รูปภายในเห็นคันเกียร์ไม่ชัด ว่าเลย์เอาท์การเข้าเกียร์ยังเหมือน Gen II รึเปล่า
ถ้ายังเหมือนเจนทู ฝากถามวิศวกรหน่อยสิว่าทำไม ผมไม่เข้าใจ
ตอนรับรถ Gen II มาใหม่ใหม่ รู้สึกมันเท่ดีไม่เหมือนใคร
แต่ยิ่งใช้ยิ่งหงุดหงิดมากกับไอ้คันเกียร์นี่ ผิดธรรมชาติ ชักช้า น่ารำคาญมาก
ใน Gen II เวลาจะเข้าเกียร์เดินหน้าหรือถอยหลัง ต้องโยกคันเกียร์มาอีกข้างนึงก่อน
โยกแล้วดันขึ้น เป็นถอยหลัง R
โยกแล้วดึงลง เป็นเดินหน้า D
จะเข้าเกียร์ว่างต้องโยกไปคาไว้ ไม่ต้องดันขึ้นดันลง ครึ่งวินาที ถึงเป็นเกียร์ว่าง
โยกไปตรงๆ แล้วปล่อยมือเลยก็ไม่ยอมปลดเกียร์ว่างให้อีกนะ
ในขณะที่เกียร์ B ซึ่งเอาไว้ชาร์จแบตเตอรี่เพิ่มพิเศษ ดันทะลึ่งอยู่ตำแหน่งเกียร์ D รถปกติทั่วไป คือดึงลงมาเฉยๆ
ประเด็นที่สงสัยคือ ในเมื่อทุกวี่วันคนใช้แต่เกียร์ D, N, R เป็นหลัก
แล้วทำไมต้องให้โยกไปโยกกลับ ดันขึ้นดันลงดันค้าง ไว้ให้มันวุ่นวายด้วย
ส่วนเกียร์ B ที่นานๆ จะมาใช้ทีนึง กลับทำไว้ในตำแหน่งที่เข้าเกียร์ง่ายสุด
ประหลาดและนึกไม่ออก "ทำไม"
ผมจำไม่ได้แล้วนะครับ เพราะขับไปเมื่อปีที่แล้ว
สองวันแรก Gen II แล้วก็ อีกวันเป็น Gen III
ก็ขับกันทั้งวันแหล่ะ ซึ่ง ขับสบายไม่ลำบากอะไรเลยหนิครับ
แถมรู้สึกว่าคล่องกว่าเกียร์ปกติๆ ด้วย อาจจะออกอารมณ์เห่อไปนิด
แต่ขับทั้งวัน ก็ไม่รู้สึก แย่อะไร โดยเฉพาะขับนานๆ แล้วมันก็ไม่ได้
รู้สึกเห่อเหมือนตอนแรก ถ้ามีปัญหาอะไรก็น่าจะรู้สึกได้
แต่จำ feeling ได้ว่า แค่โยกเกียร์ เบาๆ สั้นๆ ก็ขับได้สบายๆ
แล้วก็ชอบ parking brake ด้วย แค่กดปุ่มเอง หลังจากที่ขับมา
3 วันเต็มๆ ชอบๆๆ มากเลยครับ