จากโครงสร้างภาษีที่บังคับ ADAS คิดว่า audi th จะไปทิศทางไหน

axister

เท่าที่ดู บังคับแค่ 2 ระบบ สำหรับเครื่องสันดาป 4 ระบบ สำหรับ EV

technology พวกนี้แพงแค่ไหนถ้าเทียบกับ % ภาษีที่ลดลงครับ เห็นของ etron ขายกระจกมองข้างแยก 2 แสน แต่ aftersale market ของ bmw ยก adaptive ใน 5series มาขายกันแสนต้นๆเอง

มีหวังว่า audi จะมาครบๆ แล้วราคาใกล้ๆ lexus หรือว่า จะมาแต่ tech ที่ถูกที่สุด 2 อันเพื่อทำราคาสู้เจ้าตลาด เพราะ benz เองก็ใส่มาแต่บ้านๆไม่ได้จัดเต็ม แต่ขายแพงก็ยังขายได้ คิดเห็นยังไงกันครับ

ชอบ a7 / etron แต่ทำใจไม่ได้กับความโล้น



Superpong

BEV ต้องมีอย่างน้อย 4 ระบบ
แต่รถน้ำมันต้องมีอย่างน้อย 2 ระบบ

แบบนี้พวก HEV และ PHEV ก็อยังอยู่ในกลุ่มรถน้ำมันที่อต้องมีอย่างน้อย 2 ระบบใช่ไหมครับ



Akrachai

ถ้าเอาครบๆทุกระบบน่าจะตัวท็อป



โตมากับ Honda

เหมือน Honda จะรู้กฏนี้ล่วงหน้า ;D
2015   Mazda BT50 Pro 2.2 Hi-racer
2019   Toyota Altis Hybrid Hybrid Mid
2020   Mercedes-Benz C220d W205
2020   Toyota Fortuner 2.4V 2WD
2021   Honda Civic gen11(FE) 1.5 EL+



e:smart Hybrid

เยี่ยมเลยครับ แบบนี้อนาคตทุกคันจะมีระบบนี้ ผมก็ซื้อรุ่นถูกก็ได้ครับ ไม่ต้องกัดฟันไปตัว top ละครับ



axister

lexus nx นิยิ่งเหมือนจะรู้ มาเต็มตั้งแต่รุ่น luxury

ราคาตอนนี้เทียบแล้วก็ไม่ได้ตกใจเหมือนในอดีต ถ้า audi มา way นี้น่าสนใจมากเลยครับ

แค่กลัวใจว่าจะมาแค่ brake auto กับ blindspot พอเป็น ev ก็เพิ่ม lane warn กับ f-collision
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 04, 2022, 14:03:14 โดย axister »



V221

ไฟท์บังคับแล้วละครับ
https://www.prachachat.net/finance/news-878927
Cruise control ต้องเป็นแบบ Adaptive
BMW 750E M SPORT



apinui

เหมือน Honda จะรู้กฏนี้ล่วงหน้า ;D

พอกฏนี้อนุมัติ ฮอนด้าก็ขายสเป็กนี้ราคาเดิม แล้วฟันกำไรส่วนต่างภาษีนิ่มๆ .....

จีเนียสปะล่ะ ..



PAN

เหมือนกฏจะออกมาสำหรับค่าย T..... เลย เห็นบังคับในปีนี้กับรถไฟฟ้า ซึ่งค่ายนี้ก็จะมีรุ่นนึงที่เข้ามาทำตลาดพอดี แต่ก็มีผลดีต่อผู้บริโภคแหละครับ



โตมากับ Honda

เหมือนกฏจะออกมาสำหรับค่าย T..... เลย เห็นบังคับในปีนี้กับรถไฟฟ้า ซึ่งค่ายนี้ก็จะมีรุ่นนึงที่เข้ามาทำตลาดพอดี แต่ก็มีผลดีต่อผู้บริโภคแหละครับ
เรื่องค่าย T กับ รถไฟฟ้านี่มันชัดเจนมาก ว่า T ต้องมีรถขายพร้อมกฏสนับสนุน
2015   Mazda BT50 Pro 2.2 Hi-racer
2019   Toyota Altis Hybrid Hybrid Mid
2020   Mercedes-Benz C220d W205
2020   Toyota Fortuner 2.4V 2WD
2021   Honda Civic gen11(FE) 1.5 EL+



CJ.

เหมือน Honda จะรู้กฏนี้ล่วงหน้า ;D

พอกฏนี้อนุมัติ ฮอนด้าก็ขายสเป็กนี้ราคาเดิม แล้วฟันกำไรส่วนต่างภาษีนิ่มๆ .....

จีเนียสปะล่ะ ..

ผมก็มองถึงช่องโหว่ตรงนี้แหละ ใส่ระบบมาเพิ่ม แต่ขายในราคาเดิม ดีไม่ดีขึ้นราคาเสียด้วยซ้ำ เพราะคนส่วนที่ไม่ทราบก็อาจอนุมานได้ว่า เออ ของเพิ่มราคาเพิ่ม อะไรเช่นนี้
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



โตมากับ Honda

A Class, GLA ก็เหมือนรู้ล่วงหน้าครับ ปรับมาตั้งแต่ปลายปีเลย รอดู BMW นี่แหละ อย่าง X1 ที่ต้องลากขายอีกปีกว่าจะทำอะไรมั้ย 320d จะปรับอุปกรณ์อย่างไร
2015   Mazda BT50 Pro 2.2 Hi-racer
2019   Toyota Altis Hybrid Hybrid Mid
2020   Mercedes-Benz C220d W205
2020   Toyota Fortuner 2.4V 2WD
2021   Honda Civic gen11(FE) 1.5 EL+



MyName

คิดว่าคงปรับเพิ่มมาให้ใน line up ในอนาคตแน่ละครับ
แต่ช้าเร็วขึ้นกับการบังคับใช้จริงจัง
ยังไม่บังคับ ของเก่าก้ยังขายได้

แต่กฎนี้ก็มาถูกเวลานะ ในขณะที่หลายค่ายคิดกำลังจะตัดออกเพราะเรื่อง semiconductor ขาดตลาดกัน
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



TeslaX

เห็น mu x โฆษณาระบบนี้อยู่ ถ้าเอา ev มาลงเลยคงดี



Automotive Innovations

ต้องมาแล้วครับ แต่เพิ่มราคาแน่ๆ แต่ถ้าใส่มา ออดี้จะน่าสนใจขึ้นอีกเยอะมาก
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



SM.

ผมรอบังคับใช้จริงก่อนครับ

อีกอย่างที่น่าจะตกไปคือ ถุงลม ที่ไม่ได้กำหนดไว้