ผู้เขียน หัวข้อ: หาโลจิกไม่เจอว่าทำไม CX-30 ในเมืองถึงกินน้ำมันดุได้  (อ่าน 8266 ครั้ง)

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,618
ยังไม่ได้จะซื้อตอนนี้นะครับ แต่ว่ากำลังหารถมาแทนเจ้า Mini R60 ที่ซ่อมแต่ละที ปาดเหงื่อเหลือเกิน
ภรรยาบอกว่า ถ้าไม่ได้ CX-30 เขาก็จะใช้ R60 ต่อไป เพราะนางชอบทั้งภายนอก และภายในรวมถึงระบบเสียงของรุ่นนี้มาก

การบริโภคน้ำมันของ R60 1.6 turbo ในช่วงที่ภรรยาซื้อมือ 2 มาใช้(แต่ผมเป็นคนเติมน้ำมัน) ไม่เคยต่ำกว่า 9.5กม/ลิตรเลย วิ่งจากมหาชัยกลับมาบ้านแถวดาวคะนอง รถติดๆทุกเย็นตามประสาพระราม2 ก็จัดว่ารับได้เลยล่ะครับ ผิดกับเวลาผมแอบเอาไปซิ่งต่างจังหวัด ก็ได้ตัวเลขเท่านี้เหมือนกัน งงไปสิ เทอร์โบบูส ก็สูบเป็นธรรมดา อันนี้เข้าใจ

ผมเริ่มทำการบ้านโดยการเข้าไปสิงในคลับและไปแอบถามเรื่องการกินน้ำมันในเมือง... หลายคนบอกว่า CX-30 มี 7-8 กม./ลิตร โอ้วววว จริงดิ

ผมเองเป็นคนเติมน้ำมันแล้วกด Reset ทุกครั้งมาตั้งแต่สมัยขับ C240 W202 V6 มา Mitsubishi Space Wagon และทุกคันที่ใช้มาจนถึงปัจจุบัน
ผมยกสองคันนี้มาเป็นตัวอย่างแล้วกันครับ
2.4ลิตรทั้งคู่ อัตราบริโภคน้ำมันในเมือง พอๆกันครับ 7-8กม./ลิตร
สำหรับ MB 5 เกียร์
สำหรับ Space Wagon 4 เกียร์
น้ำหนักรถทั้งคู่ก็ไม่น้อยครับ

แต่ CX-30 มันแค่ 2.0ลิตรเองนะครับ เกียร์ตั้ง 6 speed ล้อก็แค่ 215(แอบพอๆกับ 2 คันที่ผมยกตัวอย่าง) แต่น้ำหนักรถเบากว่าเป็นกอง มันจะมีตัวเลข 7-8 ให้เห็นได้จริงๆเหรอครับ หรือว่า เป็นเรื่องปกติของ 2.0 ลิตร... ถ้างั้นจะแปลว่า 2.4 ก็ไม่ดุ ก็ไม่น่าจะใช่นะครับ -ทั้งชีวิตยังไม่เคยมีประสบการณ์ขับ 1.8-2.0ลิตรเลย-

ภรรยาผมไม่ชอบดีไซน์ทั้ง Cross HRV และ Kick
แต่ผมจะพยายามพาไปลอง Kick ดูครับ เผื่อความที่มันเหยียบติดเท้า จะทำให้นางเปลี่ยนใจได้บ้าง

รบกวนเพื่อนๆสมาชิกช่วยวิเคราะห์ให้ทีนะครับ ว่า เจ้า CX-30 มันเป็นแบบนั้นจริงๆหรือเปล่า หรือถ้ามีใครเป็นเจ้าของรุ่นนี้ใน HLM มาตอบ จะเป็นประโยชน์มากเลย

ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,030
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
ตอนนี้วิ่งเส้น สำโรง-บางพลี-บางบ่อ หน้าจอได้ 10.5 เติมจริงๆได้ 11 ครับ ก็ถือว่าติดระดับหนึ่ง แต่ที่กินดุ ไม่แน่ใจสไตล์เกียร์ที่ขับสนุกเกินไปไหมนะครับ ทำให้ต้องคอยกดๆครับ  แต่วิ่งต่างจังหวัด ก็ได้ 15-17 อยู่นะครับ

รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
ที่บ้านมีรุ่นอื่น แต่เครื่องเดียวกัน (Mazda3) ถ้าวิ่งในกทม.กระดึ๊บๆตามๆกันไป ไม่ได้ติดหนักแบบเข้าสาทรแล้วจอดนิ่งๆแยกละครึ่งชั่วโมง ยังไงก็ไม่ต่ำ 10 ครับ ปกติได้อยู่ 10-12 กม/ลิตร น้ำมัน E20 ครับ

แต่ถ้าขึ้นทางด่วนก็จะได้อยู่ประมาณ 12-13 กม/ลิตร

ส่วนตจววิ่งนิ่งๆ 100-120 กม/ชม. ได้ประมาณ 15-16 กม/ลิตรครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,240
ขับในเมืองรถติดๆ เร่งๆหยุดๆนี่ เครื่องสกายค่อนข้างกินครับ
ผมไม่ได้ใช้ CX30 แต่ใช้ CX5 เครื่องเดียวกัน ถ้าคิกดาวน์บ่อยๆ น้ำมันจะลดเร็วครับ
บุคลิกเครื่อง+เกียร์ตัวนี้ เวลาออกตัวต้องกดหน่อยถึงจะพุ่งครับ ไม่งั้นถ้าออกตัวแบบหนืดๆ ก็โดน Eco car 1.2 ลิตรแซงสบายๆ 555

ผมใช้ ตจว วิ่งระหว่าง อมตะ ชลบุรี - ศรีราชา กินแถว 12 - 13.5 ก.ม./ลิตรครับ (ในนิคมเช้า-เย็นรถติดพอสมควร 5 ก.ม. กว่าจะออกพ้นนิคมได้ก็ราๆ 20 - 30 นาที แต่จะได้วิ่งยาวๆ บนมอเตอร์เวย์กับคู่ขนานมอเตอร์เวย์ครับ)

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,411
7-8 โล/ลิตร  คอนดิชั่นแต่ละคนไม่เหมือนกันเลยนะครับ

1. ใช้น้ำมันอะไร ?
2. ติดแค่ไหน ?
3. วิธีการขับแต่ละคน ?

ที่บ้านมี Jazz GE กับ CX-5  ใช้เส้นทางเดียวกัน CX-5 กินมากกว่านิดเดียวหรืออาจจะพอๆกันด้วยซ้ำครับ (วัดจากเวลาตัวเองขับ)

Jazz 7-8 โล/ลิตร ขับในเมืองรถติดก็มีให้เห็นนะครับ  ถ้าขับแบบประหยัดรับ-ส่งลูกเส้นนครอินทร์ ไม่เร่งมาก ไม่เกิน 100 รถไม่ติด 15 โล/ลิตร

CX-5 เมียผมขับแคราย-งามวงศ์วาน-จตุจักร เวลาเข้างานออฟฟิต ก็ถือว่าติดพอสมควร เฉลี่ยๆ 10 โล/ลิตร ครับ  (Jazz ก็ได้ประมาณนี้แหละครับ)

วิ่งตจว 100-120 ประมาณ 14-15 โล/ลิตร  ถ้าเหยียบหน่อย 120-150 กินประมาณ 11.5-12.5 โล/ลิตร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 19, 2022, 16:44:43 โดย gorilla »

ออฟไลน์ Sakutaro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 414
 :) รถขับเอามัน อย่าหวังความประหยัดครับ  ::)
เครื่องใหญ่สุดที่ผมมี 2.4 เบนซิน 5 at รองลงมา 2.0 DCT เคยมี 1.6 DCT คันหลังสุด ขับในเมืองรถติดๆ 7-8 โลลิตรเท่าคันใหญ่สุด งงไหมครับ  ::)
เท่าที่สังเกตุ รถเบนซิน ทอร์คน้อย รอบจะเร่งสูงตอนออกตัว ถ้ามีเกียร์เยอะ เกียร์ขึ้นๆลงๆ ยิ่งซดน้ำมันกว่าเกียร์น้อยที่เซทมาครอบคลุม แต่ขับทางไกลมันระเบิดเลย ตอนนี้เหลือ 2.4 กับ 2.0 ขับทางไกล 2.0 ได้ 16-17 โลลิตร 2.4 ได้ 12-13 ในเส้นทางเดียวกัน ซึ่งก็สมเหตุสมผลครับ
เทียบอีกคันที่ใช้บ่อย 1.5 t ที่ทอร์คกว้าง เกียร์ CVT กลายเป็นทั้งในเมืองทางไกลประหยัดกว่าทุกคัน แต่ให้ตายเถอะ ง่วงมากเวลาขับ 8)

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,618
ที่บ้านมีรุ่นอื่น แต่เครื่องเดียวกัน (Mazda3) ถ้าวิ่งในกทม.กระดึ๊บๆตามๆกันไป ไม่ได้ติดหนักแบบเข้าสาทรแล้วจอดนิ่งๆแยกละครึ่งชั่วโมง ยังไงก็ไม่ต่ำ 10 ครับ ปกติได้อยู่ 10-12 กม/ลิตร น้ำมัน E20 ครับ

แต่ถ้าขึ้นทางด่วนก็จะได้อยู่ประมาณ 12-13 กม/ลิตร

ส่วนตจววิ่งนิ่งๆ 100-120 กม/ชม. ได้ประมาณ 15-16 กม/ลิตรครับ
ขับในเมืองรถติดๆ เร่งๆหยุดๆนี่ เครื่องสกายค่อนข้างกินครับ
ผมไม่ได้ใช้ CX30 แต่ใช้ CX5 เครื่องเดียวกัน ถ้าคิกดาวน์บ่อยๆ น้ำมันจะลดเร็วครับ
บุคลิกเครื่อง+เกียร์ตัวนี้ เวลาออกตัวต้องกดหน่อยถึงจะพุ่งครับ ไม่งั้นถ้าออกตัวแบบหนืดๆ ก็โดน Eco car 1.2 ลิตรแซงสบายๆ 555

ผมใช้ ตจว วิ่งระหว่าง อมตะ ชลบุรี - ศรีราชา กินแถว 12 - 13.5 ก.ม./ลิตรครับ (ในนิคมเช้า-เย็นรถติดพอสมควร 5 ก.ม. กว่าจะออกพ้นนิคมได้ก็ราๆ 20 - 30 นาที แต่จะได้วิ่งยาวๆ บนมอเตอร์เวย์กับคู่ขนานมอเตอร์เวย์ครับ)
ตอนนี้วิ่งเส้น สำโรง-บางพลี-บางบ่อ หน้าจอได้ 10.5 เติมจริงๆได้ 11 ครับ ก็ถือว่าติดระดับหนึ่ง แต่ที่กินดุ ไม่แน่ใจสไตล์เกียร์ที่ขับสนุกเกินไปไหมนะครับ ทำให้ต้องคอยกดๆครับ  แต่วิ่งต่างจังหวัด ก็ได้ 15-17 อยู่นะครับ

ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล

วิ่งต่างจังหวัดไม่ซีเรียสเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 19, 2022, 16:42:48 โดย kiwiwi »

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,213
    • อีเมล์
Mazda 3 BM ที่เอามาขับๆบ้าง ยังไม่เคยเจอติดหนักมากๆเลย ในเมืองก็อยู่ประมาณ 10-12 นะครับ ผ่าน แครายทุกวัน

แต่ด้วยทรงของ 30 ก็น่าจะมีผลบ้าง แต่ก็ไม่น่าจะ เห็น 7 เพราะ XV ก็ไม่เคยถึงเลข 7 (ขับเข้าเมือง นอกเมืองปะปนกันไป) ถ้าไม่ได้ติดสาหัสขนาดใช้เวลา 2 ชั่วโมง กับระยะทางสัก 2-3 กม.

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,110
ในเมืองแต่ละคนไม่เหมือนกันครับเอามาอ้างอิงยาก ต่อให้เส้นทางเดียวกันแต่คนละเวลาก็ไม่เหมือนกันแล้ว
ผมขับทางเดิมทุกวัน ช่วงไหนเลิกงานไม่พร้อมคนทั่วไปก็ทำตัวเลขประหยัดกว่าช่วงที่เลิกงานพร้อมคนอื่น 2 กิโล/ลิตรแล้วครับ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,618
Mazda 3 BM ที่เอามาขับๆบ้าง ยังไม่เคยเจอติดหนักมากๆเลย ในเมืองก็อยู่ประมาณ 10-12 นะครับ ผ่าน แครายทุกวัน

แต่ด้วยทรงของ 30 ก็น่าจะมีผลบ้าง แต่ก็ไม่น่าจะ เห็น 7 เพราะ XV ก็ไม่เคยถึงเลข 7 (ขับเข้าเมือง นอกเมืองปะปนกันไป) ถ้าไม่ได้ติดสาหัสขนาดใช้เวลา 2 ชั่วโมง กับระยะทางสัก 2-3 กม.

แครายนี่ ผมว่าที่สุดแล้วนะครับ
ผมก็แอบงงนะ ว่าในคลับต่างๆ บอกว่ามี 7 กับ 8 ขับไปได้ยังไง

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,618
7-8 โล/ลิตร  คอนดิชั่นแต่ละคนไม่เหมือนกันเลยนะครับ

1. ใช้น้ำมันอะไร ?
2. ติดแค่ไหน ?
3. วิธีการขับแต่ละคน ?

ที่บ้านมี Jazz GE กับ CX-5  ใช้เส้นทางเดียวกัน CX-5 กินมากกว่านิดเดียวหรืออาจจะพอๆกันด้วยซ้ำครับ (วัดจากเวลาตัวเองขับ)

Jazz 7-8 โล/ลิตร ขับในเมืองรถติดก็มีให้เห็นนะครับ  ถ้าขับแบบประหยัดรับ-ส่งลูกเส้นนครอินทร์ ไม่เร่งมาก ไม่เกิน 100 รถไม่ติด 15 โล/ลิตร

CX-5 เมียผมขับแคราย-งามวงศ์วาน-จตุจักร เวลาเข้างานออฟฟิต ก็ถือว่าติดพอสมควร เฉลี่ยๆ 10 โล/ลิตร ครับ  (Jazz ก็ได้ประมาณนี้แหละครับ)

วิ่งตจว 100-120 ประมาณ 14-15 โล/ลิตร  ถ้าเหยียบหน่อย 120-150 กินประมาณ 11.5-12.5 โล/ลิตร

ผมยังแอบสงสัยอยู่ว่า เขาได้กด Reset กันบ้างหรือเปล่า

ถ้า CX-5 ทำได้แบบนี้ ผมก็ค่อนข้างใจชื้นขึ้นนิดนึง

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,618
:) รถขับเอามัน อย่าหวังความประหยัดครับ  ::)
เครื่องใหญ่สุดที่ผมมี 2.4 เบนซิน 5 at รองลงมา 2.0 DCT เคยมี 1.6 DCT คันหลังสุด ขับในเมืองรถติดๆ 7-8 โลลิตรเท่าคันใหญ่สุด งงไหมครับ  ::)
เท่าที่สังเกตุ รถเบนซิน ทอร์คน้อย รอบจะเร่งสูงตอนออกตัว ถ้ามีเกียร์เยอะ เกียร์ขึ้นๆลงๆ ยิ่งซดน้ำมันกว่าเกียร์น้อยที่เซทมาครอบคลุม แต่ขับทางไกลมันระเบิดเลย ตอนนี้เหลือ 2.4 กับ 2.0 ขับทางไกล 2.0 ได้ 16-17 โลลิตร 2.4 ได้ 12-13 ในเส้นทางเดียวกัน ซึ่งก็สมเหตุสมผลครับ
เทียบอีกคันที่ใช้บ่อย 1.5 t ที่ทอร์คกว้าง เกียร์ CVT กลายเป็นทั้งในเมืองทางไกลประหยัดกว่าทุกคัน แต่ให้ตายเถอะ ง่วงมากเวลาขับ 8)

เรื่องเกียร์เยอะและทอล์คน้อยน่าจะใกล้เคียงนะครับ

ส่วน CVT นี่ ผมอย่างชอบ พอเจ้า Vellfire ร่างใหญ่ ไปไหนมาไหนแบบชิลๆเลย ในเมือง แบบ เข้า CTW ออก Paragon ต่อด้วย Emquarium มาจบไอคอนสยาม ยังไม่เคยต่ำกว่า 8 เลยครับ ส่วนนอกเมือง ทำได้ดีกว่า Space Wagon ที่เคยใช้เสียอีก

ออฟไลน์ Integra Type R

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 208
ขับ mazda 3 bm คับ รถติดๆ เคยโดนหนักสุด 6-7 กิโลลิตร e85 กับ E20 ก็ไม่ได้ต่างกันมาก แต่ถ้าขับไกลๆ ถึงประหยัด 12-15 กิโลลิตร แล้วแต่ว่าซิ่งแค่ไหน

ออฟไลน์ ThisIsYuTh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
ยังไม่ได้จะซื้อตอนนี้นะครับ แต่ว่ากำลังหารถมาแทนเจ้า Mini R60 ที่ซ่อมแต่ละที ปาดเหงื่อเหลือเกิน
ภรรยาบอกว่า ถ้าไม่ได้ CX-30 เขาก็จะใช้ R60 ต่อไป เพราะนางชอบทั้งภายนอก และภายในรวมถึงระบบเสียงของรุ่นนี้มาก

การบริโภคน้ำมันของ R60 1.6 turbo ในช่วงที่ภรรยาซื้อมือ 2 มาใช้(แต่ผมเป็นคนเติมน้ำมัน) ไม่เคยต่ำกว่า 9.5กม/ลิตรเลย วิ่งจากมหาชัยกลับมาบ้านแถวดาวคะนอง รถติดๆทุกเย็นตามประสาพระราม2 ก็จัดว่ารับได้เลยล่ะครับ ผิดกับเวลาผมแอบเอาไปซิ่งต่างจังหวัด ก็ได้ตัวเลขเท่านี้เหมือนกัน งงไปสิ เทอร์โบบูส ก็สูบเป็นธรรมดา อันนี้เข้าใจ

ผมเริ่มทำการบ้านโดยการเข้าไปสิงในคลับและไปแอบถามเรื่องการกินน้ำมันในเมือง... หลายคนบอกว่า CX-30 มี 7-8 กม./ลิตร โอ้วววว จริงดิ

ผมเองเป็นคนเติมน้ำมันแล้วกด Reset ทุกครั้งมาตั้งแต่สมัยขับ C240 W202 V6 มา Mitsubishi Space Wagon และทุกคันที่ใช้มาจนถึงปัจจุบัน
ผมยกสองคันนี้มาเป็นตัวอย่างแล้วกันครับ
2.4ลิตรทั้งคู่ อัตราบริโภคน้ำมันในเมือง พอๆกันครับ 7-8กม./ลิตร
สำหรับ MB 5 เกียร์
สำหรับ Space Wagon 4 เกียร์
น้ำหนักรถทั้งคู่ก็ไม่น้อยครับ

แต่ CX-30 มันแค่ 2.0ลิตรเองนะครับ เกียร์ตั้ง 6 speed ล้อก็แค่ 215(แอบพอๆกับ 2 คันที่ผมยกตัวอย่าง) แต่น้ำหนักรถเบากว่าเป็นกอง มันจะมีตัวเลข 7-8 ให้เห็นได้จริงๆเหรอครับ หรือว่า เป็นเรื่องปกติของ 2.0 ลิตร... ถ้างั้นจะแปลว่า 2.4 ก็ไม่ดุ ก็ไม่น่าจะใช่นะครับ -ทั้งชีวิตยังไม่เคยมีประสบการณ์ขับ 1.8-2.0ลิตรเลย-

ภรรยาผมไม่ชอบดีไซน์ทั้ง Cross HRV และ Kick
แต่ผมจะพยายามพาไปลอง Kick ดูครับ เผื่อความที่มันเหยียบติดเท้า จะทำให้นางเปลี่ยนใจได้บ้าง

รบกวนเพื่อนๆสมาชิกช่วยวิเคราะห์ให้ทีนะครับ ว่า เจ้า CX-30 มันเป็นแบบนั้นจริงๆหรือเปล่า หรือถ้ามีใครเป็นเจ้าของรุ่นนี้ใน HLM มาตอบ จะเป็นประโยชน์มากเลย

ขอบคุณมากครับ

ส่วนตัวผมว่าต้องมานั่ง Define คำว่ารถติดกันก่อนครับ ถึงจะเอามาเทียบกันได้ และต้องดูนิสัยการขับรถด้วย ขับเรื่อยๆ ไม่คิกดาวน์แซงใคร กับขับตามคันหน้าแบบเค้าเร่งเราเร่งตามไปติดๆ แซงได้แซงก็กินต่างกันเยอะแล้ว

ยกตัวอย่างผมขับ CX-5 2.5 Turbo เช้า 8.30 ออกจากราชพฤกษ์ช่วงวงเวียนเข้าสาทรมาทำงานเกือบถึงลุมพินี ขากลับ 18.00 วิ่งพระรามสี่-หัวลำโพง-บรมราชชนนี-ราชพฤกษ์ ทุกวันเฉลี่ยที่ประมาณ 8.0-8.5 กม ลิตร (ขับตามคันหน้าแบบเค้าเร่งเราเร่งตามไปติดๆ แซงได้แซง) เคยเทสดูถ้าขับเรื่อยๆ ไม่คิกดาวน์แซงใครอยู่ที่ 9.0-9.5 ซึ่งต่างกันได้ถึง 15% เลย

ถ้าเอาแบบ Worst case scenario วันที่มีคนบ้าเอาคอนเทนเนอร์มาปิดถนน วันนั้น 4.00 km/l ครับ
2020 - Mazda CX-5 2.5T (KF)
2016 - Subaru XV (GP)
2013 - Mitsubishi Pajero Sport (KG)
2010 - Honda Civic (FD)
2006 - BMW 3 Series (E36)

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 986
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
เป็นเรื่องจริงครับ..

จาก​ ปสก.ที่เคยขับ​ mazda3​ เครื่องตัวเดียวกัน

ย้ายมา​ 2​ ดีเซลเหมือนขึ้นสวรรค์ชั้น​ 7​ เลยครับ
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,213
    • อีเมล์
Mazda 3 BM ที่เอามาขับๆบ้าง ยังไม่เคยเจอติดหนักมากๆเลย ในเมืองก็อยู่ประมาณ 10-12 นะครับ ผ่าน แครายทุกวัน

แต่ด้วยทรงของ 30 ก็น่าจะมีผลบ้าง แต่ก็ไม่น่าจะ เห็น 7 เพราะ XV ก็ไม่เคยถึงเลข 7 (ขับเข้าเมือง นอกเมืองปะปนกันไป) ถ้าไม่ได้ติดสาหัสขนาดใช้เวลา 2 ชั่วโมง กับระยะทางสัก 2-3 กม.

แครายนี่ ผมว่าที่สุดแล้วนะครับ
ผมก็แอบงงนะ ว่าในคลับต่างๆ บอกว่ามี 7 กับ 8 ขับไปได้ยังไง

ผมพยามเลี่ยงช่วงพี๊คๆเลยครับ แต่ก็ยังมีติด จากพระนั่งเกล้า ถึงเกษตร ที่เจอหนักสุดคือ 90 นาที แต่โดยทั่วๆไป 30-45 นาทีครับ แต่โดยตัวรถแล้ว CX30 ก็น่าจะกินเพิ่มอย่างที่บอกแต่ไม่น่าพีคจัดๆขนาดนั้น ยกเว้นเจอ 90 นาทีทุกวัน  ;D

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
ผมไม่ได้ใช้ CX30 แต่ใช้ Mazda3 ตัวโฉมที่แล้วเครื่อง 2.0 เหมือนกัน

น้ำมัน E20 วิ่งเส้นแจ้งวัฒนะ วิภาวดี พระรามเก้า ได้ประมาณ 9-10 km/l
ถ้าวิ่งชานเมืองหน่อย เขตปริมณฑล ปทุม-นนทบุรี ได้ประมาณ 11-13 km/l (ถ้าไม่เจอรถติดจะได้ประมาณ 13-14 km/l)

ซึ่งอัตราสิ้นเปลืองที่ผมทำได้ Altis 1.6 โฉมที่แล้วก็วิ่งได้เท่าๆนี้ ห่างกันไม่เกิน 0.5 km/l
และส่วนตัวผมเป็นคนขับแบบไม่เคยจะประหยัดน้ำมัน ถ้าทางโล่งก็เร่งแซงอย่างเดียว 5555

เพิ่มเติมอีกนิดคือ ปกติผมออกจากบ้าน 7.45 และเลิกงาน 16.30 ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 19, 2022, 19:03:20 โดย Left lane driver »

ออฟไลน์ Fragile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 369
คิดว่าล้อ 18 น่าจะมีส่วนด้วยครับ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,904
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ผมใช้ในเมือง 

ระยะทาง 30โล  ประมาณ 70-90 นาที ต่อวันนะครับ 
ขึ้นทางด่วนจากพระราม 9 มาลงรามอินทรา
ได้ประมาณ 10-11 โลลิตร  ซึ่งได้เท่า Jazz GK  ที่บ้านนะครับ  Jazz เคยเหลือ 9 ด้วยซ้ำไป 

เดินทางไกลล่าสุด  Cx30  กทม เชียงใหม่  E85. ได้ 15.8 ขับ 100-110  นะครับ   
ถ้า Jazz. ได้ 16.5  กับน้ำมันประเภทเดียวกัน 

ที่ผมจะสื่อมันไม่กินขนาดนั้น 
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,093
    • อีเมล์
มาสด้า 3 ผมจากวัชระพล-วิ่งลงพระราม 4 - วนเข้าวิทยุ -ต่อมาเพลินจิตร  เฉลี่ยก็ 10-12 โลลิตรนะ .. และกับ E85 ด้วย

บางทีมันก็อยู่ที่คนขับอะครับ เร่งแรงขนาดไหน ออกตัวแรงๆ เร่งๆเบรคๆ หรือปล่อยไหลออกตัวเนิบๆ

แต่ถ้าเอาตามแฟ็ค เทียบกับยี่ห้ออื่นที่ เครื่อง 1.8ทั้งหมดเนี่ย ... จอดรถเดินเบาไม่ต้องวิ่งสัก 1 ช.ม. เครื่อง 2.0 มันก็ต้องเผาน้ำมันมากกว่าอยู่แล้ว

และก็ ถ้าวัดเป็นจำนวนเงินที่ต้องใช้รถเครื่อง 1.8 ที่ต้องเติม E20 ที่ 37.14บาท กับ รถุเครื่อง 2.0 แต่เติมE85 ที่  33.34 บาท ... รวมๆแล้ว มันอาจพอๆกัน กับเงินที่ต้องจ่ายไปกับค่าน้ำมันก็ได้นะ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,976
  • I'm............................
เคยได้ 3 BM มาใช้ชีวิตด้วย 1 อาทิตย์แทน 2D

ผมก็ว่าผมกดหนักนะ (เพราะขับแล้วฟินมากกกก) แต่ตัวเลขก็ยังได้ 10 km/l

แต่พูดยากครับ ทดสอบตามมาตรฐานเว็บ CX-30 ก็ดรอปจาก 3 BP ลงไปเลย 1 km/l กว่าๆ
คงเป็นเรื่องลู่ลมและการจูนนั่นแหละครับ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
รถผม CX-5 2.0 เฉลี่ย 11 นิดๆ นะครับ เดี๋ยวขอแชร์แบบคร่าวๆ ให้ฟังครับ

1.ขับแบบเท้าสำลีสุดๆ วิ่งยาวๆ ดีสุด 16.4 km/l ได้ครับ

2.ติดแบบโคตรๆ เป็นชั่วโมงไม่ขยับ ในเมืองช่วงพีค 8 ไม่ต่ำกว่านี้แล้ว

3.วิ่งชานเมือง ติดไฟแดง รถไหลเรื่อยๆ 11.2 ครับ

โดยรวมผมว่าโอเคนะครับ ไม่ได้เปลืองเวอร์ๆ ไม่ได้ประหยัดมาก สมเหตุสมผลอยู่ครับ
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,467
    • อีเมล์
กรณีนี้ผมว่าเหตุผลไม่ช่วยอะไรแล้วหละครับ
คุณต้องเลือกระหว่างดูแล R60 ต่อไป   หรือ เปลี่ยนเป็น cx30  แทน

จริงๆผมว่าดีนะเธอให้เลือกระหว่าง  A  or B  ไปเลย  อยากเจอแบบนี้บ้างครับตัวเลือกน้อยดี

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,654
เฟียสต้า 1.6 วิ่งใน กทม ยัง 8 กม/ล เลยครับ  ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Boattamon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 401
7-8 ในคลับผมว่าคงต่ำสุดแล้วล่ะ คงต้องรถติดจริงไรจริง
เพราะส่วนตัวใช้ CX-5 ดีเซล ก็จะเห็นคนอื่นโพสต์ในเมืองของ 2.0 CX-5 ยัง 8-10 เลยครับ

เลยคิดว่า 7-8 ใน CX-5 คงรถติดมากแล้วก็ออกตัวแรงบ่อย ขับไม่ได้เท้าเนียน

ออฟไลน์ PC CK

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 855
ส่วนตัวมีmazda3เครื่องเดียวกัน ในเมืองรถติดก็ยังมี10-12กม/ลิตรนะครับ ยิ่งทางไกลนี่มีแตะ14-15ครับ
ไม่ถ้า7-8นี่กอนกว่าcx5/cx8 awdดีเซลของผมอีกนะครับ ไม่น่าเป็นไปได้ ยกเว้นเหยียบๆเบรคๆแบบแปลกๆ อันนั้นอาจเป็นไปได้ครับแต่ยากมากเลยนะครับ

ลองขอศูนย์ขับแล้วจับเองเลยน่าจะชัวร์กว่าครับ
แต่สังเกต คลับcx30เคยเข้าไปพักนึงแล้วก็ออก มีความแปลกๆกว่ามสด้าากลุ่มอื่นยังไงไม่รู้ครับ

เป็นผม ผมเชียร์acrossมากกว่าครับ อิอิ
แต่kickนี่ราคาดีมากจริงๆ
ส่วนhrvนี่ บอกตามตรง ชอบตัวเก่ามากกว่า ถึงหลังจะสวย แต่ภาพรวมไม่ถูกใจครับ

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,689
น้ำหนักรถมีส่วนมาก หนักถึง 1.4 ตัน คนรู้จักมีอยู่คันหนึ่ง จอดตายยาวๆช่วงน้ำมันแพง

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,305
    • อีเมล์
รถสูง ต้านลม / ล้อใหญ่ กินกำลังเครื่องทั้งนั้น แถมเครื่อง 2.0 ลิตร ในเมือง 7 - 8 กม./ลิตร ผมถือว่า ปกตินะครับ ยิ่งวิ่งโซนรถติดด้วย

Pulsar DIG Turbo ผม เครื่องแค่ 1.6 วิ่งสั้นๆรถไม่ติดเลย เช้า ขับ 60 - 80 กม/ชม มาทำงานสัก 3 กม. แล้วจอด ตกเย็น ก็ขับกลับ ระยะทางเท่ากัน ยังเจอไป 6 - 7 กม./ลิตร เลยครับ

ออฟไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
    • อีเมล์
แล้วแต่เส้นทางกับความรถติดเลยคับ

Jazz GE ผมวิ่งดินแดง ราชดำริ ประตูน้ำ สีลม  บางวันติดหนัก ๆ เฉลี่ย 5 km/l  ก็เคยมาแล้ว
Altis 1.8 ESport วิ่งสีลม สาทร มีจอดรอลูกหน้าโรงเรียน  เฉลี่ย 7 km/l นี่ก็ปกติคับ

CX-30 ถ้าวิ่งเส้นเดียวกับ เจ้าตัว 2.4 เนี่ย  ยังไงก็ไม่กินมากกว่าหรอกมั้งคับ
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,927
อีกอย่างน่าจะเป็นเรื่องการออกตัวด้วยนะครับ เนื่องจากรถเป็น NA 2.0 เกียร์ก็ 6 speed บางทีอาจจะออกตัวไม่ทันใจบางคน ก็จะกดไปเยอะหน่อย เลยกินน้ำมันเพิ่มขึ้น