ผู้เขียน หัวข้อ: เหตุผลที่รถป้ายแดงต้องเซ็ตคันเร่งไฟฟ้ามาแบบหน่วง  (อ่าน 2180 ครั้ง)

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
ปัจจุบันรถเน้นให้ประหยัดน้ำมันก็จะหาวิธีที่ทำให้ตัวเลขออกมาประหยัด แต่ไม่ได้ช่วยให้การขับขี่สนุกขึ้นเลย พอจะแซงกลายเป็นว่าต้องมารอลุ้นเพราะมันหน่วงทำงานไม่เต็มที่ ยิ่งพวกเกียร์ธรรมดาแล้วมาเจอแบบนี้จบเลยชีวิต ต้องหาทางไปใส่คันเร่งไฟฟ้าซิ่งอีก อยากให้มีโหมดที่ปลดคันเร่งให้เป็นเหยียบแล้วทำงาน 100% ทันที พอจะมีหวังไหม

ออฟไลน์ nnss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 578
โหมด sport พอช่วยได้ไหมครับ หรือก็ถือว่ายังหน่วง

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,954
    • อีเมล์
โห .. เอาแบบแตะคันเร่งแล้ว คันเร่งแตะ 100% เลยหรอ ... ขับยากนะ ..

คือผมขับยารีสตัวเครื่อง 1.5 หรือ วีออส ตัวเครื่อง 1.5อะครับ รุ่นนี้คันเร่งไวแตะๆคันเร่งแล้วรถพุ่งเลย แบบกดไป 5% มันน่าจะเปิดไป 50% ได้อะ มันกระชาก ขับในเมืองแบบลำบากมากๆปวดคอเลย ..

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 15, 2022, 11:00:42 โดย apinui »

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่ามันดีอยู่แล้วนะ จะให้แตะแล้วพุ่งเลย เกรงว่าคนนั่งด้วยจะอ้วกแตกก่อนนะครับ

ถ้าจะเหยียบให้อมไว้นิดนึงก็ดี กันคนตกใจ กระทืบคันเร่งผิด

ถ้าอยากพุ่งๆ หาคันเร่งไฟฟ้ามาใส่เองดีกว่าครับ

ออฟไลน์ suriya24

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
คนส่วนใหญ่น่าจะซื้อใช้งาน ซึ่งการที่คันเร่งหน่วงๆ อมไว้ก็โอเคกับการใช้งานแล้วนะผมว่า
ยิ่งขับในตัวเมืองด้วย โอเคเลย

แต่ถ้าจะให้เหยียบแล้วพุ่งเลย ถ้าขับชานเมืองหรือตจว.ถนนโล่งๆ ก็สนุกอยู่นะครับ
แต่ขับในเมืองรถติดๆ ใครเท้าไวไม่พอ ได้กินตูดคันหน้าแน่ๆครับ

ออฟไลน์ Firzen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 887
ให้แตะนิดหน่อยแล้วพุ่งแบบวีออสเห็บหมานี่ ไม่เอานะครับ ขับในเมืองคลาน ๆ ลำบากมาก แต่พอกดเต็มเพื่อจะเร่งแซงช่วงขึ้นเขา กลับพุ่งไม่ได้ดั่งใจซะง้าน  :-\

ออฟไลน์ sumruay

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
ให้แตะนิดหน่อยแล้วพุ่งแบบวีออสเห็บหมานี่ ไม่เอานะครับ ขับในเมืองคลาน ๆ ลำบากมาก แต่พอกดเต็มเพื่อจะเร่งแซงช่วงขึ้นเขา กลับพุ่งไม่ได้ดั่งใจซะง้าน  :-\

เห็บหมาว่าหนักแล้ว ยาริสกระโดดกว่าอีก เหมือนใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้ามาแล้วเลย ออกตัวเนียนๆยากหน่อย

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
คันเร่งหน่วงผมโอเคนะ

แค่เกียร์อย่าเย่อก็พอ ทุกวันนี้ต้องขับรถเกียร์เย่อเป็นหลัก จะบ้าตายครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออนไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
ดีแล้วละครับ

ถ้าแตะแล้วพุ่งเลย อาจจะตกใจ และ อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้นะ

ให้มันค่อยๆ ไหลๆ หรือมีจังหวะให้ตั้งสติ ดูหน้า ดูหลัง ก่อนรถพุ่ง กำลังดีครับ

กดโหมด S ก็ช่วยได้นิดหน่อย ดีขึ้น

กดโหมด M ก็ติดเท้า กำหนดรอบเองได้ ก็ถือว่ายังช่วยได้อีกระดับ

ออฟไลน์ Niti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
  • Live is short. Live it!
ถ้าทำเพื่อให้ผู้ใช้ส่วนมากใช้แล้วปลอดภัยแบบนี้น่าจะดีแล้วครับ

ผมเดาว่ามันสามารถปรับตั้งได้นะ ลองหาที่ทำดู แบบง่ายๆ ก็น่าจะเป็นพวกกล่องคันเร่งไฟฟ้า ซึ่งเอาจริงๆ ผมใช้ 3-4 คันแล้ว เพราะรู้สึกว่าขับง่ายขี้น
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออนไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
เห็นด้วยว่า ถ้าแตะแล้วกระโดดแบบ เห็บหมา ผมคนนึงล่ะ ที่ไม่เอาครับ ขับยาก กะระยะยาก

คนทั่วไป ถ้าไม่ใช่รถซิ่ง ออกตัวเรื่อยๆ นุ่มๆ อยู่แล้ว ดังนั้น การเซ็ทคันเร่งให้หน่วงนิดนึง จึงไม่แปลก และ รับได้ แต่อย่าหน่วงแบบ CR-V G3 2.0 ที่แตะแล้วนับ 1 .. 2 มันถึงพุ่งนะ อันนั้นก็เกินไป

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
เห็นด้วยว่า ถ้าแตะแล้วกระโดดแบบ เห็บหมา ผมคนนึงล่ะ ที่ไม่เอาครับ ขับยาก กะระยะยาก

คนทั่วไป ถ้าไม่ใช่รถซิ่ง ออกตัวเรื่อยๆ นุ่มๆ อยู่แล้ว ดังนั้น การเซ็ทคันเร่งให้หน่วงนิดนึง จึงไม่แปลก และ รับได้ แต่อย่าหน่วงแบบ CR-V G3 2.0 ที่แตะแล้วนับ 1 .. 2 มันถึงพุ่งนะ อันนั้นก็เกินไป


อันนี้แหละที่มีคนเข้าใจ ว่ามันหน่วงแบบทุเรศมาก ขับยากกว่าเดิมอีก โดยเฉพาะถ้าเกียร์ธรรมดา ถ้าหน่วงแบบนี้ออกตัวดับแน่นอน