ผู้เขียน หัวข้อ: 2 ประตูมือสองที่เป็นได้หลายอย่าง รุ่นไหนดีครับ  (อ่าน 3897 ครั้ง)

ออฟไลน์ m_kritamet

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
สวัสดีครับ

พอดีมีฝันว่าอยากจะเทิร์นเจ้าซิตี้คันที่ใช้อยู่เป็นเงินดาวน์ ไปออกรถสองประตูมือสอง ที่อยากให้เป็นได้หลายอย่างดังนี้
-ขับใช้งานได้ทุกวัน
-ไม่กินน้ำมันดุเกินไป
-ซ่อมไม่ยากจนเกินไป
-อนาคตดี มีมูลค่าเมื่อเวลาผ่านไป

ตอนนี้ในหัวมี 3 ตัวเลือกครับ
1. W204 C180 AMG Plus ตัวประกอบไทย (ตอนนี้ 9xx,xxx)
2. GT86 หรือ BRZ (ราคาเริ่มขึ้นแล้ว 1.3-1.4 m.)
3. TT or TTs mk2 < ตัวเลือกนี้ % น้อยสุดเพราะมีเพื่อนใช้ vw, audi ปีช่วงนี้อยู่แล้วมันบอกให้หนีไป!

หรือมีตัวเลือกอื่นนอกจากนี้ อยากฟังความเห็นทุกท่านครับ

ออนไลน์ luxifer

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 366
    • mcshop (Mc Jeans official online store)
ข้อ 2 ครับ FT86 เพราะมีเงื่อนไขว่าซ่อมง่ายด้วย
Everyday Lifestyle

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,944
GT86, BRZ นั่นล่ะครับ ดูแลง่าย แต่ผมสงสัยว่าราคาขึ้นจริงๆ หรือมีการปั่นครับ?
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออนไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,247
    • อีเมล์
ตามโจทย์ ทำไมผมเห็นแค่ BRZ กับ 86 เท่านั้นเลย

เพราะที่ถือ ซ่อมยาก ไม่ซ่อมยากก็ซ่อมแพง แถมราคาก็ตกด้วย ใช้งานทุกวันก็ไม่ค่อยได้

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,683
ถ้าเอา w204 แนะนำไป E92 320d ตอนนี้ราคาแข็งกว่า w204 coupe และส่วนตัวคิดว่า E92 ดีไซน์ timeless มากๆ ใช้ทุกวันได้แน่นอน ไม่เตี้ยเหมือน brz/86 อยากได้ประหยัด ตอบโจทย์เลยครับ ซ่อมไม่ยาก แต่ถ้าเสียหนักแพง แต่ติดตรงเป็นดีเซล แรงไม่น่าห่วง แต่เสียงมันไม่ได้

อีกตัว 325i coupe ตัวเบนซิน ซ่อมไม่ยาก ไม่ซับซ้อน ซ่อมถูกกว่าดีเซลเยอะ แต่กินน้ำมันดุ ใช้ทุกวันไม่น่าไหวตรงค่าน้ำมันครับ

86/brz ก็น่าใช้มากครับ แต่ซื้อรถ sport ก็คงต้อง m/t น่าจะดีกว่า มีมูลค่าในอนาคต ราคาคงไม่ร่วงหรอกครับ รถประเภทนี้ แต่เตี้ยลงไปนั่งทุกวันคงลำบาก แต่ฟีลแบบรถ sport แท้ๆ ขับมันส์แน่นอนครับ เชียร์ 86/brz m/t ครับ
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
ข้อดีของ 86 BRZ คือ

ซ่อมถูก อะไหล่หาง่าย ตามศูนย์โตโยต้า ซูบารุ

ประหยัดน้ำมันประมาณ 12.6 กม. /ลิตร 

ท่านั่งแบบ Super Car เบาะติดพื้น แต่ยังเห็นหน้ารถอยู่ 

และแฮนด์ลิ่งสุดยอดกว่ารถที่แพงกว่าหลาย ๆ คัน

ราคามันไม่ขึ้นนะ แต่มันไม่ยอมลงครับ

ลองตามหารถในคลับ จะได้ซื้อขายกับเจ้าของรถ ไม่ผ่านนายหน้าหรือเต้นท์ครับ

ออฟไลน์ Niti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
  • Live is short. Live it!
จากโจทย์ผมแนะนำ 86 brz ครับ ไม่แรง แต่สนุก ราคาไม่ตก

ผมปล่อยไปหลายปีแล้วก็ราคาช่วงนี้เลยครับ
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,007
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
e92,e93 320d ครับ ใช้งานได้ทุกวัน ทั้งหล่อทั้งประหยัดน้ำมัน ระวังหลักๆก็โซ่ Timing นอกนั้นก็ไม่มีอะไรน่ากลัว
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,461
เงื่อนไขนี้คำตอบมีตัวเดียวครับ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,981
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Mx5. NC
Z4 E89

THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,568
86 ไม่ก็ brz นั้นแหละครับ และถ้าเป็นไปได้จัดเป็นตัว mt จะยิ่งตอบโจทย์2ข้อสุดท้ายครับ

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,933
350z
mx-5 nd1 soft top
brz minor mt / ft86 mt

ที่นึกออกมีเท่านี้นะครับ ส่วนตัวเชียร์ 2 ตัวบน
คันนึงใกล้เข้า classic jdm อีกคันดูยังไงก็ไม่เก่า

ออฟไลน์ m_kritamet

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ
รุ่นอื่นๆที่ทุกท่านเสนอมาก็น่าสนใจไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็น E92, MX5, 350z และอื่นๆ

ส่วนราคาที่ขึ้นเอาๆตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็น Z , 86/BRZ ที่ดูคือตอนนี้เหมือนมีพ่อค้ารถมือสอง พยายามจะกว้านซื้อรุ่นพวกนี้ให้หมดจากตลาดแล้วไปถือไว้คนเดียวหลายๆคัน เพื่อคุมราคารวมของตลาดครับ
จากช่วง 1-2 ปีก่อน 350z มีแบบ 9xx,xxx ต้นๆ หรือ 86 ที่ราคา 1.1x-1.2 ตอนนี้ขยับขึ้นกัน 2-3 แสนเลยทีเดียว

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,008
2. 86 เข้าศูนย์โตต้าได้ครับ
ส่วนกลไกราคา ก็ปั่นตามประสาพ่อค้าแหละครับ ศฐ.แบบนี้ใครจะอยากซื้อรถ2ประตูมาขับเล่น
คนที่มีรถแล้ว ก็อยากได้รถไฟฟ้ามาเพื่อประหยัด ส่วนคนรวยสายสะสมคงไม่มาเล่นรถที่แมสมีขายทั่วไปแบบนี้เหรอกครับ มันไม่ขึ้นมาได้เหรอกนอกจากจะปั่นกันเอง อยากอัพก็ปล่อยให้อัพไปคันอื่นมีให้เลือกอีกเยอะ

ตอนโควิทก็อ้างโน้นนี่ บอกโรงงานผลิตรถได้น้อยชิฟขาดตลาด คนเลยมาซื้อรถมือ2 ทำให้มือ2 ราคาขึ้น อิหยั่งอ่ะ? โควิทคนโดนไล่ออกตั้งเท่าไหร่ จะเอากำลังซื้อมาจากไหน ?
อยากขึ้นก็ขึ้นไป ขึ้นแล้วขายออกหรือเปล่าอีกเรื่องหนึ่ง

86 ผมก็เคยมอง แต่เปลี่ยนใจเอารถครอบครัวคันใหญ่แทน เลยพับโครงการไปครับ

ออฟไลน์ WS.

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 237
สวัสดีครับ

พอดีมีฝันว่าอยากจะเทิร์นเจ้าซิตี้คันที่ใช้อยู่เป็นเงินดาวน์ ไปออกรถสองประตูมือสอง ที่อยากให้เป็นได้หลายอย่างดังนี้
-ขับใช้งานได้ทุกวัน
-ไม่กินน้ำมันดุเกินไป
-ซ่อมไม่ยากจนเกินไป
-อนาคตดี มีมูลค่าเมื่อเวลาผ่านไป

ตอนนี้ในหัวมี 3 ตัวเลือกครับ
1. W204 C180 AMG Plus ตัวประกอบไทย (ตอนนี้ 9xx,xxx)
2. GT86 หรือ BRZ (ราคาเริ่มขึ้นแล้ว 1.3-1.4 m.)
3. TT or TTs mk2 < ตัวเลือกนี้ % น้อยสุดเพราะมีเพื่อนใช้ vw, audi ปีช่วงนี้อยู่แล้วมันบอกให้หนีไป!

หรือมีตัวเลือกอื่นนอกจากนี้ อยากฟังความเห็นทุกท่านครับ

เห็นด้วยตามพี่ๆด้านบน ;)

GT86 /BRZ  ผมว่าราคายังไม่ขึ้นเร็วๆนี้นะ แต่เข้าทุกข้อ
350Z   จะติดที่กินน้ำมันดุนะครับ ค่าดูแลก็ไม่ได้ถูกเท่าไร
MX5 NC  ราคาน่าจะขึ้น แต่คงช้าๆ การใช้ทุกวันยากอยู่ครับ
ปล.ผมใช้ NB เป็นรถขับเล่นอยู่ ถึง NC จะใหญ่กว่าแต่ก็ไม่สะดวกเท่าไรอยู๋ดี

นอกจากดูราคาผ่อน(+7vat) แล้ว ดูราคาประกันภัย และการหาอะไหล่ ด้วยนะครับ คิดให้รอบ

อย่างไร ก็ขอให้ได้รถในฝันเร็วๆครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
ตามตัวเลือก คงต้องข้อ2 ครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,364
ถ้าในตัวเลือกผมไป 86/BRZ
แต่ถ้านอกตัวเลือก MX5 ครับ หน้าหนาวเอาไปเปิดหลังคารับลมหนาวได้้ด้วย

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
พวกรถเตี้ย ๆ ขึ้นลงยากนี่ควรรีบซื้อครับ ในตอนที่หลังเรายังดี ๆ อยู่ และรถซิ่งเกียร์ธรรมดากำลังจะหายไปจากโลก

ส่วนซีดานแรงหรู ขึ้นลงง่าย ค่อยซื้อทีหลังได้ครับ ยิ่งรอก็ยิ่งมีตัวเลือก

ออนไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,877
เพื่อนเคยมีMX5 NC กับBRZบอกBRZใช้ในชีวิตประจำวันง่ายกว่ามากครับ กินน้ำมันไม่ต่างกัน

และจากประสบการณ์ส่วนตัวที่ใช้รถ2ประตูมา การที่ที่นั่งเป็น2+2มันดีกว่ามาก ที่นั่งด้านหลังไม่ได้ใช้นั่งนะแต่เอาไว้วางของได้เวลามีคนนั่งข้างๆ
 
อีกอย่างคือmx5ตอนนี้ราคาโดนปั่นเยอะมาก รถปี2009-2010 1.1-1.2 รถปี2011+ราคา1.3-1.5เท่าBRZเลย

อากาศเดี๋ยวนี้ก็ใช่ว่าจะน่าเปิดหลังคามาก ร้อนเกือบทั้งปี หนาวปีนึงเปิดได้ไม่ถึง10วันก็มีPM2.5มาอีก

ส่วนw204ที่เคยนั่งก็น่าจะใช้ในชีวิตประจำวันได้ดี แต่ติดที่มูลค่าเมื่อเวลาผ่านไปคงตกลงเรื่อยๆ

ออฟไลน์ WS.

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 237
เพื่อนเคยมีMX5 NC กับBRZบอกBRZใช้ในชีวิตประจำวันง่ายกว่ามากครับ กินน้ำมันไม่ต่างกัน

และจากประสบการณ์ส่วนตัวที่ใช้รถ2ประตูมา การที่ที่นั่งเป็น2+2มันดีกว่ามาก ที่นั่งด้านหลังไม่ได้ใช้นั่งนะแต่เอาไว้วางของได้เวลามีคนนั่งข้างๆ
 
อีกอย่างคือmx5ตอนนี้ราคาโดนปั่นเยอะมาก รถปี2009-2010 1.1-1.2 รถปี2011+ราคา1.3-1.5เท่าBRZเลย

อากาศเดี๋ยวนี้ก็ใช่ว่าจะน่าเปิดหลังคามาก ร้อนเกือบทั้งปี หนาวปีนึงเปิดได้ไม่ถึง10วันก็มีPM2.5มาอีก

ส่วนw204ที่เคยนั่งก็น่าจะใช้ในชีวิตประจำวันได้ดี แต่ติดที่มูลค่าเมื่อเวลาผ่านไปคงตกลงเรื่อยๆ

ขอนอกเรื่องหน่อยนะครับ โดยส่วนตัวคุณคิดว่า NC น่าจะราคาเท่าไรครับ ?

ออนไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,877
เพื่อนเคยมีMX5 NC กับBRZบอกBRZใช้ในชีวิตประจำวันง่ายกว่ามากครับ กินน้ำมันไม่ต่างกัน

และจากประสบการณ์ส่วนตัวที่ใช้รถ2ประตูมา การที่ที่นั่งเป็น2+2มันดีกว่ามาก ที่นั่งด้านหลังไม่ได้ใช้นั่งนะแต่เอาไว้วางของได้เวลามีคนนั่งข้างๆ
 
อีกอย่างคือmx5ตอนนี้ราคาโดนปั่นเยอะมาก รถปี2009-2010 1.1-1.2 รถปี2011+ราคา1.3-1.5เท่าBRZเลย

อากาศเดี๋ยวนี้ก็ใช่ว่าจะน่าเปิดหลังคามาก ร้อนเกือบทั้งปี หนาวปีนึงเปิดได้ไม่ถึง10วันก็มีPM2.5มาอีก

ส่วนw204ที่เคยนั่งก็น่าจะใช้ในชีวิตประจำวันได้ดี แต่ติดที่มูลค่าเมื่อเวลาผ่านไปคงตกลงเรื่อยๆ

ขอนอกเรื่องหน่อยนะครับ โดยส่วนตัวคุณคิดว่า NC น่าจะราคาเท่าไรครับ ?

ผมว่าNC1ไม่ควรเกินล้านครับ NC2ไม่ควรเกิน1.2 ส่วนNC3รถน้อยมากแล้วแต่เจ้าของจะตั้งเลย ทั้งนี้ขึ้นกับสภาพด้วย

แต่อย่างว่ารถมันน้อยคนก็ตั้งราคากันได้ตามใจ