ชอบการเอา DNA รุ่นตัวบนมาใส่ตัวล่างมาก (นิสัยรถยุโรปนั่นแหละ อย่าง S กับ C หรือ 7 กับ 3 งี้) รอบนี้ก็เอา Camry มาใส่แต่ผมเห็นด้วยกับคอมเม้นหลายๆเวป/ที่นะ ว่ามันเป็นรถที่เหมือนเอาข้อดีของคนอื่นเขามาผสมมากเกินไป อย่างไฟท้ายกับด้านข้างเนี่ยชัดเจน (ถึงแม้รายนั้นจะชัดว่าได้แรงบันดาลใจจาก 3 ก็ตามทีเหอะ)ส่วนด้านใน ถ้าไม่รู้ว่าไปจับมือกับค่ายรถเมืองฮิโรชิม่า จะนึกว่าไปก๊อปเขามาดื้อๆเลย ออกมาก็สวยดีเหมือนกันโดยรวมผมชอบภายในชัดเจน แต่ด้านนอก ผมว่าตัวเก่าลงตัวกว่า ยกเว้นด้านหน้าที่ตัวใหม่สวยกว่าเรื่องเครื่องผมว่ามันพูดกันได้นะ ตัวเก่าผมก็ไม่ได้รู้สึกว่าอืดแย่อะไร (อาจจะเพราะผมเคยขับยาริสตัวแรกที่ไม่โดนคุม CO2 เข้มแบบรุ่นหลังก็ได้)แต่รู้สึกจริงๆว่าโตโยต้ามาทาง Hybrid มันซะทุกรุ่นแล้ว ตัวนี้มี Hybrid เป็นตัวแรง(?)หน่อยก็ยังดี ไม่ต้องขนาดจะไปตบพวกเทอร์โบเขาหรอก แต่มีให้ไม่ต้องลุ้นค่า CO2 ก็ยังดีแต่ในเมื่อมาทางนี้แล้วก็.. ไม่ได้แย่อะไรหรอก ขายได้อยู่แล้วแหละส่วนออปชั่น.. ก็ตามปกติแหละ สไตล์พี่โตถ้ายอดขายแพ้และป้อแป้จริงๆ รุ่นต่อไปเหมือนรวมพลังคนทั้ง Gateway ช่วยกันทำทุกที รุ่นไหนที่ขายดี พี่จัดออปชั่นได้แบบ..
เรื่องแรงบันดาลใจในการออกแบบมันห้ามไม่ได้ สังเกตุ สามคันนี้ดีไซน์และขนาดไม่หนีกันมาก แต่คันที่ลงตัวสุดไม่ขาดไม่เกินน่าจะเป็นคันกลาง
อ้างจาก: MyName ที่ สิงหาคม 09, 2022, 15:59:39ผมน่าจะเป็นคนเดียวที่ชอบดีไซน์รุ่นเดิมมากกว่าแก้มข้างสันกระโปรงหนาเตอะเหมือน City กดไฟต่ำลงไปอีกด้านข้างเส้นธรรมดา ช่วงต่อตูดจากประตูหลังเส้นที่หักลงดันเชิดขึ้นดูไม่สมูทต่อกันท้ายยังดีที่ไฟพอหาความสวยได้ แม้จะดูไม่เป็นตัวเองไปนิดเบ้ามุมกันชนดูแปลกรวมๆ เหมือนรับรู้ได้อยู่นะว่างานดีไซน์ก็น่าจะเป็นส่วนนึงที่โดนคุมต้นทุนไม่น้อยยังดีที่พอจะออกมาเหมือน Baby Camry อยู่บ้างภายใน ดีไซน์เฉยๆ แต่ก็ดูฉลาดในการใช้วัสดุตามจุดที่ลูกค้าให้ความสำคัญดีรอบนี้ต้องยอมรับเลยว่า กะขายกันหนักในด้านออพชั่นที่อัดมาเกินกลุ่มหลายตัว ในราคาที่ถูกเกินคาดซึ่งก็ว้าวซ่ามาก และนานๆ จะได้เห็นอะไรแบบนี้ในแบรนด์นี้ซักทีก็ถือว่าคิดถูกนะที่ให้ Daihatsu เป็นแม่งานในการพัฒนา เพราะเค้าชำนาญเรื่องรถเล็กมาแต่ไหนแต่ไรรถมันดูไม่ถูกเกินไปในสายตาลูกค้า และไม่แพงเกินต้นทุนที่จะทำได้พูดจากคนใช้ Daihatsu Mira เมื่อ 25 ปีก่อนเลย เทียบในรถยุคนั้นหลายอย่างมันก็ดูเข้าใจคิดที่จะทำจะให้มาในรถคันแค่นี้ราคานี้สุดท้ายทั้งตัวรถและราคาที่ออกมา ลูกค้าปลื้มเครื่องยนต์ ใครถามหาความแรงความประหยัด Toyota บอกเชิญป้ายหน้าเลยลูกค้าเค้าไม่ได้สนใจ 2 อย่างนี้อยู่แล้วครับ เค้าขายความเป็นเครื่องยนต์ที่ทนทาน ไม่จุกจิก ค่าบำรุงรักษาต่ำ ใช้น้ำมันอยู่ในเกณฑ์รับได้และเกาะกลุ่มไม่น่าเกลียด พาไปยังจุดหมายได้โดยสวัสดิภาพเท่านี้ลูกค้าเค้าก็ซื้อเต็มหัวใจแล้วครับยิ่งมาเจอในด้านที่ไม่เคยจัดหนักมาจัดเต็มขนาดนี้ผมเห็นติ่งหรือเซลล์บางค่ายคู่แข่งพยายามจะโจมตีเครื่องอยู่นั่นแหละ สุดท้ายยอดก็ไม่เห็นมันจะชนะเจ้านี่ได้เลยในรุ่นที่ผ่านมา นี่แหละนะที่เค้าบอก เน้นขิงไม่เน้นขาย ขิงกินไม่ได้ ขายสำคัญกว่าเยอะและเดี๋ยวผมคงต้องหาโอกาสไปลอง และก็ขอให้มันขายดีปังปุริเย่ตามกระแสที่มีต่อไปปล. ผมพยายามเข้าเว็บโหลด catalog มาตั้งแต่ 11 โมงและพึ่งจะเข้าเว็บและโหลดสำเร็จเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมานี่เองจากที่ใช้มาทั้ง city 1.0 โบ กับ yaris. 1.2 ประหยัดน้ำมันใช้จริง yaris มันประหยัดกว่า city นะ โดยเฉพาะในเมือง city กินพอกับเครื่อง1500 ไม่ได้ประหยัด เหมือนเครื่อง1000เดียวอะ ตอนแรกคิดว่า เครื่องเล็กกว่าจะประหยัดกว่า ผิดคาดไปเลย
ผมน่าจะเป็นคนเดียวที่ชอบดีไซน์รุ่นเดิมมากกว่าแก้มข้างสันกระโปรงหนาเตอะเหมือน City กดไฟต่ำลงไปอีกด้านข้างเส้นธรรมดา ช่วงต่อตูดจากประตูหลังเส้นที่หักลงดันเชิดขึ้นดูไม่สมูทต่อกันท้ายยังดีที่ไฟพอหาความสวยได้ แม้จะดูไม่เป็นตัวเองไปนิดเบ้ามุมกันชนดูแปลกรวมๆ เหมือนรับรู้ได้อยู่นะว่างานดีไซน์ก็น่าจะเป็นส่วนนึงที่โดนคุมต้นทุนไม่น้อยยังดีที่พอจะออกมาเหมือน Baby Camry อยู่บ้างภายใน ดีไซน์เฉยๆ แต่ก็ดูฉลาดในการใช้วัสดุตามจุดที่ลูกค้าให้ความสำคัญดีรอบนี้ต้องยอมรับเลยว่า กะขายกันหนักในด้านออพชั่นที่อัดมาเกินกลุ่มหลายตัว ในราคาที่ถูกเกินคาดซึ่งก็ว้าวซ่ามาก และนานๆ จะได้เห็นอะไรแบบนี้ในแบรนด์นี้ซักทีก็ถือว่าคิดถูกนะที่ให้ Daihatsu เป็นแม่งานในการพัฒนา เพราะเค้าชำนาญเรื่องรถเล็กมาแต่ไหนแต่ไรรถมันดูไม่ถูกเกินไปในสายตาลูกค้า และไม่แพงเกินต้นทุนที่จะทำได้พูดจากคนใช้ Daihatsu Mira เมื่อ 25 ปีก่อนเลย เทียบในรถยุคนั้นหลายอย่างมันก็ดูเข้าใจคิดที่จะทำจะให้มาในรถคันแค่นี้ราคานี้สุดท้ายทั้งตัวรถและราคาที่ออกมา ลูกค้าปลื้มเครื่องยนต์ ใครถามหาความแรงความประหยัด Toyota บอกเชิญป้ายหน้าเลยลูกค้าเค้าไม่ได้สนใจ 2 อย่างนี้อยู่แล้วครับ เค้าขายความเป็นเครื่องยนต์ที่ทนทาน ไม่จุกจิก ค่าบำรุงรักษาต่ำ ใช้น้ำมันอยู่ในเกณฑ์รับได้และเกาะกลุ่มไม่น่าเกลียด พาไปยังจุดหมายได้โดยสวัสดิภาพเท่านี้ลูกค้าเค้าก็ซื้อเต็มหัวใจแล้วครับยิ่งมาเจอในด้านที่ไม่เคยจัดหนักมาจัดเต็มขนาดนี้ผมเห็นติ่งหรือเซลล์บางค่ายคู่แข่งพยายามจะโจมตีเครื่องอยู่นั่นแหละ สุดท้ายยอดก็ไม่เห็นมันจะชนะเจ้านี่ได้เลยในรุ่นที่ผ่านมา นี่แหละนะที่เค้าบอก เน้นขิงไม่เน้นขาย ขิงกินไม่ได้ ขายสำคัญกว่าเยอะและเดี๋ยวผมคงต้องหาโอกาสไปลอง และก็ขอให้มันขายดีปังปุริเย่ตามกระแสที่มีต่อไปปล. ผมพยายามเข้าเว็บโหลด catalog มาตั้งแต่ 11 โมงและพึ่งจะเข้าเว็บและโหลดสำเร็จเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมานี่เอง
ออกแบบสวยดี ติดอย่างเดียว ถ้าผมมีกาแฟร้อนสักแก้ว แฟนอีกสักแก้ว ผมจะวางตรงไหนเนี่ยะ
Option ใส่มาแบบนี้ แล้วตัว mc จะเอาอะไรมายัดเนี่ย สุดมากๆ คำว่ากั๊ก ใช้ไม่ได้กับยาริสแล้วหันมอง FTN Leader???
อ้างจาก: TeslaX ที่ สิงหาคม 10, 2022, 08:45:07เรื่องแรงบันดาลใจในการออกแบบมันห้ามไม่ได้ สังเกตุ สามคันนี้ดีไซน์และขนาดไม่หนีกันมาก แต่คันที่ลงตัวสุดไม่ขาดไม่เกินน่าจะเป็นคันกลางผมคิดว่า Yaris ลงตัวกว่าครับ
adaptive cruise บอกว่าเป็น full speed แต่ไม่มี stop & go ใช่ไหมครับ เห็นคุณจิมมี่ในคลิปต้องแตะคันเร่งเพื่อให้รถวิ่งต่อ
อ้างจาก: GT3 ที่ สิงหาคม 10, 2022, 10:58:52อ้างจาก: TeslaX ที่ สิงหาคม 10, 2022, 08:45:07เรื่องแรงบันดาลใจในการออกแบบมันห้ามไม่ได้ สังเกตุ สามคันนี้ดีไซน์และขนาดไม่หนีกันมาก แต่คันที่ลงตัวสุดไม่ขาดไม่เกินน่าจะเป็นคันกลางผมคิดว่า Yaris ลงตัวกว่าครับนานาจิตตัง แต่ไม่ชอบกันชนแบบ ativ เลย เหมือนพวกรถที่ทำแบบงานไฟเบอร์กันชนมาเลย ส่วนด้านข้างถ้าทำให้เสาเอลาดลงมาหน่อยไม่ตั้งชันจะลงตัวกว่านี้
อ้างจาก: Zephyrs ที่ สิงหาคม 10, 2022, 00:18:21ชอบการเอา DNA รุ่นตัวบนมาใส่ตัวล่างมาก (นิสัยรถยุโรปนั่นแหละ อย่าง S กับ C หรือ 7 กับ 3 งี้) รอบนี้ก็เอา Camry มาใส่แต่ผมเห็นด้วยกับคอมเม้นหลายๆเวป/ที่นะ ว่ามันเป็นรถที่เหมือนเอาข้อดีของคนอื่นเขามาผสมมากเกินไป อย่างไฟท้ายกับด้านข้างเนี่ยชัดเจน (ถึงแม้รายนั้นจะชัดว่าได้แรงบันดาลใจจาก 3 ก็ตามทีเหอะ)ส่วนด้านใน ถ้าไม่รู้ว่าไปจับมือกับค่ายรถเมืองฮิโรชิม่า จะนึกว่าไปก๊อปเขามาดื้อๆเลย ออกมาก็สวยดีเหมือนกันโดยรวมผมชอบภายในชัดเจน แต่ด้านนอก ผมว่าตัวเก่าลงตัวกว่า ยกเว้นด้านหน้าที่ตัวใหม่สวยกว่าเรื่องเครื่องผมว่ามันพูดกันได้นะ ตัวเก่าผมก็ไม่ได้รู้สึกว่าอืดแย่อะไร (อาจจะเพราะผมเคยขับยาริสตัวแรกที่ไม่โดนคุม CO2 เข้มแบบรุ่นหลังก็ได้)แต่รู้สึกจริงๆว่าโตโยต้ามาทาง Hybrid มันซะทุกรุ่นแล้ว ตัวนี้มี Hybrid เป็นตัวแรง(?)หน่อยก็ยังดี ไม่ต้องขนาดจะไปตบพวกเทอร์โบเขาหรอก แต่มีให้ไม่ต้องลุ้นค่า CO2 ก็ยังดีแต่ในเมื่อมาทางนี้แล้วก็.. ไม่ได้แย่อะไรหรอก ขายได้อยู่แล้วแหละส่วนออปชั่น.. ก็ตามปกติแหละ สไตล์พี่โตถ้ายอดขายแพ้และป้อแป้จริงๆ รุ่นต่อไปเหมือนรวมพลังคนทั้ง Gateway ช่วยกันทำทุกที รุ่นไหนที่ขายดี พี่จัดออปชั่นได้แบบ..เรื่องแรงบันดาลใจในการออกแบบมันห้ามไม่ได้ สังเกตุ สามคันนี้ดีไซน์และขนาดไม่หนีกันมาก แต่คันที่ลงตัวสุดไม่ขาดไม่เกินน่าจะเป็นคันกลาง
ผู้ใช้ Collora Cross ชูนิ้วให้ Toyota กับสิ่งนี้
อ้างจาก: TeslaX ที่ สิงหาคม 10, 2022, 08:45:07อ้างจาก: Zephyrs ที่ สิงหาคม 10, 2022, 00:18:21ชอบการเอา DNA รุ่นตัวบนมาใส่ตัวล่างมาก (นิสัยรถยุโรปนั่นแหละ อย่าง S กับ C หรือ 7 กับ 3 งี้) รอบนี้ก็เอา Camry มาใส่แต่ผมเห็นด้วยกับคอมเม้นหลายๆเวป/ที่นะ ว่ามันเป็นรถที่เหมือนเอาข้อดีของคนอื่นเขามาผสมมากเกินไป อย่างไฟท้ายกับด้านข้างเนี่ยชัดเจน (ถึงแม้รายนั้นจะชัดว่าได้แรงบันดาลใจจาก 3 ก็ตามทีเหอะ)ส่วนด้านใน ถ้าไม่รู้ว่าไปจับมือกับค่ายรถเมืองฮิโรชิม่า จะนึกว่าไปก๊อปเขามาดื้อๆเลย ออกมาก็สวยดีเหมือนกันโดยรวมผมชอบภายในชัดเจน แต่ด้านนอก ผมว่าตัวเก่าลงตัวกว่า ยกเว้นด้านหน้าที่ตัวใหม่สวยกว่าเรื่องเครื่องผมว่ามันพูดกันได้นะ ตัวเก่าผมก็ไม่ได้รู้สึกว่าอืดแย่อะไร (อาจจะเพราะผมเคยขับยาริสตัวแรกที่ไม่โดนคุม CO2 เข้มแบบรุ่นหลังก็ได้)แต่รู้สึกจริงๆว่าโตโยต้ามาทาง Hybrid มันซะทุกรุ่นแล้ว ตัวนี้มี Hybrid เป็นตัวแรง(?)หน่อยก็ยังดี ไม่ต้องขนาดจะไปตบพวกเทอร์โบเขาหรอก แต่มีให้ไม่ต้องลุ้นค่า CO2 ก็ยังดีแต่ในเมื่อมาทางนี้แล้วก็.. ไม่ได้แย่อะไรหรอก ขายได้อยู่แล้วแหละส่วนออปชั่น.. ก็ตามปกติแหละ สไตล์พี่โตถ้ายอดขายแพ้และป้อแป้จริงๆ รุ่นต่อไปเหมือนรวมพลังคนทั้ง Gateway ช่วยกันทำทุกที รุ่นไหนที่ขายดี พี่จัดออปชั่นได้แบบ..เรื่องแรงบันดาลใจในการออกแบบมันห้ามไม่ได้ สังเกตุ สามคันนี้ดีไซน์และขนาดไม่หนีกันมาก แต่คันที่ลงตัวสุดไม่ขาดไม่เกินน่าจะเป็นคันกลางCITY กลับดูไม่ลงที่สุด คือถ้าแยกเป็นส่วนๆสวย แต่พอดูรวมทั้งคันกลับแปลกๆ3 คันนี้ CIVIC สวยสุดนะ ยกเว้นไฟท้ายที่ FC ทำได้ดีกว่า
อ้างจาก: boost ที่ สิงหาคม 10, 2022, 16:52:18adaptive cruise บอกว่าเป็น full speed แต่ไม่มี stop & go ใช่ไหมครับ เห็นคุณจิมมี่ในคลิปต้องแตะคันเร่งเพื่อให้รถวิ่งต่อมีเบรคมือไฟฟ้า ถ้าไม่กั๊กจนน่าเกลียด ก็ควรจะได้นะครับ