ได้เห็นรูป spyshot ของ Toyota Yaris sedan/Ativ แล้ว รู้สึกอย่างไรกันครับ

e:smart Hybrid

พอดีผมไปเปิดเจอในเฟสของสำนักข่าว A ครับ (คิดว่าหลายท่านดูไปแล้ว)

ส่วนตัวผมเห็นว่า Yaris Sedan นี่น่าจะเป็นจุดเปลี่ยนของ B-sedan ในไทยพอสมควรครับ

คันมันใหญ่มาก ผมว่าเผลอๆ โตกว่า City ตัวปัจจุบันอีกครับ
https://en.wikipedia.org/wiki/Honda_City

ซึ่ง City ตัวนี้ ขนาดนี้พอๆ กับ Altis หน้าหมู หน้าแบนเลยนะครับ
http://myk384.blogspot.com/2014/12/toyota-corolla-altis-generation-91-2001.html
https://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_Corolla_(E140)

จากที่เคยไปดู city มา ผมว่าเบาะนั่งของ city พื้นที่วางขาดีกว่า Altis หน้าหมู แต่ด้อยกว่าหน้าแบนนิดหน่อยครับ

แต่ Yaris sedan เส้นหลังคานี่คือ สูงและตั้งตรงมากในด้านหลัง ดูแนวโน้มตั้งตรงกว่า City อีกครับ แต่ท้ายสั้นและกระจกราบไปชนฝากระโปรงหลังจนเหลือพื้นที่ฝากระโปรงนิดเดียว
ดูโหงเฮ้ง ผมว่า คันนี้น่าจะใหญ่ที่สุดแล้ว แต่จะแตะ 4.6 เมตรไหม ผมว่าไม่น่านะครับ แต่ 4.55 เมตรนี่น่าจะถึงแน่ๆ

ส่วนตัวผม ขอบคุณ Toyota ที่ปรับการออกแบบ Yaris Sedan ใหม่ ให้ดีกว่าตัวปัจจุบัน ที่เน้นทรงหลังคาลาดเตี้ย (เอาใจวัยรุ่น แต่รถรุ่นนี้คนมีอายุซื้อมากกว่าวัยรุ่น  ;D เพราะวัยรุ่นไป City Civic  ::)) ซึ่งผมใช้ Yaris Ativ ปี 2017 ส่วนที่แย่ของรถ คือ หลังคา เพราะหลังคามันเตี้ยมาก ผมสูง 175 ปรับเบาะสูง หัวจะเฉี่ยวหลังคา ไม่สามารถนั่งท่าสูงแบบที่ขับ Nissan March ได้ ทำให้เวลาเข้าออกรถ ค่อนข้างลำบากมาก ประตูหลังก็เล็กแคบ คนแก่เข้าออกลำบาก คนสูงก็นั่งหลังลำบาก (ไม่รู้ออกแบบกันยังไง  :-X)

แต่ดูทรงตัวใหม่ น่าจะเข้าออกง่าย รวมถึงด้านหลังด้วยครับ

อีกจุดที่ผมดีใจมากๆ คือ ตอนแรกคิดว่าจะได้ระบบ E-smart Hybrid 1.2 ที่เป็นแบบ E-power ของ Nissan มาลง แต่ปรากฎว่า จะได้เป็น Toyota Dynamic Force engine เครื่อง M15A-FXE ซึ่งเป็นเครื่องเดียวกันกับ Yaris Cross ในญี่ปุ่น  ::) ไม่คิดเลยว่า Toyota จะกล้าเอาเครื่องตัวนี้มาขายในไทย เพราะน่าจะเป็นรถที่ประหยัดน้ำมันที่สุดในกลุ่มแน่ๆ สู้ Mazda 2 1.3 ได้สบาย

ก็ได้แต่หวังนะครับ ว่าทาง Toyota จะเน้นขายตัว Hybrid ครับ อยากให้ช่วยจัดให้ตัว Hybrid ขายราคาต่ำกว่า 6 แสนสักรุ่นครับ อาจจะเป็นรุ่น Entry โดยมี 1.2 ตัวเดิมเป็น Eco Entry อีกคัน
อาจจะมีรุ่นกลาง Mid ที่มีกุญแจแบบเก่า ไฟหน้าธรรมดา เบาะพับได้ 60/40 แล้วก็มีรุ่น High ทีมีหน้าปัด Full digital และรุ่นแพงสุดที่มี adaptive cruise control ในราคาไม่เกิน 8 แสนบาท

ถ้าเป็นไปได้ควรมี Safety sense ชุดเล็ก ในทุกรุ่นที่เป็น Hybrid แล้วก็มีชุดยกสูงขายในตัว Sedan แบบเดียวกับ ตัว Hatchback ด้วยก็ดีครับ

ที่สำคัญ คือ ที่วางแก้วน้ำ หวังว่าจะไม่ห่วยแตกแบบที่มีใน Yaris ตัวปัจจุบันนะครับ  :-X

ยอมรับนะครับ ใจนึงนี่คือ รถซื้อเลยครับ ได้รถ Hybrid ด้วย ยี่ห้อก็น่าเชื่อถือ ไม่พาไปตายกลางทางแบบบางยี่ห้อ  ::)
คันก็ใหญ่ แต่ขอให้ราคามันออกมาไม่แพงและ option ดีๆ แบบ Veloz ครับ

ก็อยากให้ช่วยกันแชร์ครับ ว่าเห็นภาพและข้อมูลแล้วคิดอย่างไรกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 10, 2022, 21:57:06 โดย e:smart Hybrid »



Newhang

อย่าคาดหวังอะไรเยอะครับ จะได้ไม่ผิดหวัง
ถ้าของมาดี มันจะราคาถูกให้เหรอครับ

ดูจากผลงานในอดีต อย่าหวังอะไรดีกว่าครับ



a601970

ยังไม่เคยเห็นครับ
รบกวนนำรูปมาลงด้วยครับ
ขอบคุณครับ



MyName

รูปชุดแรก เหมือน Altis โฉมที่แล้วย่อส่วน + หน้า Veloz

รูปชุดล่าสุด เหมือน Camry โฉมที่แล้วย่อส่วน

ตอนนี้ถ้าดูจากยอดขายโฉมปัจจุบันแล้ว เราน่าจะคาดหวังอะไรไม่ได้มากครับ
ยิ่งได้ Daihatsu แม่งานด้วย รอยลโฉมเลยทีเดียวดีกว่าครับ

2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



Ex_machina







ผิดกฎหรือเปล่าไม่แน่ใจ
ผิดก็ลบได้เลย



Symphonic

อย่าเพิ่งปั่นกระแสว่ามันจะออกมาดีและถูก
ถ้ามาจริงคงไม่ได้สองอย่างพร้อมกัน
คือถ้าสเปกดีก็คงแพง  เผลอๆ อาจจะแพงอย่างเดียว
แต่สเปกธรรมดา  เพราะโตโยต้าไม่ใช่ร้าน “ถูกและดี”
ในฟู๊ดแลนด์ครับ



TeslaX

เดาว่าท๊อป8 แสน แบบฮอนด้า



meeuwarn







ผิดกฎหรือเปล่าไม่แน่ใจ
ผิดก็ลบได้เลย
ดูแล้วเน้นตีโป่ง เอาให้ใหญ่ๆไว้ก่อนจับจุดคนไทยได้เน้นขนาดอย่างอื่นไม่เป็นไร;D



[J]e[w]

คิดว่าราคาไม่น่าจะหนีฮอนด้าน่าจะอยู่ราวๆ 650K-850K  ขายได้ไม่ได้ก็อีกเรื่อง
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!



EDS

ดูแล้วขนาดภายนอกใหญ่มาก ต้องมาดูมิติภายในกันอีกที
ว่าเข้าไปนั่งจริงจะเป็นยังไง
แต่ก็พอรู้ล่วงหน้าว่ารุ่นเล็กต่อไปต้องแข่งกันใหญ่ๆ แน่นอน



e:smart Hybrid







ผิดกฎหรือเปล่าไม่แน่ใจ
ผิดก็ลบได้เลย
ดูแล้วเน้นตีโป่ง เอาให้ใหญ่ๆไว้ก่อนจับจุดคนไทยได้เน้นขนาดอย่างอื่นไม่เป็นไร;D

คนซื้อ Toyota ไม่เหมือนกับ Mazda นะครับ  ::)

ต้องทนทาน วิ่งได้ ประหยัด คันใหญ่ไว้ก่อน ขับพอใช้ได้ ไม่โยกเยกโยงเยง ก็ ok ละครับ

คิดว่าราคาไม่น่าจะหนีฮอนด้าน่าจะอยู่ราวๆ 650K-850K  ขายได้ไม่ได้ก็อีกเรื่อง

ราคาราวๆ นี้ก็พอรับได้ครับ แต่อยากให้มีตัว Hybrid Entry ราคาไม่เกิน 6 แสนสักรุ่นครับ

อย่าเพิ่งปั่นกระแสว่ามันจะออกมาดีและถูก
ถ้ามาจริงคงไม่ได้สองอย่างพร้อมกัน
คือถ้าสเปกดีก็คงแพง  เผลอๆ อาจจะแพงอย่างเดียว
แต่สเปกธรรมดา  เพราะโตโยต้าไม่ใช่ร้าน “ถูกและดี”
ในฟู๊ดแลนด์ครับ
อย่าคาดหวังอะไรเยอะครับ จะได้ไม่ผิดหวัง
ถ้าของมาดี มันจะราคาถูกให้เหรอครับ

ดูจากผลงานในอดีต อย่าหวังอะไรดีกว่าครับ
ชีวิตต้องมีความหวังครับ ได้ไม่ได้ค่อยดูอีกทีครับ



off_033

ทรงมาทาง camry ย่อส่วน น่าจะสวย

ราคาคงมีให้เลือกหลายระดับเช่นเคย แต่คิดว่าน่าจะ start ที่ 6ปลายๆถึง 7 ต้นๆถ้าเป็น hybrid ทุกรุ่น(น่าจะโค้งสุดท้ายที่ toyota จะใช้ hybrid ละ)



AgentMolder

ไฮบริด entry ต่ำหกแสน

ฝันเลยครับ
2005 Toyota Vios 1st Gen
2012 Honda Civic FD
2018 Toyota Camry ACV70
2023 Toyota Yaris Cross
2024 Porsche 718 Cayman Style Edition
2025 MB E-Class E220d W214



adisakponmuang

อยากได้คันใหญ่ ราคาสบายกระเป๋า MG5 เลยงับ ใหญ่มากกก เกินราคาไปเยอะ ชอบไฟหน้าสว่างเว่อร์มาก



e:smart Hybrid

อยากได้คันใหญ่ ราคาสบายกระเป๋า MG5 เลยงับ ใหญ่มากกก เกินราคาไปเยอะ ชอบไฟหน้าสว่างเว่อร์มาก

ไม่ชอบ รถจีน ไม่ชอบ 1.5 ธรรมดาครับ ไม่ชอบที่มีล้อใหญ่ ซันรูฟ แต่ตัดพวก Emergency break ออกครับ
ถ้าเเบบนั้นขับคันเดิมก็ค่าเท่ากันครับ  ;D



peanutbutter

ผมเกรงว่าไม่มีทางได้ราคานั้น hybrid รุ่น top มีโอกาสทะลุ 839,000 แซง City ehev
ราคาที่คนทั่วไปจับต้องได้ 5-6 แสนบาท คงเป็นรุ่นที่วางเครื่องยนต์ 1.2 na ครับ

ตามที่พี่จิมมี่เคยบอกไว้ว่าเขาจะยังลากใช้ 1.2na ด้วย ควบคู่กับรุ่นที่เป็นเครื่อง hybrid
กับ Yaris Gen ที่กำลังมานี้ก็เลยไม่ได้คาดหวังมาก รวมถึงวัสดุภายในอาจจะมีจุดที่ไม่น่ารักแบบ Veloz (พัฒนาโดยไดฮัทสุเช่นกัน)



adisakponmuang

อยากได้คันใหญ่ ราคาสบายกระเป๋า MG5 เลยงับ ใหญ่มากกก เกินราคาไปเยอะ ชอบไฟหน้าสว่างเว่อร์มาก

ไม่ชอบ รถจีน ไม่ชอบ 1.5 ธรรมดาครับ ไม่ชอบที่มีล้อใหญ่ ซันรูฟ แต่ตัดพวก Emergency break ออกครับ
ถ้าเเบบนั้นขับคันเดิมก็ค่าเท่ากันครับ  ;D


ทำไมอ่านแล้วดูเหมือนเหยียดประเทศจีน ทั้งๆที่หลายๆอย่างในโลกนี้ก็ผลิตจากจีน



CHANOM

ส่วนตัวคิดว่า ราคาคงเท่าๆเดิม และคงใช้เครื่อง 1.2 NA แบบเดิมต่อ แต่อาจจะมีการปรับจูนอะไรก็ว่ากันไป
แต่น่าจะมีตัวท็อปออกมาคล้ายๆกับ City eHev ในราคาเท่าๆกับคู่แข่งค่ะ

ไม่น่าจะถูกและว้าวซ่า อย่างที่หลายคนหวังไว้นะคะ
In My Garage
2021 Mazda CX3 Comfort
2024 Toyota Corolla Cross E-Hev Premium Luxury
2025 Toyota Corolla Cross E-Hev Premium Luxury



e:smart Hybrid

อยากได้คันใหญ่ ราคาสบายกระเป๋า MG5 เลยงับ ใหญ่มากกก เกินราคาไปเยอะ ชอบไฟหน้าสว่างเว่อร์มาก

ไม่ชอบ รถจีน ไม่ชอบ 1.5 ธรรมดาครับ ไม่ชอบที่มีล้อใหญ่ ซันรูฟ แต่ตัดพวก Emergency break ออกครับ
ถ้าเเบบนั้นขับคันเดิมก็ค่าเท่ากันครับ  ;D


ทำไมอ่านแล้วดูเหมือนเหยียดประเทศจีน ทั้งๆที่หลายๆอย่างในโลกนี้ก็ผลิตจากจีน

ในเรื่องรถยังทำตัวเลขหลายอย่างได้ไม่ดีครับ

ลองอ่านอันนี้สิครับ
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=83558.msg1461343;topicseen#msg1461343



SM.

น่าจะออกมาสวยนะครับ



deertesla

รถมาหน้าตาแบบนี้ผมเอาซิตี้เทอร์โบแฮชแบ็คครับ   ผมว่ามันดูสวยกว่า   กับอีกอย่างไฮบริดอะไหล่แพงช่างทั่วไปซ่อมไม่ได้