ผู้เขียน หัวข้อ: ใช้ Yaris Ativ อยู่แล้ว จะซื้อเพิ่มอีกคัน ควรเป็นตัว 4 หรือตัว 5 ประตู ดีครับ  (อ่าน 4114 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,613
สวัสดีครับ ปัจจุบันใช้ Yaris Ativ 1.2E ปี 2017 lot แรกภายในสีเบสครับ

คิดว่าจะเอาคันเก่า Freed 2012 ไปเปลี่ยนเป็น Yaris ครับ แต่คงยังไม่ซื้อตอนนี้ เพราะรอดูตัว Hybrid กับ 5 ประตูครับ

อยากหาความเห็นครับ ว่า ถ้าซื้อจริงๆ เป็นตัวไหนดีกว่ากันครับ ระหว่าง 4 หรือ 5 ประตู กับ Hybrid และ 1.2 กับจะมีชุดแต่ง Cross ไหม

รถคันนี้ผมไม่ได้ใช้เองครับ ให้คนแก่อายุ 65 ใช้ วิ่งจากบ้านไปซื้อของเล็กๆ น้อยๆ ไป ตจว.บ้าง เช่น ชะอำ หัวหิน ขนของบ้าง และนั่งเต็มที่คือ 3 คนครับ

ใจจริงๆ ผมอยากยกรถตัวเองให้คนแก่ใช้ แต่ปัญหา คือ Yaris ที่ผมใช้มันมีปัญหาร้ายแรงในด้านการออกแบบหลายอย่างที่คนแก่ไม่ชอบ เช่น ระยะใต้ท้องรถเตี้ยมาก 133 mm (ตัวใหม่ 160 mm คือดีงามมาก) หลังคาเตี้ยลาดทั้งข้างหน้าและข้างหลัง ประตูแคบเตี้ยขึ้นลงลำบาก ซึ่งเท่าที่ดู ตัวใหม่น่าจะดีกว่าทุกด้านครับ โดยเฉพาะพื้นที่ห้องโดยสารแถว 1 ที่เสา A ตั้ง แถว 2 ก็เป็น 6 windows แนวประตูหลังไม่ลาดจนเกินไป

คิดว่าถ้าเป็นทุกท่าน ในเงื่อนไขแบบผม จะซื้อตัวไหนครับ

ผมได้ยินมาว่าตัว 5 ประตู ก็อาจจะเป็นแบบ 6 window แบบ Jazz หรือ Citroen C4 ที่เป็น 5 ประตูท้ายลาด

เงื่อนไข คือ งบประมาณไม่เกิน 8 แสนและมี ACC ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 26, 2022, 10:18:39 โดย e:smart Hybrid »

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,240
รถยังไม่เปิดตัว แค่กางดูสเปค สำหรับผมยังไม่เพียงพอครับ
รถซื้อให้คนไหนขับ ก็ให้เขาเป็นคนเลือกครับ คุณกำหนดงบประมาณแล้วก็ให้ท่านเลือกเองครับ
แต่ส่วนตัว ถ้าผมมียาริสอยู่แล้ว ผมคงไม่ซื้อยาริสมาเพิ่มครับ

** ถ้าผมเป็น จขกท คงมองพวก HRV, Cross ให้ท่านครับ ตรงคอนเซปประหยัดน้ำมันของ จขกท ด้วย

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
5 ประตูสิครับ การใช้สอยจะได้ครอบคลุม ไม่ใช่มีแต่ซีดานอย่างเดียว
แต่เดี๋ยวก่อน จากข่าว https://www.headlightmag.com/2022-07-25-teaser-all-new-toyota-yaris-ativ-dg7/ ตัว 5 ประตูจะใช้ตัวเก่าต่อนะครับ แถมมี minorchange อีกหนด้วย เกรงว่าถ้าจะรอตัวใหม่อาจจะต้องรอนาน

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,613
รถยังไม่เปิดตัว แค่กางดูสเปค สำหรับผมยังไม่เพียงพอครับ
รถซื้อให้คนไหนขับ ก็ให้เขาเป็นคนเลือกครับ คุณกำหนดงบประมาณแล้วก็ให้ท่านเลือกเองครับ
แต่ส่วนตัว ถ้าผมมียาริสอยู่แล้ว ผมคงไม่ซื้อยาริสมาเพิ่มครับ

** ถ้าผมเป็น จขกท คงมองพวก HRV, Cross ให้ท่านครับ ตรงคอนเซปประหยัดน้ำมันของ จขกท ด้วย

ปัญหาของทั้ง 2 คัน คือ ราคาครับ ผมไม่อยากให้เกิน 8-9 แสนแล้ว เพราะถ้าเขาซื้อคงไปตัว top ซึ่งมันเกินล้านครับ

ที่เขาต้องการคือ ต้องมี ACC ด้วยครับ ไม่งั้นก็คันไหนก็ได้ครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,613
5 ประตูสิครับ การใช้สอยจะได้ครอบคลุม ไม่ใช่มีแต่ซีดานอย่างเดียว
แต่เดี๋ยวก่อน จากข่าว https://www.headlightmag.com/2022-07-25-teaser-all-new-toyota-yaris-ativ-dg7/ ตัว 5 ประตูจะใช้ตัวเก่าต่อนะครับ แถมมี minorchange อีกหนด้วย เกรงว่าถ้าจะรอตัวใหม่อาจจะต้องรอนาน

พอจะรอได้ครับ ตอนนี้ต่อประกันรถ Freed ไปแล้ว คงต้องใช้ต่ออีก 1 ปีครับ  ::)

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,618
แสดงว่าปัจจุบันเอาฟรีดให้คนแก่ใช้อยู่เหรอครับ

ส่วนตัว ผมจะให้เขาใช้ต่อไปยาวๆเลยนะ ลงทุนซ่อมแซมให้สภาพสมบูรณ์​ ก็ใช้งบไม่เยอะ ทุกวันนี้ผมใช้มา 2.5 แสนแล้ว ยังไม่รู้จะซ่อมอะไรมันเลย กะไปเปลี่ยนเบาะใหม่แล้วใช้ต่อยาวๆเลยครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,976
  • I'm............................
Freed มีปัญหาอะไรถึงไม่ใช้ต่อล่ะครับ?

เอาจริง Ativ ใหม่นี้ถึงแม้หลายคนจะได้ยินมาว่าประเคนของมาให้เยอะขนาดไหน
ยังไงสุดท้ายก็ต้องไปลองขับลองนั่งหลังเปิดตัวดูอีกทีกันก่อนค่อยตัดสินใจดีกว่าครับ
ยิ่งรอบนี้ Daihatsu เป็นแม่งาน ดูจาก Veloz มีจุดให้กดต้นทุนเยอะแน่
แค่ประกอบไทยอาจจะได้ฝีมือประกอบที่ดีกว่าอินโดอยู่
ยังไม่ต้องรีบครับ เผลอๆ ออกใหม่ในวันที่เกือบทุกเจ้ารอรถนานกว่าปกติแบบนี้
ผู้ขายย่อมเป็นต่ออยู่แล้วล่ะครับ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,613
Freed มีปัญหาอะไรถึงไม่ใช้ต่อล่ะครับ?

เอาจริง Ativ ใหม่นี้ถึงแม้หลายคนจะได้ยินมาว่าประเคนของมาให้เยอะขนาดไหน
ยังไงสุดท้ายก็ต้องไปลองขับลองนั่งหลังเปิดตัวดูอีกทีกันก่อนค่อยตัดสินใจดีกว่าครับ
ยิ่งรอบนี้ Daihatsu เป็นแม่งาน ดูจาก Veloz มีจุดให้กดต้นทุนเยอะแน่
แค่ประกอบไทยอาจจะได้ฝีมือประกอบที่ดีกว่าอินโดอยู่
ยังไม่ต้องรีบครับ เผลอๆ ออกใหม่ในวันที่เกือบทุกเจ้ารอรถนานกว่าปกติแบบนี้
ผู้ขายย่อมเป็นต่ออยู่แล้วล่ะครับ
แสดงว่าปัจจุบันเอาฟรีดให้คนแก่ใช้อยู่เหรอครับ

ส่วนตัว ผมจะให้เขาใช้ต่อไปยาวๆเลยนะ ลงทุนซ่อมแซมให้สภาพสมบูรณ์​ ก็ใช้งบไม่เยอะ ทุกวันนี้ผมใช้มา 2.5 แสนแล้ว ยังไม่รู้จะซ่อมอะไรมันเลย กะไปเปลี่ยนเบาะใหม่แล้วใช้ต่อยาวๆเลยครับ

เขาอยากได้รถใหม่ครับ  ;D อยากได้ช่วงเบรคฉุบเฉิน ACC กล้องรอบคัน อะไรพวกนี้ครับ รวมถึงถ้าเป็น Cross ได้ยิ่งดีครับ

ประกอบกับราคาขายต่อดี สำหรับรถอายุ 10 ปีครับ และเดียวนี้ก็ขับรถนั่งกันเต็ม 5-6 ที่นั่งน้อยแล้ว เลยไม่มีความจำเป็นต้องใช้รถทรงนี้ครับ

รถผมวิ่งไปแสนสองครับ ถ้านับก็ปีละ 12000 ครับ แต่รถนี่ก็ซ่อมแบบเต็มตลอด ล่าสุดก็ไปยกช่วงล่างหน้าหลังมาใหม่ครับ รถค่อนข้างสมบูรณ์เต็มร้อยครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,240
พออ่าน จขกท ตอบแล้ว ผมฟันธงเลย ออก Cross ให้ท่านครับ
ผมแชร์อีกมุมนะครับ พ่อแม่ จขกท อายุ 65 ปีแล้ว นี่อาจจะเป็นรถคันท้ายๆของชีวิตท่านแล้ว ถ้าคุณไม่เดือดร้อนเรื่องเงิน ก็ถือซะว่าเป็นรางวัลชีวิตให้กับท่านครับ

รถคันนึงไม่ใช่ถูกๆ จะซื้อทั้งที ก็เลือกที่ชอบที่สุดไปเลย ไม่งั้นเดี๋ยวก็ต้องมาพิมพ์ รู้งี้ไปคันโน้น คันนี้ดีกว่า
ตอนผมซื้อรถก็งอกจากงบที่วางไว้ แต่สุดท้ายมองย้อนกลับไป ผม Happy กับสิ่งที่ผมเลือก

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,000
งบไม่เกิน 8 แสนและมี ACC นี่เหมือนล๊อคสเปก Yaris Ativ ตัวใหม่เลยครับ ถ้างั้นรอตัวจริงออกแล้วพาไปดูเลยทีเดียวดีกว่าครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,618
Freed มีปัญหาอะไรถึงไม่ใช้ต่อล่ะครับ?

เอาจริง Ativ ใหม่นี้ถึงแม้หลายคนจะได้ยินมาว่าประเคนของมาให้เยอะขนาดไหน
ยังไงสุดท้ายก็ต้องไปลองขับลองนั่งหลังเปิดตัวดูอีกทีกันก่อนค่อยตัดสินใจดีกว่าครับ
ยิ่งรอบนี้ Daihatsu เป็นแม่งาน ดูจาก Veloz มีจุดให้กดต้นทุนเยอะแน่
แค่ประกอบไทยอาจจะได้ฝีมือประกอบที่ดีกว่าอินโดอยู่
ยังไม่ต้องรีบครับ เผลอๆ ออกใหม่ในวันที่เกือบทุกเจ้ารอรถนานกว่าปกติแบบนี้
ผู้ขายย่อมเป็นต่ออยู่แล้วล่ะครับ
แสดงว่าปัจจุบันเอาฟรีดให้คนแก่ใช้อยู่เหรอครับ

ส่วนตัว ผมจะให้เขาใช้ต่อไปยาวๆเลยนะ ลงทุนซ่อมแซมให้สภาพสมบูรณ์​ ก็ใช้งบไม่เยอะ ทุกวันนี้ผมใช้มา 2.5 แสนแล้ว ยังไม่รู้จะซ่อมอะไรมันเลย กะไปเปลี่ยนเบาะใหม่แล้วใช้ต่อยาวๆเลยครับ

เขาอยากได้รถใหม่ครับ  ;D อยากได้ช่วงเบรคฉุบเฉิน ACC กล้องรอบคัน อะไรพวกนี้ครับ รวมถึงถ้าเป็น Cross ได้ยิ่งดีครับ

ประกอบกับราคาขายต่อดี สำหรับรถอายุ 10 ปีครับ และเดียวนี้ก็ขับรถนั่งกันเต็ม 5-6 ที่นั่งน้อยแล้ว เลยไม่มีความจำเป็นต้องใช้รถทรงนี้ครับ

รถผมวิ่งไปแสนสองครับ ถ้านับก็ปีละ 12000 ครับ แต่รถนี่ก็ซ่อมแบบเต็มตลอด ล่าสุดก็ไปยกช่วงล่างหน้าหลังมาใหม่ครับ รถค่อนข้างสมบูรณ์เต็มร้อยครับ
ถ้า cross ได้ก็จบๆเลยครับ
ผมไม่แน่ใจว่า Veloz มีระบบที่ว่าหรือเปล่า ถ้ามีก็ไม่เลวนะ มี auto brake ให้ด้วย น่าจะสบายขึ้นเยอะ

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,471
    • อีเมล์
หารถแทน Freed น่าจะ Veloz ดีกว่า รุ่นเริ่มต้นอยู่ในงบด้วย
แต่ไม่ชอบถ้ามี sedan อยู่แล้ว ควรไป 5 ประตู เพราะอย่างน้อยสลับขนของที่มีความสูงได้

ไม่รู้ว่า yaris 5ประตู จะเปิดตัวปีหน้าหรือเปล่า น่าจะรอนะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 26, 2022, 11:33:59 โดย rtong »

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
ถ้าจะเอา Yaris ตัวใหม่ คิดว่าให้รอดูตัว 5 ประตู
เพราะน่าจะกะระถอยจอดง่ายกว่า แต่ก็ต้องรอดูตัวรถจริงอีกที

ตัวเลือกอื่นนอกจาก Yaris ก็มี Nissan Kicks VL
ราคาเกินงบมา แต่มี ACC เหมือนกัน ตัวรถสูงกว่าน่า ทัศนวิสัยน่าจะดีกว่า

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,613
พออ่าน จขกท ตอบแล้ว ผมฟันธงเลย ออก Cross ให้ท่านครับ
ผมแชร์อีกมุมนะครับ พ่อแม่ จขกท อายุ 65 ปีแล้ว นี่อาจจะเป็นรถคันท้ายๆของชีวิตท่านแล้ว ถ้าคุณไม่เดือดร้อนเรื่องเงิน ก็ถือซะว่าเป็นรางวัลชีวิตให้กับท่านครับ

รถคันนึงไม่ใช่ถูกๆ จะซื้อทั้งที ก็เลือกที่ชอบที่สุดไปเลย ไม่งั้นเดี๋ยวก็ต้องมาพิมพ์ รู้งี้ไปคันโน้น คันนี้ดีกว่า
ตอนผมซื้อรถก็งอกจากงบที่วางไว้ แต่สุดท้ายมองย้อนกลับไป ผม Happy กับสิ่งที่ผมเลือก

Cross จบจริงครับ แต่ด้วยงบเกินกว่าล้าน ผมไม่ไหวจริงๆ ครับ และดูที่บ้านก็ไม่อยากจ่ายเพิ่มขนาดนั้นด้วย

ถ้า Cross ผมอาจไปจบที่ Kicks ครับ ซึ่งแพงกว่ากันไม่มากนัก

Freed มีปัญหาอะไรถึงไม่ใช้ต่อล่ะครับ?

เอาจริง Ativ ใหม่นี้ถึงแม้หลายคนจะได้ยินมาว่าประเคนของมาให้เยอะขนาดไหน
ยังไงสุดท้ายก็ต้องไปลองขับลองนั่งหลังเปิดตัวดูอีกทีกันก่อนค่อยตัดสินใจดีกว่าครับ
ยิ่งรอบนี้ Daihatsu เป็นแม่งาน ดูจาก Veloz มีจุดให้กดต้นทุนเยอะแน่
แค่ประกอบไทยอาจจะได้ฝีมือประกอบที่ดีกว่าอินโดอยู่
ยังไม่ต้องรีบครับ เผลอๆ ออกใหม่ในวันที่เกือบทุกเจ้ารอรถนานกว่าปกติแบบนี้
ผู้ขายย่อมเป็นต่ออยู่แล้วล่ะครับ
แสดงว่าปัจจุบันเอาฟรีดให้คนแก่ใช้อยู่เหรอครับ

ส่วนตัว ผมจะให้เขาใช้ต่อไปยาวๆเลยนะ ลงทุนซ่อมแซมให้สภาพสมบูรณ์​ ก็ใช้งบไม่เยอะ ทุกวันนี้ผมใช้มา 2.5 แสนแล้ว ยังไม่รู้จะซ่อมอะไรมันเลย กะไปเปลี่ยนเบาะใหม่แล้วใช้ต่อยาวๆเลยครับ



เขาอยากได้รถใหม่ครับ  ;D อยากได้ช่วงเบรคฉุบเฉิน ACC กล้องรอบคัน อะไรพวกนี้ครับ รวมถึงถ้าเป็น Cross ได้ยิ่งดีครับ

ประกอบกับราคาขายต่อดี สำหรับรถอายุ 10 ปีครับ และเดียวนี้ก็ขับรถนั่งกันเต็ม 5-6 ที่นั่งน้อยแล้ว เลยไม่มีความจำเป็นต้องใช้รถทรงนี้ครับ

รถผมวิ่งไปแสนสองครับ ถ้านับก็ปีละ 12000 ครับ แต่รถนี่ก็ซ่อมแบบเต็มตลอด ล่าสุดก็ไปยกช่วงล่างหน้าหลังมาใหม่ครับ รถค่อนข้างสมบูรณ์เต็มร้อยครับ
ถ้า cross ได้ก็จบๆเลยครับ
ผมไม่แน่ใจว่า Veloz มีระบบที่ว่าหรือเปล่า ถ้ามีก็ไม่เลวนะ มี auto brake ให้ด้วย น่าจะสบายขึ้นเยอะ

Veloz ไทยไม่มี ACC ครับ ตัดออก ส่วนนึงคงจะเอารถที่ขายในประเทศ แบบ ยาริส ให้มันขายดีกว่าครับ

หารถแทน Freed น่าจะ Veloz ดีกว่า รุ่นเริ่มต้นอยู่ในงบด้วย
แต่ไม่ชอบถ้ามี sedan อยู่แล้ว ควรไป 5 ประตู เพราะอย่างน้อยสลับขนของที่มีความสูงได้

ไม่รู้ว่า yaris 5ประตู จะเปิดตัวปีหน้าหรือเปล่า น่าจะรอนะครับ



ตอนนี้ไม่ซีเรียสเรื่องรถ 7 ที่นั่งละครับ คนแก่รุ่นตายาย ตายไปหมดแล้วครับ ไม่จำเป็นต้องใช้รถแบบนั้นแล้ว

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,613
งบไม่เกิน 8 แสนและมี ACC นี่เหมือนล๊อคสเปก Yaris Ativ ตัวใหม่เลยครับ ถ้างั้นรอตัวจริงออกแล้วพาไปดูเลยทีเดียวดีกว่าครับ

ครับ มันจ่ายถูกในงบประมาณด้วย แต่อยากได้รถที่พับเบาะได้และสูงนิดๆ ด้วยครับ ซึ่ง Ativ พับไม่ได้แต่สูงกว่าตัวเก่า 1 นิ้วครึ่งเลย

ถ้าจะเอา Yaris ตัวใหม่ คิดว่าให้รอดูตัว 5 ประตู
เพราะน่าจะกะระถอยจอดง่ายกว่า แต่ก็ต้องรอดูตัวรถจริงอีกที

ตัวเลือกอื่นนอกจาก Yaris ก็มี Nissan Kicks VL
ราคาเกินงบมา แต่มี ACC เหมือนกัน ตัวรถสูงกว่าน่า ทัศนวิสัยน่าจะดีกว่า

ครับ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,621
ถ้าไม่รังเกียจรถถูกออพชั่นน้อยอยากแนะนำ celerio นะครับ ท้องสูงใช้ได้เลย สูสีหรือสูงกว่าพวก cross over ทั้งหลายด้วย แถมค่าบำรุงรักษาถูกมากๆ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,927
ถ้าอยากจะรอดูก่อน ก็ควรรอก่อนดีกว่ามั๊ยครับ แต่อาจจะรออีกเป็นปี สำหรับตัว 5 ประตู และ hybrid

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
ถ้าไม่รังเกียจรถถูกออพชั่นน้อยอยากแนะนำ celerio นะครับ ท้องสูงใช้ได้เลย สูสีหรือสูงกว่าพวก cross over ทั้งหลายด้วย แถมค่าบำรุงรักษาถูกมากๆ

จขกท. ว่ารถ ต้อง มี ACC

อายุเยอะแล้วขี้เกียจแตะเบรคแตะคันเร่ง  :-X

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,621
ถ้าไม่รังเกียจรถถูกออพชั่นน้อยอยากแนะนำ celerio นะครับ ท้องสูงใช้ได้เลย สูสีหรือสูงกว่าพวก cross over ทั้งหลายด้วย แถมค่าบำรุงรักษาถูกมากๆ

จขกท. ว่ารถ ต้อง มี ACC

อายุเยอะแล้วขี้เกียจแตะเบรคแตะคันเร่ง  :-X
นั่นแหละครับ ราคาไม่ถึงล้านมันมีตัวเลือกน้อยนะครับแถมตัวรถหลายรุ่นก็ไม่ได้สูงจนพอที่จต่างจากเก๋งทั่วไปด้วยถ้าไม่เปลี่ยนแนวเป็นกระบะหรือ ppv

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,694
ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องมือสอง
Camry ACV50 รุ่น HV Premium ตัว MC อีกปีนึง รถปี 2017-2018 น่าจะอยู่ในงบ 700000-850000
Ground Clearance 160mm มี ACC แต่ยังไม่ใช่ Stop&Go กล้องมองหลัง เซ็นเซอร์รอบคัน RCTA เบาะนั่งสบาย

ตอนนี้ผม 150000km ช่วงล่างเริ่มต้องทะยอยเปลี่ยน รอบล่าสุดหมื่นกว่าบาท แต่ไม่มีอะไรจุกจิกครับ

ถ้าไม่ชอบรอ Yaris ได้เลยครับ
Datsun ช้างเหยียบ My dream cars ><

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,905
    • อีเมล์
งบไม่เกิน 8 แสนและมี ACC นี่เหมือนล๊อคสเปก Yaris Ativ ตัวใหม่เลยครับ ถ้างั้นรอตัวจริงออกแล้วพาไปดูเลยทีเดียวดีกว่าครับ

ครับ มันจ่ายถูกในงบประมาณด้วย แต่อยากได้รถที่พับเบาะได้และสูงนิดๆ ด้วยครับ ซึ่ง Ativ พับไม่ได้แต่สูงกว่าตัวเก่า 1 นิ้วครึ่งเลย

ถ้าจะเอา Yaris ตัวใหม่ คิดว่าให้รอดูตัว 5 ประตู
เพราะน่าจะกะระถอยจอดง่ายกว่า แต่ก็ต้องรอดูตัวรถจริงอีกที

ตัวเลือกอื่นนอกจาก Yaris ก็มี Nissan Kicks VL
ราคาเกินงบมา แต่มี ACC เหมือนกัน ตัวรถสูงกว่าน่า ทัศนวิสัยน่าจะดีกว่า

ครับ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ

ACC นี่ถ้าไม่ใช่ stop&go หรือ low speed following เกรงว่าคนอายุเยอะๆจะงงพาลทำให้เกิดอุบัติเหตุเอานะครับ  ท่านยังเรียนการใช้งานของพวกนี่ได้ใช่มั๊ยครับคนสูงอายุที่บ้านผมsmart phoneยังสอนยากเลย

ออฟไลน์ AKh

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
ตอนนี้ผมก็ดูแต่รถที่มี ACC เหมือนกันครับ ถ้างบเท่านี้ รถที่เปิดมาที่มี ACC stop-and-go ตอนนี้ ก็น่าจะมี Vios แต่เครื่อง 1.2 ปัจจุบันมันอืดสำหรับผมนะ ปรับมาใหม่ไม่รู้จะพอไหวไหม ส่วนถ้าจะเอา 5 ประตู ถ้าอิง model ปัจจุบัน legroom headroom ด้านหลังจะลดลงนิดนึงมั้ยครับ ขึ้นกับว่าคุณจะเน้นนั่งหลังหรือเน้นขนของแล้วล่ะ

ถ้าไม่รีบผมว่า รอดูว่า B-seg คันอื่นๆจะปรับอุปกรณ์เพิ่มไหมนะครับ สุดท้ายก็คงต้องให้มาเพิ่มกันบ้างล่ะ

ถ้าจะอัพขึ้นไปรุ่นอื่นก็เกินงบหมดเลย จะมี Altis ตัวท็อป, HRV, Civic ครับ และอาจจะมี BRV ใหม่อีกตัวนะครับ (ต้องรอ confirm option อีกที แต่ใน link นี้มีภาพประกอบว่าเป็น ACC with LSF edit: ทางเวบเปลี่ยนรูปออกไปแล้ว)

Kicks กับ Cross มันเกือบๆจะ stop-and-go แต่มันต้องเหยียบเบรคหลังจากรถหยุด ส่วนตัวถ้าอยากใช้ ACC แล้วกลัวพลาด ผมว่าตัดไปดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 27, 2022, 16:05:41 โดย AKh »

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,613
ถ้าอยากจะรอดูก่อน ก็ควรรอก่อนดีกว่ามั๊ยครับ แต่อาจจะรออีกเป็นปี สำหรับตัว 5 ประตู และ hybrid

ได้ยินว่าจะ Minor Change ตัว 5 ประตูอีกรอบ ก็ใจแป้วละครับ ไม่รู้พี่แกจะลากยาวไปถึงไหนหนอ

ถ้าไม่รังเกียจรถถูกออพชั่นน้อยอยากแนะนำ celerio นะครับ ท้องสูงใช้ได้เลย สูสีหรือสูงกว่าพวก cross over ทั้งหลายด้วย แถมค่าบำรุงรักษาถูกมากๆ

ไม่เคยดูถูกเลยครับ จริงๆ ตอนแรกผมจะเอารถผมให้ใช้ แล้วตัวเองไปใช้ Celerio ด้วยซ้ำ

คนแก่ค่อนข้างรู้เยอะเรื่องมากกับตัวรถครับ รถเตี้ยแบบรถผมไม่เอา รถสูงแบบกระบะ PPV ก็ไม่เอา ไม่มีระบบ ACC ก็ไม่เอาอีก  :-X

ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องมือสอง
Camry ACV50 รุ่น HV Premium ตัว MC อีกปีนึง รถปี 2017-2018 น่าจะอยู่ในงบ 700000-850000
Ground Clearance 160mm มี ACC แต่ยังไม่ใช่ Stop&Go กล้องมองหลัง เซ็นเซอร์รอบคัน RCTA เบาะนั่งสบาย

ตอนนี้ผม 150000km ช่วงล่างเริ่มต้องทะยอยเปลี่ยน รอบล่าสุดหมื่นกว่าบาท แต่ไม่มีอะไรจุกจิกครับ

ถ้าไม่ชอบรอ Yaris ได้เลยครับ

เคยดูแล้วครับ ตัวนี้น่าสนใจแต่มันไม่มี ACC นะครับ ระบบจะคล้ายๆ กับ Yaris ตัวปัจจุบัน ที่ช่วยเบรคกันเส้นกะระยะเฉยๆ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,613
งบไม่เกิน 8 แสนและมี ACC นี่เหมือนล๊อคสเปก Yaris Ativ ตัวใหม่เลยครับ ถ้างั้นรอตัวจริงออกแล้วพาไปดูเลยทีเดียวดีกว่าครับ

ครับ มันจ่ายถูกในงบประมาณด้วย แต่อยากได้รถที่พับเบาะได้และสูงนิดๆ ด้วยครับ ซึ่ง Ativ พับไม่ได้แต่สูงกว่าตัวเก่า 1 นิ้วครึ่งเลย

ถ้าจะเอา Yaris ตัวใหม่ คิดว่าให้รอดูตัว 5 ประตู
เพราะน่าจะกะระถอยจอดง่ายกว่า แต่ก็ต้องรอดูตัวรถจริงอีกที

ตัวเลือกอื่นนอกจาก Yaris ก็มี Nissan Kicks VL
ราคาเกินงบมา แต่มี ACC เหมือนกัน ตัวรถสูงกว่าน่า ทัศนวิสัยน่าจะดีกว่า

ครับ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ

ACC นี่ถ้าไม่ใช่ stop&go หรือ low speed following เกรงว่าคนอายุเยอะๆจะงงพาลทำให้เกิดอุบัติเหตุเอานะครับ  ท่านยังเรียนการใช้งานของพวกนี่ได้ใช่มั๊ยครับคนสูงอายุที่บ้านผมsmart phoneยังสอนยากเลย

คนแก่สาย tech ครับ ไม่น่าห่วงอะไร เรียนรู้ไว ชอบเรื่องเทคโนโลยีครับไม่น่างง ครับ

ตอนนี้ผมก็ดูแต่รถที่มี ACC เหมือนกันครับ ถ้างบเท่านี้ รถที่เปิดมาที่มี ACC stop-and-go ตอนนี้ ก็น่าจะมี Vios แต่เครื่อง 1.2 ปัจจุบันมันอืดสำหรับผมนะ ปรับมาใหม่ไม่รู้จะพอไหวไหม ส่วนถ้าจะเอา 5 ประตู ถ้าอิง model ปัจจุบัน legroom headroom ด้านหลังจะลดลงนิดนึงมั้ยครับ ขึ้นกับว่าคุณจะเน้นนั่งหลังหรือเน้นขนของแล้วล่ะ

ถ้าไม่รีบผมว่า รอดูว่า B-seg คันอื่นๆจะปรับอุปกรณ์เพิ่มไหมนะครับ สุดท้ายก็คงต้องให้มาเพิ่มกันบ้างล่ะ

ถ้าจะอัพขึ้นไปรุ่นอื่นก็เกินงบหมดเลย จะมี Altis ตัวท็อป, HRV, Civic ครับ และอาจจะมี BRV ใหม่อีกตัวนะครับ (ต้องรอ confirm option อีกที แต่ใน link นี้มีภาพประกอบว่าเป็น ACC with LSF)

Kicks กับ Cross มันเกือบๆจะ stop-and-go แต่มันต้องเหยียบเบรคหลังจากรถหยุด ส่วนตัวถ้าอยากใช้ ACC แล้วกลัวพลาด ผมว่าตัดไปดีกว่า

ขอให้มีระบบนี้ก็พอครับ จริงๆ ไม่ต้องถึง stop and go เลย เอาไว้วิ่งทางไกลไม่ต้องใช้คันเร่งเยอะๆ เท่านั้นครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,621
งบไม่เกิน 8 แสนและมี ACC นี่เหมือนล๊อคสเปก Yaris Ativ ตัวใหม่เลยครับ ถ้างั้นรอตัวจริงออกแล้วพาไปดูเลยทีเดียวดีกว่าครับ

ครับ มันจ่ายถูกในงบประมาณด้วย แต่อยากได้รถที่พับเบาะได้และสูงนิดๆ ด้วยครับ ซึ่ง Ativ พับไม่ได้แต่สูงกว่าตัวเก่า 1 นิ้วครึ่งเลย

ถ้าจะเอา Yaris ตัวใหม่ คิดว่าให้รอดูตัว 5 ประตู
เพราะน่าจะกะระถอยจอดง่ายกว่า แต่ก็ต้องรอดูตัวรถจริงอีกที

ตัวเลือกอื่นนอกจาก Yaris ก็มี Nissan Kicks VL
ราคาเกินงบมา แต่มี ACC เหมือนกัน ตัวรถสูงกว่าน่า ทัศนวิสัยน่าจะดีกว่า

ครับ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ

ACC นี่ถ้าไม่ใช่ stop&go หรือ low speed following เกรงว่าคนอายุเยอะๆจะงงพาลทำให้เกิดอุบัติเหตุเอานะครับ  ท่านยังเรียนการใช้งานของพวกนี่ได้ใช่มั๊ยครับคนสูงอายุที่บ้านผมsmart phoneยังสอนยากเลย

คนแก่สาย tech ครับ ไม่น่าห่วงอะไร เรียนรู้ไว ชอบเรื่องเทคโนโลยีครับไม่น่างง ครับ

ตอนนี้ผมก็ดูแต่รถที่มี ACC เหมือนกันครับ ถ้างบเท่านี้ รถที่เปิดมาที่มี ACC stop-and-go ตอนนี้ ก็น่าจะมี Vios แต่เครื่อง 1.2 ปัจจุบันมันอืดสำหรับผมนะ ปรับมาใหม่ไม่รู้จะพอไหวไหม ส่วนถ้าจะเอา 5 ประตู ถ้าอิง model ปัจจุบัน legroom headroom ด้านหลังจะลดลงนิดนึงมั้ยครับ ขึ้นกับว่าคุณจะเน้นนั่งหลังหรือเน้นขนของแล้วล่ะ

ถ้าไม่รีบผมว่า รอดูว่า B-seg คันอื่นๆจะปรับอุปกรณ์เพิ่มไหมนะครับ สุดท้ายก็คงต้องให้มาเพิ่มกันบ้างล่ะ

ถ้าจะอัพขึ้นไปรุ่นอื่นก็เกินงบหมดเลย จะมี Altis ตัวท็อป, HRV, Civic ครับ และอาจจะมี BRV ใหม่อีกตัวนะครับ (ต้องรอ confirm option อีกที แต่ใน link นี้มีภาพประกอบว่าเป็น ACC with LSF)

Kicks กับ Cross มันเกือบๆจะ stop-and-go แต่มันต้องเหยียบเบรคหลังจากรถหยุด ส่วนตัวถ้าอยากใช้ ACC แล้วกลัวพลาด ผมว่าตัดไปดีกว่า

ขอให้มีระบบนี้ก็พอครับ จริงๆ ไม่ต้องถึง stop and go เลย เอาไว้วิ่งทางไกลไม่ต้องใช้คันเร่งเยอะๆ เท่านั้นครับ
cx30ได้มั้ยเห็นว่ามีอยู่นะระบบนี้

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
ผมเชียร์ให้รอดู Yaris โฉมใหม่ นั่นแหละครับ ประหยัดน้ำมัน เพียงพอกับการใช้งาน

ถ้ากะใช้ระยะยาวจริงๆ ค่ายนี้ไว้ใจได้อยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,688
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
งบไม่เกิน 8 แสนและมี ACC นี่เหมือนล๊อคสเปก Yaris Ativ ตัวใหม่เลยครับ ถ้างั้นรอตัวจริงออกแล้วพาไปดูเลยทีเดียวดีกว่าครับ

ครับ มันจ่ายถูกในงบประมาณด้วย แต่อยากได้รถที่พับเบาะได้และสูงนิดๆ ด้วยครับ ซึ่ง Ativ พับไม่ได้แต่สูงกว่าตัวเก่า 1 นิ้วครึ่งเลย

ถ้าจะเอา Yaris ตัวใหม่ คิดว่าให้รอดูตัว 5 ประตู
เพราะน่าจะกะระถอยจอดง่ายกว่า แต่ก็ต้องรอดูตัวรถจริงอีกที

ตัวเลือกอื่นนอกจาก Yaris ก็มี Nissan Kicks VL
ราคาเกินงบมา แต่มี ACC เหมือนกัน ตัวรถสูงกว่าน่า ทัศนวิสัยน่าจะดีกว่า

ครับ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ

ACC นี่ถ้าไม่ใช่ stop&go หรือ low speed following เกรงว่าคนอายุเยอะๆจะงงพาลทำให้เกิดอุบัติเหตุเอานะครับ  ท่านยังเรียนการใช้งานของพวกนี่ได้ใช่มั๊ยครับคนสูงอายุที่บ้านผมsmart phoneยังสอนยากเลย

คนแก่สาย tech ครับ ไม่น่าห่วงอะไร เรียนรู้ไว ชอบเรื่องเทคโนโลยีครับไม่น่างง ครับ

ตอนนี้ผมก็ดูแต่รถที่มี ACC เหมือนกันครับ ถ้างบเท่านี้ รถที่เปิดมาที่มี ACC stop-and-go ตอนนี้ ก็น่าจะมี Vios แต่เครื่อง 1.2 ปัจจุบันมันอืดสำหรับผมนะ ปรับมาใหม่ไม่รู้จะพอไหวไหม ส่วนถ้าจะเอา 5 ประตู ถ้าอิง model ปัจจุบัน legroom headroom ด้านหลังจะลดลงนิดนึงมั้ยครับ ขึ้นกับว่าคุณจะเน้นนั่งหลังหรือเน้นขนของแล้วล่ะ

ถ้าไม่รีบผมว่า รอดูว่า B-seg คันอื่นๆจะปรับอุปกรณ์เพิ่มไหมนะครับ สุดท้ายก็คงต้องให้มาเพิ่มกันบ้างล่ะ

ถ้าจะอัพขึ้นไปรุ่นอื่นก็เกินงบหมดเลย จะมี Altis ตัวท็อป, HRV, Civic ครับ และอาจจะมี BRV ใหม่อีกตัวนะครับ (ต้องรอ confirm option อีกที แต่ใน link นี้มีภาพประกอบว่าเป็น ACC with LSF)

Kicks กับ Cross มันเกือบๆจะ stop-and-go แต่มันต้องเหยียบเบรคหลังจากรถหยุด ส่วนตัวถ้าอยากใช้ ACC แล้วกลัวพลาด ผมว่าตัดไปดีกว่า

ขอให้มีระบบนี้ก็พอครับ จริงๆ ไม่ต้องถึง stop and go เลย เอาไว้วิ่งทางไกลไม่ต้องใช้คันเร่งเยอะๆ เท่านั้นครับ
cx30ได้มั้ยเห็นว่ามีอยู่นะระบบนี้
อ่านโจทย์สิครับ ราคาไม่เกิน 8แสน นี่มันหลักล้าน มันก็เกินงบเค้าสิครับ ไม่รู้จะแนะนำไร ก็ปล่อยผ่านบ้างเหอะครับ ตั้งแต่ตอนแรกละ ก็ไปแนะนำ celerioอีก 😒😒😒
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,621
งบไม่เกิน 8 แสนและมี ACC นี่เหมือนล๊อคสเปก Yaris Ativ ตัวใหม่เลยครับ ถ้างั้นรอตัวจริงออกแล้วพาไปดูเลยทีเดียวดีกว่าครับ

ครับ มันจ่ายถูกในงบประมาณด้วย แต่อยากได้รถที่พับเบาะได้และสูงนิดๆ ด้วยครับ ซึ่ง Ativ พับไม่ได้แต่สูงกว่าตัวเก่า 1 นิ้วครึ่งเลย

ถ้าจะเอา Yaris ตัวใหม่ คิดว่าให้รอดูตัว 5 ประตู
เพราะน่าจะกะระถอยจอดง่ายกว่า แต่ก็ต้องรอดูตัวรถจริงอีกที

ตัวเลือกอื่นนอกจาก Yaris ก็มี Nissan Kicks VL
ราคาเกินงบมา แต่มี ACC เหมือนกัน ตัวรถสูงกว่าน่า ทัศนวิสัยน่าจะดีกว่า

ครับ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ

ACC นี่ถ้าไม่ใช่ stop&go หรือ low speed following เกรงว่าคนอายุเยอะๆจะงงพาลทำให้เกิดอุบัติเหตุเอานะครับ  ท่านยังเรียนการใช้งานของพวกนี่ได้ใช่มั๊ยครับคนสูงอายุที่บ้านผมsmart phoneยังสอนยากเลย

คนแก่สาย tech ครับ ไม่น่าห่วงอะไร เรียนรู้ไว ชอบเรื่องเทคโนโลยีครับไม่น่างง ครับ

ตอนนี้ผมก็ดูแต่รถที่มี ACC เหมือนกันครับ ถ้างบเท่านี้ รถที่เปิดมาที่มี ACC stop-and-go ตอนนี้ ก็น่าจะมี Vios แต่เครื่อง 1.2 ปัจจุบันมันอืดสำหรับผมนะ ปรับมาใหม่ไม่รู้จะพอไหวไหม ส่วนถ้าจะเอา 5 ประตู ถ้าอิง model ปัจจุบัน legroom headroom ด้านหลังจะลดลงนิดนึงมั้ยครับ ขึ้นกับว่าคุณจะเน้นนั่งหลังหรือเน้นขนของแล้วล่ะ

ถ้าไม่รีบผมว่า รอดูว่า B-seg คันอื่นๆจะปรับอุปกรณ์เพิ่มไหมนะครับ สุดท้ายก็คงต้องให้มาเพิ่มกันบ้างล่ะ

ถ้าจะอัพขึ้นไปรุ่นอื่นก็เกินงบหมดเลย จะมี Altis ตัวท็อป, HRV, Civic ครับ และอาจจะมี BRV ใหม่อีกตัวนะครับ (ต้องรอ confirm option อีกที แต่ใน link นี้มีภาพประกอบว่าเป็น ACC with LSF)

Kicks กับ Cross มันเกือบๆจะ stop-and-go แต่มันต้องเหยียบเบรคหลังจากรถหยุด ส่วนตัวถ้าอยากใช้ ACC แล้วกลัวพลาด ผมว่าตัดไปดีกว่า

ขอให้มีระบบนี้ก็พอครับ จริงๆ ไม่ต้องถึง stop and go เลย เอาไว้วิ่งทางไกลไม่ต้องใช้คันเร่งเยอะๆ เท่านั้นครับ
cx30ได้มั้ยเห็นว่ามีอยู่นะระบบนี้
อ่านโจทย์สิครับ ราคาไม่เกิน 8แสน นี่มันหลักล้าน มันก็เกินงบเค้าสิครับ ไม่รู้จะแนะนำไร ก็ปล่อยผ่านบ้างเหอะครับ ตั้งแต่ตอนแรกละ ก็ไปแนะนำ celerioอีก 😒😒😒
แล้วคุณจะเดือดร้อนอะไรครับ. ทำยังกับผมปั่นจักรยานผ่านบ้านคุณแล้วคุณหัวร้อนเตรียมวิ่งไล่นะครับ คุณแหละไม่รู้อะไรที่จริงเจ้าขแงโพสต์เค้าก็เคยเล็ง celerioไว้อยู่ กับcx30 ราคาเริ่มต้นก็ไม่ถึงล้านนะ