ผู้เขียน หัวข้อ: Kicks เหมือนจะมาถูกทาง ....แล้ว Terra ล่ะ !! ควรไปทางไหนดี ?  (อ่าน 4590 ครั้ง)

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
Re: Kicks เหมือนจะมาถูกทาง ....แล้ว Terra ล่ะ !! ควรไปทางไหนดี ?
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2022, 15:42:58 »
Nissan Serena e-Power ไม่เกิน ล้านห้า เกิดแน่นอน..........

ก็ถ้าพี่ Nissan ยังคิดว่าตัวเองเป็นเจ้าตลาด รถดีๆหลายๆคันก็จะไม่มาให้เห็น

ตอนนี้น่าจะเจียมเนื้อเจียมตัว หารถดีๆมาขายโดยไม่ต้องเน้นยอดแบบสมัยเป็นยักษ์เบอร์ 3 ได้แล้วนะครับ

ทำแบบพวกค่ายรถฮ่องกงเลย มีขายทักรุ่น รุ่นละนิดรุ่นละหน่อย

Nissan ยังมีรถดีๆที่ลูกค้าอยากใช้อีกเยอะ
เห็นต่างนะ
serena ผมว่าไม่รอด 1.5ล้าน แพงกว่า H1 คันใหญ่กว่า ถ้าอยากรอดต้องทำไงก็ได้ให้ถูกกว่า H1 หรือ muXตัวถูก
คนไทยนิยมรถสาย SUV มากกว่าด้วย
....
และ nissan เนี่ยละครับ อดีตเจ้าพ่อเอารถมาหลายรุ่นหลายตลาด ขายรุ่นละนิดละหน่อยจนเจ๊งแบบนี้ละ
ยุคที่พาให้ตกต่ำ 201X มาไล่ดูสิครับ มาช อัลเมร่า โน๊ต ซิลฟี่ พัลซ่าร์ ลิวิน่า จู๊ค เอ็กเทรล เทียน่า เออแวน นาวาร่า เทอร่า ... ไม่นับ gtr กับ ลีฟ ส่วน kicks มาหลังๆไม่นับละกัน...น่าจะมีแค่ toyota เท่านั้นละครับที่รถมากกว่า ... แล้วนิสสันนี่ ตกมาเบอร์ 4 แล้วนะในตอนนั้น ไม่ได้ 2-3แล้ว แต่มีรุ่นรถยังกะขายได้เดือนละ1.5หมื่นคัน
แถมบางรุ่น 3-4เครื่องยนต์ รุ่นย่อยเพียบ ไฮบริด เทอร์โบ (นี่ไม่นับ ไฟฟ้าล้วน e-power แล้วนะ) เครื่องรุ่นใหม่รุ่นเก่าบาน
สต็อกอะไหล่บาน ทุนจม ช่างปวดหัว ศูนย์ก็มีปัญหา แถมเจอปัญหาลดต้นทุนอีก และทำน้อยราคาต่อหน่วยมันก็พุ่ง
ผมกลับคิดว่า นิสสันควรจะกลับไปเหมือน มิตซู ฮอนด้า อีซูสุ ด้วยซ้ำ จับเฉพาะตลาดที่ถนัดแล้วลีนตัวเอง ทำรถให้น้อยลงแต่ทำให้มันดีๆ เน้นๆ ดีกว่า
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,553
    • อีเมล์
Re: Kicks เหมือนจะมาถูกทาง ....แล้ว Terra ล่ะ !! ควรไปทางไหนดี ?
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2022, 18:40:58 »
ว่ากันด้วยเรื่อง อะไหล่ Nissan ที่ไม่ทน อาทิตย์ที่แล้วแกะสวิทย์ฝาท้าย pulsar มาเปลี่ยน สั่งของจากลาซาด้ามา เป็นของเทียบจากจีน แต่พอแกะของติดรถมา made in china เหมือนกันเป๊ะ ศูนย์ขายแพงกว่า 2 เท่า

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,840
Re: Kicks เหมือนจะมาถูกทาง ....แล้ว Terra ล่ะ !! ควรไปทางไหนดี ?
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2022, 21:01:39 »
Nissan Serena e-Power ไม่เกิน ล้านห้า เกิดแน่นอน..........

ก็ถ้าพี่ Nissan ยังคิดว่าตัวเองเป็นเจ้าตลาด รถดีๆหลายๆคันก็จะไม่มาให้เห็น

ตอนนี้น่าจะเจียมเนื้อเจียมตัว หารถดีๆมาขายโดยไม่ต้องเน้นยอดแบบสมัยเป็นยักษ์เบอร์ 3 ได้แล้วนะครับ

ทำแบบพวกค่ายรถฮ่องกงเลย มีขายทักรุ่น รุ่นละนิดรุ่นละหน่อย

Nissan ยังมีรถดีๆที่ลูกค้าอยากใช้อีกเยอะ
เห็นต่างนะ
serena ผมว่าไม่รอด 1.5ล้าน แพงกว่า H1 คันใหญ่กว่า ถ้าอยากรอดต้องทำไงก็ได้ให้ถูกกว่า H1 หรือ muXตัวถูก
คนไทยนิยมรถสาย SUV มากกว่าด้วย
....
และ nissan เนี่ยละครับ อดีตเจ้าพ่อเอารถมาหลายรุ่นหลายตลาด ขายรุ่นละนิดละหน่อยจนเจ๊งแบบนี้ละ
ยุคที่พาให้ตกต่ำ 201X มาไล่ดูสิครับ มาช อัลเมร่า โน๊ต ซิลฟี่ พัลซ่าร์ ลิวิน่า จู๊ค เอ็กเทรล เทียน่า เออแวน นาวาร่า เทอร่า ... ไม่นับ gtr กับ ลีฟ ส่วน kicks มาหลังๆไม่นับละกัน...น่าจะมีแค่ toyota เท่านั้นละครับที่รถมากกว่า ... แล้วนิสสันนี่ ตกมาเบอร์ 4 แล้วนะในตอนนั้น ไม่ได้ 2-3แล้ว แต่มีรุ่นรถยังกะขายได้เดือนละ1.5หมื่นคัน
แถมบางรุ่น 3-4เครื่องยนต์ รุ่นย่อยเพียบ ไฮบริด เทอร์โบ (นี่ไม่นับ ไฟฟ้าล้วน e-power แล้วนะ) เครื่องรุ่นใหม่รุ่นเก่าบาน
สต็อกอะไหล่บาน ทุนจม ช่างปวดหัว ศูนย์ก็มีปัญหา แถมเจอปัญหาลดต้นทุนอีก และทำน้อยราคาต่อหน่วยมันก็พุ่ง
ผมกลับคิดว่า นิสสันควรจะกลับไปเหมือน มิตซู ฮอนด้า อีซูสุ ด้วยซ้ำ จับเฉพาะตลาดที่ถนัดแล้วลีนตัวเอง ทำรถให้น้อยลงแต่ทำให้มันดีๆ เน้นๆ ดีกว่า

ส่วนตัวนะ 1.5 ล้าน ผมไม่ได้อยากได้รถเทอะทะอย่าง h1 ครับ

เลี้ยวเข้าบ้านก็ไม่ได้ มีเพื่อนบ้านเห็นแก่ตัวจอดตรงข้าม
ตะก่อนผมใช้ Space Wagon ครับ ตามด้วย Odyssey

ผมน่อยากได้ รถตู้ไซ้ส์ Serena Step Wgn Voxy Noah มากไครับ แต่ราคาจัดว่าไปไกล แถมไม่มี 0   รับผิดชอบแล้วด้วย

ได้ E power มาใส่ Serena ดีกว่า Hybrid ของคู่แข่งเกือบทุกคันเลย

ส่วนเรื่องที่นิสสันเคยขายรุ่นเยอะ อย่าง livina tiida 4ประตู เอามาทำไมครับครับ แบบไม่ได้เลือกโมเดลสวยๆโดนๆมาขายเลย

แต่ในเมื่อตอนนี้ ไซ้ส์ธุรกิจเป็นแบบนี้แล้ว ลองเพิ่มไลน์การขายที่จะทำให้บริษัทดูมีชีวิตชีวาขึ้นบ้างก็ดีนะครับ

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
Re: Kicks เหมือนจะมาถูกทาง ....แล้ว Terra ล่ะ !! ควรไปทางไหนดี ?
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2022, 06:37:38 »
คำตอบมันอยู่ในชื่อรุ่นที่พิมพ์มาแล้วครับว่า มันขายดีขนาดไหนในไทย ... มีคนซื้อไหม มี แต่น้อย ยอดขายน้อยกว่าเจ้ารองที่ขายคันใหญ่กว่าอย่าง H1 เขาเลยไม่กล้าเอามาครับ
stepwagon honda เคยเอามาขายแล้ว ไม่ไปไหน
Voxy Noah ดูทิศทางจากรถเกรย์ก็ได้ครับ ว่ากลุ่มเล็กมาก เพราะถ้ามันปังจริงๆ toyota เอาเข้ามาขายเองเหมือนอัลพาร์ทแล้ว และเราลืม delica ไปเลยละกัน
รถสไตล์พ่อบ้านในเมืองที่ราคาต่ำกว่านั้นอย่าง เซียนตา ฟรีต ก็ไม่ได้รุ่งอะไร คนไทยกลับไปชอบสไตล์กึ่ง SUV พวกเวลอส xl7 มากกว่า
เอารถเข้ามาขายต้องตอบโจทย์คนกลุ่มใหญ่ละครับ...และในอดีตเมื่อนานมาแล้ว nissan เคยเอา serena มาขายด้วย..ก็ไม่ไหวครับ
เอาเข้าคิดว่าขายได้กี่คันต่อเดือน... เอารถเกรย์x10 ... ไม่ถึง 200 น้อยกว่า Kicks ก่อนปรับของอีก ยอดเท่านี้ชาวHLMก็ด่ากันแล้วละว่าเอาเข้ามาขายทำไม
ตลาดมันเฉพาะเกินไป เหมือนคนอยากได้ Jimny นั่นละ เอามาขายหมดไหม หมด แต่เปิดไลน์ผลิตคุ้มไหม...ไม่มีใครกล้าเสี่ยง
ถ้านำเข้าจากอินโด ปัญหาคือ serena อินโดไม่มี e power จะประกอบไทย ก็ต้องขึ้นไลน์ใหม่ ครึ่งๆกลางๆ supply สองประเทศกับยอดไม่เยอะ
....................
ปัจจัยการเอารถเข้ามาขายมันเยอะ
ถามกลับเลยว่าช่วงนั้น nissan มี product ไหนน่าเอามาบ้าง...
livina ตัดสินใจพลาดตรง ไม่เอาตัว 7seat มาขาย เอา5seat มาซ้ำตลาด tiida5dr ... ไม่รู้ไปเชื่อกูรูคนไหน .. ตอนนั้นรถ 7seat ธรรมดาๆอย่าง spin ยังขายได้เลย
และรถประกอบอินโด ภาษี 0 เครื่องสหกรณ์ ผมว่าเอามาขายไม่แปลกแต่แย่ตรงทับไลน์
และรุ่นล่าสุดของ livina มันคือ xpander ที่ขายดีเป็นบ้าในไทย...ถ้านิสสันไม่พลาดตอนนั้น และทำตลาด livina ต่อ(แย่งมิตซูไปเลย) รุ่นที่คนเคยประนามอาจจะมากู้วิกฤตก็ได้...
ส่วน tiida มันรับไม้ต่อจาก neo ไม่ทำขายคนก็บ่น ... เหมือนตอนนี้ละครับว่า ทำไมไม่เอา sentra มาขาย
ปัญหาจริงๆคือ ตามใจ กูรู ชาวโซเชียลมากไป จนลืมไปว่าหลักการตลาดมันเป็นอย่างไร
เครื่อง c seg มีทั้ง 1.6 1.8 1.6โบ / รถ d seg 2.0(แถมมี2.0สองตัวอีก) 2.5 2.0ไฮบริด บอดี้เพียบจนสต็อกอะไหล่ไม่ไหว ... กลับไปแบก ไปอุ้มกลุ่มนี้
แถมรถที่มันแบก บ.ไว้ กลับเป็นรถที่ใช้เครื่องธรรมดา สหกรณ์ ขายง่าย อย่าง march almera ... กลุ่มนี้ช่วงตกต่ำ nissan กลับทิ้งไปซะแถมหลงทางไปเอา note มาเพิ่มอีก ดีที่almeraใหม่ยังพอสู้ได้บ้าง แถม march ที่หลายคนบอกให้เลิกขายก็ยังแบก บ.ได้อยู่รถ 10ปี ยอด100คันต่อเดือน ถ้าเชื่อชาวโซเชียลเลิกขายเงินหายไปเท่าไหร่ละนั่น
..................................................
ตอนนี้ละครับ ที่ นิสสันเริ่มกลับมา ให้คิดว่าควรไปทางไหน ถนัดทางไหน ไปทางนั้นดีกว่า
เริ่มจากตั้งหลักจาก kicks ถ้า kicks E power มันรอด ผมมองรถจับต้องง่ายกว่าอย่าง note e power มากกว่าครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: Kicks เหมือนจะมาถูกทาง ....แล้ว Terra ล่ะ !! ควรไปทางไหนดี ?
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2022, 09:43:29 »
ตัวจริงมันสวยอยู่นะครับ ถ้ามี Adaptive cruise control  มาด้วยคงน่าซื้อกว่านี้ อย่างอื่นผมว่าพอสู้ยี่ห้ออื่นได้อยู่ ด้วยราคาที่ถูกกว่า
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V