ผู้เขียน หัวข้อ: ขอบ่นถึง 0w20 สังเคราะห์แท้ของศูนย์นิสสันครับ  (อ่าน 5654 ครั้ง)

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
เรื่องมีว่าจากข้อบังคับวารันตีที่ต้องให้เข้าศูนย์ น้ำมันเครื่องศูนย์ที่เป็นสังเคราะห์ 0w20. ประสิทธิภาพผมรู้สึกว่ามันไม่ได้เรื่องจริงๆครับ มันบางไป. รู้สึกว่าอัตราเร่งมันแย่. กินน้ำมันแย่กว่า. กึ่งสังเคราะห์5w30ที่ขายในศูนย์ เสียงเครื่องมันดังกว่า 5w30กึ่งสังเคราะห์ ที่ขายในศูนย์เสียอีกครับ แต่ทั้งนี้ศูนย์นิสสันบางศูนย์จะบังคับให้ใช้ 0w20 สังเคราะห์เลย เลยถ้าไปเลือกกึ่งสังเคราะห์หรือสังเคราะห์ 5w30 ขู่จะตัดวารันตีอีก เพราะว่ารถเล็กกำลังอัดน้อยต้องใช้น้ำมันเบอร์20.  จากประสิทธิภาพน้ำมันเครื่องผมว่าสังเคราะห์แท้ 0w20 มันด้อยกว่า 5w30 กึ่งสังเคราะห์และสังเคราะห์แท้มากครับ. ถ้าจะไปให้ใช้สังเคราะห์แท้ตัวแพง0w20 ผมมองว่าไม่ค่อยคุ้มค่านักครับ จากการใช้งานมาผมว่า 5w30 สังเคราะห์แท้และกึ่งสังเคราะห์มันเหมาะกับสภาพอากาศเมืองไทยมากกว่าครับ จากการที่หมดวารันตีแล้วมาใช้น้ำมันเครื่อง 5w30 ของmobil super3000ที่สังเคราะห์แท้ราคารับได้ ผมว่ามันดีกว่าของศูนย์พอสมควรครับ ทั้ง0w20 สังเคราะห์ และพวก5w30 สังเคราะห์และกึ่งสังเคราะห์ครับ


ออฟไลน์ Floppy-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 989
Re: ขอบ่นถึง 0w20 สังเคราะห์แท้ของศูนย์นิสสันครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 18, 2022, 15:32:12 »
ฮอนด้าผมก็ 0W-20 นะ แต่ไม่รู้ของนิสสันจะดีแย่มากกว่ากันไหม

หลังแกลลอนมีระบุไว้ไหมครับว่า ใครเป็น Maker supply ให้ครับ ?

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: ขอบ่นถึง 0w20 สังเคราะห์แท้ของศูนย์นิสสันครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 18, 2022, 15:41:09 »
ฮอนด้าผมก็ 0W-20 นะ แต่ไม่รู้ของนิสสันจะดีแย่มากกว่ากันไหม

หลังแกลลอนมีระบุไว้ไหมครับว่า ใครเป็น Maker supply ให้ครับ ?
ตรงนี้ผมไม่ได้สังเกตจริงๆ. แต่เคยค้นมาเห็นว่านิสสันผลิตโดยเชลล์ หรือ idemitstu หรือไงนี่แหละครับ แต่ถ้าจะให้ใช้ 0w20 สังเคราะห์แท้ตัวท็อปของฝรั่งราคาสองพันกว่าบาทอันนั้นไม่ไหวจริงๆครับ เพราะเจ้าสังเคราะห์แท้ 5w30 หลายยี่ห้อ เกรดกลางก็ราคาพันต้นๆเอง แต่ใช้แล้วมันโอเคกว่าของศูนย์มากครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,294
    • อีเมล์
Re: ขอบ่นถึง 0w20 สังเคราะห์แท้ของศูนย์นิสสันครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 18, 2022, 15:42:28 »
ผมว่าอุณภูมิเมืองไทย จะร้อนยังไง เบอร์ 20 หรือ 30 ก็ไม่เกี่ยวกับปัจจัยเรื่องอุณหภูมิหรอกมั้ง เพราะถ้ามีเกี่ยวจริง ก็เมืองหนาวไปเลย (ซึ่งมันก็เกี่ยวกับตัวเลขหน้า ไม่ใช่ตัวเลขหลัง)

เบอร์ 20 หรือ 30 มันเกี่ยวกับภายในเครื่องยนต์เป็นหลักเลย และ การใช้งาน

เพราะเอาจริงๆ เบอร์ 20 ควรจะลื่นกว่า ประหยัดกว่า เบากว่า เบอร์ 30 40 ที่หนืดกว่า(เป็นภาระมากกว่า) ซะด้วยซ้ำ

ตอนผมใช้ Civic ผมหิ้วน้ำมันไปเอง ตั้งแต่ป้ายแดงแรกๆ ด้วยซ้ำ ศูนย์ก็ไม่ได้ปฏิเสธหรืออะไรเรื่อง warranty นะครับ

พยายามตามเขา อะไรว่าดี ก็เอาหมด แกลลอนพลาสติก แกลลอนสังกะสี เล่นหมด ตามเขาว่าดีก็ลอง แพงแค่ไหนก็ซื้อมา

แต่พอหลังๆ รู้สึกว่า จ่ายแพงกว่า ไปตามหาทำไม ในเมื่อของศูนย์ก็มี ผมก็ใช้ของศูนย์เบอร์ 20 (ฉลากสีเขียว) วิ่งไปหลายหมื่นโล ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่หลังๆ ผมก็บอกศูนย์ว่าจะเอาเบอร์ 30 (ฉลากสีแดง) แพงกว่าสีเขียวหน่อย เพราะทั้งคู่เป็น Honda ทั้งคู่ ไม่มีผลกับเรื่องประกัน เป็นความต้องการของลูกค้าเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 18, 2022, 15:54:41 โดย DiKiBoyZ »

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
Re: ขอบ่นถึง 0w20 สังเคราะห์แท้ของศูนย์นิสสันครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 18, 2022, 15:47:23 »
เมื่อก่อนเคยหิ้วน้ำมันไปตลอด จนบริษัทเริ่มเปลี่ยนนโยบายไม่ให้หิ้ว เคยถามราคาน้ำมันเครื่องแล้วผมไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ เลยไม่ได้ทั้งเข้าศูนย์และใช้น้ำมันเครื่องเค้าด้วย รถก็หมดประกันแล้ว ใจก็ไม่อยากหิ้วหรอก

ส่วนตัวผมไม่รังเกียจกึ่งสังเตราะห์นะ เพราะไปใช้สังเคราะห์บางยี่ห้อไม่ได้เรื่องเหมือนกัน แต่ราคากึ่งสังเคราะห์ที่เค้าบอกผม ผมว่าผิดราคา

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,956
Re: ขอบ่นถึง 0w20 สังเคราะห์แท้ของศูนย์นิสสันครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 18, 2022, 16:09:21 »
วิ่งมาร้อนๆ ถึงบ้านดับเครื่อง
ลองเปิดฝาน้ำมันเครื่อง สังเกตว่ามีไอขึ้นมาก หรือไม่ครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: ขอบ่นถึง 0w20 สังเคราะห์แท้ของศูนย์นิสสันครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 18, 2022, 16:23:06 »
เมื่อก่อนเคยหิ้วน้ำมันไปตลอด จนบริษัทเริ่มเปลี่ยนนโยบายไม่ให้หิ้ว เคยถามราคาน้ำมันเครื่องแล้วผมไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ เลยไม่ได้ทั้งเข้าศูนย์และใช้น้ำมันเครื่องเค้าด้วย รถก็หมดประกันแล้ว ใจก็ไม่อยากหิ้วหรอก

ส่วนตัวผมไม่รังเกียจกึ่งสังเตราะห์นะ เพราะไปใช้สังเคราะห์บางยี่ห้อไม่ได้เรื่องเหมือนกัน แต่ราคากึ่งสังเคราะห์ที่เค้าบอกผม ผมว่าผิดราคา
ตอนปลายวารันตีผมก็เลิกเข้าศูนย์ครับ บางทีเราตรวจเช็คสภาพรถต่างๆทำได้ละเอียดและอาจจะดีกว่าช่างในศูนย์ด้วยซ้ำ แถมศุนย์นิสสันแถวบ้านนี่เคลมอะไรยากจริงๆ ระยะหลังจะซื้อเครื่องมือมาถ่ายน้ำมันเองแล้วครับ ลงทุนระยะยาวไปเลยทีเดียวอิๆ.  ส่วนน้ำมันในศูนย์ราคามันไม่โอเคจริงๆครับ อย่างของนิสสัน 5w30 สังเคราะห์แท้ แกลอนละแพงมาก เพิ่มตังค์อีกนิดได้น้ำมันเครื่องตัวท็อปแบรนด์ฝรั่งได้เลย. กับของพี่โต สังเคราะห์แท้ในศูนย์ก็ราคาแรงน่าดู
ส่วนกึ่งสังเคราะห์ผมว่าราคากับประสิทธิภาพค่อนข้างคุ้มดีครับ แต่บางยี่ห้อราคามันห่างกันไม่มากกับสังเคราะห์แท้. เลยกัดฟันเพิ่มเงินอีกเล็กน้อยไปสังเคราะห์แท้ครับ แต่น้ำมันเครื่องไทยบางยี่ห้อที่มีลดแลกแจกแถมของแถมทั้งหลาย เช่นลำโพง บัตรเติมน้ำมัน เคยใช้แล้วรู้สึกว่ามันไม่ค่อยโอเคนักครับ ประสิทธิภาพยังสู้เพื่อนร่วมประเทศยังไม่ได้เลยครับ
วิ่งมาร้อนๆ ถึงบ้านดับเครื่อง
ลองเปิดฝาน้ำมันเครื่อง สังเกตว่ามีไอขึ้นมาก หรือไม่ครับ
ผมไม่เคยทำครับ กลัวมันพุ่งใส่หน้าครับ

ผมว่าอุณภูมิเมืองไทย จะร้อนยังไง เบอร์ 20 หรือ 30 ก็ไม่เกี่ยวกับปัจจัยเรื่องอุณหภูมิหรอกมั้ง เพราะถ้ามีเกี่ยวจริง ก็เมืองหนาวไปเลย (ซึ่งมันก็เกี่ยวกับตัวเลขหน้า ไม่ใช่ตัวเลขหลัง)

เบอร์ 20 หรือ 30 มันเกี่ยวกับภายในเครื่องยนต์เป็นหลักเลย และ การใช้งาน

เพราะเอาจริงๆ เบอร์ 20 ควรจะลื่นกว่า ประหยัดกว่า เบากว่า เบอร์ 30 40 ที่หนืดกว่า(เป็นภาระมากกว่า) ซะด้วยซ้ำ

ตอนผมใช้ Civic ผมหิ้วน้ำมันไปเอง ตั้งแต่ป้ายแดงแรกๆ ด้วยซ้ำ ศูนย์ก็ไม่ได้ปฏิเสธหรืออะไรเรื่อง warranty นะครับ

พยายามตามเขา อะไรว่าดี ก็เอาหมด แกลลอนพลาสติก แกลลอนสังกะสี เล่นหมด ตามเขาว่าดีก็ลอง แพงแค่ไหนก็ซื้อมา

แต่พอหลังๆ รู้สึกว่า จ่ายแพงกว่า ไปตามหาทำไม ในเมื่อของศูนย์ก็มี ผมก็ใช้ของศูนย์เบอร์ 20 (ฉลากสีเขียว) วิ่งไปหลายหมื่นโล ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่หลังๆ ผมก็บอกศูนย์ว่าจะเอาเบอร์ 30 (ฉลากสีแดง) แพงกว่าสีเขียวหน่อย เพราะทั้งคู่เป็น Honda ทั้งคู่ ไม่มีผลกับเรื่องประกัน เป็นความต้องการของลูกค้าเอง
ของผมนิสสัน พนักงานขู่เลยครับว่าจะตัดวารันตี
ส่วนเบอร์ 20 30 ผมว่าอุณหภูมเมืองไทยมีส่วนเลยทีเดียวครับจากที่ผมใช้มากับรถอีโคคาร์นี่. เบอร์ 20 สังเคราะห์แท้ศูนย์เสียงเครื่องดังกว่า 5w30 ทั้งสังเคราะห์และกึงสังเคราะห์ครับ อัตรเร่ง อัตราสิ้นเปลืองก็แย่กว่า 5w30 semi และ full synth ครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,364
Re: ขอบ่นถึง 0w20 สังเคราะห์แท้ของศูนย์นิสสันครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 18, 2022, 16:26:47 »
ฮอนด้า ผมใช้น้ำมันเครื่องศูนย์ ถ้ายังอยู่ในวารันตี ขี้เกียจมีปัญหา
ส่วนมาสด้า ให้ถ่ายเบอร์ 30 ให้ตั้งแต่เข้าศูนย์รอบ 20,000ก.ม. มาจนปัจจุบัน (ศูนย์มาสด้า ไม่รับถ่ายน้ำมันเครื่องหิ้ว)
สำหรับผม เบอร์ 20 รู้สึกว่ามัน เหยียบแล้วไม่ค่อยพุ่งเท่าไหร่ แถมพอแตะๆ 7,000 ก.ม. ยิ่งรู้สึกหนืดขึ้นชัดเจน

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,171
  • I'm............................
Re: ขอบ่นถึง 0w20 สังเคราะห์แท้ของศูนย์นิสสันครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 18, 2022, 16:41:37 »
พึ่งจะเข้ามาเป็นสาวกแบรนด์นี้เมื่อต้นเดือน

มันเป็นแกลลอนแบบนี้ใช้ร่วมกันทุกรุ่นเลยมั้ยครับ?
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ POKKHET

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 232
    • อีเมล์
Re: ขอบ่นถึง 0w20 สังเคราะห์แท้ของศูนย์นิสสันครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 18, 2022, 16:43:56 »
โห ถึงขั้นขู่ว่าตัดวารันตีเลย

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,707
Re: ขอบ่นถึง 0w20 สังเคราะห์แท้ของศูนย์นิสสันครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 18, 2022, 17:32:38 »
จะบอกว่าสมัยผม คัน March ผมจับใช้ 10W-30 ด้วยซ้ำ

ไม่มีศูนย์มาว่าอะไรตรงไหนเลยครับ

ยุคนี้ฟังดูเน่ากว่ายุคที่ผมเคยใช้เมื่อ 10 ปีก่อนอีกครับ :'(

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,254
    • อีเมล์
Re: ขอบ่นถึง 0w20 สังเคราะห์แท้ของศูนย์นิสสันครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 18, 2022, 18:42:14 »
HONDA ผมทุกคัน หิ้วน้ำมันไปเอง ตั้งแต่เช็คระยะครั้งแรกเลย

คัน City Turbo ก็หิ้วไป

รอบแรก Voltronic 0W-20 ... วิ่งลื่นกว่า ประหยัดกว่า น้ำมันที่มากับรถมากมาย
รอบสอง Voltrinic 5W-30 ... อ่านในคู่มือว่า ใช้ได้ และเห็น Temp เครื่องค่อนข้างสูง คิดเองว่า น้ำมันเครื่องเบอร์ 20 น่าจะใสไป

พอลองใส่ ปรากฎว่า รถกินน้ำมันขึ้นพอสมควร พอๆกับน้ำมันติดรถจากโรงงานเลย ยกเว้น วิ่งยาว อากาศเย็น เลี้ยงความเร็วนิ่งๆ อันนี้ก็ได้ 22 กม/ลิตรอยู่ นอกนั้น กดเมื่อไหร่เหลือ 16 ทุกที เช็ครอบหน้ากลับมา 0W-20 ละ

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,533
Re: ขอบ่นถึง 0w20 สังเคราะห์แท้ของศูนย์นิสสันครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 18, 2022, 19:48:32 »
ฮอนด้า ผมใช้น้ำมันเครื่องศูนย์ ถ้ายังอยู่ในวารันตี ขี้เกียจมีปัญหา
ส่วนมาสด้า ให้ถ่ายเบอร์ 30 ให้ตั้งแต่เข้าศูนย์รอบ 20,000ก.ม. มาจนปัจจุบัน (ศูนย์มาสด้า ไม่รับถ่ายน้ำมันเครื่องหิ้ว)
สำหรับผม เบอร์ 20 รู้สึกว่ามัน เหยียบแล้วไม่ค่อยพุ่งเท่าไหร่ แถมพอแตะๆ 7,000 ก.ม. ยิ่งรู้สึกหนืดขึ้นชัดเจน

ถาม 0 เลยครับ ว่าหิ้ว นมค ไปเองได้ไหม ผมหิ้วไปเองทุกครั้ง นี่ก็จะสิบปีละ
ถ้า 0 ไหนขู่ตัดวารันตีก็เปลี่ยน 0 เลยครับ

ผมเข้าประจำที่ ศรีอยุธยาที่เป็นของ honda เอง ยังไม่ขู่อะไรเลยครับ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,300
    • อีเมล์
Re: ขอบ่นถึง 0w20 สังเคราะห์แท้ของศูนย์นิสสันครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 18, 2022, 20:18:08 »
ดูเวปเช็คระยะNissan Almera
ถ้าระยะที่เปลี่ยนเฉพาะ นมค0w20SN +กรอง+แหวนรองน๊อต = ของเหลว1,213 + ค่าแรง823
#ค่าแรงแพงเลยครับ
อดทนอีกหน่อย หลังหมดประกัน จัดตามที่ชอบ ตามงบเลยครับ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,171
  • I'm............................
Re: ขอบ่นถึง 0w20 สังเคราะห์แท้ของศูนย์นิสสันครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 18, 2022, 20:39:20 »
ดูเวปเช็คระยะNissan Almera
ถ้าระยะที่เปลี่ยนเฉพาะ นมค0w20SN +กรอง+แหวนรองน๊อต = ของเหลว1,213 + ค่าแรง823
#ค่าแรงแพงเลยครับ
อดทนอีกหน่อย หลังหมดประกัน จัดตามที่ชอบ ตามงบเลยครับ

มีฟรีค่าแรงให้ 10 ระยะแรกครับ ถึง 5 ปี 70,000 km
หมดค่าแรงก็คงไปอู่นอกกัน
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,300
    • อีเมล์
Re: ขอบ่นถึง 0w20 สังเคราะห์แท้ของศูนย์นิสสันครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 18, 2022, 21:01:14 »
พึ่งจะเข้ามาเป็นสาวกแบรนด์นี้เมื่อต้นเดือน

มันเป็นแกลลอนแบบนี้ใช้ร่วมกันทุกรุ่นเลยมั้ยครับ?

หมายถึงแกลลอนน้ำมันเครื่องไหมครับ?
ถ้าเบอร์เดียวกัน เดาว่าเป็นOEMที่เดียวกันครับ
ต่างกันที่ปริมาตร
เครื่องEco1.2ใช้3ลิตร , 1.6,1.8ใช้4ลิตร
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,171
  • I'm............................
Re: ขอบ่นถึง 0w20 สังเคราะห์แท้ของศูนย์นิสสันครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 18, 2022, 21:03:37 »
พึ่งจะเข้ามาเป็นสาวกแบรนด์นี้เมื่อต้นเดือน

มันเป็นแกลลอนแบบนี้ใช้ร่วมกันทุกรุ่นเลยมั้ยครับ?

หมายถึงแกลลอนน้ำมันเครื่องไหมครับ?
ถ้าเบอร์เดียวกัน เดาว่าเป็นOEMที่เดียวกันครับ
ต่างกันที่ปริมาตร
เครื่องEco1.2ใช้3ลิตร , 1.6,1.8ใช้4ลิตร

ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล เห็นเป็นเบอร์เดียวกับ 1.0 Turbo ด้วย
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Nismo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266
    • อีเมล์
Re: ขอบ่นถึง 0w20 สังเคราะห์แท้ของศูนย์นิสสันครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 18, 2022, 21:46:41 »
Lot เก่า กระป๋องเทา Nissan ให้ Shell  ผลิตให้เป็นรุ่น HX8
Lot ใหม่ กระป๋องดำ ระบุว่า บรรจุที่ สิงคโปร์ นำเข้าด้วย บริษัท(ส่องและขยายดูแล้ว อ่านไม่ออก 555)
แต่กระป๋องขนาด 1 ลิตร รูปทรงและแพคเกจเดียวกัน กับ Mobil Super 3000 0W-20 ครับ ค่อนข้างมั่นใจว่า ตอนนี้จ้าง Exon mobil ผลิตให้ครับ
1NZ-FE(เครื่อง) หรือ U340E(เกียร์) ใครจะทนกว่ากัน หนอ!!!

ออฟไลน์ BKK777

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
Re: ขอบ่นถึง 0w20 สังเคราะห์แท้ของศูนย์นิสสันครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 19, 2022, 00:43:50 »
0w-20 ก็เหมาะสมกับรถที่มีพละกำลังน้อยๆแล้วนะครับ หรือแม้แต่รถรุ่นอื่นๆที่ไม่ได้ใช้ความเร็วสูงต่อเนื่องเป็นเวลานาน  ผมใช้เบอร์ 0w-20 ตั้งแต่มีเบอร์นี้จำหน่ายใหม่ๆในประเทศไทย เป็นของ ปตท.กับบางจาก ใส่ในรถ 1600 cc. ก็วิ่งดีนะครับ เพียงพอสำหรับรถที่ใช้ในชีวิตประจำวัน   ปัจจุบันผมก็ยังใช้ 0w-20 สองยี่ห้อนี้อยู่สลับกันไปมา ไม่มีปัญหาต่อการใช้งาน  ค่าน้ำมันเครื่อง 500 บาท(3ลิตร) กรอง 50-70 บาท  ส่วน 4 ลิตรก็ 590 บาท เปลี่ยนเองง่ายมากครับ 

พยายามช่วยกันใช้สินค้าที่ผลิตในประเทศครับ สินค้าที่ผลิตในประเทศจะได้อยู่ได้  ทำให้เกิดการลงทุน การจ้างงานและเศรษฐกิจหมุนเวียนภายในประเทศ เศรษฐกิจในประเทศดีก็จะดีต่อตัวเราทั้งทางตรงและทางอ้อมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 19, 2022, 01:53:29 โดย BKK777 »

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,602
    • อีเมล์
Re: ขอบ่นถึง 0w20 สังเคราะห์แท้ของศูนย์นิสสันครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 19, 2022, 06:37:33 »
ไม่มีปัญหานะ  ดีสมราคา ใช้มา 10 ปี 2 แสนกว่า  ก็ใช้ได้ปกติ  ประหยัดน้ำมันดีด้วย ทุกวันนี้ก็ยังวิ่งได้ 19-20 โลลิตร


บางทีความรู้สึก เสียง ก็ไม่ได้วัดผลอะไรได้ขนาดนั้น


มาสด้าก็ใช้เบอร์20เกรด SN ไม่ได้ต่างอะไรกับนิสสันนิ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ LapisLazuli

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 285
    • อีเมล์
Re: ขอบ่นถึง 0w20 สังเคราะห์แท้ของศูนย์นิสสันครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: เมษายน 19, 2022, 08:28:34 »
ดูเวปเช็คระยะNissan Almera
ถ้าระยะที่เปลี่ยนเฉพาะ นมค0w20SN +กรอง+แหวนรองน๊อต = ของเหลว1,213 + ค่าแรง823
#ค่าแรงแพงเลยครับ
อดทนอีกหน่อย หลังหมดประกัน จัดตามที่ชอบ ตามงบเลยครับ

มีฟรีค่าแรงให้ 10 ระยะแรกครับ ถึง 5 ปี 70,000 km
หมดค่าแรงก็คงไปอู่นอกกัน

Almera 1.0T แพงที่กรองครับ กรองราคา 600-700 บาท =..=
ปกติผมเช็คระยะประมาณ 1900-2000 บาท (ฟรีค่าเเรง)

แต่ต้นเดือนนี้ เห็นในกลุ่ม มีคนบอกว่า เข้าศูนย์ เขาคิดค่ากรองเหลือแค่ 250 บาท เหมือนรถปกติแล้ว อ้างว่าเมื่อก่อนมีปัญหา Supplier ที่จีน ต้องนำเข้าจาก Europe, ตอนนี้มาจากจีนได้เเล้ว

ไม่รุ้จริงเเค่ไหนนะครับ หรือจะจริงกับทุกศูนย์มั้ย? ไม่รุ้เลยย

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,171
  • I'm............................
Re: ขอบ่นถึง 0w20 สังเคราะห์แท้ของศูนย์นิสสันครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: เมษายน 19, 2022, 09:07:38 »
ดูเวปเช็คระยะNissan Almera
ถ้าระยะที่เปลี่ยนเฉพาะ นมค0w20SN +กรอง+แหวนรองน๊อต = ของเหลว1,213 + ค่าแรง823
#ค่าแรงแพงเลยครับ
อดทนอีกหน่อย หลังหมดประกัน จัดตามที่ชอบ ตามงบเลยครับ

มีฟรีค่าแรงให้ 10 ระยะแรกครับ ถึง 5 ปี 70,000 km
หมดค่าแรงก็คงไปอู่นอกกัน

Almera 1.0T แพงที่กรองครับ กรองราคา 600-700 บาท =..=
ปกติผมเช็คระยะประมาณ 1900-2000 บาท (ฟรีค่าเเรง)

แต่ต้นเดือนนี้ เห็นในกลุ่ม มีคนบอกว่า เข้าศูนย์ เขาคิดค่ากรองเหลือแค่ 250 บาท เหมือนรถปกติแล้ว อ้างว่าเมื่อก่อนมีปัญหา Supplier ที่จีน ต้องนำเข้าจาก Europe, ตอนนี้มาจากจีนได้เเล้ว

ไม่รุ้จริงเเค่ไหนนะครับ หรือจะจริงกับทุกศูนย์มั้ย? ไม่รุ้เลยย

อยากเห็นฉลากที่กล่องเลยครับ กรอง 250
และคิดว่า ตจว ตะเข็บชายแดนอย่างผมก็น่าจะยังต้องใช้ของ Renault 600 อยู่

ปล. ว่าจะเข้าไปเช็คหน้าเว็บ ดันกดตัวใหม่ขึ้นข้อมูลตัว 1.2 เดิมอีก  :-\
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: ขอบ่นถึง 0w20 สังเคราะห์แท้ของศูนย์นิสสันครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: เมษายน 19, 2022, 11:23:31 »
ฮอนด้า ผมใช้น้ำมันเครื่องศูนย์ ถ้ายังอยู่ในวารันตี ขี้เกียจมีปัญหา
ส่วนมาสด้า ให้ถ่ายเบอร์ 30 ให้ตั้งแต่เข้าศูนย์รอบ 20,000ก.ม. มาจนปัจจุบัน (ศูนย์มาสด้า ไม่รับถ่ายน้ำมันเครื่องหิ้ว)
สำหรับผม เบอร์ 20 รู้สึกว่ามัน เหยียบแล้วไม่ค่อยพุ่งเท่าไหร่ แถมพอแตะๆ 7,000 ก.ม. ยิ่งรู้สึกหนืดขึ้นชัดเจน
ใช่ครับ เบอร์ 20 ผมว่ามันไม่เหมาะกับอากาศประเทศไทยเลย  เหยียบแล้วไม่พุ่ง เสียงเครื่องเหมือนโดนทรมานมาอย่างหนัก แถมยังซดเปลืองกว่า 5w30 ครับ

โห ถึงขั้นขู่ว่าตัดวารันตีเลย
ใช่ครับ. อันนี้ก็น้ำมันเครื่องของศูนย์และเป็นสำหรับเบนซินแต่จะมาตัดวารันตีนี่แหละไล่ลูกค้าชัดๆ

จะบอกว่าสมัยผม คัน March ผมจับใช้ 10W-30 ด้วยซ้ำ

ไม่มีศูนย์มาว่าอะไรตรงไหนเลยครับ

ยุคนี้ฟังดูเน่ากว่ายุคที่ผมเคยใช้เมื่อ 10 ปีก่อนอีกครับ :'(
โชคดีนะครับที่พี่เจอพนักงานศูนย์ที่ไม่เรื่องมากครับ น้ำมันเครื่องเบนซินของศูนย์แท้ๆยังจะมาตัดรับประกัน

HONDA ผมทุกคัน หิ้วน้ำมันไปเอง ตั้งแต่เช็คระยะครั้งแรกเลย

คัน City Turbo ก็หิ้วไป

รอบแรก Voltronic 0W-20 ... วิ่งลื่นกว่า ประหยัดกว่า น้ำมันที่มากับรถมากมาย
รอบสอง Voltrinic 5W-30 ... อ่านในคู่มือว่า ใช้ได้ และเห็น Temp เครื่องค่อนข้างสูง คิดเองว่า น้ำมันเครื่องเบอร์ 20 น่าจะใสไป

พอลองใส่ ปรากฎว่า รถกินน้ำมันขึ้นพอสมควร พอๆกับน้ำมันติดรถจากโรงงานเลย ยกเว้น วิ่งยาว อากาศเย็น เลี้ยงความเร็วนิ่งๆ อันนี้ก็ได้ 22 กม/ลิตรอยู่ นอกนั้น กดเมื่อไหร่เหลือ 16 ทุกที เช็ครอบหน้ากลับมา 0W-20 ละ
ฮอนด้าถือว่าใจปล้ำมากครับ ทำให้อยากได้ซิตี้เทอร์โบแฮชแบ็คเลยนะครับอิๆ

ดูเวปเช็คระยะNissan Almera
ถ้าระยะที่เปลี่ยนเฉพาะ นมค0w20SN +กรอง+แหวนรองน๊อต = ของเหลว1,213 + ค่าแรง823
#ค่าแรงแพงเลยครับ
อดทนอีกหน่อย หลังหมดประกัน จัดตามที่ชอบ ตามงบเลยครับ
ของผมไม่หมดระยะวารันตี ผมก็ไม่เข้าแล้วครับ. เพราะเข้าแล้วเครมก็ยาก บ่ายเบี่ยงนู่นนี่. แล้วอีกอย่างผมก็เช็คเองได้บางอย่างซ่อมเองได้ก็ซ่อม. แต่มาร์ชก็ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรนอกจากสายพานดัง กับโช้ตประตูหมดอายุง่ายแต่เครมยากครับ. นอกนั้นก็ทำเองได้อย่างพวกคูลแลนท์ หลอดไฟ เปลี่ยนฟิวส์ไฟหน้าไฟท้าย. กับมีอู่ประจำที่ไว้ใจได้เลยไม่ค่อยแคร์ศูนย์นักครับ แต่ก็มีโครงการจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเองแล้วครับ พอดีซื้อเครื่องมือพวกถอดกรองและบล็อคขันอ่างครับ. กับพวกน้ำมันเกียร์นี่จะซื้อเครื่องดูน้ำมันเกียร์มาถ่ายน้ำมันเกียร์เองแล้วครับไม่ค่อยยากอะไร นอกจากจะไปเปิดอ่างที่ต้องพึ่งพาอู่ประจำครับ.   ส่วนค่าแรงเข้าใจเค้าครับว่าต้องมีกำไรในการประกอบการ แต่มันแพงไปครับ

Lot เก่า กระป๋องเทา Nissan ให้ Shell  ผลิตให้เป็นรุ่น HX8
Lot ใหม่ กระป๋องดำ ระบุว่า บรรจุที่ สิงคโปร์ นำเข้าด้วย บริษัท(ส่องและขยายดูแล้ว อ่านไม่ออก 555)
แต่กระป๋องขนาด 1 ลิตร รูปทรงและแพคเกจเดียวกัน กับ Mobil Super 3000 0W-20 ครับ ค่อนข้างมั่นใจว่า ตอนนี้จ้าง Exon mobil ผลิตให้ครับ
ขอขอบคุณในช้อมูลครับ

0w-20 ก็เหมาะสมกับรถที่มีพละกำลังน้อยๆแล้วนะครับ หรือแม้แต่รถรุ่นอื่นๆที่ไม่ได้ใช้ความเร็วสูงต่อเนื่องเป็นเวลานาน  ผมใช้เบอร์ 0w-20 ตั้งแต่มีเบอร์นี้จำหน่ายใหม่ๆในประเทศไทย เป็นของ ปตท.กับบางจาก ใส่ในรถ 1600 cc. ก็วิ่งดีนะครับ เพียงพอสำหรับรถที่ใช้ในชีวิตประจำวัน   ปัจจุบันผมก็ยังใช้ 0w-20 สองยี่ห้อนี้อยู่สลับกันไปมา ไม่มีปัญหาต่อการใช้งาน  ค่าน้ำมันเครื่อง 500 บาท(3ลิตร) กรอง 50-70 บาท  ส่วน 4 ลิตรก็ 590 บาท เปลี่ยนเองง่ายมากครับ 

พยายามช่วยกันใช้สินค้าที่ผลิตในประเทศครับ สินค้าที่ผลิตในประเทศจะได้อยู่ได้  ทำให้เกิดการลงทุน การจ้างงานและเศรษฐกิจหมุนเวียนภายในประเทศ เศรษฐกิจในประเทศดีก็จะดีต่อตัวเราทั้งทางตรงและทางอ้อมครับ
ผมใช้ 0w20 สังเคราะห์แล้ว (ยกเว้นพวกแพงๆราคาหลักสองพัน).  มันสู้กึ่งสังเคราะห์ 5w30 และ5w30 ไม่ได้เลยครับ ทั้งอัตราการเร่ง อัตราสิ้นเปลืองความเงียบของเครื่องครับ ใส่วนยี่ห้อในประเทศ ผมว่าบางจาก กับเทรนคุณภาพดีน่าใช้ครับ แต่เทรนนี่เคยใช้แต่น้ำมันเกียร์ dex2 คุณภาพดีแถมไม่แพงเลยครับ

ออฟไลน์ a@s

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
Re: ขอบ่นถึง 0w20 สังเคราะห์แท้ของศูนย์นิสสันครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: เมษายน 19, 2022, 11:27:42 »
เครื่องเบนซินที่ใช้เบอร์บาง เพราะหวังผลเรื่องอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ผมเข้าใจถูกไหมครับ

ผมขับแต่กระบะ จะบอกว่าอุณหภูมิเมืองไทยมีส่วนสำคัญเลยครับ อย่างหยุดยาวทุกปี ผมกลับบ้าน ชลบุรี-น่าน , น่าน-อุดร
เจออุณภูมิ 40องศา น่านไปอุดรเห็นชัดเจนเลยครับเคยใช้เบอร์ 30 ของ0 (คาสตรอล) เหยียบทีมีแต่รอบขึ้น

เลยมาใช้ โมบิล กับเชลล์ ไปทีเหยียบแซงมันเลยครับ ผมเลยไม่กลับมาใช้เบอร์ 30 อีกเลยยกเว้น เชลล์มีของแถม :)

ส่วนเบอร์30 นอก0 ก็เคยใช้ผลก็ไม่ต่างกัน
ทุกตัวสังเคราะห์แท้

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: ขอบ่นถึง 0w20 สังเคราะห์แท้ของศูนย์นิสสันครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: เมษายน 19, 2022, 11:44:16 »
ไม่มีปัญหานะ  ดีสมราคา ใช้มา 10 ปี 2 แสนกว่า  ก็ใช้ได้ปกติ  ประหยัดน้ำมันดีด้วย ทุกวันนี้ก็ยังวิ่งได้ 19-20 โลลิตร


บางทีความรู้สึก เสียง ก็ไม่ได้วัดผลอะไรได้ขนาดนั้น


มาสด้าก็ใช้เบอร์20เกรด SN ไม่ได้ต่างอะไรกับนิสสันนิ
ผมใช้ 0w20 สังเคราะห์แล้ว (ยกเว้นพวกแพงๆราคาหลักสองพัน).  มันสู้กึ่งสังเคราะห์ 5w30 และ5w30 ไม่ได้เลยครับ ทั้งอัตราการเร่ง อัตราสิ้นเปลืองความเงียบของเครื่องครับ ผมว่าคุณอาจจะเปิดเพลงดังมากกว่านะเลยเปรียบเทียบความต่างของเสียงเครื่องยนต์ที่ใช้ น้ำมันเครื่องสองความหนืดนี้ไม่ได้ หรือไม่ก็ชินกับ 0w20 ครับ อยากให้ลองใช้ 5w30ดูนะครับ มันดีกว่า0w20 มากในระดับราคาไล่ๆกัน ส่วนมาสด้าใช้เบอร์ไหน. ผมก็ใช้5w30 ครับ. อย่างที่บอกคือ0w20 สังเคราะห์ศูนย์หรือราคาที่ไม่แพง มันไม่ค่อยเหมาะกับอากาศเมืองไทย. ถ้าจะเล่นก็ต้องใช้ตัวแพงระดับท็อป ซึ่งมันไม่ดีต่อกระเป๋าตังค์ครับ

ดูเวปเช็คระยะNissan Almera
ถ้าระยะที่เปลี่ยนเฉพาะ นมค0w20SN +กรอง+แหวนรองน๊อต = ของเหลว1,213 + ค่าแรง823
#ค่าแรงแพงเลยครับ
อดทนอีกหน่อย หลังหมดประกัน จัดตามที่ชอบ ตามงบเลยครับ

มีฟรีค่าแรงให้ 10 ระยะแรกครับ ถึง 5 ปี 70,000 km
หมดค่าแรงก็คงไปอู่นอกกัน

Almera 1.0T แพงที่กรองครับ กรองราคา 600-700 บาท =..=
ปกติผมเช็คระยะประมาณ 1900-2000 บาท (ฟรีค่าเเรง)

แต่ต้นเดือนนี้ เห็นในกลุ่ม มีคนบอกว่า เข้าศูนย์ เขาคิดค่ากรองเหลือแค่ 250 บาท เหมือนรถปกติแล้ว อ้างว่าเมื่อก่อนมีปัญหา Supplier ที่จีน ต้องนำเข้าจาก Europe, ตอนนี้มาจากจีนได้เเล้ว

ไม่รุ้จริงเเค่ไหนนะครับ หรือจะจริงกับทุกศูนย์มั้ย? ไม่รุ้เลยย

ถ้ากรองแพงขนาดนี้ หรืออ้างว่าซัพพายเออร์จีนมีปัญหามันไล่ลูกค้าที่เค้าจะซื้อรถยี่ห้อนี้กันนะครับ.  แต่ถ้าซัพจีนมีปัญหาทำไมไม่หาซัพในไทยกันนะครับ

ดูเวปเช็คระยะNissan Almera
ถ้าระยะที่เปลี่ยนเฉพาะ นมค0w20SN +กรอง+แหวนรองน๊อต = ของเหลว1,213 + ค่าแรง823
#ค่าแรงแพงเลยครับ
อดทนอีกหน่อย หลังหมดประกัน จัดตามที่ชอบ ตามงบเลยครับ

มีฟรีค่าแรงให้ 10 ระยะแรกครับ ถึง 5 ปี 70,000 km
หมดค่าแรงก็คงไปอู่นอกกัน

Almera 1.0T แพงที่กรองครับ กรองราคา 600-700 บาท =..=
ปกติผมเช็คระยะประมาณ 1900-2000 บาท (ฟรีค่าเเรง)

แต่ต้นเดือนนี้ เห็นในกลุ่ม มีคนบอกว่า เข้าศูนย์ เขาคิดค่ากรองเหลือแค่ 250 บาท เหมือนรถปกติแล้ว อ้างว่าเมื่อก่อนมีปัญหา Supplier ที่จีน ต้องนำเข้าจาก Europe, ตอนนี้มาจากจีนได้เเล้ว

ไม่รุ้จริงเเค่ไหนนะครับ หรือจะจริงกับทุกศูนย์มั้ย? ไม่รุ้เลยย

อยากเห็นฉลากที่กล่องเลยครับ กรอง 250
และคิดว่า ตจว ตะเข็บชายแดนอย่างผมก็น่าจะยังต้องใช้ของ Renault 600 อยู่

ปล. ว่าจะเข้าไปเช็คหน้าเว็บ ดันกดตัวใหม่ขึ้นข้อมูลตัว 1.2 เดิมอีก  :-\
ดีนะครับืี่ผมไม่ได้เข้าศูนย์เกือบจะปีนึงได้แล้วครับ ไม่งั้นสยองขวัญกับศูนย์ไเรื่องส้กรองนิสสันแน่ๆ

ทั้งนี้ถ้าหมดระยะรับประกันผมเห็นกรองสำหรับนิสสันยี่ห้อ bosch กับเดนโซ่. ราคาร้อยกว่าบาทเองครับ ส่วนwix ก็ราคา 79 บาทนะครับ

เครื่องเบนซินที่ใช้เบอร์บาง เพราะหวังผลเรื่องอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ผมเข้าใจถูกไหมครับ

ผมขับแต่กระบะ จะบอกว่าอุณหภูมิเมืองไทยมีส่วนสำคัญเลยครับ อย่างหยุดยาวทุกปี ผมกลับบ้าน ชลบุรี-น่าน , น่าน-อุดร
เจออุณภูมิ 40องศา น่านไปอุดรเห็นชัดเจนเลยครับเคยใช้เบอร์ 30 ของ0 (คาสตรอล) เหยียบทีมีแต่รอบขึ้น

เลยมาใช้ โมบิล กับเชลล์ ไปทีเหยียบแซงมันเลยครับ ผมเลยไม่กลับมาใช้เบอร์ 30 อีกเลยยกเว้น เชลล์มีของแถม :)

ส่วนเบอร์30 นอก0 ก็เคยใช้ผลก็ไม่ต่างกัน
ทุกตัวสังเคราะห์แท้
ใช่ครับผมว่ามันมีผลจริงๆต่ออากาศเมืองไทย  อย่างวันไหนอากาศร้อนๆนี่เหยียบไม่ค่อยออกแถมซดมากเลยสำหรับ0w20 ที่ยัดมาให้ใช้เพราะอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลือง  แต่เค้าอิงกับบ้านเค้านะครับไม่ใช่อากาศเมืองไทย  เอาจริงๆ เมืองไทยเครื่องยนต์เบนซินเล็กๆเครื่องใหม่ๆ เหมาะกับ 5w30 นี่แหละครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,362
    • อีเมล์
Re: ขอบ่นถึง 0w20 สังเคราะห์แท้ของศูนย์นิสสันครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: เมษายน 19, 2022, 12:15:40 »
ส่วนตัวผมก็เลี่ยง -20 ครับสำหรับเมืองไทย ส่วนมากใช้ -30 บางที่ของที่บ้านหมดก็คว้าๆ -40 มาใส่ก็ยังมี  ;D

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: ขอบ่นถึง 0w20 สังเคราะห์แท้ของศูนย์นิสสันครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: เมษายน 19, 2022, 12:20:42 »
ส่วนตัวผมก็เลี่ยง -20 ครับสำหรับเมืองไทย ส่วนมากใช้ -30 บางที่ของที่บ้านหมดก็คว้าๆ -40 มาใส่ก็ยังมี  ;D
ผมก็ว่าจะเอาเบอร์ 40 มาใช้กับอีโคคาร์เหมือนกันครับอิๆ.  แต่รถที่บ้านเกือยทั้งหมดยกเว้นอีโคคาร์ก็ใช้เบอร์ 40 ก็ไม่ได้อืดซดเปลืองนะครับ. แถมเสื้อวาวล์น้ำรั่วจนแห้งก็ช่วยให้ฝาสูบไม่โกร่งครับ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,300
    • อีเมล์
Re: ขอบ่นถึง 0w20 สังเคราะห์แท้ของศูนย์นิสสันครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: เมษายน 19, 2022, 12:55:41 »
กรอง นมค ราคาถูกที่เคยใช้ราคาไม่เกิน100บาท Bosch  , Speed Mate 80บาท, Sakura , Corner
กรองแอร์ , กรองอากาศเครื่องยนต์ Sakura , FitAuto 1xx-2xxบาท
ใช้งานได้ ยังไม่เจอปัญหาครับ
นมค เลือกใช้ตามงบเลย กึ่งสังเคราะห์ หลักร้อยบาท ก็OK
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: ขอบ่นถึง 0w20 สังเคราะห์แท้ของศูนย์นิสสันครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: เมษายน 19, 2022, 16:47:15 »
กรอง นมค ราคาถูกที่เคยใช้ราคาไม่เกิน100บาท Bosch  , Speed Mate 80บาท, Sakura , Corner
กรองแอร์ , กรองอากาศเครื่องยนต์ Sakura , FitAuto 1xx-2xxบาท
ใช้งานได้ ยังไม่เจอปัญหาครับ
นมค เลือกใช้ตามงบเลย กึ่งสังเคราะห์ หลักร้อยบาท ก็OK
ใช่ครับ พอเลิกเข้าศูนย์ปุ๊บทุกอย่างถูกลงมากมายครับ. ส่วนกึ่งสังเคราะห์ยี่ห้อดีๆผมว่าเครื่องก็ทนทานอยู่นานเช่นกันครับ.

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,362
    • อีเมล์
Re: ขอบ่นถึง 0w20 สังเคราะห์แท้ของศูนย์นิสสันครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: เมษายน 19, 2022, 16:56:37 »
ส่วนตัวผมก็เลี่ยง -20 ครับสำหรับเมืองไทย ส่วนมากใช้ -30 บางที่ของที่บ้านหมดก็คว้าๆ -40 มาใส่ก็ยังมี  ;D
ผมก็ว่าจะเอาเบอร์ 40 มาใช้กับอีโคคาร์เหมือนกันครับอิๆ.  แต่รถที่บ้านเกือยทั้งหมดยกเว้นอีโคคาร์ก็ใช้เบอร์ 40 ก็ไม่ได้อืดซดเปลืองนะครับ. แถมเสื้อวาวล์น้ำรั่วจนแห้งก็ช่วยให้ฝาสูบไม่โกร่งครับ

มันเหลือพอดีน่ะครับ อืดลงหน่อย กินขึ้นนิด แต่ตอนนั้นใช้ตอนอากาศร้อนโคตรๆ พวก 40+  ;D