// กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression ทดลองขับ Toyota PRIUS 2010//

J!MMY

เสร็จแล้วนะครับ เชิญได้ที่นี่

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1940:exclusive-first-impression-toyota-prius-jdm-version-&catid=64:c-segment-1600-2000-cc&Itemid=76

และดูเหมือนว่า คราวนี้ เราก็เป็น รายแรกในไทย อีกตามเคย ^_^
อัพโหลด กันสดๆ จาก ญี่ปุ่น ครับ ตอนนี้ นั่งอยู่ในห้องพักของโรงแรม Nikko ที่เมือง Osaka...




!LiLo!

ขอบพระคุณครับ พี่ ว่าแต่ที่นู่นหนาวสะใจดีไหมครับ(ฮ่า)
Toyota Prius 2nd GEN : ถึงหน้าผมจะไม่หล่อ แต่หัวใจผม"หล่อมาก!"



GUDJA-MAN

ขอบคุณครับ



alzeto

ขอบคุณสำหรับการรีวิวในครั้งนี้ค่ะคุณจิมมี่

แต่ ไม่แน่ใจว่าหนูเข้าใจถูกหรือเปล่าคะ??  ว่า รถ Hybrid ตัวแรกที่มีการทำตลาดในประเทศไทยคือ Insight รุ่นแรก???
แล้ว ก็เจ๊งไปตามตลาดโลก  เพราะมันนานแล้วแล้วค่ะหนูจำไม่ได้


ส่วนอีกเรื่อง




แบบว่า หนูถูกชะตาผู้ชายใส่แว่นคนนี้มากค่ะ

ริงโกะค่ะ



BBOnLY

ขอบคุณสำหรับการรีวิวในครั้งนี้ค่ะคุณจิมมี่

แต่ ไม่แน่ใจว่าหนูเข้าใจถูกหรือเปล่าคะ??  ว่า รถ Hybrid ตัวแรกที่มีการทำตลาดในประเทศไทยคือ Insight รุ่นแรก???
แล้ว ก็เจ๊งไปตามตลาดโลก  เพราะมันนานแล้วแล้วค่ะหนูจำไม่ได้



ถ้าผมจำไม่ผิด ถ้านับการนำเข้ามาเป็นทางการน่าจะเป็น civic hybrid นะพี่ริงโกะ คุ้นๆว่า insight ตัวแรกมีการเอาเข้ามาเหมือนกัน แต่ไม่แน่ใจว่ามีการขายให้คนทั่วไปหรือเปล่า?

แต่เห็นเจ้านี่แล้ว "มัน แจ่ม มาก!!!"

ทีนี้เหลือรอวันที่ 16 พ.ย. แล้วละว่าจะเป็นยังไงกับ TDM (THAI  domestic Market Version) แล้วละ กับราคา 1.2-1.3 ล้านบาทเนี่ย!!!!



ขอบคุณสำหรับรีวิวจากญี่ปุ่นครับ ไฮ้!!!!!!!!
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ



LimitedEdition

รูปภายในเห็นคันเกียร์ไม่ชัด ว่าเลย์เอาท์การเข้าเกียร์ยังเหมือน Gen II รึเปล่า
ถ้ายังเหมือนเจนทู ฝากถามวิศวกรหน่อยสิว่าทำไม ผมไม่เข้าใจ
ตอนรับรถ Gen II มาใหม่ใหม่ รู้สึกมันเท่ดีไม่เหมือนใคร
แต่ยิ่งใช้ยิ่งหงุดหงิดมากกับไอ้คันเกียร์นี่ ผิดธรรมชาติ ชักช้า น่ารำคาญมาก

ใน Gen II เวลาจะเข้าเกียร์เดินหน้าหรือถอยหลัง ต้องโยกคันเกียร์มาอีกข้างนึงก่อน
โยกแล้วดันขึ้น เป็นถอยหลัง R
โยกแล้วดึงลง เป็นเดินหน้า D
จะเข้าเกียร์ว่างต้องโยกไปคาไว้ ไม่ต้องดันขึ้นดันลง ครึ่งวินาที ถึงเป็นเกียร์ว่าง
โยกไปตรงๆ แล้วปล่อยมือเลยก็ไม่ยอมปลดเกียร์ว่างให้อีกนะ
ในขณะที่เกียร์ B ซึ่งเอาไว้ชาร์จแบตเตอรี่เพิ่มพิเศษ ดันทะลึ่งอยู่ตำแหน่งเกียร์ D รถปกติทั่วไป คือดึงลงมาเฉยๆ

ประเด็นที่สงสัยคือ ในเมื่อทุกวี่วันคนใช้แต่เกียร์ D, N, R เป็นหลัก
แล้วทำไมต้องให้โยกไปโยกกลับ ดันขึ้นดันลงดันค้าง ไว้ให้มันวุ่นวายด้วย
ส่วนเกียร์ B ที่นานๆ จะมาใช้ทีนึง กลับทำไว้ในตำแหน่งที่เข้าเกียร์ง่ายสุด
ประหลาดและนึกไม่ออก "ทำไม"
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 29, 2010, 05:13:07 โดย Nuay@Protege »



LimitedEdition

ไปค้นเจอคำตอบมาแล้ว ตามรูปเลย
ไม่เข้าใจ (ว่ะ) ครับ




keng.

เข้ามาขอบคุณพี่จิมมี่ครับ
แต่ยังไม่มีเวลาอ่านเลย



Nut_K

ขอบคุณครับพี่จิมมี่



boyddii

ขอบคุณมาก ๆ สำหรับรีวิวครับ รายแรกในไทยกันไปเลย อิอิอิ  :o



gatasila

ขอบคุณมากครับ ค่าตัวขนาดนี้ต่อให้บริโภคน้ำมัน20กม./ลิตร+/-  ผมก็ยังเลือก เทียน่า2.0อยู่ดี



• Jmng™ •

เย้ๆๆๆ เห็นพี่จิมใส่เสื้อสีขาวซะที ^^

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
난널사랑해...파제로 스포트......... รีวิว Pajero Sport .. http://bit.ly/pZjq5h เชิญเสพ
www.facebook.com/satinokoko  
!Instagram @Kbltz_Jmng

Jmng FACMU19 :)



pkdiamond

ที่พี่ไปทดลองขับนั้นเป็นเวอร์ชั่นที่จะจำหน่ายในไทยใช่มั้ยครับ

พอดีว่ายังได้อ่าน แค่ดูผ่านๆ น่ะครับ พอดีต้องทำงาน



• Jmng™ •

ที่พี่ไปทดลองขับนั้นเป็นเวอร์ชั่นที่จะจำหน่ายในไทยใช่มั้ยครับ

พอดีว่ายังได้อ่าน แค่ดูผ่านๆ น่ะครับ พอดีต้องทำงาน

เป็นเวอร์ชั่นที่"ใกล้เคียง"เวอร์ชั่นไทยครับ
난널사랑해...파제로 스포트......... รีวิว Pajero Sport .. http://bit.ly/pZjq5h เชิญเสพ
www.facebook.com/satinokoko  
!Instagram @Kbltz_Jmng

Jmng FACMU19 :)



last_dezember

แหล่มไปเลเพ่ ขอบคุณครับสำหรับรีวิว




Fly to dream

ขอบคุณครับ  ผมว่ายังไงเวอร์ชั่นไทยมันต้องด้อยกว่าในเรื่องอุปกรณ์ และ วัสดุ แน่นอน ส่วนสมรรถณะ คงไม่ต่าง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



chai99

ขอบคุณครับ รออ่านมานานมากกกกกกก



nudragon

ตัวจริงออกแล้วเหรอครับพี่จิมมี่ อิอิ



boykung

ปักหมุดก่อน เดียวกลับมาอ่านครับ  ;D
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016



MoLee

ขอบคุณมากครับพี่.   ผิดหวังเรื่องราคานิดหน่อย. และเซ็งเรื่องที่วางแขนประตูหลัง :'(



Best_Vorakit

ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับพี่ J!MMY  :)

ผมขอเข้ามายืนยันเลยว่า ยอดขายในสหรัฐอเมริกานี่เยอะจริงๆ ครับ ภายนอก เส้นสายคมขึ้นกว่าเดิมมาก ออกเหลี่ยมนิดๆ แต่ลงตัวและโฉบเฉี่ยวกว่าเดิมครับ

จะว่าไป ล้อแมกซ์ลายนี้ ที่จะเข้ามาทำตลาดไทย เห็นของจริงแล้ว มันก็ไม่ได้แย่นะครับ เพียงแต่ต้องลุ้นว่าช่วงล่างเวอร์ชั่นไทยนั้น จะเป็นอย่างไรหลังจากการปรับปรุงแล้วครับ



nonpatan

ที่ไม่ชอบคือ ข้างใน หน้าปัดมาแนววีออส อีกแระ เบื่อเจงๆ



wiszard

สุดยอดดดดดด  headlightmag เท่านั้น ที่ให้คุณได้

แม้ว่าผมไม่มีปัญญาซื้อก็ตาม 555+ แต่ก็เป็นความสุขเล็กๆน้อยๆ ที่ได้อ่านครับ



ขอบคุณพี่ J!MMY มากครับ สำหรับ Review ล่าสุดที่ทุกคนรอคอย




Akeem-CLII

ดูภายนอก ชอบโฉมใหม่

ดูภายใน ชอบโฉมเก่า

อยากรู้พวกอายุการใช้งานของแบตครับ ราคาแบตด้วย

แล้วก็ราคา ว่ามันคุ้มค่าแค่ไหนกับเงินที่ต้องจ่ายเพิ่ม
เมื่อเทียบส่วนต่างค่าน้ำมัน มันจะคุ้มค่าไหม เมื่อเทียบ
กับ altis

คนซื้อรถรุ่นนี้ในไทย อาจตัดสินใจซื้อด้วยอารมณ์ล้วน ๆ ก็ได้ครับ
I will buy Volvo some day.



Dark Overlord

รูปภายในเห็นคันเกียร์ไม่ชัด ว่าเลย์เอาท์การเข้าเกียร์ยังเหมือน Gen II รึเปล่า
ถ้ายังเหมือนเจนทู ฝากถามวิศวกรหน่อยสิว่าทำไม ผมไม่เข้าใจ
ตอนรับรถ Gen II มาใหม่ใหม่ รู้สึกมันเท่ดีไม่เหมือนใคร
แต่ยิ่งใช้ยิ่งหงุดหงิดมากกับไอ้คันเกียร์นี่ ผิดธรรมชาติ ชักช้า น่ารำคาญมาก

ใน Gen II เวลาจะเข้าเกียร์เดินหน้าหรือถอยหลัง ต้องโยกคันเกียร์มาอีกข้างนึงก่อน
โยกแล้วดันขึ้น เป็นถอยหลัง R
โยกแล้วดึงลง เป็นเดินหน้า D
จะเข้าเกียร์ว่างต้องโยกไปคาไว้ ไม่ต้องดันขึ้นดันลง ครึ่งวินาที ถึงเป็นเกียร์ว่าง
โยกไปตรงๆ แล้วปล่อยมือเลยก็ไม่ยอมปลดเกียร์ว่างให้อีกนะ
ในขณะที่เกียร์ B ซึ่งเอาไว้ชาร์จแบตเตอรี่เพิ่มพิเศษ ดันทะลึ่งอยู่ตำแหน่งเกียร์ D รถปกติทั่วไป คือดึงลงมาเฉยๆ

ประเด็นที่สงสัยคือ ในเมื่อทุกวี่วันคนใช้แต่เกียร์ D, N, R เป็นหลัก
แล้วทำไมต้องให้โยกไปโยกกลับ ดันขึ้นดันลงดันค้าง ไว้ให้มันวุ่นวายด้วย
ส่วนเกียร์ B ที่นานๆ จะมาใช้ทีนึง กลับทำไว้ในตำแหน่งที่เข้าเกียร์ง่ายสุด
ประหลาดและนึกไม่ออก "ทำไม"

ผมจำไม่ได้แล้วนะครับ เพราะขับไปเมื่อปีที่แล้ว
สองวันแรก Gen II แล้วก็ อีกวันเป็น Gen III
ก็ขับกันทั้งวันแหล่ะ ซึ่ง ขับสบายไม่ลำบากอะไรเลยหนิครับ
แถมรู้สึกว่าคล่องกว่าเกียร์ปกติๆ ด้วย อาจจะออกอารมณ์เห่อไปนิด
แต่ขับทั้งวัน ก็ไม่รู้สึก แย่อะไร โดยเฉพาะขับนานๆ แล้วมันก็ไม่ได้
รู้สึกเห่อเหมือนตอนแรก ถ้ามีปัญหาอะไรก็น่าจะรู้สึกได้
แต่จำ feeling ได้ว่า แค่โยกเกียร์ เบาๆ สั้นๆ ก็ขับได้สบายๆ
แล้วก็ชอบ parking brake ด้วย แค่กดปุ่มเอง หลังจากที่ขับมา
3 วันเต็มๆ ชอบๆๆ มากเลยครับ



Dark Overlord

ที่ไม่ชอบคือ ข้างใน หน้าปัดมาแนววีออส อีกแระ เบื่อเจงๆ

แหม เป็นคนง่ายๆ หน่อยสิครับ ด้านการใช้งาน จะตรงกลาง หรือข้างหน้า ผมขับได้หมดแหล่ะ
ขอให้ดีไซน์ออกมาสวยงามถูกใจทั้งนอกทั้งใน เป็นคนไม่เรื่องมากครับ แต่ความสวยต้องมาก่อน อิอิอิ
(ยกเว้นว่า nonpatan ดูมันไม่สวย ก็แล้วแต่แล้วกันถ้างั้น)



methus zaa

ที่แรกจริงๆ แจ่มมากครับ เอาล่ะสิ คิดหนักหนักเลย ว่าจะเอาเทียน่าหรือพรีอุสดี เด๋วรอตัวจริงมาก่อน จะไปลองขับถ้าถูกใจจะซื้อเลย



chay

แล้วครั้งนี้จะมีเรื่องลง J!MMY's Talks ป่าวครับ



Wisidsak

ขอบคุณมากครับ เปิดมาสายๆ เซอร์ไพส์สุดๆ
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ



Carrera

ไม่คอมเม้นเกี่ยวกับรถ  เฉยๆ รถเค้าดีอยู่แล้ว ;D

แต่พี่จิมในหน้าเวบ   เท่คอดดดดด 555 ;D เข้มได้ใจเลยพี่จิม

นี่ถ้ารถเป็น Hummer สีดำ นะ  หรือ S500 สีดำนะ หูย  ใช่เลย ;D