ผู้เขียน หัวข้อ: adapcruise ระหว่างแบบ stop&go VS lowspeed following ต่างกันยังไงครับ  (อ่าน 2419 ครั้ง)

ออฟไลน์ boost

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 378
    • อีเมล์
adapcruise ระหว่างแบบ stop&go VS lowspeed following ต่างกันยังไงครับ   ยกตัวอย่าง NISSAN KICKS เป็น STOP&GO  ของ CIVIC FE เป็น LOW speed following   มันเหมือน หรือต่างกันตรงไหนครับ   สนใจ2รุ่นนี้อยู่ครับหาข้อมูลเพราะผมยังไม่มีรถมี adaptive cruise
2020 CIVIC fc RS 1.5
2017 Mirage GLS-LTD
2015 NAVARA VL auto 4wd
2012 almera V auto
2008 camry acv40 2.4
1991 A31 Rb25det set bo TD06-24v
1990 A31 2JZ GTE 5speed M/T
1984 SUPRA A60 1JZ GTE M/T

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
Re: adapcruise ระหว่างแบบ stop&go VS lowspeed following ต่างกันยังไงครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 20, 2022, 18:02:09 »
ชื่อแล้วแต่จะเรียกครับ
ถ้าแปลตามความหมายชื่อ
Stop&Go ควบคุมความเร็วจนหยุดนิ่ง พร้อมออกตัวด้วยความเร้วที่ตั้งไว้เดิมได้
Low Speed Following ควบคุมความเร็วในขณะความเร็วต่ำได้
แต่หลักการทำงานต้องไปเจาะกันเป็นรุ่นๆ ไป อย่าง Honda ที่เรียก Low Speed Following มันก็ควบคุมความเร็วจนหยุดนิ่งและออกตัวไปความเร็วเดิมที่ตั้งได้เลยด้วยการกดปุ่ม Res หรือเหยียบคันเร่งแล้วปล่อย

และ Kicks ว่ากันตามหลักจริงๆ มัน Stop แต่ไม่ Go ด้วยครับ
ควบคุมความเร็วจนหยุดนิ่งได้ แต่หยุดเกิน 3 วินาทีตัดระบบ
ตอนออกตัวต้องเหยียบคันเร่งให้เกิน 30 km/h เองก่อนแล้วถึงจะกด Res ความเร็วเดิมต่อได้ หรือไม่ก็กด Set แต่จะออกตัวได้ถึงแค่ 30 km/h แล้วความเร็วเดิมหายไปด้วยครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,188
Re: adapcruise ระหว่างแบบ stop&go VS lowspeed following ต่างกันยังไงครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 20, 2022, 23:28:08 »
ส่วนนึงคือการเรียกชื่อด้วยแหละ

แต่ stop&go ที่ใช้มาหลายๆยี่ห้อ เช่น volvo นี้ xc90 มันมีแบบรถติดหยุดไม่เกินกี่วิมันออกตัวไปต่อได้ หรือแบบ x6 ที่มีกล้องมาดูเลยว่าตาเรามองถนนรึเปล่าถึงจะไปต่อ

หรือถ้าไม่ได้ฉลาดขนาดนั้น ก็อาจจะใช้เท้าแตะคันเร่ง/กดres มันก็เข้าระบบต่อไม่ต้อง cruise มากดใหม่

แต่ low-spd คือได้ความเร็วน้อยด้วย แต่หยุดแล้วหยุดเลย ต้องกด cruise ใหม่ แต่ละแบรนด์ก็กำหนดความเร็ว 40/60 ว่าไป

จาก ปสก นะครับ เอาจริงๆก็ไม่เคยใช้พวก low spd จิงจัง ส่วนใหญ่ถ้าไม่ stop&go ก็ไม่ซื้อมาใช้เลย เพราะเคยเทส mazda/es300h ตัวที่ low spd แล้วตัดนิป่วงมาก เลยตัดทิ้ง

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
Re: adapcruise ระหว่างแบบ stop&go VS lowspeed following ต่างกันยังไงครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 21, 2022, 01:35:37 »
ใช้จริงstop&goดีกว่าlow speedครับ รถหยุดให้เอง ส่วนตัวlow speed ถึงจุดนึงเราต้องเหยียบเบรคเองครับ
ของhondaยังไงไม่รุ้ แต่ของmazdaปลอดล็อคเป็นstop&goได้ครับ

ออฟไลน์ boost

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 378
    • อีเมล์
Re: adapcruise ระหว่างแบบ stop&go VS lowspeed following ต่างกันยังไงครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 21, 2022, 17:07:48 »
ชื่อแล้วแต่จะเรียกครับ
ถ้าแปลตามความหมายชื่อ
Stop&Go ควบคุมความเร็วจนหยุดนิ่ง พร้อมออกตัวด้วยความเร้วที่ตั้งไว้เดิมได้
Low Speed Following ควบคุมความเร็วในขณะความเร็วต่ำได้
แต่หลักการทำงานต้องไปเจาะกันเป็นรุ่นๆ ไป อย่าง Honda ที่เรียก Low Speed Following มันก็ควบคุมความเร็วจนหยุดนิ่งและออกตัวไปความเร็วเดิมที่ตั้งได้เลยด้วยการกดปุ่ม Res หรือเหยียบคันเร่งแล้วปล่อย

และ Kicks ว่ากันตามหลักจริงๆ มัน Stop แต่ไม่ Go ด้วยครับ
ควบคุมความเร็วจนหยุดนิ่งได้ แต่หยุดเกิน 3 วินาทีตัดระบบ
ตอนออกตัวต้องเหยียบคันเร่งให้เกิน 30 km/h เองก่อนแล้วถึงจะกด Res ความเร็วเดิมต่อได้ หรือไม่ก็กด Set แต่จะออกตัวได้ถึงแค่ 30 km/h แล้วความเร็วเดิมหายไปด้วยครับ
อ้อ  แต่ถ้าภายใน 3 วิรถคันหน้าเคลื่อนตัว  KICK ก็เคลื่อนตามทันทีเลยใช่ไหมครับผม
2020 CIVIC fc RS 1.5
2017 Mirage GLS-LTD
2015 NAVARA VL auto 4wd
2012 almera V auto
2008 camry acv40 2.4
1991 A31 Rb25det set bo TD06-24v
1990 A31 2JZ GTE 5speed M/T
1984 SUPRA A60 1JZ GTE M/T

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
Re: adapcruise ระหว่างแบบ stop&go VS lowspeed following ต่างกันยังไงครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 21, 2022, 17:11:45 »
ชื่อแล้วแต่จะเรียกครับ
ถ้าแปลตามความหมายชื่อ
Stop&Go ควบคุมความเร็วจนหยุดนิ่ง พร้อมออกตัวด้วยความเร้วที่ตั้งไว้เดิมได้
Low Speed Following ควบคุมความเร็วในขณะความเร็วต่ำได้
แต่หลักการทำงานต้องไปเจาะกันเป็นรุ่นๆ ไป อย่าง Honda ที่เรียก Low Speed Following มันก็ควบคุมความเร็วจนหยุดนิ่งและออกตัวไปความเร็วเดิมที่ตั้งได้เลยด้วยการกดปุ่ม Res หรือเหยียบคันเร่งแล้วปล่อย

และ Kicks ว่ากันตามหลักจริงๆ มัน Stop แต่ไม่ Go ด้วยครับ
ควบคุมความเร็วจนหยุดนิ่งได้ แต่หยุดเกิน 3 วินาทีตัดระบบ
ตอนออกตัวต้องเหยียบคันเร่งให้เกิน 30 km/h เองก่อนแล้วถึงจะกด Res ความเร็วเดิมต่อได้ หรือไม่ก็กด Set แต่จะออกตัวได้ถึงแค่ 30 km/h แล้วความเร็วเดิมหายไปด้วยครับ
อ้อ  แต่ถ้าภายใน 3 วิรถคันหน้าเคลื่อนตัว  KICK ก็เคลื่อนตามทันทีเลยใช่ไหมครับผม

ใช่ครับ ภายใน 3 วินาทีเคลื่อนตามคันหน้าอัตโนมัติ
ก่อน 3 วิไม่ว่าแต่ละรุ่นจะชื่อไหนคือเหมือนกันหมด เคลื่อนตามคันหน้าได้เลย
ที่ต่างกันคือหลัง 3 วินี่แหละครับตามที่บอก
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ tanatewee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
    • อีเมล์
Re: adapcruise ระหว่างแบบ stop&go VS lowspeed following ต่างกันยังไงครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 22, 2022, 13:24:52 »
แนะนำว่า ซื้อทั้งที เอาแบบ stop go ไปเลยครับ

รถติดช่วยได้เยอะมาก ไม่ต้องเบรค ไม่ต้องเร่งเลยครับ

จับพวงมาลัย อย่างเดียว

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
Re: adapcruise ระหว่างแบบ stop&go VS lowspeed following ต่างกันยังไงครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 22, 2022, 14:17:09 »
low speed จะไม่มีความแม่นยำของระบบเพียงพอ ทำให้ติดตามถึงหยุดไม่ได้..จะตัดให้คนขับตัดสินใจตอนช่วงจะชน/ไม่ชนเอาเอง

ออฟไลน์ nutvas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
Re: adapcruise ระหว่างแบบ stop&go VS lowspeed following ต่างกันยังไงครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 22, 2022, 14:36:13 »
ใช้จริงstop&goดีกว่าlow speedครับ รถหยุดให้เอง ส่วนตัวlow speed ถึงจุดนึงเราต้องเหยียบเบรคเองครับ
ของhondaยังไงไม่รุ้ แต่ของmazdaปลอดล็อคเป็นstop&goได้ครับ

ของ Honda ถ้าเป็นรุ่นที่มี ACC with LSF จะเป็นแบบ Stop & Go ครับ ลดความเร็วให้จนหยุดนิ่ง ถ้าคันหน้าหยุดนิ่งไม่เกิน 3 วินาที รถจะไปต่อให้เอง แต่ถ้าเกิน 3 วิ จะต้องกด RES ที่พวงมาลัย หรือเหยียบคันเร่ง เพื่อให้ระบบทำงานต่อครับ

แนะนำว่า ซื้อทั้งที เอาแบบ stop go ไปเลยครับ

รถติดช่วยได้เยอะมาก ไม่ต้องเบรค ไม่ต้องเร่งเลยครับ

จับพวงมาลัย อย่างเดียว

แต่ถ้าเป็นพื้นที่ที่การจราจรวุ่นวายหน่อยๆ ถ้าเปิดใช้ระบบนี้ รับรองว่าไม่ได้ไปแน่ๆ ครับ เพราะขนาดตั้งไว้ใกล้สุดแล้ว ก็ยังห่างจนแบบมีช่องว่างให้โดนแทรกได้อยู่ดี