ผู้เขียน หัวข้อ: ผมว่า Suzuki XL6 น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับสงคราม MPV ในไทยนะ ขายความต่างบ้าง  (อ่าน 3666 ครั้ง)

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,665
รถ 7 ที่นั่งมีหลายรุ่นในไทยแล้ว ยิ่งรุ่นนั่งสบายทุกตำแหน่งก็เยอะ แต่ยังไม่มีรุ่นที่พับเบาะเข้าออกง่าย(ที่ราคาย่อยเยาว์) แบบ XL6 ไม่ต้องพับเบาะ เดินลอดระหว่างเบาะไปนั่งหลังได้เลย นี่คือควาามต่าง ผมขายความหลากหลายดีกว่าขายแบบเดียวกันชนกันตรงๆ








ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
เอาเกียร์รุ่นใหม่มาลง 4at  ด้วยนะครับ   เบื่อ4at โบราณมากๆครับ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,949
    • อีเมล์
    อยากให้เพิ่มแรงม้าขึ้นมาอีกหน่อย  สัก 120 แรงม้าขึ้นไป

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,036
ผมอยากได้ XL5 มากกว่า(รุ่นสมมุตินะ)
เหมือน BRV ตัว 5ที่นั่ง ตัดที่นั่งแถว 3แอร์แถว 2ออก พื้นที่ขนของเยอะๆ ลดราคาลงไปสัก 3-4หมื่น
หรือเอาส่วนต่างไปเพิ่ม option ดีกว่า
เครื่องเดิม เกียร์เดิมก็ไม่ติดนะ รถเบาขึ้นไม่ต้องแบกเบาะที่ไม่ได้ใช้ด้วย
เพราะเอาเข้าจริง 1.5กับ7คน...ได้แต่ขับหวานเย็นละครับ บ้านไหนขนคนเยอะๆไป PPV หมด
หลายๆคนเขาอยากได้ SUV ราคาไม่แพง
จะเอา CX3 พท.ขนของก็ไม่สมกับคำว่า SUV
ZS ก็ไม่มั่นใจยี่ห้อ
suzuki ก็จะได้อีกตลาดนึง ถ้าทำราคาได้ 7ต้นๆ ใส่จอดีๆ ใส่เบาะหนัง ZS น่าจะโดนแย่งตลาดไปประมาณนึงเลยนะ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
    • อีเมล์
เอาเกียร์รุ่นใหม่มาลง 4at  ด้วยนะครับ   เบื่อ4at โบราณมากๆครับ

+1

อยากให้มีม่านถุงลมมาด้วยครับ
รถครอบครัวคนนั่งเต็มรถ แต่ไม่มีม่านผมว่าไม่น่าใช้


ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
เอาเกียร์รุ่นใหม่มาลง 4at  ด้วยนะครับ   เบื่อ4at โบราณมากๆครับ

+1

อยากให้มีม่านถุงลมมาด้วยครับ
รถครอบครัวคนนั่งเต็มรถ แต่ไม่มีม่านผมว่าไม่น่าใช้
ต้องทำใจกับค่ายนี้ครับ  มาแนวเดียวสวยไม่ขาย   ลูกค้าอยากได้อะไรไม่ทำครับ  กั๊กจนค่ายจีนเค้าจะตีตลาดแตกแล้วยังไม่สำนึก  มีดีแค่ถึกทนช่วงล่างดีครับ

ผมอยากได้ XL5 มากกว่า(รุ่นสมมุตินะ)
เหมือน BRV ตัว 5ที่นั่ง ตัดที่นั่งแถว 3แอร์แถว 2ออก พื้นที่ขนของเยอะๆ ลดราคาลงไปสัก 3-4หมื่น
หรือเอาส่วนต่างไปเพิ่ม option ดีกว่า
เครื่องเดิม เกียร์เดิมก็ไม่ติดนะ รถเบาขึ้นไม่ต้องแบกเบาะที่ไม่ได้ใช้ด้วย
เพราะเอาเข้าจริง 1.5กับ7คน...ได้แต่ขับหวานเย็นละครับ บ้านไหนขนคนเยอะๆไป PPV หมด
หลายๆคนเขาอยากได้ SUV ราคาไม่แพง
จะเอา CX3 พท.ขนของก็ไม่สมกับคำว่า SUV
ZS ก็ไม่มั่นใจยี่ห้อ
suzuki ก็จะได้อีกตลาดนึง ถ้าทำราคาได้ 7ต้นๆ ใส่จอดีๆ ใส่เบาะหนัง ZS น่าจะโดนแย่งตลาดไปประมาณนึงเลยนะ
ผมก็อยากให้ cx3มี่รุ่นช่วงยาวบ้างนะครับ แต่มันก็เป็นรถ 2000cc ที่ถูกที่สุดในตลาดแถมไม่ใช่เกียร์ cvt  หนังสติ๊กครับ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,008
รถที่วางเบาะแบบนี้เด็กชอบมากครับ
แต่การใช้งานจริง แถว 3 แคบสุดพอนั่ง 3 คน ดูจะอึดอัดสุดนะครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
ยากมากเลย Suzuki บ้านเราคงไม่เอามาทำตลาดคู่กับ XL7 แน่ๆ

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,530
ที่ผ่านมาตลาด Suzuki ในไทยเหมาะกับรถยนต์กลุ่มนี้ ขอเครื่องยนต์/เกียร์ให้กระฉับกระเฉงอีกสักหน่อย อุปกรณ์ความปลอดภัยอย่าให้น่าเกลียดเกินไป กินเรื่อยๆ แบบ Nissan March แซยิดแล้วแซยิดอีกสบายๆ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออนไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,202
มีทั้ง Ertiga กับ XL7 อยู่แล้ว คงไม่เอามาแล้วแน่ๆ

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 942
    • อีเมล์
เดาใจ ผู้บริหารญี่ปุ่นใน Suzuki thailand

 คิดว่าไม่น่าเอามาขาย

ของที่มียังขายได้เรื่อยๆ = มีผลงาน

ลุ้นเอาของใหม่มาขาย โอกาศขายได้มีมากขนาดไหนก็ไม่รู้ เกิดเจ้งขึ้นมา ทำงานหละ

play save แบบที่ทำอยู่ตอนนี้พอละมั้ง 5555

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,247
    • อีเมล์
มี XL7 อยู่แล้ว ไม่รู้จะมีที่ลงให้ XL6 ตรงไหน

ภาพตัวอย่างที่มีผู้ชายนั่งแถว 3 ดูเผินๆ พยายามบ่งบอกว่า เบาะแถว 3 นั่งสบาย กว้าง

แต่พอสังเกตุดีๆ จะเห็นว่า เบาะแถว 2 ดันไปข้างหน้าเยอะมาก ดูจากเหล็กรางเลื่อนเบาะก็ได้  ::)

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,018
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ผมคนนึงละที่อยากได้เบาะแถวสองแบบนี้ครับ (ผมใช้ XL7 อยู่ครับ)

เบาะนั่งดีนะ ผบ.นั่งแถวสองบอกว่าสบายดี แต่จะดีขึ้นถ้ามีที่วางแขนกลาง

เบาะแถวสามพับได้ราบเรียบ ขนของได้เยอะ

สำหรับผมมีเบาะแถวสามไว้อุ่นใจครับ เด็กๆนั่งได้ หมาก็นั่ง(นอนได้) กักบริเวณไว้แยกจากด้านท้าย เวลาเปิดท้ายรถจะได้ไม่ต้องระวังหมาโดดลงมาโดยไม่ตั้งใจ

สรุปผมว่าแทน XL7 ไปเลยครับ มีสองรุ่นให้รักพี่เสียดายน้องเอาเปล่าๆ  อยากได้ 7 ที่นั่งก็ไป Ertiga ครับ

(การขับขี่ก็ไม่ได้แย่นะครับสำหรับ 4A/T ออกตัวพุ่ง แต่เร่งแซงบางจังหวะมีแรงหายไปบ้าง สักพักก็ชิน
ขับในเมืองเรื่อยๆก็ได้ 12-13km/l  ขับทางไหลเนียนๆ มี 15-16km/l ครับ เติม E20)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ MisterDante

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,303
    • อีเมล์
อยากให้ทำแบบฟรีดเลย เดินตั้งแต่คนขับมาได้เลย
อันนั้นดีงามมาก เปลี่ยนขับไม่ต้องลงจากรถกันเลย
แอบเสียดายใช้มาจะสิบปีเลยขายทิ้งไปละ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,887
ใช้ฟรีดในชีวิตประจำวันอยู่ครับ

ที่บ้านมีสมาชิก 5 คน
ผมคิดว่า xl 7 ดีกว่าครับ พอพับเบาพแถว3 เพื่อขนของ มันจะเฟลือแค่ 4 ที่นั่ง ไม่พอกับจำนวนคนครับ

แต่เนื่องจากที่บ้านมีรถ 7 ที่นั่งคันใหญ่อยู่แล้วเลยไม่ได้ซีเรียส

แต่ถ้าไม่มี ผมว่า 6 ที่นั่งแบบในรูป คือปัญหาเลยครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ผมคนนึงละที่อยากได้เบาะแถวสองแบบนี้ครับ (ผมใช้ XL7 อยู่ครับ)

เบาะนั่งดีนะ ผบ.นั่งแถวสองบอกว่าสบายดี แต่จะดีขึ้นถ้ามีที่วางแขนกลาง

เบาะแถวสามพับได้ราบเรียบ ขนของได้เยอะ

สำหรับผมมีเบาะแถวสามไว้อุ่นใจครับ เด็กๆนั่งได้ หมาก็นั่ง(นอนได้) กักบริเวณไว้แยกจากด้านท้าย เวลาเปิดท้ายรถจะได้ไม่ต้องระวังหมาโดดลงมาโดยไม่ตั้งใจ

สรุปผมว่าแทน XL7 ไปเลยครับ มีสองรุ่นให้รักพี่เสียดายน้องเอาเปล่าๆ  อยากได้ 7 ที่นั่งก็ไป Ertiga ครับ

(การขับขี่ก็ไม่ได้แย่นะครับสำหรับ 4A/T ออกตัวพุ่ง แต่เร่งแซงบางจังหวะมีแรงหายไปบ้าง สักพักก็ชิน
ขับในเมืองเรื่อยๆก็ได้ 12-13km/l  ขับทางไหลเนียนๆ มี 15-16km/l ครับ เติม E20)
ผมหละอยากให้มีเกียร์6at มากกว่าครับ. 4atรอบมันสูงไปครับ กับอัตราเร่ง6atน่าจะดีกว่า4at

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,949
    • อีเมล์
ผมคนนึงละที่อยากได้เบาะแถวสองแบบนี้ครับ (ผมใช้ XL7 อยู่ครับ)

เบาะนั่งดีนะ ผบ.นั่งแถวสองบอกว่าสบายดี แต่จะดีขึ้นถ้ามีที่วางแขนกลาง

เบาะแถวสามพับได้ราบเรียบ ขนของได้เยอะ

สำหรับผมมีเบาะแถวสามไว้อุ่นใจครับ เด็กๆนั่งได้ หมาก็นั่ง(นอนได้) กักบริเวณไว้แยกจากด้านท้าย เวลาเปิดท้ายรถจะได้ไม่ต้องระวังหมาโดดลงมาโดยไม่ตั้งใจ

สรุปผมว่าแทน XL7 ไปเลยครับ มีสองรุ่นให้รักพี่เสียดายน้องเอาเปล่าๆ  อยากได้ 7 ที่นั่งก็ไป Ertiga ครับ

(การขับขี่ก็ไม่ได้แย่นะครับสำหรับ 4A/T ออกตัวพุ่ง แต่เร่งแซงบางจังหวะมีแรงหายไปบ้าง สักพักก็ชิน
ขับในเมืองเรื่อยๆก็ได้ 12-13km/l  ขับทางไหลเนียนๆ มี 15-16km/l ครับ เติม E20)
ผมหละอยากให้มีเกียร์6at มากกว่าครับ. 4atรอบมันสูงไปครับ กับอัตราเร่ง6atน่าจะดีกว่า4at
    ราคาเกียร์ 6 เกียร์น่าจะแพงกว่า 4 เกียร์เยอะนะครับ  ถ้าเป็น 5 เกียร์จะเหมาะกว่ามั๊ย

ออฟไลน์ Sai151088

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
    • อีเมล์
ผมคนนึงละที่อยากได้เบาะแถวสองแบบนี้ครับ (ผมใช้ XL7 อยู่ครับ)

เบาะนั่งดีนะ ผบ.นั่งแถวสองบอกว่าสบายดี แต่จะดีขึ้นถ้ามีที่วางแขนกลาง

เบาะแถวสามพับได้ราบเรียบ ขนของได้เยอะ

สำหรับผมมีเบาะแถวสามไว้อุ่นใจครับ เด็กๆนั่งได้ หมาก็นั่ง(นอนได้) กักบริเวณไว้แยกจากด้านท้าย เวลาเปิดท้ายรถจะได้ไม่ต้องระวังหมาโดดลงมาโดยไม่ตั้งใจ

สรุปผมว่าแทน XL7 ไปเลยครับ มีสองรุ่นให้รักพี่เสียดายน้องเอาเปล่าๆ  อยากได้ 7 ที่นั่งก็ไป Ertiga ครับ

(การขับขี่ก็ไม่ได้แย่นะครับสำหรับ 4A/T ออกตัวพุ่ง แต่เร่งแซงบางจังหวะมีแรงหายไปบ้าง สักพักก็ชิน
ขับในเมืองเรื่อยๆก็ได้ 12-13km/l  ขับทางไหลเนียนๆ มี 15-16km/l ครับ เติม E20)
ใช้อยู่เหมือนกันครับ อยากได้เบาะแบบนี้เหมือนกันครับแถว2 มีที่พักแขน

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,183
    • อีเมล์
   ตอนนี้ ERTIGA ,XL7 เริ่มอัดส่วนลดแล้ว  หลัง  Valoz เปิดตัว
ไม่รู้ว่า Suzuki ไทยจะแก้เกมส์ยังไง   ถ้าจัด option ให้เท่ากับอินเดียอาจดึงยอดขายกลับมาได้
  แต่ดูจากการทำตลาด swift และ Ciaz แล้ว  น่าจะผิดหวังเลย  เพราะแทบจะไม่ปรับ  ไม่เพิ่ม option อะไรเลย   ขนาดลายล้อรุ่น MC ยังใช้ของเดิม   เหมือนขายไปงั้นๆ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,148
  • I'm............................
คนไทยยังให้ความสำคัญการนั่งรถประเภทนี้ที่จำนวนมากกว่าคุณภาพการโดยสารอยู่ครับ

นั่งแถวยาวได้ 3 คนหรือมากกว่า คนไทยยังจะมองว่าดีกว่านั่ง 2 คน fix แต่สบายอยู่ เลยไม่ได้เบาะแบบนี้มาซักที
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
คนไทยยังให้ความสำคัญการนั่งรถประเภทนี้ที่จำนวนมากกว่าคุณภาพการโดยสารอยู่ครับ

นั่งแถวยาวได้ 3 คนหรือมากกว่า คนไทยยังจะมองว่าดีกว่านั่ง 2 คน fix แต่สบายอยู่ เลยไม่ได้เบาะแบบนี้มาซักที
นั่นแหละครับ  มันไม่แปลกที่ยังเห็นคนนั่งท้ายกระบะที่ทั้งเมื่อย ร้อนแดด แถมอันตราต่อการเทกระจาดครับ