ผู้เขียน หัวข้อ: ในที่สุดเวลานี้ก้มาถึง ปิดตำนานวีออส Good bye to the legendary Vios  (อ่าน 5275 ครั้ง)

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ประกาศยุติสายพานการผลิต โตโยต้า วีออส ในไทยแล้ว โดยทดแทนการทำตลาดรถยนต์นั่ง 4 ประตูด้วย Toyota Yaris ATIV ใหม่


นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผย ภายในงานเปิดตัวรถยนต์ โตโยต้า ยาริส เอทีฟ ใหม่ (All New Toyota Yaris ATIV) เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2565 ว่า บริษัทได้มีการยุติสายพานการผลิตรถยนต์นั่งขนาดเล็กในกลุ่ม 4 ประตู (ซีดาน) ในรุ่น โตโยต้า วิออส (Toyota VIOS) ในโรงงานประกอบรถยนต์ของ โตโยต้า เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ทั้งนี้ แผนการทำการตลาดรถยนต์ในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดเล็ก 4 ประตู (ซีดาน) หลังจากนี้จะมีเพียงเฉพาะในรุ่น โตโยต้า ยาริส เอทีฟ ใหม่ เท่านั้น ซึ่ง All New Toyota Yaris ATIV จะไม่ทับซ้อนกับการทำตลาดกับสำหรับ Toyota Yaris 5 ประตู (แฮทช์แบ็ค)

สำหรับ โตโยต้า วีออส เริ่มผลิตในโรงงานประเทศไทยเมื่อปี 2545 และมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2546 ซึ่งเป็นรถยนต์ขนาด ซับ-คอมแพค ของโตโยต้า ซึ่งมีตัวถังแบบเดียวคือ แบบ 4 ประตู ซีดาน โดยในระยะแรกที่ทำตลาดในประเทศไทยจัดจำหน่ายในชื่อรุ่น “โตโยต้า โซลูน่า วีออส” (Toyota Soluna VIOS) และมีพรีเซนเตอร์ชื่อดังระดับโลกอย่าง บริตนีย์ สเปียส์ ต่อมาได้มีการยกเลิกชื่อรุ่น โซลูน่า เพื่อทำการตลาดในชื่อรุ่นใหม่ คือ วีออส โดย เจเนอเรชั่นที่ 1 มีอายุผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ปี 2545-2550

ต่อมาในปี 2549 ที่ประเทศญี่ปุ่น ได้มีการเปิดตัว โตโยต้า วีออส เจเนอเรชั่น ที่ 2 โดยใช้ชื่อว่า โตโยต้า เบลต้า และเปิดตัวในตลาดอเมริกาเหนือ, ตะวันออกกลาง, อเมริกาใต้, ลาตินอเมริกา, ออสเตรเลีย ช่วงต้นปี 2550 โดยใช้ชื่อ "โตโยต้า ยาริส ซีดาน" ส่วนในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ใช้ชื่อว่า "โตโยต้า วีออส" เปิดตัวในประเทศไทยในช่วงต้นเดือน มีนาคม ซึ่งโตโยต้า ได้มีการนำ โตโยต้า วีออส ในเจเนอเรชั่นนี้ ไปปรับแต่งและใช้เป็นรถแข่งในการแข่งขัน โตโยต้า วีออส วันเมคเรซ ซึ่งเป็นการแข่งรถในประเทศไทยที่ทาง โตโยต้า จัดขึ้น โดยเจเนอเรชั่นที่ 2 มีอายุผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ปี 2550-2556

สำหรับ เจนเนอเรชั่นที่ 3 ของ โตโยต้า วีออส ได้เปิดตัวครั้งแรกของโลกที่ประเทศไทยเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2556 โดยมีสโลแกนว่า Have It All โดยรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ได้รับการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดจากรุ่นที่ 2 แต่ยังคงใช้เครื่องยนต์ 1 NZ-FE 1.5 ลิตร 109 แรงม้า และแรงบิด 14.4 กก./ม. เหมือนรุ่นแรก พร้อมทั้งมีพรีเซนเตอร์คนใหม่ จิรายุ ตั้งศรีสุข และ จรินทร์พร จุนเกียรติ โดยเจเนอเรชั่นที่ 3 มีอายุผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ปี 2550-2565

อย่างไรก็ตาม ตลาดระยะเวลาที่ผ่านมาของการทำตลาดระหว่าง โตโยต้า วีออส และ โตโยต้า ยาริส เอทีฟ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม 4 ประตูซีดานเช่นเดียวกัน มาจนถึงปัจจุบันนี้ ในปี 2565 ความชัดเจนในการทำตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กในกลุ่ม 4 ประตู (ซีดาน) ของ โตโยต้า จะมีเฉพาะในรุ่น All New Toyota Yaris ATIV เพียงอย่างเดียวเท่านั้น

Source:https://www.pptvhd36.com/automotive/news/178099

ออฟไลน์ nnss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 578
เดี๋ยว ativ ปีหน้ามีเครื่อง 1.5hev มาลงน่าจะแทนไปเลยมั้งครับ

แต่เอาจริงๆข่วงล่างมันถือว่าเป็นรถเล็กกว่า vios อยู่ดีไหมหว่า

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
ATIV มันก็คือ vios model change นั่นแหละครับ

ยุบชื่อรุ่นลง คนซื้อจะได้ไม่งง ตลาด b-segment เครื่อง 1.5 มันจบไปละ

HONDA ใช้การเรียกชื่อ city เหมือนเดิม แต่เหลือแค่เครื่อง 1.0 turbo กับ ehev ส่วน Toyota ไปใช้ชื่อ Yaris เพราะตอนนั้น ยังขาย vios คู่ไปด้วย แค่นั้นแหละ ไม่มีอะไรมาก

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
การขับเคี่ยวของสายผลิต "City" และ "Soluna" จบลงด้วยชัยชนะของฝ่ายแรก
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
มันก็คือรถคันเดียวกันแหละฮะ  Yaris Ativ บ้านเรา แต่ขายในเพื่อนบ้านอาเซียน
มันก็ยังแปะป้าย Vios เหมือนเดิม แถมคือวางเครื่อง 1.3L, 1.5L เหมือนเดิมอีกต่างหาก

มีบ้านเราที่เดียวมั้งที่วางเครื่อง 1.2L และใช้ชื่อ Yaris Ativ น่ะครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
ผมมองว่า เป็นการเปลี่ยนชื่อ ให้มันเหมือนกับตลาดอื่นๆ
ตัวรถมันก็คือตระกูลโซลูน่า นั่นแหละครับ

ออฟไลน์ DapKnihtHD

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 173
ผมว่าตอนนั้น พี่โตไทยไม่อยากให้แบรนด์ vios ตำนานของตัวเองกลายเป็น eco car เลยต้องใส่ ativ ต่อท้าย
ทำให้มี sedan sub compact ทำตลาดควบคู่กัน  vios 1.5 ก็ยังขายได้เรื่อย ๆ

อีกอย่าง yaris eco 1.2 หน้าหนวด ทำทางไว้ดี  การใช้ชื่อ yaris มันน่าจะส่งผลในการเข้าถึงตลาด eco car ได้ดี
มีความสดใหม่ กว่าการเรียกว่า vios eco

แต่ส่วนตัวผมชอบให้เรียกแยกไปเลยแบบเพื่อนบ้าน  vios = sedan , yaris = hatchback มากกว่า

มีบ้านเราที่เดียวมั้งที่วางเครื่อง 1.2L และใช้ชื่อ Yaris Ativ น่ะครับ

แรก ๆ ไทยทีเดียวครับที่ใช้ ativ  แต่ไม่นานมานี้เหมือนผมเคยเห็นรีวิวของประเทศแถวตะวันออกกลางมั้ง ก็มีใช้ชื่อ ativ ขายแล้วนะ model เดียวกับตัวบ้านเรานี่แหละ ไม่รู้ว่าเครื่องเท่าไหร่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 10, 2022, 16:18:11 โดย DapKnihtHD »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
ใน ตปท ไม่แน่ใจว่าจะยกเลิกชื่อนี้ไปด้วยเลยหรือไม่นะครับ

เฉพาะ รง. ในบ้านเราก็ส่งออกไปหลายสิบประเทศแล้ว แต่ละที่ก็ใช้ชื่อเหมือนและแตกต่างกันไป

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
เป็นตำนานจริงๆ จำได้ตอนเปิดตัวฮือฮากันมาก และเป็นการเปิดตัวพร้อมกันทั้ง 2 ค่าย โคตรมันส์ บัฟกันไปมา สนุกมาก

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,379
ชื่อ Vios ยังขายได้ครับ อนาคตอาจมาในรถรูปแบบอื่น

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 942
    • อีเมล์
ไม่เห็นมีอะไร ก็ผลิตภัณฑ์สำหรับ ตำแหน่งทางการตลาด/กลุ่มลูกค้าเดิม

แค่เปลี่ยนชื่อเรียกเฉยๆ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
ยังจำวันแรกที่ Vios โฉมแรกบริดนีย์มาแล้วรบเร้าให้พ่อพาไปดูได้เลย
ตื่นตาตระการใจมากกับไมล์อยู่ตรงกลาง กลางไม่พอ ตัวท็อปเป็นดิจิตอลแสดงผลโคตรลึกไปอีกก
และน่าจะเป็นรุ่นแรกในชีวิตเลยที่ได้ลองนั่ง test drive โดยมีพ่อขับ
แต่อย่าถามว่าตอนนั้นรู้สึกยังไงบ้าง รู้สึกอย่างเดียวคือ ตื่นเต้นได้นั่งรถใหม่ 5555555

จริงถ้าถามความคุ้นหู Vios ชื่อยังติดหูกว่า Ativ เยอะครับ
เมื่อวานผมยังเห็นคนทั่วไปที่ไม่ได้ศึกษาเรื่องรถเรียก Yaris ใหม่ , Yaris เก๋ง , Yaris Sedan , Yaris 4 ประตู , Yaris Eco ทั้งนั้น
ไม่เห็นมีใครจะเรียก Ativ เดี่ยวๆ เลยนอกจากคนในวงการรถ เผลอๆ คนในวงการก็เรียกคู่ Yaris Ativ เยอะกว่าด้วย
แต่ก็เข้าใจ TMT ได้ว่าตอนนั้นต้องการขาย Vios เป็น B 1.5 เต็มตัว ขาย Yaris เป็น Eco 1.2
เวลาผ่านไปเทรน downsizing มา 1.5 ที่ถูกสงวนไว้ในชื่อ Vios มันก็ต้องตายจากไป
ซึ่งจริงๆ แล้ว Ativ XP150 2017 big mc , D-G7 ทึ่มาเมื่อวาน ต่างก็เป็น Next Gen ของ XP150 2013 ทั้งนั้น ไม่ได้มีบอดี้ไหนตายไปจากไทยหรอกครับ ตายแค่ชื่อ แต่โฉมรถยังอยู่

ถ้าผมเป็น TMT
ผมจะไม่สานโครงการ Eco car ต่อล่ะ ผมจะขายมันแค่โครงการ xEV ที่รัฐสนับสนุน
เอา D-G7 เมื่อวานมาเป็น full model change Vios ใส่เครื่อง 1.5 Hybrid ขายแล้วบวกราคาจาก Ativ เมื่อวาน 40,000-50,000 บาท
แล้วก็จะเอา Hatchback ที่จะมาในอนาคตเป็น full model change Yaris ใส่เครื่องเดียวกันขาย
แล้วก็ยุบชื่อ Ativ ทิ้งไปเพราะมันไม่ติดหูคนไทย
แต่คิดอีกมุม พอ Altis เกิดเหตุการณ์ยอดขายแบบนี้ ก็ทำให้ TMT คงรู้ว่าคนที่เล่น Toyota เค้าให้ความสำคัญกับความ “reliable” สูงมากกก ถ้าดัน Hybrid ล้วนอาจเสี่ยงเกินไป Hybrid ล้วนมันดันได้แค่กลุ่มตลาดบางกลุ่มเท่านั้น ผลเลยออกมาเป็นเช่นนี้
ก็คงต้องรอดูครับว่าปีหน้า Ativ Hybrid จะเดินเกมส์มายังไง
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
    • อีเมล์
เดี๋ยว ativ ปีหน้ามีเครื่อง 1.5hev มาลงน่าจะแทนไปเลยมั้งครับ

แต่เอาจริงๆข่วงล่างมันถือว่าเป็นรถเล็กกว่า vios อยู่ดีไหมหว่า
ตัวรถมันคือ vios ละครับ ตีตั๋วเด็กใส่เครื่อง 1.2 ตัวก่อน New ช่วงล่างเฟริมกว่า vios ครับ ติดที่เครื่องอืดอย่างเดียว แต่ก็เพียงพอใช้งาน ออกต่างจังหวัดได้

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,240
เสียดายชื่อนี้เหมือนกันนะ
ที่บ้านใช้viosบริทนี่ ตัวท้อป เบาะหนังสีเบจ แผงประตูลายไม้ หน้าปัดท์ดิจิตอล ตอนนั้นว้าวมาก
เป็นรถที่โตมาด้วยกันตั้งแต่เด็ก จนตอนนี้ที่บ้านก็ยังใช้มันอยู่เลย ทนมากกกกกกกกก

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,859
เด็กรุ่นใหม่ที่เห่อรถไฟฟ้ากัน คงไม่รู้จัก ยุค อวทม. ที่รถคันนึงเป็นแค่พาหนะพาเจ้าของและครอบครัวเดินทางจากจุด a ไปจุด b

รถคันนึง หากเจ้าของดูแลดีๆ สามารถใช้ได้หลายแสนโล อายุรถก็ 10-20 ปีสบายๆ ในค่าใช้จ่ายในการดูแลที่ไม่สูงมากนัก

ก็เข้าใจค่ายรถนะ ทำรถถึกๆ ทนๆ turn over ไม่มี บริษัทรถก็อยู่ไม่ได้ หวังจะขายอะไหล่เพื่อชดเชย ก็ดันมี oem มาแข่ง

ยุคนั้นกำลังจะหมดไปในไม่ช้าแล้ว เสียดายแทนคนรุ่นหลังเลย
ถูกผู้ผลิตยัดเยียดแต่คำว่าอนาคตและอนาคต จนยังไม่รู้แค่ว่า ซื้อรถไฟฟ้าวันนี้ แล้วอีก 7-10 ปีจะมีแบตเตอรี่ราคาถูกๆให้เปลี่ยนหรือเปล่า และแบตเจนใหม่จะมาใส่เจนเดิมได้หรือเปล่า ต้องเปลี่ยนระบบชาร์จมั๊ย บลาๆๆๆๆๆ

จะว่าคนรวยไม่มีปัญหา(เหรอ)
... แบตไฮบริด 8 แสนจะบ่นกันทำไม???

DNA ของ Vios คงส่งต่อมายัง Ativ โฉมนี้เป็นรุ่นสุดท้ายแล้ว


ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
เอาจริงๆนะไม่ชอบชื่อ ATIV มาแต่ไหนแต่ไรละ มันฟังดูเหมือน "อ้ะ ถีบบบบ" 55555 ไม่ติดหูเลย วีออสยังเรียกง่ายกว่าเยอะมาก และถ้าหากตัวใหม่นี้เปิดมาในชื่อ Vios สำหรับรุ่นซีดาน และ Yaris ออกตามมาในรุ่น 5 ประตู คนก็ไม่งงหรอก ก็เหมือนช่วงปี 2007-2008 แถวๆนั้นที่มีทั้งสองชื่อ แต่คนละตัวถังขายไง
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,195
ไม่ใช่ว่าตัวไฮบริดที่จะมาปีหน้าใช้ชื่อ Vios อีกนะ งงกันไป

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ชื่อ Vios ดีกว่าเยอะ ไม่น่าตัดออกเลยครับ เสียดายๆ

ออฟไลน์ AZMVI

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
เห็นละก็คิดถึง Vios Turbo จาก TRD เลยครับ

ออฟไลน์ yodmanoot

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 333
นึกถึงฉายา vios เห็บหมา ชื่อมันดูไม่น่าฟัง แต่พูดปั๊บนึกออกทันที
2013 - 2021 : Toyota Collora EE101 ปี 1993 1,300cc AT
2020 - Present  : Chevrolet Colorado 4wd ปี 2005 3,000 MT
2021 - Present  : Toyota Sienta V mc ปี 2019 1,500 CVT

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
ตำนานเลยจริงๆ รถบ้าอะไรทน ชมัด ขับดีกว่ารุ่นพี่สะด้วย 

 เเล้วค่าซ่อมคือถูก  ยิ่งกว่าถูก

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
วีออสอยู่ในระดับรถที่ขายนานมากกว่านะครับ จะเรียกว่าตำนานให้เป็นของพวกซิลิก้า ซูปร้า MR2 86 จะตรงกว่า  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
เคยใช้มา สมัยนั้นก็โดดเด่นนะ เห็บหมา แรงพอตัวคันเร่งไว พวงมาลัยดี ช่วงล่างก็ดีกว่าคุ่แข่ง555
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,082
ยังคงคิดถึง Vios Genแรก รุ่นบริดนีย์ ปี05 มากๆ

รถบ้าอะไรขับแล้วนิ่งมาก เครื่องก็แรงพอตัว แถมประหยัดระดับ 15 โลลิตรในสมัย เกือบ20ปีที่แล้ว

ยิ่งเทียบกับ Altis หน้าหมูในยุคเดียวกับ เจ้า Vios นี่ขับดีกว่าคนละเรื่อง

ออฟไลน์ Boattamon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 513
ปิดก็ปิดไป แต่อยากได้ยาริส 5 ประตูปัจจุบันแต่เครื่องพันห้ามากเลย น่าจะคล่องตัวกว่าเดิมเยอะ

ออฟไลน์ panupong508

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
ผมว่า Vios ไม่ได้หายไปไหน  แต่ไปอยู่ใน Yaris ตัวใหม่  กลายเป็น Yarisos

ออฟไลน์ Niti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
  • Live is short. Live it!
 :'(
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ Trigger-Happy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
  • I am different
ผมตราตรึงกับ Vios เพราะไฟตัดหมอกหลังของเขานี่แหละ  8)
รถทุกคันดูดีเมื่อมีผมขับ

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,185
ผมตราตรึงกับ Vios เพราะไฟตัดหมอกหลังของเขานี่แหละ  8)


5555 เห็นด้วยเลย รุ่นเห็บหมานะ เปิดทู๊กกกกคัน ...


อันที่จริงการมาของ Vios บริทนี่ย์ทำเอา AE111 ที่ผมใช้อยู่เมื่อก่อนหมองไปเลยครับ ขนาดตัวพอๆกัน เครื่อง 1.5 เทียบกับ 1.6 แรงไม่แพ้กัน แต่ราคาถูกกว่าอีก ผมเคยไปเช่าขับตอนเที่ยว ชม. เออ... ไงมันขับดีกว่ารถเราวะ ??

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
Vios ทั้งสามรุ่น ผมว่าเป็นรถที่โตโยต้าทำ Over engineering มาก โดยเฉพาะในส่วนของเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง และช่วงล่าง

ญาติๆผม มีครบทั้ง 3 Gen ทุกวันนี้ก็ยังใช้อยู่ ทุกคันในส่วนของเครื่องยนต์และเกียร์ไม่เคยต้องซ่อมหนักๆ อาจจะมีเปลี่ยนอะไหล่ตามรอบอายุเช่นพัดลมหม้อน้ำ ท่อยางต่างๆบ้าง

เครื่องยนต์ 1nz ถึงจะไม่ไฮเทค แต่ก็ไม่จุกจิก ค่าบำรุงรักษาต่ำ อัตราเร่งเพียงพอ และไม่กินน้ำมันจนเกินไป เกียร์ 4at ก็ทนมาก เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์และกรอง ตอนนี้ Gen.1,2 ผ่าน 3 แสนโลแล้วยังปกติดี

ส่วน Gen.3 ของน้า ที่เปลี่ยนมาใช้เครื่อง 1.5 dual vvtie+ cvt นี่ก็ขับดีมากๆ กำลัฃเครื่องเหลือเฟือ เกียร์สมูทมาก และประหยัดแบบไม่น่าเชื่อ ทางไกลมี 17 โลลิตร

ทุกวันนี้เราก็ยังพบเห็น Vios ได้ครบทั้งสาม gen  ไปไหนช่างซ่อมได้หมด อะไหล่มีรองรับ ทั้งของแท้ เทียบ เทียม
มันอาจจะถูกมองว่ารถโล้นๆ แต่ความทนทานและวางใจได้ ต้องยกไห้ Vios เลย
สวัสดีทุกๆคนครับ