« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 05, 2022, 13:49:33 »
สอบถามแนวโน้มของวิธีการและระยะเวลาในการซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าที่แตกต่างจากรถเครื่องสันดาปครับ
เพราะทุกวันนี้ที่เราต้องเข้าเช็คระยะทุก 6 เดือน หรือ 1 ปี จะเป็นการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเครื่อง กรองอากาศ ซึ่งไม่มีในรถไฟฟ้า
พอมาเป็นรถไฟฟ้า จะกลายเป็นเข้าเช็คระยะทุก 4 หมื่นกิโลเมตร หรือ 2 ปี เพื่อตรวจเช็คระบบเบรค น้ำมันเบรค น้ำหล่อเย็น แบตเตอรี่ลูกเล็ก นำมันเกียร์ (ถ้ามี)
เป็นไปได้ไหมครับ
ส่วนเรื่องมอเตอร์ไฟฟ้า ถ้าตามโรงงานอุตสาหกรรมจะมีการเช็คค่าทางไฟฟ้าของขดลวด และความความต้านทานของฉนวนไฟฟ้าทุก 1 ปี รถไฟฟ้าน่าจะเป็นอย่างนั้นด้วยไหมครับ
ขอบคุณครับ

บันทึกการเข้า
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V