// Preview ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Subaru BRZ 2.4 EyeSight 6AT //

HLM



Preview ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Subaru BRZ 2.4 EyeSight 6AT
2,849,000 บาท พร้อมตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งในกลุ่ม Sport & Specialty

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่

https://www.headlightmag.com/2022-04-20-acceleration-fuel-consumption-subaru-brz-at-eyesight/

ส่วนรุ่นเกียร์ธรรมดา 6MT รอติดตามเร็วๆ นี้ !



I-PULSE

เครื่อง ice ราคาสามล้าน กำลังแถว 250 แรงม้า อีกไม่นานคงทำจำนวนขายไม่คุ้มทุนจนต้องเลิกทำตลาดไปในอีกไม่กี่ปี
ซื้อไว้ตอนนี้ต่อไปเป็นแรห์ไอเท็ม



CMaN20

มันคือรถขับสนุก handling ดีๆ แบบที่หลายๆรีวิวพูดกัน โดยเฉพาะตอนลง track. แต่ราคานี้ ผมคงไป 330e ครับ เพราะตัวเองคงไม่ได้มีโอกาสไปขับที่สนาม ขออัตราเร่งทางด่วนที่ใช้ทุกวันแบบที่ 330e ก็คงพอแล้ว.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020



boogie2020

ขับหล่อ ๆ ชิล ๆ ซะมากกว่าละแนวนี้

อัตราเร่ง ความเร็วปลาย ความประหยัด เจอ 320d ก็แพ้แล้น
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------



Kanarath

ผมว่าส่วนใหญ่คนซื้อมาคงต้องจูนกันหมด น้อยมากที่จะขับเดิมๆ
มันสนุกตรงนี้แหละครับ

ต่างกับพวก phev อย่างของผมนี่ไม่กล้าไปยุ่งอะไรกับรถเลย ขับเดิมๆ
ไม่เหมือนตอนใช้เบนซินล้วน stage 2 ทุกคัน พูดแล้วก็คิดถึง



zapdos191

รอดูตัว MT ครับ เห็นเมืองนอกตอกกัน 6.X กันแล้ว รถตัวเบาได้เครื่อง 2.4N/A ดีๆ จูนนิดๆหน่อยๆนี่เนียนเลยครับ
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------



Alpaca.

ตัวเลขของรุ่น MT เดียวเจอกันพรุ่งนี้นะครับผม 😄 😄 😄 😄 😄
————-- Chevrolet Oprta 1.6 CNG MC ———-—-
——-            Benz C200 Kom W203             ——-
——-                    Toyota Ch-r                    ——-
————-- Mitsubishi Pajero Sport 2012 ———-—-



Symphonic

นึกภาพรถเดิมๆ โดน MG EP ไล่บี้เลย

แต่จริงๆ แล้ว รถแบบนี้ ถ้าขับแบบเดิมๆ
คือเน้นเอาหล่อมากกว่าครับ  เพราะเป็นสิ่งที่
คันอื่นให้ไม่ได้



MyName

ตัวเลขไม่เด่นเทียบราคา แต่ก็คงไม่มีใครขับเดิมๆ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



Aleister TJ

รถเดิมๆเน้นขับหล่อๆพอ อย่าคิดไปห้าวเป้งกับใครนะ  ::)
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite



panupong508

ทรงสวยคับ เสริมชุดแต่งหล่ออีกนิด  ดูโหดไปอีกแบบ



ThisIsYuTh

ตัวเลขไม่ไปกับหน้าตาเลยแฮะ แรงเท่านี้รถบ้านหลายรุ่นยังแซงสบายๆ
2025 - Zeekr 7X (AWD)
2020 - Mazda CX-5 2.5T (KF)
2016 - Subaru XV (GP)
2013 - Mitsubishi Pajero Sport (KG)
2010 - Honda Civic (FD)
2006 - BMW 3 Series (E36)



Bornplanet

Subaru BRZ เป็นรถยนต์ 2 ประตู ขับหลัง เครื่องยนต์ Boxer 4 สูบ ที่หลายคนชื่นชอบ ในเวลานี้



bluelawn

ตัวออโต้ ไม่มีความน่าใช้เลยสำหรับผม ไม่โดดเด่นเรื่องอะไรสักอย่าง ราคานี้ขับรถตัวอื่นเถอะถ้าไม่เอาเกียร MT



PabU

รถน่าจะ set มาให้ขับสนุกมากกว่าแรงรึเปล่าครับ ?
เคยเข้าไปลองนั่งในงาน Motor Show เบาะเตี้ยมาก ท่าทางเวลาขับเหยียบคันเร่ง, เหยียบคลัชท์แทบจะนอนขับ แต่ได้อารมณ์สปอร์ตดี
เห็นว่ายอดจองเกียร์ AT เยอะกว่า MT หลายคันอยู่ด้วยนี่สิครับ มองว่าคนใช้น่าจะเน้นขับใช้งาน ชิลๆ หล่อๆ
1992 Toyota Corrola EE90( 4A-FE) -Passed
2004 Honda City Vtec -Passed
2005 Subaru Impreza WRX GDA -Present
2007 Toyota Fortuner 3.0 MT -Passed
2009 Nissan Teana 250XV -Present
2011 Toyota Altis 1.8G -Passed
2017 Ford Ranger Cab 2.2 MT -Passed



IS2000

เดาว่าตัว MT 0-100 น่าจะเร็วกว่าวินาทีกว่าๆได้ครับ รถแนวนี้เกียร์ AT กดออกจากความเร็ว 0 กว่าจะถึงรอบเครื่องที่มีกำลังมากๆก็เสียเวลาไปเยอะแล้วครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R



คุณ นมๆ

อัตราสิ้นเปลืองกินพอๆกับอีเมืองพันห้าที่บ้านเลยอะ :-[



mochalatte

นํ้าหนักตัว รูปทรง และแรงม้าน่าจะขับสนุก

ลองหลับตาแล้วคิดว่ามันไม่ใช่เกียร์ 6AT โบราณของ Aisin

แล้วยกเอาเกียร์จากรถยุโรปปัจจุบันมาใส่

เกียร์สับเองคงช้ากว่าพอสมควร

แต่นี่มันตรงกันข้ามเลย

รถแนวนี้ไม่ต้องมี eyesight ก้อได้ มั้งครับ



NNIICCKK

ขับๆอยู่ เจอ ora goodcat สวน ไม่รู้จะแซงคืนได้ที่ความเร็วเท่าไหร่

แต่ถ้าให้เลือกก็เลือกคันนี้อยู่ดี ::)



มึน!!

0-100
เร็วกว่าเดิม 1 วิ   
ตกลงเครื่องเดิมโรงงาน ทำขิงกับ MX5 2.0 หรอเนี่ยยยยยย

กิน DGS2.0 ไม่ลงจริงๆ

ตัวเลขเกียร์ธรรมดา ขอไปขี่คอ TT ได้ไหมมมม
ก้านไฟเลี้ยวไม่ได้มีไว้ประดับรถ เปิดกันบ้าง ไม่ต้องกลัวมันถลอกกก



PC CK

รถเดิมขับเท่ๆ สนุกๆครับ



REX

ขับเน้นหล่อ



Niti

นั่งรอมือสองเหมือนเดิม...เหมือนตามดูหนังครับ อยากเห็นภาคต่อ  :D
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------



Carrera

อ่านคอมเม้นบางคนแล้วไม่แปลกใจ สมัยนี้มีแต่ SUV หรือ EV อ้วนมาขาย  ทำรถสปอร์ตมา ขายไม่ได้ สุดท้ายเดี๋ยวเขาก็เลิกขายหมด หลังจากเจนนี้ ไม่น่ามีอีก นี่ขนาดบอร์ดรถ ถ้าคนทั่วไป รถพวกนี้น่าจะขายแทบไม่ได้เลยมั้ง

ถ้ามองว่าเครื่อง 2.4 นี่ นึกถึง S2000 สมัยก่อน แรงพอ แรงเหลือพอบนถนน และสนุกได้ในโค้งแบบไม่น่ากลัว เหมือนพวก 300-400 ม้า แถม NA Throttle Response มันดีกว่าเทอร์โบเยอะมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 21, 2022, 07:42:04 โดย Carrera »



LapisLazuli

GR86, BRZ ตัวเลขอาจดูไม่ดี, เห็นหลาย comment บอก “ขับเเค่ดูเท่”

แต่ 2 พี่น้องคู่นี้ เด่นเรื่อง handling, การทรงตัว, การตอบสนองพวงมาลัย คันเร่ง เบรค, ขึ้นชื่อว่าเป็นรถที่ขับสนุกที่สุดในตลาด, เคยดูใน YT นานมาแล้ว นักแข่ง Nuburgring คนนึงถึงกับบอกว่า “เขาทิ้ง supercar 500 hp + มาขับคันนี้ 200 hp ใน track เพราะขับสนุกกว่ามากๆๆๆ” และผมว่าในสนามเล็กๆๆ โค้งเล็ก เยอะๆ คันนี้ได้เปรียบกว่าด้วย

แต่ก็…. ราคาในเมืองไทย โหดเหลือเกิน …..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 21, 2022, 08:28:48 โดย LapisLazuli »



Starscream

Brz 86 มันเป็นรถที่ออกแบบมาเพื่อให้คนไปแต่งต่อครับ ของแต่งเพียบ น้อยคนมากที่จะขับเดิม

รถพวกนี้ทรงมันมาอยู่แล้ว คนเลยขาดหวังเรื่องอัตตราเร่ง บางคนเอาความแรงไปเทียบรถทั่วไป

ผมว่ามันคนละแบบนะครับ มันไม่ใช่รถบ้านมันออกแบบมาเพื่อเน้นการขับขี่ ตำแหน่งการนั่ง

พวงมาลัยเล็กกระชับมือ ตัวถังแข็งแรงกว่าปกติ ความเบา บาลานซ์รถ ทรงมัน

ขับบนถนนมันโดนเด่นกว่ารถทั่วๆไปพอสมควรครับ วนกลับมาที่ความแรง เปลี่ยนกรอง ท่อ

หัวเทียนดีๆสักชุด แล้วจูนเก็บน่าจะสนุกขึ้นพอสมควร (ถ้าอยากแรงกว่านี้มันก็มีชุดคิทตรงรุ่นอีก)

แต่ที่ไม่ชอบในตัวนี้คือ ชุดไฟหน้ากับทรงกันชนมันดูเรียบร้อยไปหน่อยน่าจะออกแบบให้ดุดันกว่านี้ครับ




CBA-CZ4A MR



samaklen

ต้องดูในรายละเอียดที่วิศวกรร่วมมือกันทำ
แล้วจะทึ่งครับ
ของบางอย่าง ต้องลองชิม ลองสัมผัสอย่างเข้าใจ
ดูแต่ตาแล้ว บอกอะไรไม่ได้
Benchmark ที่วิศวกรตั้งไว้ก็น่าทึ่งแล้ว
เทียบเคียงได้กับ Cayman
ส่วน Layout ของรถ ถือว่า 1 เดียวในโลกนะ
เหมือนคุณจิม เคยเล่าประวัติตอนมันออกใหม่ๆ นะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 21, 2022, 09:31:07 โดย samaklen »



boogie2020

มันคือรถขับเล่น ขับสนุกๆ ในราคาประหยัด ล้านต้นๆ สำหรับเมืองนอก (หลาน ๆ ผมในมหาลัยที่เมกา นี่แบ่งกันชัดเจน สายเอเชียก็มาเจ้า 86-BRZ เนี่ยแหละ  สายเมกันก็ mustang-camaro-SRT) ....เป็น Sport car FR ที่่น่าจะถูกที่สุดแล้ว  แต่พอมาเมืองไทย ราคามันไปเฉียด 3 ล้าน ความคาดหวังมันก็ต้องสูงเป็นธรรมดา
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------



zapdos191

จริงๆตัวนี้ handling benchmarking กับ Porsche Cayman R เลยนะครับ ไม่ธรรมดา และมันกวาดรางวัลมาหลายที่มากๆ ทั้งยุโรปและอเมริกา และรถมันมีปรัชญาในการออกแบบมาอยู่แล้ว ว่าไม่ได้เน้นแรง แต่เน้น handling และความสนุกในสนาม หรือประยุกต์หน่อยก็ลานปูนกว้างๆ ท้ายออกก็กู้คืนได้ไม่ยากเย็น ไม่ใช่หลุดแล้วหลุดเลย ใครเอา BRZ ไปขับหล่อๆก็น่าเสียดาย หรือเอาไป Drag race แข่งกับชาวบ้าน ก็น่าเสียดายครับ

ส่วนตัวตาม 86/BRZ ตั้งแต่ตัวแรกครับ จริงๆตัวแรกใครบ่นไม่แรงแต่ผมว่ามันเพียงพอละนะ และมาโฉมนี้ยิ่งแรงเข้าไปอีก ส่วนตัวก็โดน BRZ โฉมนี้ตกไปแล้วเหมือนกัน เห็นตัวเลขแล้วพอใจครับ เพราะคันนี้ไม่ได้เน้นไปหวดกับชาวบ้านอยู่แล้ว ออกซ้ายแล้วปล่อยไปเลยด้วยซ้ำ อีกอย่างมันเน้นขับได้ทุกวันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 21, 2022, 10:00:21 โดย zapdos191 »
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------



SM.

ตอนแรกว่าไม่สวย ตอนนี้ผมว่าสวย ลงตัวแล้ว

คนเอาไปแต่งกันเยอะ รุ่นนี้