ผู้เขียน หัวข้อ: สงสาร Mitsubishi จัง Cruze ออกมาจะไม่แย่ไปกันใหญ่หรือ(เลิกขาย Lancer EX ไปเลยดีไหม)  (อ่าน 22334 ครั้ง)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าตอนนี้ Lancer Ex นอกจากคนใน web เราที่สนใจ เพราะเรารู้เรื่อง ช่วงล่าง+การควบคุม+เบรคที่ดีที่สุดในกลุ่มหรืออาจดีเท่ารถราคาหลายๆล้าน

คนทั่วไปเขาแทบไม่สนใจเจ้า Ex เลย เชื่อว่าคนทั่วไปไม่มองเลยด้วยซ้ำกับจุดเด่นเรื่องช่วงล่างอิสระ 4 ล้อ(บางคนอาจมองว่าซ่อมแพงด้วยซ้ำ) พวงมาลัยธรรมดา(หลายๆเจ้าใช้ไฟฟ้าหมดแล้ว)
 และยิ่ง  Cruze ออกมา option แบบนี้ ราคาก็ไม่แพงมาก

ผมนึงไม่ออกเลยว่า Ex จะไปขายใคร เพราะใจผมลึกๆแล้ว ถ้าไม่มีส่วนลด 5-8.5 หมื่น ก็แทบจะไม่มีอะไรที่น่าสนใจในตัว EX เลย เพราะมันแพงเกินไป
แถม option ยังน้อยมากแม้แต่ Ciivic 1.8S กับอัลติส 1.6G ยังดูมากกว่าเลย(ทั้งที่พวกนี้เป็นเจ้าตลาดนะ)

ไม่รู้นะครับ ผมแอบคิดว่า เออ ถ้ามิตซูบิชิ ทำราคา EX ไม่ได้ถูก+คุ้มค่ากว่านี้ เลิกขายมันไปเลยดีไหม และทำอะไรที่คู่แข่งขันน้อยๆ เช่น Eco car / Lancer 1.6CNG เป็นต้นเอาเวลา+ทรัพยากรไปทุ่มกับของที่ขายได้ดีกว่า

ทุกท่านมีค.คิดเห็นอย่างไร ขอบคุณครับ

*ปล. ขอโทษเพื่อนๆ แฟน Lancer EX ด้วยนะครับ แต่ผมรู้สึกว่า รถดีนะ แต่ถ้าขายไม่ได้จะขายไปทำไม*

ออฟไลน์ euro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
    • อีเมล์
ติด cng ลด 60,000 บาท ผ่อน 48 เดือน ดอกเบี้ย 0 %  แถมประกันดัวยน่าจะกระตุ้นยอดขายได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 19, 2010, 14:10:20 โดย euro »

ออฟไลน์ Sman

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
ไมเนอร์เชนท์ใหม่ ใส่ออฟชั่นเข้าไป ให้เพียงพอ โดยไม่ปรับราคาเพิ่ม น่าจะไปต่อได้

ดีกว่าแห้งตาย เพราะไม่มีคนซื้อ

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,197
คงต้องทำอะไรที่มากกว่าจัดแคมเปญ โปรโมชั่นต่างๆ แหละครับ
ควรจะปรับออพชั่น ไมเนอร์เชนจ์อะไรบ้าง โดยไม่ต้องปรับราคาขึ้น เป็นไปได้ก็ลดราคาเลย
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
  • ฅ.ฅนรักรถ
เพิ่มออพชั่นแต่ราคาเดิม
ทำแคมเปญเจ๋งๆ
โฆษณาเลิศๆ
น่าจะพอช่วยได้บ้างนะ

ออฟไลน์ Pong000

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
อยากให้ลอง minor change แต่ลดราคาทุกรุ่นอะ โดยไม่แตะoption อะ
จะเป็นไปได้ไหม ;D

ออฟไลน์ rincivil

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 120
    • อีเมล์
ผมเคยไปดูแล้วรู้สึกว่า ออฟชั่นไม่โดนอย่างแรง+วัสดุมองแล้วไม่สมราคาอะ(ไม่ได้บอกว่าใช้ของไม่ดีนะ) ส่วนคนที่บอกว่าสวย สำหรับผมแล้ว ไม่สวยเลย

ออฟไลน์ Sman

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
เคยไปดูเหมือนกัน แบบว่าพลาสติคทุกชิ้น แบบไม่ค่อยมีราคา ประตูก็โปร่งๆ ภายนอกสวยดี แต่ภายในเฮ้อ

ดูอัลติสยังดีกว่าเยอะเลย สำหรับภายใน

ถ้าไม่ปรับปรุง ลำบากครับ

รถขายได้ นอกจากสวยภายนอก ภายใน แล้วยังต้องมีบุคคลิกการขับขี่ที่ดีด้วย อย่างสวิฟท์ไม่ต้องโฆษณามากมาย ก็ไปได้ ด้วยตัวเขาเอง

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
ตอนนี้ผมว่าก็คงขายไปเรื่อยๆแหละครับคงไม่ถึงขั้นแห้งตายหรอก
เพราะช่วงล่างดีไม่ได้เปลี่ยนแค่โช๊คอัพแพงๆแล้วได้เลย ไหนจะฟิลลิ่งตอนอยู่หลังพวกมาลัยอีก

อุปกรณ์อำนวยความสะดวก ผมเห็นด้วยที่มัน "น้อย ไปมาก" ไม่คุ้มกับเงินจวนเจียนจะ 1ล้านบาท ที่จะจ่ายออกไป

ส่วนตัวคิดว่าเขาคงมีอะไรปรับเปลี่ยนบ้างแหละ ทั้ง Option ส่วนลดเงินสด ของแถม

สุดท้ายผู้บริโภคอย่างเราก็เป็นคนเลือกอยู่ดีครับ ว่าคันไหน รุ่นไหน เหมาะกับเราเองมากที่สุด ทั้งในแง่ของ Option ภายใน และ Image ภายนอก

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 19, 2010, 15:27:27 โดย nudragon »

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
คุณ GreenG

อย่าพยายามมองอะไรไปในแง่ร้ายเสียเกินขนาดอย่างนั้นเลยครับ
อย่าคิดว่า Cruze จะขายได้ดีนัก แบรนด์ เชฟวี ในไทยตอนนี้ ยังน่าเป็นห่วงอยู่ไม่แพ้ค่ายอื่นหนะครับ

คุณ Sman
ภายในอัลติส ใช้พลาสติก เกรดด้อยกว่า EX ครับ แต่ด้วยโทนสี
และคอนโซลกลาง ทำให้ ภายใน อัลติสใหม่ จึงดูเหมือนจะสวยกว่า EX ครับ

ออฟไลน์ anuchitn2

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
อย่างที่คุณ JiMMY ว่านั่นแหละครับ
ถ้า EX MC แล้วปรับปรุงโทนสีภายในให้ดูดีขึ้น (ทั้งๆที่พลาสติกดีกว่า Altis)
เพิ่มออฟชั่นที่ขาดเล็กน้อย ก็น่าจะเพียงพอ...แค่นี้ Mitsu คงทำได้ไม่ยาก!!!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 19, 2010, 15:40:30 โดย anuchitn2 »

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
เคยไปดู EX มารู้สึกว่าภายในอัลติสกับทีด้าสวยกว่าเยอะ ดูดีกว่า

เพิ่งจะรู้ครับว่าภายในของ Ex ดีกว่า Altis

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
คุณ GreenG

อย่าพยายามมองอะไรไปในแง่ร้ายเสียเกินขนาดอย่างนั้นเลยครับ
อย่าคิดว่า Cruze จะขายได้ดีนัก แบรนด์ เชฟวี ในไทยตอนนี้ ยังน่าเป็นห่วงอยู่ไม่แพ้ค่ายอื่นหนะครับ

คุณ Sman
ภายในอัลติส ใช้พลาสติก เกรดด้อยกว่า EX ครับ แต่ด้วยโทนสี
และคอนโซลกลาง ทำให้ ภายใน อัลติสใหม่ จึงดูเหมือนจะสวยกว่า EX ครับ

เห็นด้วววววย ทั้งสองข้อเลยคับ
Lancer ถ่ายรูปออกมาไม่สวย แต่เข้าไปนั่งข้างในแล้วมองดูใกล้ๆ พลาสติคเนื้อดีกว่า Corolla นะครับ

ตอนนี้ต้องบอกเลยว่าลูกค้า Lancer มีแต่ผู้ชายแทบทั้งนั้น เพราะผู้หญิงมองมันไม่สวยหนิ หนำซ้ำ
ผู้ชายทุกคนก็ใช่ว่าจะเลือก Lancer ไปเอารุ่นนั้นรุ่นนี้บ้าง เพราะ option น้อย และราคาแพง
ทุกอย่างเลยโป๊ะเชะ ก็คือยอดขาดน้อยยยย มากๆ ครับ และแถม Lancer ยังดูตรึงใจกับผู้ชาย
ที่ชอบแบบเข้มๆ แมนๆ สุดๆ ด้วย ยิ่งน้อยไปอีกขั้น และ Lancer ก็ดูไม่ใช่รถในแนวครอบครัวเลยด้วย
ทำให้ผู้ชายที่เริ่มมีครอบครัวอาจจะมองมันเป็นตัวเลือกหนึ่งในหลายๆ ตัวเลือก แต่ไม่ใช่ตัวเลือกอันดับ
ต้นๆ อย่างที่ควรจะเป็น เพราะทุกอย่างที่เป็น Lancer มันออกแบบมาเพื่อให้เจาะกลุ่มผู้ชายใช่มั๊ยครับ

ผู้ชายที่เริ่มจะมีครอบครัว น่าจะ 28 ขึ้นไป เดี๋ยวนี้คนมีเมียเร็วขึ้น (ถ้ามีช้า ก็โคตรช้าไปเลย) ทำให้ช่วงอายุ
ของผู้ชายที่จะเลือกซื้อ Lancer เป็นอันดับต้นๆ อยู่ในระหว่าง 18-27 ปี ถ้าถามว่า Lancer รุ่นไหนที่จะตอบโจทย์
ใจของคนซื้อส่วนใหญ่ ก็ต้องเป็นรุ่น 2.0 ราคา 1 ล้านต้นๆ เพราะรุ่น 1.8 ลงมา option และความจัดจ้านสู้คู่แข่ง
ไม่ได้ เพราะฉะนั้น ต้องแบ่ง segment ลงไปอีก ว่า ต้องเป็นผู้ชายอายุระหว่าง 18-27 และต้องมีเงินล้านซื้อ
Lancer 2.0 ด้วย อายุ 18-22 น่าจะตัดออกไปเลย เพราะยังเรียนไม่จบ ยังหาตังเองไม่ได้ ยกเว้นมีผู้อุปถัมภ์
อย่างคุณพ่อคุณแม่ซื้อให้ ตอนนี้ ก็เหลือช่วงอายุแค่ 23-27 ละ ที่จะเป็นกลุ่มที่หากสนใจ Lancer ก็จะสนใจ
มากก เป็นอันดับต้นๆ แบบว่าไม่มองรุ่นอื่นเลยว่างั้น แม้ option จะน้อยมากก็ตาม แล้วลงลึกไปอีกนิด ในช่วง
อายุ 23-27 ปีนี่ จะมีกี่คนที่สามารถซื้อรถราคา 1 ล้านกว่าได้ และทำอาชีพอะไรที่จะได้เงินเดือนมากขนาดนั้น
หรืออย่างน้อยก็ต้องไม่ใช่เพิ่งเข้างาน แต่ต้องทำงานมาซักระยะ จนได้เลื่อนขั้นมาแล้วซักขั้นสองขั้น ปรากฎว่า
เหลือช่วงอายุแคบนิดเดียว 26-27 เท่านั้นมั้ง และรวมกับกลุ่มผู้ชายที่มีครอบครัวช้าบางส่วน อาจจะ late ไป
ประมาณ 32-33 เต็มที่ เท่ากับว่า ช่วงอายุของลูกค้าเป้าหมาย ที่พอจะคาดหวังให้สนใจ Lancer เป็นอันดับต้นๆ
มันน้อยมากๆ

เขียนเอง อ่านเองก็รู้สึกว่ามัน Critical มากเหมือนกัน มันไม่ใช่การ projection แบบเป๊ะๆ แต่ถ้าราวๆ นี้ ก็ถือว่าเรื่องใหญ่
หากมีรุ่น CNG ออกมาขายก็น่าจะช่วยได้ มีรุ่นเครื่อง 1.6 ขายราคาย่อมเยาว์ สิ่งเหล่านี้จะช่วยขยายฐานอายุของลูกค้าได้
ส่วนกลุ่มเป้าหมายที่เป็นชายหนุ่มแมนเต็มร้อย หรือจะไม่เต็มร้อย แต่รักในลักษณะเฉพาะแบบแมนๆ ของ Lancer ก็แล้วแต่
ต้องทำตลาดจับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายกลุ่มนี้ให้ได้ ตีออกมาให้ได้ เพื่อที่จะจับคนกลุ่มนี้ไม่ให้หลุดไปหารุ่นอื่นๆ
อันดับหนึ่งที่ทำให้รถด้อยค่าลงอย่าง Option เป็นสิ่งง่ายๆ สิ่งแรกที่ต้องเพิ่ม อย่าให้ขาด ระบบ AF.. อะไรนั่นไม่ต้องใส่มาก็ได้
เพราะพาลจะดูเป็นของส่วนเกินซะมากกว่า หาก option หลักๆ ที่ควรจะมียังไม่จัดมาให้ครบ

เมื่อ option มาแบบครบๆ แล้ว มีรุ่นที่ใช้เครื่องเล็กๆ 1.6 ราคาย่อมเยาว์ กับมีรุ่น CNG แล้ว ต่อมาก็ต้องดูว่า Lancer ควรจะมี
อะไรที่โดดเด่นเหนือคู่แข่งแบบชัดๆ นั่นก็คือความแรงของสมรรถนะเครื่อง ที่ถึงเพิ่มเข้าไปอีกซักมากหน่อย ช่วงล่างเดิมๆ ที่ยอด
เยี่ยมอยู่แล้วยังไงๆ ก็รับไหว นั่นก็คือต้องจูนเครื่อง 1.8 กับเกียร์ CVT ให้มีแรงสมรรถนะที่ดีแบบชัดเจนโดดขึ้นมาจากคู่แข่งซักหน่อย
(จะมากก็ได้) เอาให้ถึงขนาดที่ว่า ต้องทำให้ลูกค้าสับสนให้ได้ว่าจะเอารุ่น 1.8 หรือ 2.0 ดี เพราะ 1.8 ก็แรงดีมากมาย ต้องทำถึง
ขนาดนั้น ส่วนรุ่น 2.0 จะเพิ่มกำลังเพิ่มหรือไม่ยังไงก็ได้ เพราะรุ่นท๊อปต้องไม่ใช่รุ่นที่ขายดีที่สุดอยู่แล้ว เหมือนกับเป็นน้ำจิ้มเพื่อ
เสริมภาพลักษณ์ก็ว่าได้ แต่รุ่นที่ Mitsubishi ต้องประคบประหงมเลี้ยงดูให้ดีต้องเป็นรุ่น 1.8 และต้องทำราคาให้สู้กับคู่แข่งได้ด้วย
ส่วน campaign ต่างๆ กิจกรรมต่างๆ ก็ควรมีไม่ให้ขาด หรืออย่างน้อยก็ต้องมีบ้าง ดูคู่แข่งแล้ว อย่าง Toyota ก็จะมีรุ่น Sportivo
ออกมาเรื่อยๆ Lancer ก็มี Ralliart แต่ทำออกมาแบบครึ่งๆ กลางๆ มันไม่จบ ทำไมไม่เอาชุดแต่งที่ดูใกล้เคียง Evo X มากๆ อย่าง
รุ่นท๊อป Lancer 2.0GT ของมาเลย์เซีย หรือออกแบบมาให้ได้ใจหน่อย อย่างที่หลายๆ รุ่นของ Toyota ทำให้รถจ่ายกับข้าวบ้านๆ
ดูแล้วเป็นรถซิ่งได้ ซึ่งเค้าทำได้ แต่ Mitsu ไทย ส่งชุดแต่งออกมาเหมือนแบบว่ากั๊กๆ ซึ่งคนที่ซื้อออกมา ก็ต้องไปเปลี่ยนเป็นหน้า
Evo กันข้างนอกอยู่ดี จะเห็นได้ว่าประชากรรุ่นพิเศษ Ralliart ตัวนี้ แทบจะไม่เห็นกันเลย เห็นเดือนละครั้งล่ะมั้ง

กิจกรรม Motor Sport ที่จับเอา Lancer มาแข่งขันกัน แบบที่คู่แข่งมี Once makes race Mitsubishi ก็ยิ่งต้องจัดให้ดูจริงจังยิ่ง
กว่านั้นขึ้นไปอีก พอดีผมไม่ได้ติดตามข่าวสารก็ไม่รู้ว่า Mitsu จัดไปบ้างรึยัง แต่มันค่อนข้างเงียบมากๆ ซึ่งการแข่งขันจะทำให้
Lancer ดูร้อนแรงขึ้นไปอีก ต้องทำให้เกิดกระแสบ้ารถ Lancer ในกลุ่มนักขับรถผู้ชายให้ได้ โคโยตี้ อะไรๆ จัดมาให้ครบ 555 ผมจะ
ได้ไปถ่ายรูป ต้องทำให้กระแส Lancer มีมาเรื่อยๆ อย่าให้จางหาย เพียงแต่ว่ามันต้องใช้เงิน จัดโปรแกรมอะไรต่างๆ มากมาย แล้ว
Mitsu จะกล้าแลกด้วยหรือไม่ ซึ่งตลาดมันก็จำกัดอยู่ที่เพศเดียว และช่วงอายุแคบๆ เท่านี้จริงๆ จนอาจจะมองว่าได้ไม่คุ้มเสีย หรือกำไร
ที่แทบจะไม่มีอยู่แล้ว จะหมดไปกับการจัดกิจกรรมต่างๆ โดยที่ไม่รู้ว่าจะได้ยอดขายคืนกลับมาจริงๆ หรือไม่ Mitsubishi ก็เลยทำเท่าที่
ทำได้ในขณะนี้ คือ ขายโปรโมชั่นต่างๆ ผ่อน 0% เพิ่มเงิน 50,000 กับรถเก่าที่มาแลก ส่วนลด 7-8 หมื่นบาท ซึ่งถ้าไม่ได้เล่นเวปจะมีใคร
รู้บ้างในวงกว้าง แต่นั่นอาจจะเป็นโปรโม ที่ฝ่ายเซลส์ของศูนย์นั้นๆ แทบจะกรีดเลือดตัวเองเลยก็ว่าได้ แถมหน้าจอ Navi อะไรต่างๆ
ซึ่งมันไม่ใช่อะไรที่สามารถสร้างกระแสให้ครึกโครมได้ แต่เป็นการลดแลกแจกแถมเฮือกสุดท้ายก่อนตายเท่านั้น นี่พูดแค่เปรียบเทียบนะครับ
แต่โรงงานเค้าไม่ได้ตายหรอก ยอดส่งออกก็มี โมเดลอื่นๆ ก็ขายได้อีกเยอะ แค่พยายามนึกถึงหนทาง และพยายามเอาใจช่วยเท่านั้น  

ออฟไลน์ Sman

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
เพิ่งรู้เหมือนกันว่า อีเอ็กซ์ ใช้วัสดุพลาสติคเกรดดีกว่า อัลติส

เพราะอย่างที่คุณความเห็นข้างบนบอก ภายในของอัลติสมันดูดีกว่าจริงๆ คือมันดูน่านั่ง และอบอุ่นกว่า

ส่วนของอีเอ็กซ์ออกแนวแข็งกระด้าง (ความเห็นส่วนตัว)

อย่างนี้ก็แสดงว่ามีของดีอยู่ ใช้ของดีอยู่ แต่ผิดที่การออกแบบ ซึ่งอันนั้น อัลติสทำได้ดีกว่าใช้ของถูกกว่า แต่ทำให้ดูดีกว่าของแพงได้

แต่อย่างที่บอก อีเอ็กซ์ น่าจะกลับมาได้ ถ้า ไมเนอร์ซะใหม่ ปรับปรุงภายใน เพิ่มออฟชั่น แต่คงราคาเดิม ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าคุ้ม ในราคาที่ต่ำกว่า ถ้าจะซื้อ เมื่อเทียบกับแบรนด์ตลาด

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
จริงๆ ตามหัวข้อ ชะตากรรมของ Lancer ยังไม่จบนะครับ
Cruze นี่อาจจะเบาะๆ พอประมาณ
แต่ All-new Mazda 3 กับ All-new Civic ปีหน้านี่อ้วกแตกอ้วกแตนแน่ๆ ครับ
ที่จริงๆ จะว่าไปแล้ว เจอ Corolla Minor Change ไปนี้ก็จุกสุดๆ ไปเหมือนกันนะ
เพราะเค้าไมเนอร์มาเพื่อสู้ Mazda 3/Civic ตัวใหม่

สรุปแล้ว Mitsubishi คงทำอะไรไม่ได้มากนัก Lancer ที่ทำออกมาได้
ดี แต่โหงวเฮ้อ หน้าบึ้งๆ เศร้าๆ คงจะไม่ดีมั้ง เจอชะตากรรมเข้าไปหลายดอก
จนไม่อาจเกิดได้ ถ้าจะสู้ก็ต้องรีบๆ สู้ ใส่ option ปรับปรุงราคา เสริมภาพลักษณ์
เน้นกลุ่มลูกค้าให้ถูกเป้าหมาย อย่าเพิ่งไปรีบอัดโฆษณาทีวี ถ้ายังไม่ได้แก้อะไร
เป็นชิ้นเป็นอัน เพราะมันเปลืองเงินโดยเปล่าประโยชน์

ออฟไลน์ rincivil

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 120
    • อีเมล์
ดูยอดขายรถของเดือน กันยา กับ สิงหา  ทำไมยอด เทียน่าตกเยอะจัง

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
เพื่อนผมก็บอกว่าที่บ้านก็อยากได้

แต่

ติดแก๊สไม่ได้

จบข่าว!!!


(จนกระทั่งป่านนี้เขายังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะซื้ออะไรมาแทนโคโรลลาสามห่วงคันเก่าที่มีแต่ใช้ ไม่มีถนอม)

ออฟไลน์ Vento

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
ผมเป็นคนนึงที่ได้ไปลองขับมาแล้วพูดตรงๆว่าชอบมากกับการตอบสนองของตัวรถเองและการออกแบบ คือตัว EX เองพยายามทำให้ตัวมันเองเข้าใกล้หรือเทียบเท่ากับมาตรฐานของรถยุโรป คือ"ไม่ทำเกินแต่ทำในสิ่งที่จำเป็นและเกิดประสิทธิภาพสูงสุดครับ" ใช่ว่าจะมีแต่ EX เท่านั้น Mazda 3 ผมก็ชื่นชอบด้วยเช่นกันรวมถึงเจ้า Focus ด้วย นี่ถ้าอนาคตผมมีกำลังหละก็จะสอยมาเป็นคู่หูคู่ใจให้ได้เลย 555

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
ทำเครื่อง 1.8 มาใหม่

จัดเกียร์ MT เข้าไป

แล้วบรรจงยัด LPG จากโรงงาน ;D

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
เลิกไปเลยก็ดี เอ้ยไม่ช่าย!!!!!

ผมว่าถ้าปรับปรุงให้มีรุ่น CNG แล้วให้ของแถมมาเยอะกว่านี้หน่อยก็น่าจะขายได้นะครับ

ผมว่าภายในมันดูทึมๆ ไม่มีลูกเล่น (เมื่อเทียบกับคู่แข่ง) น่าจะทำอะไรให้มันดูน่าสนใจกว่านี้ครับ

แต่ถ้าจะลงเครื่อง 1600 ก็ต้องขายแทน New Lancer ไปเลย
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ keetawee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
  • เริ่มหารถที่ถูกใจตั้งแต่ปี '09 รอเวลาเจอเนื้อคู่
ผมคนนึงล่ะที่สนใจ EX อยู่ ::)
พอมาเห็น Option ของ Cruze แล้ว :o
ก็ชะลอดูสถานการณ์ทันทีเลยครับ  ;D

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
เชพ  ฟอร์ด  มิตซู  มาสด้า  ต้องให้ 4 แบรนด์เหล่านี้ทำให้ยอดขายของ Toyota Honda ลดลงให้ได้ แต่ในทางธุรกิจร่วมมือกันไม่ได้แน่นอนถ้าอยากจะขายให้ได้เยอะๆ  มีวิธีคือการพัฒนาแบรนด์โดยยกระดับ  ภาพลักษณ์ให้ได้  และทำให้เป็นที่รู้จักโดยการฆษณานี่แหละ  หรือไม่ออกบูซร่วมกัน
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

auto-synergy

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าตอนนี้ Lancer Ex นอกจากคนใน web เราที่สนใจ เพราะเรารู้เรื่อง ช่วงล่าง+การควบคุม+เบรคที่ดีที่สุดในกลุ่มหรืออาจดีเท่ารถราคาหลายๆล้าน

ไม่ได้กวนนะครับ

แต่อะไรทำให้คุณมั่นใจได้ขนาดนั้น

ผมขับมาได้สองหมื่นกว่าโลแล้ว ไม่ได้รู้สึกว่าเป็นแบบนั้นเลย

ผมว่ามันนิ่งดีเฉพาะทางตรงเท่านั้น ที่ความเร็วสูงๆมั่นใจดี

แต่ที่ความเร็วกลางๆถึงสูง เวลาเปลี่ยนเลนหรือเข้าโค้งหนักๆ ผมว่ามันอยู่ในระดับที่รับได้เท่านั้นเอง

ผมจึงคิดว่ามันไม่เหมาะที่จะใช้คำว่า "ดีที่สุดในกลุ่ม" หรือเทียบกับ "รถราคาหลายๆล้าน

(คงไม่มีใครมาว่าผมไม่เคยขับรถดีๆ เลยไม่รู้อีกนะครับ)

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ก็จริงนะครับ
ถ้าคนมองที่รถตลาด ก็คงไม่มอง EX
ผู้หญิงก็ไม่มอง เพื่อนผู้หญิงผมนี่ หลายๆคนก็บอกว่า EX ไม่สวยเลย
โฆษณาก็ไม่ค่อยดี สู้ Civic Altis MZ3 ไม่ได้
คนที่มองหาความคุ้มค่า เจ้า Cruze กับ Focus ก็น่าสน แถมมีESPอีก
ออฟชั่นEX ก็น้อย

ผมว่าMitsu ต้องทำการบ้านหนักแน่ๆ ไม่งั้นก็เตรียมสตาฟรถไว้ดูเล่นได้เลย ขายไม่ออก เอิ๊ก
อย่างน้อยผมว่าเพิ่มเกียร์ธรรมดา ในรุ่น1.8 (มันไม่ได้ต้องใช้ทุนอะไรมากมายนี่นา) ก็ยังพอทำให้คนอยากได้เกียร์ธรรมดาจาก รถ C-Seg หันมามองได้ ยังไงมันก็เข้าสไตล์ผู้ชายวัยรุ่นอยู่แล้ว ปรับออฟชั่นมาให้รับได้หน่อย ถ้ามีตังผมก็ซื้อ EX นะ เอิ๊ก

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
เห้ออออออออออออออออออ เหนื่อยใจแทนครับ


ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว
น่าจะลองทำ Evo X ประกอบในไปเลย
ขายอย่าเกินสองล้านนะ รับรองอาจจะได้เห็นยอดขายงามๆ


หรือไม่ก็ 2.0 Turbo จูนให้ได้สัก 204 แรงม้านะ(จะได้ไม่ต้องเสียภาษีอีกอัตรา)
มาแบบนี้อย่าเกินล้านห้า วัยรุ่นคิดจะซื้อเทียน่า คัมรี่ คิดหนัก

ส่วนรุ่นล่างๆ น่ะ ใส่ไปเห่อะ ออฟชั่นมีประโยชน์ไม่มีประโยชน์ ใส่ๆ ไป
คนไทยเห็นว่าเยอะเอาหมดแหล่ะ เชื่อผม


ส่วนเกรดของวัดสุผมว่าพอกันแหล่ะ
แต่ Ex มันดูโล่งไป มันเลยดูไม่คุ้มครับ

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าMitsu ต้องทำการบ้านหนักแน่ๆ ไม่งั้นก็เตรียมสตาฟรถไว้ดูเล่นได้เลย ขายไม่ออก เอิ๊ก
อย่างน้อยผมว่าเพิ่มเกียร์ธรรมดา ในรุ่น1.8 (มันไม่ได้ต้องใช้ทุนอะไรมากมายนี่นา) ก็ยังพอทำให้คนอยากได้เกียร์ธรรมดาจาก รถ C-Seg หันมามองได้ ยังไงมันก็เข้าสไตล์ผู้ชายวัยรุ่นอยู่แล้ว ปรับออฟชั่นมาให้รับได้หน่อย ถ้ามีตังผมก็ซื้อ EX นะ เอิ๊ก

ผมเกรงว่าถ้าเขาไม่ตั้งใจขายมากกว่านี้ อนาคตเราอาจได้เห็น "นิวแซยิด"

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
ผมว่าตอนนี้ Lancer Ex นอกจากคนใน web เราที่สนใจ เพราะเรารู้เรื่อง ช่วงล่าง+การควบคุม+เบรคที่ดีที่สุดในกลุ่มหรืออาจดีเท่ารถราคาหลายๆล้าน

ไม่ได้กวนนะครับ

แต่อะไรทำให้คุณมั่นใจได้ขนาดนั้น

ผมขับมาได้สองหมื่นกว่าโลแล้ว ไม่ได้รู้สึกว่าเป็นแบบนั้นเลย

ผมว่ามันนิ่งดีเฉพาะทางตรงเท่านั้น ที่ความเร็วสูงๆมั่นใจดี

แต่ที่ความเร็วกลางๆถึงสูง เวลาเปลี่ยนเลนหรือเข้าโค้งหนักๆ ผมว่ามันอยู่ในระดับที่รับได้เท่านั้นเอง

ผมจึงคิดว่ามันไม่เหมาะที่จะใช้คำว่า "ดีที่สุดในกลุ่ม" หรือเทียบกับ "รถราคาหลายๆล้าน

(คงไม่มีใครมาว่าผมไม่เคยขับรถดีๆ เลยไม่รู้อีกนะครับ)

ความเห็นตรงกับผมเลยนะ ผมก็ไปทริปทดลองขับ ยาวๆ ไปถึง แหลมฉบังเหมือนกัน ความรู้สึกมันดูจะต่างกับคนอื่นพอสมควร เลยไม่ได้เขียนความเห็นร่วมในรีวิวด้วยนะ
ที่ชอบมากๆ คงเป็นเรื่องพวงมาลัยที่น้ำหนักดี นิ่งใช้ได้เลย มากกว่า เครื่องกับเกียร์ก็โอเค อาจจะรู้สึก อืดๆ บางครั้งเพราะ CVT มันหลอกว่าไม่เร็ว แต่จริงๆ ก็เร็วใช้ได้นะ ตัว2.0 นี่่เร็วกว่ารถผมแน่นอน คำว่าดีที่สุดในกลุ่ม อันนี้ ถ้าถามผมผมให้เฉพาะ ตัว 2.0 gt น่าจะได้ แต่ 1.8 ยังไม่ใช่แน่นอน ย้วยกว่าอย่างชัดเจน ช่วงเด้งรีบาวน์ก็เยอะ และมันยังเทียบกับรถราคาหลายๆ ล้านไม่ได้ครับ

รถก็ดีนะ ทำไม ชอบมีคนมองในแง่ลบกับมันจัง  แต่งก็สวยดีออก รถก็ไม่โหล คนใช้ก็น่าจะพอใจกับสมรรถนะนะครับ "ไม่ลองไม่รู้ครับ" ใครจะพูดยังไงก็ช่างเถอะ 8) 8) 8)
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ผมว่าตอนนี้ Lancer Ex นอกจากคนใน web เราที่สนใจ เพราะเรารู้เรื่อง ช่วงล่าง+การควบคุม+เบรคที่ดีที่สุดในกลุ่มหรืออาจดีเท่ารถราคาหลายๆล้าน

ไม่ได้กวนนะครับ

แต่อะไรทำให้คุณมั่นใจได้ขนาดนั้น

ผมขับมาได้สองหมื่นกว่าโลแล้ว ไม่ได้รู้สึกว่าเป็นแบบนั้นเลย

ผมว่ามันนิ่งดีเฉพาะทางตรงเท่านั้น ที่ความเร็วสูงๆมั่นใจดี

แต่ที่ความเร็วกลางๆถึงสูง เวลาเปลี่ยนเลนหรือเข้าโค้งหนักๆ ผมว่ามันอยู่ในระดับที่รับได้เท่านั้นเอง

ผมจึงคิดว่ามันไม่เหมาะที่จะใช้คำว่า "ดีที่สุดในกลุ่ม" หรือเทียบกับ "รถราคาหลายๆล้าน

(คงไม่มีใครมาว่าผมไม่เคยขับรถดีๆ เลยไม่รู้อีกนะครับ)

ความเห็นตรงกับผมเลยนะ ผมก็ไปทริปทดลองขับ ยาวๆ ไปถึง แหลมฉบังเหมือนกัน ความรู้สึกมันดูจะต่างกับคนอื่นพอสมควร เลยไม่ได้เขียนความเห็นร่วมในรีวิวด้วยนะ
ที่ชอบมากๆ คงเป็นเรื่องพวงมาลัยที่น้ำหนักดี นิ่งใช้ได้เลย มากกว่า เครื่องกับเกียร์ก็โอเค อาจจะรู้สึก อืดๆ บางครั้งเพราะ CVT มันหลอกว่าไม่เร็ว แต่จริงๆ ก็เร็วใช้ได้นะ ตัว2.0 นี่่เร็วกว่ารถผมแน่นอน คำว่าดีที่สุดในกลุ่ม อันนี้ ถ้าถามผมผมให้เฉพาะ ตัว 2.0 gt น่าจะได้ แต่ 1.8 ยังไม่ใช่แน่นอน ย้วยกว่าอย่างชัดเจน ช่วงเด้งรีบาวน์ก็เยอะ และมันยังเทียบกับรถราคาหลายๆ ล้านไม่ได้ครับ

รถก็ดีนะ ทำไม ชอบมีคนมองในแง่ลบกับมันจัง  แต่งก็สวยดีออก รถก็ไม่โหล คนใช้ก็น่าจะพอใจกับสมรรถนะนะครับ "ไม่ลองไม่รู้ครับ" ใครจะพูดยังไงก็ช่างเถอะ 8) 8) 8)

อ่านแล้วพาลคำนึงไปถึง Mazda 2 หรือ Fiesta ด้วยจังเลยครับ ว่ารุ่นท๊อปช่วงล่างสปอร์ตมันดีกว่ารุ่นล่างจริงๆ
ใช้ 2 รุ่น M/T อยู่ เกาะถนนดีกว่าคู่แข่งก็จริง แต่ยังห่างไกลจากคำวิจารณ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับรุ่นท๊อป
อยากจะขับรถช่วงล่างดีๆ ต้องซื้อแต่รุ่นท๊อปแพงๆ แฮะ เศร้าเลย

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
ผมว่าตอนนี้ Lancer Ex นอกจากคนใน web เราที่สนใจ เพราะเรารู้เรื่อง ช่วงล่าง+การควบคุม+เบรคที่ดีที่สุดในกลุ่มหรืออาจดีเท่ารถราคาหลายๆล้าน

ไม่ได้กวนนะครับ

แต่อะไรทำให้คุณมั่นใจได้ขนาดนั้น

ผมขับมาได้สองหมื่นกว่าโลแล้ว ไม่ได้รู้สึกว่าเป็นแบบนั้นเลย

ผมว่ามันนิ่งดีเฉพาะทางตรงเท่านั้น ที่ความเร็วสูงๆมั่นใจดี

แต่ที่ความเร็วกลางๆถึงสูง เวลาเปลี่ยนเลนหรือเข้าโค้งหนักๆ ผมว่ามันอยู่ในระดับที่รับได้เท่านั้นเอง

ผมจึงคิดว่ามันไม่เหมาะที่จะใช้คำว่า "ดีที่สุดในกลุ่ม" หรือเทียบกับ "รถราคาหลายๆล้าน

(คงไม่มีใครมาว่าผมไม่เคยขับรถดีๆ เลยไม่รู้อีกนะครับ)

ความเห็นตรงกับผมเลยนะ ผมก็ไปทริปทดลองขับ ยาวๆ ไปถึง แหลมฉบังเหมือนกัน ความรู้สึกมันดูจะต่างกับคนอื่นพอสมควร เลยไม่ได้เขียนความเห็นร่วมในรีวิวด้วยนะ
ที่ชอบมากๆ คงเป็นเรื่องพวงมาลัยที่น้ำหนักดี นิ่งใช้ได้เลย มากกว่า เครื่องกับเกียร์ก็โอเค อาจจะรู้สึก อืดๆ บางครั้งเพราะ CVT มันหลอกว่าไม่เร็ว แต่จริงๆ ก็เร็วใช้ได้นะ ตัว2.0 นี่่เร็วกว่ารถผมแน่นอน คำว่าดีที่สุดในกลุ่ม อันนี้ ถ้าถามผมผมให้เฉพาะ ตัว 2.0 gt น่าจะได้ แต่ 1.8 ยังไม่ใช่แน่นอน ย้วยกว่าอย่างชัดเจน ช่วงเด้งรีบาวน์ก็เยอะ และมันยังเทียบกับรถราคาหลายๆ ล้านไม่ได้ครับ

รถก็ดีนะ ทำไม ชอบมีคนมองในแง่ลบกับมันจัง  แต่งก็สวยดีออก รถก็ไม่โหล คนใช้ก็น่าจะพอใจกับสมรรถนะนะครับ "ไม่ลองไม่รู้ครับ" ใครจะพูดยังไงก็ช่างเถอะ 8) 8) 8)

อ่านแล้วพาลคำนึงไปถึง Mazda 2 หรือ Fiesta ด้วยจังเลยครับ ว่ารุ่นท๊อปช่วงล่างสปอร์ตมันดีกว่ารุ่นล่างจริงๆ
ใช้ 2 รุ่น M/T อยู่ เกาะถนนดีกว่าคู่แข่งก็จริง แต่ยังห่างไกลจากคำวิจารณ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับรุ่นท๊อป
อยากจะขับรถช่วงล่างดีๆ ต้องซื้อแต่รุ่นท๊อปแพงๆ แฮะ เศร้าเลย

ไม่หรอกครับ ยังไงพื้นฐานของช่วงล่างมันก็เหมือนกันครับ เอาไปเพิ่มช็อคอัพดีๆ เหล็กกันโคลง ดีๆ ซักชุด มันก็วิ่งดีจนยิ้มออกได้เหมือนกันครับ 
" เลือกสิ่งที่เหมาะกับเราครับ " ขอบคุณครับ
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ SuperDOM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
    • อีเมล์
ที่โรบินสันเชียงใหม่ มี EX ออกบูทโชว์จอดอยู่หน้าร้านไอติม เซเวนเซ่น ผมไปนั่งกินราวๆ 30 นาที

ขอบอกว่า แทบไม่ค่อยจะมีคนเข้าไปดูเท่าไหร่เลยครับ เงียบเหงามาก...