ผู้เขียน หัวข้อ: ์ต่อไปรถ เกือบทุกคันคือ Hybrid ที่ไม่ต้องกังวลเรื่อง CVT พัง  (อ่าน 3058 ครั้ง)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

เห็น มีประเด็นเรื่อง ระยะเวลาที่ CVT จะลาโลก ที่ไม่แน่นอนหลังจากหมดประกัน
บางคัน ก็หลัง 100000
บางคันก็หลัง 200000
ส่วนผม ใช้มา  2 คัน ก็เกิน 300000 ก่อนขายไป

ก็ถือเป็นเหตุผลอันที่ ที่คันต่อไปจะเป็น Hybrid หรือ PHEV เพราะไม่ต้องมากังวลกับ เกียรพัง แถมได้ประหยัดและแรงต้นดี
ยังไง แบต ก็รับประกัน 10 ปี ซึ่งยาวนานกว่าเกียร CVT แน่นอน

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,150
รถเป็น hybrid ไม่ได้หมายความว่าไม่ได้ใช้ CVT ในการขับเคลื่อน

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,240
แต่มากังวลเรื่องปั้มเบรค inverter comแอร์ไฟฟ้า และแบตเสื่อมแทน 😅

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
รถเป็น hybrid ไม่ได้หมายความว่าไม่ได้ใช้ CVT ในการขับเคลื่อน

ถ้า hybrid + CVT  ราคารถคงโดดไปแบบ พวก Hybrid โบราณครับ คงแพงน่าดู
ผมหมายถึง hybrid สมัยใหม่
ที่เค้าเรียก E- CVT ของ Toyota มีนก็ไม่ใช่ CVT สายพานครับ แต่หมายถึงระบบการทำงาน

ส่วนพวก E-power
หรือ E-HEV ก็คงไม่มี CVT แน่ๆครับ



ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
แต่มากังวลเรื่องปั้มเบรค inverter comแอร์ไฟฟ้า และแบตเสื่อมแทน 😅

แบตถ้า รับประกัน 10 ปี ที่ 90 % ไม่น่าห่วงครับ
แต่ ระบบ inverter com แอร์ไฟฟ้า ถ้าผลิตแบบ Mass Pro น่าจะราคาเบาลงมั้ง นะ

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
    • อีเมล์
ไม่มีเกียร์ เป็นมอเตอร์แทน แรกๆราคาอาจจะสูง อีกหน่อยคงถูกลง เพราะมันซ่อมง่ายกว่าเกียร์เยอะ

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
ไม่ห่วงเกียร์พัง แต่ประกันชั้น 1 ห้ามขาดเด็ดขาด ค่าซ่อมแพงกว่าค่าเกียร์แน่นอน

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
้hybrid หรือ phev ก็ต้องมีเกียร์ขับเคลื่อนครับ จะเป็นแบบไหน แต่ก็ต้องใช้เกียร์อยู่ดีี ไม่ได้ต่อมอเตอร์ ตรงๆ ไปที่ล้อแบบ BEV หรอก

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
้hybrid หรือ phev ก็ต้องมีเกียร์ขับเคลื่อนครับ จะเป็นแบบไหน แต่ก็ต้องใช้เกียร์อยู่ดีี ไม่ได้ต่อมอเตอร์ ตรงๆ ไปที่ล้อแบบ BEV หรอก

ผมหมายถึง CVT ครับ
เกียร์ส่งกำลังตรงๆ เฟืองเหล็ก มันไม่ได้พังง่ายเหมือน CVT ครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
รถเป็น hybrid ไม่ได้หมายความว่าไม่ได้ใช้ CVT ในการขับเคลื่อน

ถ้า hybrid + CVT  ราคารถคงโดดไปแบบ พวก Hybrid โบราณครับ คงแพงน่าดู
ผมหมายถึง hybrid สมัยใหม่
ที่เค้าเรียก E- CVT ของ Toyota มีนก็ไม่ใช่ CVT สายพานครับ แต่หมายถึงระบบการทำงาน

ส่วนพวก E-power
หรือ E-HEV ก็คงไม่มี CVT แน่ๆครับ
เอามาแบบ epowerหรือ ehev แบบนั้นการขับขี่ดูจืดชืดแน่ๆครับ ผมยอมขับ cvt ที่มีแพดเดิ้ลชิพให้เล่นดีกว่า ไม่ได้สน0-100 ขนาดนั้น  อีกอย่างอะไหล่คงแพงกว่าcvt เช่นพวกอินเวอร์เตอร์ปั๊มเบรคไฟฟ้า

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
ตอนนี้ผมไม่กลัวชนิดเกียร์ล่ะ

ผมกลัวพังขึ้นมาซ่อมแพงหรือไม่หายขาดมากกว่า ไม่ว่าจะชนิดไหนก็ตาม
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ตอนนี้ผมไม่กลัวชนิดเกียร์ล่ะ

ผมกลัวพังขึ้นมาซ่อมแพงหรือไม่หายขาดมากกว่า ไม่ว่าจะชนิดไหนก็ตาม
ใช่ครับผมว่าไฮบริดมันแพงกว่านะแถมซ่อมจบยาก  ยิ่งตจว  ยิ่งหาอู่ซ่อมยากจะให้เข้าศูนย์ก็แพงครับ อย่างค่าแบตนี่ก็ต่ำๆ เก้าหมื่นแล้ว    overhaul cvt  หรือยกใหม่เช่น cvt jacto7 ยังถูกกว่าอีก  เห็นหลายคนที่ใช้รถไฮบริดบางรุ่นนานหลายปีพอมีปัญหาก็ไปยกเครื่องรุ่นธรรมดาใส่กันครับ