เพราะ ISUZU ด้านรถนั่งส่วนตัวขายแค่ 2 รุ่น MU-X กับ D-Max
การตลาดของ ISUZU ก็เลยจะเจาะกลุ่มคนที่จะซื้อรถกระบะหรือ SUV เท่านั้น ค่ายอื่นเขาก็พยายามมาขายให้กลุ่มนี้ อย่างเช่น Revo Z edition แต่สุดท้ายแล้วนอกจากการปั้มเคมเปนเป็นเดือนๆ จะขายดีหรือไม่ดี ค่ายอื่นก็เลิกยัดเคมเปนนี้เพื่อหันไปปั้มรุ่นอื่นบ้าง
แต่ ISUZU นี้ก็มีแต่ข้อเสนอเดิมๆให้กับลูกค้ากลุ่มเดียวกันเสมอเป็นปีๆ คนไทยเห็นอะไรขายดีก็อยากซื้อตามบ้าง เพราะถ้ามันขายดีแสดงว่ารถมันดี คิดแบบนี้
เนื่องจากว่าสินค้า ISUZU มันมีน้อย พวกเซลล์ตามโชว์โรมก็สามารถสร้างความรู้และสร้างจุดขายให้ D-Max ได้ดีกว่าเซลล์ค่ายอื่น อย่าลืมว่าการขายรถมันเป็นอาฉีพนึงเหมือนอาฉีพทั่วๆไป มันมีน้อยมากที่จะมีเซลล์รถที่จะมานั่งท่องรถ 10+ กว่ารุ่นเพื่อความสนุดเฉยๆ
นอกจากนี้ ISUZU ในไทยยังมี reputation ความทนทาน ในเมื่อคนส่วนใหญ่เงินเดือนยังไม่ถึง 15,000 โดยฉะเพราะต่างจังหวัด สิ่งแรกที่เขาอยากได้คือความทนทานและการใช้งาน
Yaris ตัวล่างมันถูกกว่าจริง แต่เอา 1.9 4ประตูที่แพงกว่า 200,000กว่าบาทมาเทียบ เค้าก็ต้องมาคิดครับ เพราะเอาพี่น้องผัวเมียพ่อแม่มาค้ำประกันหมดครับ การจ่ายเพิ่ม 200,000 เพื่อได้รถกระบะคันใหญ่สำหรับเค้ามันคุ้ม
สุดท้าย ตอบว่าทำไมชอบกันแค่สเตปเดิม ก็เป็น culture บ้านเรามันเป็นแบบนี้ครับ ใครทำอะไร ก็ทำตาม ไม่ใช่แค่ประเทศไทย แต่เกือบทั้งคนเอเชียเป็นแบบนี้ครับ รวมไปถึงคนที่ซื้อ 1.9 4ประตูยกสูง สีขาว ดาวน์ ผ่อน ทำ giraffe dwarf ล้อแม้กจากร้านน้า
https://en.wikipedia.org/wiki/Tribalism