2 ประตูมือสองที่เป็นได้หลายอย่าง รุ่นไหนดีครับ

m_kritamet

สวัสดีครับ

พอดีมีฝันว่าอยากจะเทิร์นเจ้าซิตี้คันที่ใช้อยู่เป็นเงินดาวน์ ไปออกรถสองประตูมือสอง ที่อยากให้เป็นได้หลายอย่างดังนี้
-ขับใช้งานได้ทุกวัน
-ไม่กินน้ำมันดุเกินไป
-ซ่อมไม่ยากจนเกินไป
-อนาคตดี มีมูลค่าเมื่อเวลาผ่านไป

ตอนนี้ในหัวมี 3 ตัวเลือกครับ
1. W204 C180 AMG Plus ตัวประกอบไทย (ตอนนี้ 9xx,xxx)
2. GT86 หรือ BRZ (ราคาเริ่มขึ้นแล้ว 1.3-1.4 m.)
3. TT or TTs mk2 < ตัวเลือกนี้ % น้อยสุดเพราะมีเพื่อนใช้ vw, audi ปีช่วงนี้อยู่แล้วมันบอกให้หนีไป!

หรือมีตัวเลือกอื่นนอกจากนี้ อยากฟังความเห็นทุกท่านครับ



luxifer

ข้อ 2 ครับ FT86 เพราะมีเงื่อนไขว่าซ่อมง่ายด้วย
Everyday Lifestyle



CJ.

GT86, BRZ นั่นล่ะครับ ดูแลง่าย แต่ผมสงสัยว่าราคาขึ้นจริงๆ หรือมีการปั่นครับ?
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



DiKiBoyZ

ตามโจทย์ ทำไมผมเห็นแค่ BRZ กับ 86 เท่านั้นเลย

เพราะที่ถือ ซ่อมยาก ไม่ซ่อมยากก็ซ่อมแพง แถมราคาก็ตกด้วย ใช้งานทุกวันก็ไม่ค่อยได้



The Mechanics of Emotions

ถ้าเอา w204 แนะนำไป E92 320d ตอนนี้ราคาแข็งกว่า w204 coupe และส่วนตัวคิดว่า E92 ดีไซน์ timeless มากๆ ใช้ทุกวันได้แน่นอน ไม่เตี้ยเหมือน brz/86 อยากได้ประหยัด ตอบโจทย์เลยครับ ซ่อมไม่ยาก แต่ถ้าเสียหนักแพง แต่ติดตรงเป็นดีเซล แรงไม่น่าห่วง แต่เสียงมันไม่ได้

อีกตัว 325i coupe ตัวเบนซิน ซ่อมไม่ยาก ไม่ซับซ้อน ซ่อมถูกกว่าดีเซลเยอะ แต่กินน้ำมันดุ ใช้ทุกวันไม่น่าไหวตรงค่าน้ำมันครับ

86/brz ก็น่าใช้มากครับ แต่ซื้อรถ sport ก็คงต้อง m/t น่าจะดีกว่า มีมูลค่าในอนาคต ราคาคงไม่ร่วงหรอกครับ รถประเภทนี้ แต่เตี้ยลงไปนั่งทุกวันคงลำบาก แต่ฟีลแบบรถ sport แท้ๆ ขับมันส์แน่นอนครับ เชียร์ 86/brz m/t ครับ
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S



ภูมิใจไหม?

ข้อดีของ 86 BRZ คือ

ซ่อมถูก อะไหล่หาง่าย ตามศูนย์โตโยต้า ซูบารุ

ประหยัดน้ำมันประมาณ 12.6 กม. /ลิตร 

ท่านั่งแบบ Super Car เบาะติดพื้น แต่ยังเห็นหน้ารถอยู่ 

และแฮนด์ลิ่งสุดยอดกว่ารถที่แพงกว่าหลาย ๆ คัน

ราคามันไม่ขึ้นนะ แต่มันไม่ยอมลงครับ

ลองตามหารถในคลับ จะได้ซื้อขายกับเจ้าของรถ ไม่ผ่านนายหน้าหรือเต้นท์ครับ



Niti

จากโจทย์ผมแนะนำ 86 brz ครับ ไม่แรง แต่สนุก ราคาไม่ตก

ผมปล่อยไปหลายปีแล้วก็ราคาช่วงนี้เลยครับ
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------



Aleister TJ

e92,e93 320d ครับ ใช้งานได้ทุกวัน ทั้งหล่อทั้งประหยัดน้ำมัน ระวังหลักๆก็โซ่ Timing นอกนั้นก็ไม่มีอะไรน่ากลัว
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite



gorilla

เงื่อนไขนี้คำตอบมีตัวเดียวครับ



Weetting

Mx5. NC
Z4 E89

THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



recycleman

86 ไม่ก็ brz นั้นแหละครับ และถ้าเป็นไปได้จัดเป็นตัว mt จะยิ่งตอบโจทย์2ข้อสุดท้ายครับ



PAN

350z
mx-5 nd1 soft top
brz minor mt / ft86 mt

ที่นึกออกมีเท่านี้นะครับ ส่วนตัวเชียร์ 2 ตัวบน
คันนึงใกล้เข้า classic jdm อีกคันดูยังไงก็ไม่เก่า



m_kritamet

ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ
รุ่นอื่นๆที่ทุกท่านเสนอมาก็น่าสนใจไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็น E92, MX5, 350z และอื่นๆ

ส่วนราคาที่ขึ้นเอาๆตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็น Z , 86/BRZ ที่ดูคือตอนนี้เหมือนมีพ่อค้ารถมือสอง พยายามจะกว้านซื้อรุ่นพวกนี้ให้หมดจากตลาดแล้วไปถือไว้คนเดียวหลายๆคัน เพื่อคุมราคารวมของตลาดครับ
จากช่วง 1-2 ปีก่อน 350z มีแบบ 9xx,xxx ต้นๆ หรือ 86 ที่ราคา 1.1x-1.2 ตอนนี้ขยับขึ้นกัน 2-3 แสนเลยทีเดียว



Devil13

2. 86 เข้าศูนย์โตต้าได้ครับ
ส่วนกลไกราคา ก็ปั่นตามประสาพ่อค้าแหละครับ ศฐ.แบบนี้ใครจะอยากซื้อรถ2ประตูมาขับเล่น
คนที่มีรถแล้ว ก็อยากได้รถไฟฟ้ามาเพื่อประหยัด ส่วนคนรวยสายสะสมคงไม่มาเล่นรถที่แมสมีขายทั่วไปแบบนี้เหรอกครับ มันไม่ขึ้นมาได้เหรอกนอกจากจะปั่นกันเอง อยากอัพก็ปล่อยให้อัพไปคันอื่นมีให้เลือกอีกเยอะ

ตอนโควิทก็อ้างโน้นนี่ บอกโรงงานผลิตรถได้น้อยชิฟขาดตลาด คนเลยมาซื้อรถมือ2 ทำให้มือ2 ราคาขึ้น อิหยั่งอ่ะ? โควิทคนโดนไล่ออกตั้งเท่าไหร่ จะเอากำลังซื้อมาจากไหน ?
อยากขึ้นก็ขึ้นไป ขึ้นแล้วขายออกหรือเปล่าอีกเรื่องหนึ่ง

86 ผมก็เคยมอง แต่เปลี่ยนใจเอารถครอบครัวคันใหญ่แทน เลยพับโครงการไปครับ



WS.

สวัสดีครับ

พอดีมีฝันว่าอยากจะเทิร์นเจ้าซิตี้คันที่ใช้อยู่เป็นเงินดาวน์ ไปออกรถสองประตูมือสอง ที่อยากให้เป็นได้หลายอย่างดังนี้
-ขับใช้งานได้ทุกวัน
-ไม่กินน้ำมันดุเกินไป
-ซ่อมไม่ยากจนเกินไป
-อนาคตดี มีมูลค่าเมื่อเวลาผ่านไป

ตอนนี้ในหัวมี 3 ตัวเลือกครับ
1. W204 C180 AMG Plus ตัวประกอบไทย (ตอนนี้ 9xx,xxx)
2. GT86 หรือ BRZ (ราคาเริ่มขึ้นแล้ว 1.3-1.4 m.)
3. TT or TTs mk2 < ตัวเลือกนี้ % น้อยสุดเพราะมีเพื่อนใช้ vw, audi ปีช่วงนี้อยู่แล้วมันบอกให้หนีไป!

หรือมีตัวเลือกอื่นนอกจากนี้ อยากฟังความเห็นทุกท่านครับ

เห็นด้วยตามพี่ๆด้านบน ;)

GT86 /BRZ  ผมว่าราคายังไม่ขึ้นเร็วๆนี้นะ แต่เข้าทุกข้อ
350Z   จะติดที่กินน้ำมันดุนะครับ ค่าดูแลก็ไม่ได้ถูกเท่าไร
MX5 NC  ราคาน่าจะขึ้น แต่คงช้าๆ การใช้ทุกวันยากอยู่ครับ
ปล.ผมใช้ NB เป็นรถขับเล่นอยู่ ถึง NC จะใหญ่กว่าแต่ก็ไม่สะดวกเท่าไรอยู๋ดี

นอกจากดูราคาผ่อน(+7vat) แล้ว ดูราคาประกันภัย และการหาอะไหล่ ด้วยนะครับ คิดให้รอบ

อย่างไร ก็ขอให้ได้รถในฝันเร็วๆครับ



SM.

ตามตัวเลือก คงต้องข้อ2 ครับ



mongolias

ถ้าในตัวเลือกผมไป 86/BRZ
แต่ถ้านอกตัวเลือก MX5 ครับ หน้าหนาวเอาไปเปิดหลังคารับลมหนาวได้้ด้วย



ภูมิใจไหม?

พวกรถเตี้ย ๆ ขึ้นลงยากนี่ควรรีบซื้อครับ ในตอนที่หลังเรายังดี ๆ อยู่ และรถซิ่งเกียร์ธรรมดากำลังจะหายไปจากโลก

ส่วนซีดานแรงหรู ขึ้นลงง่าย ค่อยซื้อทีหลังได้ครับ ยิ่งรอก็ยิ่งมีตัวเลือก



shando

เพื่อนเคยมีMX5 NC กับBRZบอกBRZใช้ในชีวิตประจำวันง่ายกว่ามากครับ กินน้ำมันไม่ต่างกัน

และจากประสบการณ์ส่วนตัวที่ใช้รถ2ประตูมา การที่ที่นั่งเป็น2+2มันดีกว่ามาก ที่นั่งด้านหลังไม่ได้ใช้นั่งนะแต่เอาไว้วางของได้เวลามีคนนั่งข้างๆ
 
อีกอย่างคือmx5ตอนนี้ราคาโดนปั่นเยอะมาก รถปี2009-2010 1.1-1.2 รถปี2011+ราคา1.3-1.5เท่าBRZเลย

อากาศเดี๋ยวนี้ก็ใช่ว่าจะน่าเปิดหลังคามาก ร้อนเกือบทั้งปี หนาวปีนึงเปิดได้ไม่ถึง10วันก็มีPM2.5มาอีก

ส่วนw204ที่เคยนั่งก็น่าจะใช้ในชีวิตประจำวันได้ดี แต่ติดที่มูลค่าเมื่อเวลาผ่านไปคงตกลงเรื่อยๆ



WS.

เพื่อนเคยมีMX5 NC กับBRZบอกBRZใช้ในชีวิตประจำวันง่ายกว่ามากครับ กินน้ำมันไม่ต่างกัน

และจากประสบการณ์ส่วนตัวที่ใช้รถ2ประตูมา การที่ที่นั่งเป็น2+2มันดีกว่ามาก ที่นั่งด้านหลังไม่ได้ใช้นั่งนะแต่เอาไว้วางของได้เวลามีคนนั่งข้างๆ
 
อีกอย่างคือmx5ตอนนี้ราคาโดนปั่นเยอะมาก รถปี2009-2010 1.1-1.2 รถปี2011+ราคา1.3-1.5เท่าBRZเลย

อากาศเดี๋ยวนี้ก็ใช่ว่าจะน่าเปิดหลังคามาก ร้อนเกือบทั้งปี หนาวปีนึงเปิดได้ไม่ถึง10วันก็มีPM2.5มาอีก

ส่วนw204ที่เคยนั่งก็น่าจะใช้ในชีวิตประจำวันได้ดี แต่ติดที่มูลค่าเมื่อเวลาผ่านไปคงตกลงเรื่อยๆ

ขอนอกเรื่องหน่อยนะครับ โดยส่วนตัวคุณคิดว่า NC น่าจะราคาเท่าไรครับ ?



shando

เพื่อนเคยมีMX5 NC กับBRZบอกBRZใช้ในชีวิตประจำวันง่ายกว่ามากครับ กินน้ำมันไม่ต่างกัน

และจากประสบการณ์ส่วนตัวที่ใช้รถ2ประตูมา การที่ที่นั่งเป็น2+2มันดีกว่ามาก ที่นั่งด้านหลังไม่ได้ใช้นั่งนะแต่เอาไว้วางของได้เวลามีคนนั่งข้างๆ
 
อีกอย่างคือmx5ตอนนี้ราคาโดนปั่นเยอะมาก รถปี2009-2010 1.1-1.2 รถปี2011+ราคา1.3-1.5เท่าBRZเลย

อากาศเดี๋ยวนี้ก็ใช่ว่าจะน่าเปิดหลังคามาก ร้อนเกือบทั้งปี หนาวปีนึงเปิดได้ไม่ถึง10วันก็มีPM2.5มาอีก

ส่วนw204ที่เคยนั่งก็น่าจะใช้ในชีวิตประจำวันได้ดี แต่ติดที่มูลค่าเมื่อเวลาผ่านไปคงตกลงเรื่อยๆ

ขอนอกเรื่องหน่อยนะครับ โดยส่วนตัวคุณคิดว่า NC น่าจะราคาเท่าไรครับ ?

ผมว่าNC1ไม่ควรเกินล้านครับ NC2ไม่ควรเกิน1.2 ส่วนNC3รถน้อยมากแล้วแต่เจ้าของจะตั้งเลย ทั้งนี้ขึ้นกับสภาพด้วย

แต่อย่างว่ารถมันน้อยคนก็ตั้งราคากันได้ตามใจ