์ต่อไปรถ เกือบทุกคันคือ Hybrid ที่ไม่ต้องกังวลเรื่อง CVT พัง

mamaman


เห็น มีประเด็นเรื่อง ระยะเวลาที่ CVT จะลาโลก ที่ไม่แน่นอนหลังจากหมดประกัน
บางคัน ก็หลัง 100000
บางคันก็หลัง 200000
ส่วนผม ใช้มา  2 คัน ก็เกิน 300000 ก่อนขายไป

ก็ถือเป็นเหตุผลอันที่ ที่คันต่อไปจะเป็น Hybrid หรือ PHEV เพราะไม่ต้องมากังวลกับ เกียรพัง แถมได้ประหยัดและแรงต้นดี
ยังไง แบต ก็รับประกัน 10 ปี ซึ่งยาวนานกว่าเกียร CVT แน่นอน



Altima

รถเป็น hybrid ไม่ได้หมายความว่าไม่ได้ใช้ CVT ในการขับเคลื่อน



lexus

แต่มากังวลเรื่องปั้มเบรค inverter comแอร์ไฟฟ้า และแบตเสื่อมแทน 😅



mamaman

รถเป็น hybrid ไม่ได้หมายความว่าไม่ได้ใช้ CVT ในการขับเคลื่อน

ถ้า hybrid + CVT  ราคารถคงโดดไปแบบ พวก Hybrid โบราณครับ คงแพงน่าดู
ผมหมายถึง hybrid สมัยใหม่
ที่เค้าเรียก E- CVT ของ Toyota มีนก็ไม่ใช่ CVT สายพานครับ แต่หมายถึงระบบการทำงาน

ส่วนพวก E-power
หรือ E-HEV ก็คงไม่มี CVT แน่ๆครับ





mamaman

แต่มากังวลเรื่องปั้มเบรค inverter comแอร์ไฟฟ้า และแบตเสื่อมแทน 😅

แบตถ้า รับประกัน 10 ปี ที่ 90 % ไม่น่าห่วงครับ
แต่ ระบบ inverter com แอร์ไฟฟ้า ถ้าผลิตแบบ Mass Pro น่าจะราคาเบาลงมั้ง นะ



Magl

ไม่มีเกียร์ เป็นมอเตอร์แทน แรกๆราคาอาจจะสูง อีกหน่อยคงถูกลง เพราะมันซ่อมง่ายกว่าเกียร์เยอะ



TeslaX

ไม่ห่วงเกียร์พัง แต่ประกันชั้น 1 ห้ามขาดเด็ดขาด ค่าซ่อมแพงกว่าค่าเกียร์แน่นอน



panjap

้hybrid หรือ phev ก็ต้องมีเกียร์ขับเคลื่อนครับ จะเป็นแบบไหน แต่ก็ต้องใช้เกียร์อยู่ดีี ไม่ได้ต่อมอเตอร์ ตรงๆ ไปที่ล้อแบบ BEV หรอก



mamaman

้hybrid หรือ phev ก็ต้องมีเกียร์ขับเคลื่อนครับ จะเป็นแบบไหน แต่ก็ต้องใช้เกียร์อยู่ดีี ไม่ได้ต่อมอเตอร์ ตรงๆ ไปที่ล้อแบบ BEV หรอก

ผมหมายถึง CVT ครับ
เกียร์ส่งกำลังตรงๆ เฟืองเหล็ก มันไม่ได้พังง่ายเหมือน CVT ครับ



deertesla

รถเป็น hybrid ไม่ได้หมายความว่าไม่ได้ใช้ CVT ในการขับเคลื่อน

ถ้า hybrid + CVT  ราคารถคงโดดไปแบบ พวก Hybrid โบราณครับ คงแพงน่าดู
ผมหมายถึง hybrid สมัยใหม่
ที่เค้าเรียก E- CVT ของ Toyota มีนก็ไม่ใช่ CVT สายพานครับ แต่หมายถึงระบบการทำงาน

ส่วนพวก E-power
หรือ E-HEV ก็คงไม่มี CVT แน่ๆครับ
เอามาแบบ epowerหรือ ehev แบบนั้นการขับขี่ดูจืดชืดแน่ๆครับ ผมยอมขับ cvt ที่มีแพดเดิ้ลชิพให้เล่นดีกว่า ไม่ได้สน0-100 ขนาดนั้น  อีกอย่างอะไหล่คงแพงกว่าcvt เช่นพวกอินเวอร์เตอร์ปั๊มเบรคไฟฟ้า



MyName

ตอนนี้ผมไม่กลัวชนิดเกียร์ล่ะ

ผมกลัวพังขึ้นมาซ่อมแพงหรือไม่หายขาดมากกว่า ไม่ว่าจะชนิดไหนก็ตาม
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



deertesla

ตอนนี้ผมไม่กลัวชนิดเกียร์ล่ะ

ผมกลัวพังขึ้นมาซ่อมแพงหรือไม่หายขาดมากกว่า ไม่ว่าจะชนิดไหนก็ตาม
ใช่ครับผมว่าไฮบริดมันแพงกว่านะแถมซ่อมจบยาก  ยิ่งตจว  ยิ่งหาอู่ซ่อมยากจะให้เข้าศูนย์ก็แพงครับ อย่างค่าแบตนี่ก็ต่ำๆ เก้าหมื่นแล้ว    overhaul cvt  หรือยกใหม่เช่น cvt jacto7 ยังถูกกว่าอีก  เห็นหลายคนที่ใช้รถไฮบริดบางรุ่นนานหลายปีพอมีปัญหาก็ไปยกเครื่องรุ่นธรรมดาใส่กันครับ