ผู้เขียน หัวข้อ: Nissan KICKS ตอนนี้ยังน่าสนใจอยู่มั้ยคับ  (อ่าน 6098 ครั้ง)

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: Nissan KICKS ตอนนี้ยังน่าสนใจอยู่มั้ยคับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มีนาคม 11, 2022, 20:13:04 »

เอิ่มเรื่อง นมก เนี่ย
นมก ศูนย์ มันอาจจะไม่ได้ดีเด่

แต่ๆๆ
รถมันถูกทดสอบความทนทานมาด้วย น้ำมันเกียร์ตัวเดียวกัน

มันมีหลายเคสแล้วนะครับ ที่ เกียร์พังเพราะ ไปใช้ นมก เทพเนี่ย

ผมถามจริงๆ  นมก เทพ เนี่ย

เค้า เคยทดสอบ ความทนทานกับรถ รุุ่นนั้นๆมาก่อนไหม
หรือมาลอง วัดใจเอา
ในคลับใช้วาวโวลีน ปตท มานี่ก็ยังวิ่งได้หลายแสนโลโดยไม่พังนะครับ กลับกันกับ  ns ทั้งหลายร้อนง่ายลงช้า ดำเร็วสึกหรอไว เกียร์ไปไว แถมแพงแบบไร้สาระครับ

ออฟไลน์ Mr.Joe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
Re: Nissan KICKS ตอนนี้ยังน่าสนใจอยู่มั้ยคับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มีนาคม 11, 2022, 23:08:02 »
ผมว่ามันเป็นรถที่น่าสนใจมากครับ
พี่ผมลองซื้อมาใช้
พบว่าขับดี ประหยัดน้ำมันเหลือเชื่อ
จากที่ลองซื้อมาใช้แบบงงๆ
ตอนนี้กลายเป็นรถหลักแทนรถญี่ปุ่นเจ้าตลาดอีกคันไปซะ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,384
Re: Nissan KICKS ตอนนี้ยังน่าสนใจอยู่มั้ยคับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มีนาคม 12, 2022, 05:15:30 »
ทดลอบขับอยู่ 3 ครั้ง ใช้ในเมืองคล่องตัวดีครับ อัตราเร่งหายห่วง ขับขี่สบายใช้ได้

แต่โดยส่วนตัว พวงมาลัยเบาไปนิดหน่อย นอกนั้นก็โอเคดี

ยังไงทดลองขับดูก่อนครับ เอาที่ถูกใจตัวเองว่าแล้วกันครับ ถ้าถูกใจอาจได้รถในตำนานมาใช้อีก 1 รุ่น

ดูจากยอดขายแล้ว ไม่แน่ใจว่า Nissan จะเอาไงต่อกับ kicks e power รุ่นต่อไปในไทย

ออฟไลน์ Chicken Wings

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 270
Re: Nissan KICKS ตอนนี้ยังน่าสนใจอยู่มั้ยคับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มีนาคม 12, 2022, 15:50:58 »
รุ่นนี้มีแต่คนอวย ไม่มีคนซื้อ ขายสู้ MG ยังไม่ได้เลย

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: Nissan KICKS ตอนนี้ยังน่าสนใจอยู่มั้ยคับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มีนาคม 14, 2022, 08:23:14 »

เอิ่มเรื่อง นมก เนี่ย
นมก ศูนย์ มันอาจจะไม่ได้ดีเด่

แต่ๆๆ
รถมันถูกทดสอบความทนทานมาด้วย น้ำมันเกียร์ตัวเดียวกัน

มันมีหลายเคสแล้วนะครับ ที่ เกียร์พังเพราะ ไปใช้ นมก เทพเนี่ย

ผมถามจริงๆ  นมก เทพ เนี่ย

เค้า เคยทดสอบ ความทนทานกับรถ รุุ่นนั้นๆมาก่อนไหม
หรือมาลอง วัดใจเอา
ในคลับใช้วาวโวลีน ปตท มานี่ก็ยังวิ่งได้หลายแสนโลโดยไม่พังนะครับ กลับกันกับ  ns ทั้งหลายร้อนง่ายลงช้า ดำเร็วสึกหรอไว เกียร์ไปไว แถมแพงแบบไร้สาระครับ

ถ้่า ยี่ห้อดัง เช่น วาวโวลีน พวกนี้ มีคุณภาพอยู่แล้วครับ ถูกกว่าศูนย์แน่นอน
ราคาที่บอกแพงของศูนย์ นิสสันผมไม่ทราบบนะครับ
แต่ นมก CVT ค่ายอื่น ราคาไม่ได้แพง  เปลี่ยนทีก็ 1000 เศษๆ
แถม หากคุณ เช้คดีๆ แหล่งผลิตมัน ก็มาจากที่ดเดียวกันนั่นละ
ที่ผมเล่าให้ฟังคือ บางที่ รถมันพัง ก็เกิดจากความผิดพลาดหลังหมดประกันแล้ว ปล่อยปะละเลย
เช่น พวก ขับลืม ไม่เปลี่ยนจนพัง
หรือ เก่งกว่าศูนย์ ไปเติม CVT เทพ เชียรจากคนในคลับ ยี่ห้อ บ้าบอไรไม่รู้
เคสเอา AT มาใส่ CVTก้เยอะ
ส่วนผม เปลี่ยน เปลี่ยนทุก 20000 แม้ ศูนย์จะบอกว่าเปลี่ยรทุก 40000
อ้อ หน้าที่ของ นมก กับ นมค มันต่างกันอยู่นะครับ ความร้อนที่เกียร์มันไม่ได้มากมาย ขนาดทำให้น้ำมันไหม้ได้นะครับ

แต่ก็มีกรณัในอดีต ที่ OEM พลาดกก้เยอะ
เช่น นมก  JAzz รุ่นตำนานพัง เพราะ นมก ไม่ได้มาตราฐาน
รถเทพ ไม่เปลี่ยน นมก ตลอดอายุ ก็พังไปสิ
Nissan รุ่นนึง ที่บอก เปลี่ยน นมก ทุก 80000 โล  ( คิดว่ารอดไหมครับ CVT เปลี่ยนทุก 80000 )

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: Nissan KICKS ตอนนี้ยังน่าสนใจอยู่มั้ยคับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มีนาคม 15, 2022, 10:07:05 »

เอิ่มเรื่อง นมก เนี่ย
นมก ศูนย์ มันอาจจะไม่ได้ดีเด่

แต่ๆๆ
รถมันถูกทดสอบความทนทานมาด้วย น้ำมันเกียร์ตัวเดียวกัน

มันมีหลายเคสแล้วนะครับ ที่ เกียร์พังเพราะ ไปใช้ นมก เทพเนี่ย

ผมถามจริงๆ  นมก เทพ เนี่ย

เค้า เคยทดสอบ ความทนทานกับรถ รุุ่นนั้นๆมาก่อนไหม
หรือมาลอง วัดใจเอา
ในคลับใช้วาวโวลีน ปตท มานี่ก็ยังวิ่งได้หลายแสนโลโดยไม่พังนะครับ กลับกันกับ  ns ทั้งหลายร้อนง่ายลงช้า ดำเร็วสึกหรอไว เกียร์ไปไว แถมแพงแบบไร้สาระครับ

ถ้่า ยี่ห้อดัง เช่น วาวโวลีน พวกนี้ มีคุณภาพอยู่แล้วครับ ถูกกว่าศูนย์แน่นอน
ราคาที่บอกแพงของศูนย์ นิสสันผมไม่ทราบบนะครับ
แต่ นมก CVT ค่ายอื่น ราคาไม่ได้แพง  เปลี่ยนทีก็ 1000 เศษๆ
แถม หากคุณ เช้คดีๆ แหล่งผลิตมัน ก็มาจากที่ดเดียวกันนั่นละ
ที่ผมเล่าให้ฟังคือ บางที่ รถมันพัง ก็เกิดจากความผิดพลาดหลังหมดประกันแล้ว ปล่อยปะละเลย
เช่น พวก ขับลืม ไม่เปลี่ยนจนพัง
หรือ เก่งกว่าศูนย์ ไปเติม CVT เทพ เชียรจากคนในคลับ ยี่ห้อ บ้าบอไรไม่รู้
เคสเอา AT มาใส่ CVTก้เยอะ
ส่วนผม เปลี่ยน เปลี่ยนทุก 20000 แม้ ศูนย์จะบอกว่าเปลี่ยรทุก 40000
อ้อ หน้าที่ของ นมก กับ นมค มันต่างกันอยู่นะครับ ความร้อนที่เกียร์มันไม่ได้มากมาย ขนาดทำให้น้ำมันไหม้ได้นะครับ

แต่ก็มีกรณัในอดีต ที่ OEM พลาดกก้เยอะ
เช่น นมก  JAzz รุ่นตำนานพัง เพราะ นมก ไม่ได้มาตราฐาน
รถเทพ ไม่เปลี่ยน นมก ตลอดอายุ ก็พังไปสิ
Nissan รุ่นนึง ที่บอก เปลี่ยน นมก ทุก 80000 โล  ( คิดว่ารอดไหมครับ CVT เปลี่ยนทุก 80000 )
ใช่ครับ เห็นหลายอู่ที่แต่งรถชอบเชียร์ของแพงหรือยี่ห้อเจ็บ แต่ผมว่าวาวโวลีนก็ใช้ดีแล้วไม่แพงด้วย   แต่กรณี ns3 นี้เห็นกระทู้เว็ปต้องห้ามว่าเบสน้ำมันจะเป็นเบสอีกแบบนึงหรือไงแหละครับ เวลาที่ใช้รอบเกินสามพันรอบน้ำมันเกียร์ฟิล์มน้ำตะปกป้องไม่ไหวหรือไงนี่แหละครับอันนี้ไม่รู้เหมือนกัน แต่กรณีคนที่ลากยาวไปแปดหมื่นนี่ผมมองว่ามันก็สมควรที่มันพัวแล้วครับ ส่วนเรื่องความร้อนของเกียร์ผมลองจับดูอ่างเกียร์ตอนจอดใหม่ทั้งที่ยังใหม่ติดออยเกียร์แยกและติดอยเกียร์แยก ผลปรากฏคือ ตอนติดออยเกียร์แยกสามารถจับได้เหมือนจับแก้กาแฟที่ยังอุ่นๆส่วนตอนยังไม่ติด ร้อนจนมือแทบพองครับ

ส่วนกรณีน้ำมันผิด กรณีฮอนด้าแจ๊ส จีดี นี่ผมว่าเค้าอาจจะลืมทดสอบในสภาวะจริงเป็นแน่ทำให้ถึงใช้ ATF อยู่ ส่วนใส่ให้ผิดนี้  อู่ทั้งหลายที่เปลี่ยนให้นี่ถ้าไม่มีความรู้ขนาดนี้ก็ไม่ควรมาเปิดอู่ครับ