD ขนาด 10.25 นิ้วและเบาะแบบสปอร์ตที่โดดเด่นและเพิ่มสัมผัสแห่งเทคโนโลยีโลกอนาคต ก่อนหน้านี้ มีการปล่อยภาพรถยนต์รุ่น OMODA 5 ที่ยังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการออกมาและได้รับความสนใจอย่างท่วมท้นจากผู้ใช้งานทั่วโลก ในฐานะที่รถยนต์ OMODA 5 เป็นรถยนต์ที่ถูกออกแบบด้วยคอนเซ็ปต์ Art in Motion รุ่นแรกจะเป็นรถยนต์รุ่นสำคัญที่ Chery จะเปิดตัวสู่ตลาดทั่วโลกในปี 2565 จากการศึกษาความนิยมยานพาหนะพลังงานไฟฟ้าอย่างแพร่หลายในประเทศไทย Chery ได้มีการวางแผนพัฒนารถเวอร์ชั่น BEV คาดว่าบนขุมพลัง เครื่องยนต์เทอร์โบ 1.6 ลิตร 197 แรงม้า เป็นรุ่นแรก



Chery Automobile เป็นบริษัทผลิตรถยนต์จากประเทศจีน ซึ่งถือหุ้นใหญ่โดยรัฐบาลท้องถิ่นของเมืองอู๋หู มณฑลอานฮุย

Chery ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2540 ในระยะแรกนั้นบริษัทมีสถานภาพเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์เท่านั้น และสามารถจำหน่ายรถยนต์ที่ผลิตได้เฉพาะที่เมืองอู๋หูเท่านั้น (หุ้นส่วนใหญ่ของเฌอรี่ในขณะนั้นเป็นของรัฐบาลท้องถิ่นของเมืองอู๋หู) ยังไม่ได้รับสิทธิ์ตามกฎหมายในการผลิตและจำหน่ายรถยนต์ที่ผลิตขึ้นได้ทั่วประเทศจีน ต่อมาในปี พ.ศ. 2544 เมื่อเอสเอไอซี (ช่างไห่ออโตโมทีฟอินดัสทรีคอร์เปอเรชัน, Shanghai Automotive Industry Corporation) ซึ่งมีสิทธิ์ในการผลิตและจำหน่ายรถทั่วประเทศอยู่ก่อนแล้ว ได้ลงทุนในเฌอรี่โดยซื้อหุ้นของเฌอรี่ 20% ทำให้เฌอรี่ได้รับสิทธิ์ในการผลิตรถยนต์จำหน่ายทั่วประเทศตามไปด้วย เฌอรี่เริ่มมีการผลิตรถยนต์แบบสำเร็จรูปทั้งคันเมื่อปี พ.ศ. 2542 โดยเฌอรี่ได้สิทธิ์ในการใช้แชสซีส์ของรถยนต์ เซียต โทเลโด (Seat Toledo) โดยมีสิทธิ์ในการพัฒนารถของตนเองโดยใช้แชสซีส์ดังกล่าว และในปีเดียวกันนั้นเอง เฌอรี่ส่งออกรถยนต์จำนวนหนึ่งเข้าไปจำหน่ายในประเทศซีเรีย ทำให้เป็นบริษัทรถยนต์จีนบริษัทแรกที่มีการส่งออกรถยนต์ไปยังประเทศอื่น (ที่อยู่ไกลออกไปจากจีน) ในปีเดียวกันบริษัทเฌอรี่ผ่านการรับรองคุณภาพ ISO 9001 และในเดือนกันยายน พ.ศ. 2545 บริษัทผ่านการรับรองคุณภาพ ISO/TS 16949 ในปี พ.ศ. 2548 มีความร่วมมือกันระหว่างบริษัทเฌอรี่ กับบริษัทวิชันนารีวีฮิเคิลส์ (Visionary Vehicles) ซึ่งเป็นบริษัทของนายมัลคอล์ม บริคลิน (Malcolm Bricklin) โดยในช่วงนั้นมีแผนว่าจะเป็นบริษัทรถยนต์จีนรายแรกที่นำรถเข้าไปขายในสหรัฐอเมริกา แต่ต่อมาเกิดปัญหาบางประการ ทำให้แผนการดังกล่าวต้องล้มเลิกไป รถยนต์เฌอรี่บางรุ่นได้รับการออกแบบโดยเบอร์โทเน (Bertone) หรือ พินินฟารินา ซึ่งทั้งคู่ต่างก็เป็นบริษัทออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงจากประเทศอิตาลี นอกจากนี้บริษัทเฌอรี่และบริษัทเอวีแอลจากประเทศออสเตรีย ได้ร่วมกันพัฒนาเครื่องยนต์แบบต่าง ๆ ซึ่งผ่านมาตรฐานไอเสียระดับยูโร 4 และมีเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบรวมอยู่ด้วย เครื่องยนต์เหล่านี้มีชื่อเรียกรวม ๆ ว่า ACTECO (ทางบริษัทสะกดชื่อเป็นตัวพิมพ์ใหญ่)

ข้อมูลจาก https://www.car250.com/chery-omoda-5-hev-th.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 16, 2022, 13:29:42 โดย Bornplanet »

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,935
    • อีเมล์
         ถ้าจะซื้อรถจีนคงต้องรอดูยาวๆก่อนว่าผลการใช้งานจริงเป็นอย่างไร

ออฟไลน์ bennieT8

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 643
    • อีเมล์
เคยดูทดสอบการชนของ Chery หลายปีก่อนแล้วขอบายครับ  เดี๋ยวนี้รุ่นใหม่ๆความปลอดภัยจะดีขึ้นแค่ไหนคงต้องพิสูจน์ตัวเองสักหลายปีครับ

ออฟไลน์ zeriw009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 676
ถ้ามาจริง รอบนี้น่าจะเหนื่อยหน่อยนะครับ ต้องพิสูจน์และยืนหยัดแบรนด์อีกหลายปีเลย
㋡  ㋡ ขายรถที่สวยสมบูรณ์แบบในตอนนี้ อีก 50 ปี จะเอาอะไรมาขาย

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
เห็น ปตท.ตั้ง บ.ลูกขึ้นมาเพื่อเป็นดีเลอร์​ขายรถ ซึ่งไม่เกี่ยวกับ บ.ลูกที่ตั้งขึ้นมาเพื่อผลิตรถไฟฟ้า

Chery BEV ทาง ปตท.ก็มีวิ่งใช้งานอยู่ เป็นไปได้ว่าอย่องน้อย ปตท. จะมีความเกี่ยวข้องกับการทำตลาด Chery ในไทย

ออฟไลน์ paul_frank

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198
คนที่เคยซื้อ Tiggo กับ QQ ไปคงจำยี่ห้อนี้ได้ไม่มีวันเลือน

ออฟไลน์ F e r m a r c o

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 512
หน้าตาสวย แต่ความทนทานยังไม่รู้
ขับช้าๆ เดี๋ยวก็ถึง

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
เฌอรี่ ชื่อนี้เคยมาแย็ปๆ ตลาดไทยแล้วก็หายไปซะดื้อๆ  ผมไม่ขอต้อนรับยี่ห้อนี้ครับ
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
เห็น ปตท.ตั้ง บ.ลูกขึ้นมาเพื่อเป็นดีเลอร์​ขายรถ ซึ่งไม่เกี่ยวกับ บ.ลูกที่ตั้งขึ้นมาเพื่อผลิตรถไฟฟ้า

Chery BEV ทาง ปตท.ก็มีวิ่งใช้งานอยู่ เป็นไปได้ว่าอย่องน้อย ปตท. จะมีความเกี่ยวข้องกับการทำตลาด Chery ในไทย

ยังไม่เห็นการเซนต์ข้อตกลงกับ เชอรี่ อย่างเป็นทางการนะคนับ เห็นแต่พี่ปอเซนต์กับ hozon motor ที่จะทำตลาดรถไฟฟ้าในอาเซียน(ถึงขั้นเปิดตัวพวงมาลัยขวาไปแล้วเรียบร้อยในจีน)

แต่ เชอรี่ มีทำตลาดในอาเซียนอยู่แล้ว และการจ้างพนักงานคนไทย รวมถึงทำเพจออฟฟิเชียล

ผมว่า ไม่น่าจะเกี่ยวกับพี่ปอมั้งครับ

แต่เห็นข่าวว่าพี่ปอจองบูทในมอเตอร์โชว์ใหญ่พอควร น่าจะประกาศเปิดธุรกิจรถไฟฟ้าเต็มตัว ในงานน่าจะได้เห็นว่าจะมีเปิดตัวรถแบรนด์ไหนกันแน่

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ต้องรอดูกันต่อไป ผมว่า นถจีน ยังไงก็ต้องเข้ามาบ้านเรา แต่จะได้รับการต้อนรับแค่ไหน คงต้องดูกันยาวๆ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
รถปี ปี 2020 มันหน้าตาทันสมัย ภายนอก ภายใน ดูดี

ต่างกับ chery สมัย 10 กว่าปีก่อนมาก ตอนนั้น ยังกะรถกระป๋อง ขนาด Proton ดูดีกว่า(ในสมัยนั้น) ยังไปไม่รอดเลย

แต่ยุคนี้มันเปลี่ยนไปแล้ว รถกลุ่มนี้ มีดีที่หน้าตา ออฟชั่น และ ที่สำคัญ "ราคา" ที่ถูก ทำให้มันเป็นคัวเลือกที่คนปฏิเสธไม่ได้

คนที่ใจแข็ง ก็อาจจะยังคบญี่ปุ่นต่อไป แต่คนที่ใจอ่อน ไม่ผิดที่จะเลือกรถจีน

ส่วนตัวมันเอง จะพิสูจน์ตัวเองได้มากแค่ไหน ก็ต้องดูต่อไป เพราะรถเพิ่งวิ่ง รออีก 3-4 ปี ไม่สาย

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
รอบที่แล้วแจกแพ

รอบนี้ แค่เรื่องปริมาณศูนย์ ยังไม่คุย เห็นแววกลายๆ แล้ว