ยังมีคนคิดแบบนี้อีกเหรอครับว่าFord Ranger Big Minor ทั้งที่อะไหล่ที่จะเปลี่ยนแทนกันได้อาจมีแค่ล้อแม็กเท่านั้น
หวังว่าตัวใหม่จะเป็น New model จริงๆ และหน้าตาให้ดูดีกว่า Dynamic Shield ไม่ใช่เป็น Big Minorchange เหมือน Isuzu กับ Ford นะ
Isuzu ตัวใหม่นี่ ตัวถังและภายใน แทบไม่มีอะไรเดิมแล้ว ยังมีคนคิดว่า เป็น Big Minor อีกรึ
ส่วน Ford ตัวใหมา ก็มาเหมือนกัน ก็ยัง ยังมีคนคิดว่า เป็น Big Minor อีกรึ
งง กับ ความคิดจริง สรุป กะบะ รุ่นใหม่จะให้มัน ขยายร่างเท่ารถบรรทุกเหรอจะได้เรียก Model change
ผมก็เอามาจากในรายการ Drive by Jimmy นั่นหละครับ ฟังอยู่ตลอด เพราะทรงก็ไม่ได้เปลี่ยนไปมากเท่าไหร่ คล้ายคันเดิม แม้ว่าอุปกรณ์และชื้นส่วนข้างในจะเปลี่ยนไปจนไม่เหมือนเดิมก็ตาม แต่ที่ต้องการคือเปลี่ยนทั้งทรงรถ และอะไหล่ เหมือนตอน Dragoneye ไป D-Max หรือตอนเปลี่ยน Vigo มา Revo นั่นหละครับ
ส่วน Ford ก็ยังใช้ตัวถังเดิมนี่ครับ แต่ปรับทรง อุปกรณ์ และคุณภาพชิ้นส่วน ที่มีทั้งภาพหลุดและ Spyshot มาตั้งเยอะ เท่าทีดูก็คล้ายรถรุ่นปัจจุบัน ถ้าไม่นับเรื่องอุปกรณ์ที่กล่าวมา ผมคงมองว่าเป็น Big Minorchange มากกว่า Majorchange นะครับ
ถ้ามีอะไรเข้าใจผิด ผมก็ขอโทษด้วยแล้วกันครับ กลายเป็นว่าออกความเห็นแล้วโดนว่ามโนเฉยเลย
Dragoneye ไป D-Max มันคือช่วงเปลี่ยถ่าย ยุคสมัยครับ อารมณ์ 1990s > 2000s
ตัว DMAX 2021 มันก็ยังไม่หนี DMAX 2010 สักเท่าไหร่ แต่ถ้่าจอดเทียบ กัน มันแทยไม่มีส่วนไหนเหมือรกัน 100 %
แล้วที่คุณ บอก Vigo มา Rev มันดูต่าง เอาจริง Vigo มา Rev เนีย ตัวถังในเดิมด้วยซ้ำ สลับเบาะกันได้เลยคุณ แต่เราดูไม่ออกไง แค่มันออกแบบไฟหน้าอุบาทมา ก็ดูเป็นคนละคันแล้ว ว้้าววว
กลับมาที่ DMAX การตลาดรู้ว่า ทรงนี้ ขายได้ ก็ยังคงรักษาแนวทางเดิม ไว้ แล้วยอดขายก็ปัง
Ford ก็เช่นกันเมือ่ รูปร่างรถแบบนี้มันขายได้ ทำไมต้อวงทำรูปร่างรุ่นใหม่ให้มัน อุบาท แล้ว ยอดขายตกแบบ มิตซูและ Vigo ที่เสียแชมป์ไป