โพลล์

Honda City 1.0 Turbo (579,500-739,000)
23 (17.7%)
Honda City e:HEV 1.5 Hybrid (839,000)
20 (15.4%)
Toyota Yaris Ativ 1.2 (539,000-689,000)
57 (43.8%)
Nissan Almera 1.0 Turbo (515,000-695,000)
12 (9.2%)
MG5 1.5 (585,000-709,000)
0 (0%)
Mazda 2 Skyactiv 1.3 Gasoline (546,000-690,000)
6 (4.6%)
Mazda 2 Skyactiv 1.5 Diesel (799,000)
11 (8.5%)
Mitsubishi Attrage 1.2 (494,000-584,000)
1 (0.8%)
Suzuki Ciaz 1.2 (528,000-678,000)
0 (0%)
Toyota Vios 1.5 (609,000-789,000)
0 (0%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 129

ผู้เขียน หัวข้อ: // SubCompact B-segment Sedan ในตลาดไทยวันนี้ คุณเลือกรุ่นไหน? เพราะอะไร? //  (อ่าน 5259 ครั้ง)

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,165
  • I'm............................
เช่นเคยครับ ถามโพลและความคิดเห็นแต่ละท่านหลังมีรถเปิดตัวใหม่ครับ

Sub Compact B-segment Sedan 4 ประตู ในตลาดที่มีวันนี้ คุณจะเลือกซื้อรุ่นไหน? เพราะอะไรครับ?
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ SuperS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
ถ้าเรื่องงบไม่ใช่ปัญหาก็คงจะจบที่ city ehev
ได้ทั้งแรงทั้งประหยัดออฟชั่นครบ
แต่ถ้างบไม่เกิน 7 แสนก็คงจบที่ Ativ
ที่จะแรงก็ไม่แรงจะประหยัดก็ไม่เชิง แต่ออฟชั่นครบๆคุ้มราคาค่าตัว

ออฟไลน์ Fragile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 490
ถ้าจะให้ซื้อ B-Segment ตอนนี้ ผมขอแหวกแนวไป kick ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 12, 2022, 06:12:20 โดย FinalLap »

ออฟไลน์ say anything

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 284
    • อีเมล์
Ativ ความสวยล้วนๆ

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,665
Almera ครับ เครื่องแรง+ประหยัด
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
รอดู yaris 5dr HB เทียบกับ City 5dr HB ครับ

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,158
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Ativ ครับ นี่คือโตโยต้าที่จัดเต็มแล้วคุ้มค่าที่สุดตั้งแต่โตต้ามีมาเลย นี่ยังขยี้ตาอยู่เลยว่า ใช่โตต้าจริงๆหรอ ที่จะติ ก็แค่ที่พักแขนด้านหลังนี่หละ แต่ก็เอาเหอะ แค่นี้ก็โคตรคุ้มละ เรื่องแรงไม่ได้แคร์ครับ รถตลาดกลุ่มนี้ ผมไม่ได้สนใจความแรงอยู่แล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 12, 2022, 08:39:34 โดย Automotive Innovations »
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 786
Yaris แน่นอน  แต่อาจจะรอตัว hybrid   หรือถ้ารีบใช้รถก็ ตัว1.2 ก็ได้ แล้วเอาไปจูนให้แรงขึ้นอีกสักหน่อยพอละ   
ออฟชั่นในคลาสนี้ yaris กินขาดทุกรุ่นจริงๆ  แล้วเป็นออฟชั่นที่เพิ่มทีหลังก็ทำไม่ได้ด้วยสิ

ออฟไลน์ panupong508

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 691
    • อีเมล์
ถ้ามีงบ เลือก Honda City e:HEV 1.5 Hybrid (839,000)  ครับ

ออฟไลน์ DeziNnoS™

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
ชั่วโมงนี้ต้อง Yaris Ativ เท่านั้น Option จัดเต็มจริงๆ ราคาก็ดี

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,007
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
หลับตาจิ้มอีกครั้งก็ยังเป็น​ 2​ ดีเซลแหะ​ รถมันโกงจริงๆแรงก็เอา​ ประหยัดก็ได้​ วันไหนเบื่อๆกำตังไป​ 35,000 ลงโบ 1.9 ม้า, แรงบิดฟาดไป​ 200hp+/450nm+ ขึ้นเขาเข้าโค้งโคตรมัน  ส่วนยาริส 1.2 เคยเป็นเจ้าของอยุ่ช่วงนึง​ ออพชั่นล้นแค่ไหนก้อไมาเอา​ ความแรงมันไม่ได้จริงๆเลยขายต่อเพื่อนไป
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,339
ถ้าไม่ติดว่าต้องซีดาน จะขยับไปเอา Kick ตัวล่างสุด 55555

แต่ถ้าต้องเลือกคลาสนี้ ขอลองขับยาริสก่อนครับ

คิดถึง เก๋งเล็กเกียร์ MT ฮอนด้า+ นิสสัน ถึงจะมีโบ แต่ผมหักคะแนนเพราะมันคือ CVT อยู่ดี 5555

ออฟไลน์ REX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
กลุ่มนี้ ผมขอ city 1.0 turbo  ขอเครื่องเร่งทันใจ ขับทางไกลประหยัด
เพราะใช้ในเมืองน้อย เลยไม่เอา eHEV

ออนไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,881
ลังเลระหว่างcity1.0กับ2ดีเซล แต่ในชีวิตจริงคงไม่มีรถส่งมอบทั้งคู่55

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,422
Ativ ไม่ลังเลเลย Option เยอะกว่ารถยุโรปบางตัวอีก ความแรง? Who's care? นี่ B-segment นะ

แล้วอย่างเพื่อนข้างบนว่า Option ที่ yaris ให้ มันเอาไปเพิ่มทีหลังไม่ได้

ออฟไลน์ GT3

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 508
Ativ สวยดีครับ เหมาะกับคนที่ไม่เน้นแรง ค่าบำรุงรักษาถูกกว่าพวก hybrid/Turbo

ถ้าจะเอาแรงผมข้าม ehev ไปเอา kick ตัวแรก ได้แรงกว่าถูกกว่าครับ

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,757
ATIV แน่นอนครับ มี City 1.0 Turbo ของคุณป้าที่เค้าเพิ่งซื้อมา ไปลองดูข้างในแล้วอย่างก๊องแก๊งเลย ดีแค่เรื่องเครื่องแรงแค่นั้นเอง ซึ่งเรื่องแรงไม่แรง สำหรับผมไม่ใช่ประเด็น เพราะก็ขับให้แรงได้อยู่ดี 555
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
ถ้าตัดราคาออก city ehev ได้ครบทั้งออฟชั่น แรง ประหยัด

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
เอาจริงๆนะครับ ถ้าไม่ติดว่าเจ้าตลาดไม่มี heater ผมคงเลือกเจ้าตลาดครับ
ช่วงนี้ฝนตกบ่อย คันเดิมมี heater หันไปมองคนข้างหลังแล้วรู้สึกว่าไม่อยากเลือกอะไรให้เค้าต้องมาทน

ออฟไลน์ eakapan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
Yaris Ativ ซิครับ option ที่ต้องการใช้ในเมืองครบๆ ถุงลมเยอะ, กล้อง360, Blind Spot และอีกมากมาย ให้เมียขับนี่สบายใจเลย เสียงเตือนนู่นนี่เยอะดี รถยุโรปที่บ้านยังไม่มีให้เลยครับ ความแรงไม่ใช่ประเด็นกับรถไซส์นี้

ตอนเห็นราคากับสเปคนี่ กุญแจ Swift แทบจะลอยไปเต๊นท์เลยครับ ติดที่ยังไม่อยากผ่อนคันใหม่ตอนนี้ 555
Subaru 1.8 GR / Subaru Legacy BC
Honda Jazz GE / Nissan Frontier ZD30
Honda CRV Gen4 / BMW 3GT
Suzuki Swift GLX-Navi / Mini Cooper S F56 Paddy
BMW E36 / Mini Cooper S F55
VW Golf MK3 Cabriolet / BYD Dolphin Extended Range

ออฟไลน์ solo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
    • อีเมล์
City EHEV เพราะเป็นรุ่นเดียวที่เป็นHybrid ไม่ใช่ติ่งHybrid หรอกครับ แต่ต้นทุนเครื่องไฮบริดมันแพง ต้องบวกค่ามอเตอร์และแบตลิเธียมไอออนอีก รัฐถึงคิดภาษีไฮบริดถูกกว่า Eco Car Phase2
นี่ขนาดลดแล้วรถไฮบริดยังแพงอยู่ ถ้าตามราคาเมืองนอกที่ภาษีเท่ากัน รถไฮบริดจะแพงกว่ารถสันดาปภายในมาก

ออฟไลน์ GoWjUnG

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
จาก ผลโพลล์ ณ ตอนนี้ เครื่องแรง ไม่ใช่ คำตอบของทุกคน  :D

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,735
Ativ สีขาวมุก เบาะแดง สวย option ครบๆ
ออก Benz BMW ป้ายแดง ยังไม่ได้ Option ขนาดนี้เลย
เอามาเป็นรถคันเล็กในบ้าน ที่ให้ผู้หญิงใช้ก็ปลอดภัย สลับใช้เดินทางไกลก็ไม่น่าห่วง

ตอนแรกเล็ง Cross มือสองไว้ ว่าจะเอามาแทน March ถ้าวิ่งครบ 400,000 กม
ตอนนี้น่าจะเบนเป้ามา Ativ

ว่าแต่ Altis เครื่องแรงๆ เบาะแดง ไม่มาบ้างหรอครับ 55555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 12, 2022, 14:40:14 โดย spn »
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ AKh

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
จากที่เคยขับ Yaris Ativ มา ทั้งที่ผมไม่ใช่คนขับรถเร็วอะไรมาก แต่ต้องเหยียบมิดบ่อยมากๆ ถึงกระนั้น มันก็ยังไม่ไปตามใจสั่ง แรงบิดน้อย รอบมาช้า พอรอบสูงเสียงเครื่องก็ดังก็อื้ออึง ขับแล้วรู้สึกเหนื่อย เทียบกะพวก 1.0 Turbo / e:Hev ขับได้แบบไม่ต้องเค้นอะไรมาก ก็คงเลือกรถเครื่อง 1.5 e:Hev กับ 1.0 Turbo ก่อนครับ และถ้าดูจากออพชั่นแล้ว น่าจะจบที่ 1.5 e:Hev ครับ ถึงจะไม่ครบเท่า Ativ แต่ก็มีพอประมาณ (ACC ไม่ stop-and-go / CMBS / ฮีตเตอร์ รวมถึงความ smooth ของ Hybrid)

แต่ถ้า Ativ Hybrid มา สงสัยจะไป Ativ Hybrid ครับ  ::)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 12, 2022, 16:28:47 โดย AKh »

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,700
ผมแทบไม่ต้องคิดเลยครับ Ativ ครับ

ส่วนเรื่องอืด ผมดูทรงแล้ว น่าจะดีกว่า Eco car 2 คันที่ผมใช้มาครับ

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,107
    • อีเมล์
เลือกเล่นๆคง 1.0t hatch back หรือพวก 1.ot ไม่ชอบรถอืด

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,246
    • อีเมล์
เมื่อคืน ขับรถจาก กทม มา ลำพูน

ช่วง นครสวรรค์ - ลำปาง รถใหญ่แช่ขวาเยอะมาก (แต่ไม่เท่าสายใต้) บางช่วงต้องแซงซ้าย ซึ่งถนนไม่ดี มีระยะให้คุณนิดเดียว เพื่อเร่ง แล้วตบเข้าขวา ไม่งั้นก็ลงหลุม หรือ ต้องรอยาวๆไป

เมื่อคืน เอา Pulsar มา พลกำลังหายห่วง กดเป็นพุ่ง แถมด้วยช่วงล่างที่เซ็ทจนคมกริบ แค่สะบัดข้อมือ มันก็ไปแบบเนียนๆละ

..........

ที่เล่าเพราะ การใช้งานผม คือ วิ่งขึ้นลำพูน หลังเที่ยงคืนประจำ ดังนั้น พลกำลังเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผมครับ ไปเจอรถอืด เร่งไม่ขึ้น ก็รอไปยาวๆ (อย่าง CRV นี่ สมัยก่อน รับได้ ปัจจุบัน มีรถแรงกว่า เลยรับไม่ได้ละ city turbo ยังวิ่งกว่า CRV เลยครับ เพียงแต่รถมันเล็ก ช่วงล่าง กับเบรค เลยห่างชั้นมากไปหน่อย)

ดังนั้น ถามผม ผมเลือกเครื่องเป็นหลักแหละ เพราะมันปรับแต่งยาก

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,364
ส่วนตัวคงยังจิ้มไปที่city 1.0T เหมือนเดิม
ผมขับรถอยู่ ตจว ขออัตราเร่งดีๆหน่อย
สมัยก่อนเอาอัลมีร่าตัวก่อนของบริษัทขับไปใกล้ๆ อึดอัดชิบ

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,875
  • เส้นขอบฟ้า
ผมเลือก Toyota Yaris 1.2 Premium Luxury CVT ราคา 689,000 บาท จบครบออฟชั่นแน่นๆในราคาไม่เกิน 7 แสนบาทคุ้มสุดแล้ว

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,568
Ativ แบบไม่ต้องลังเลครับ ดีไซน์สวยทั้งภายในภายนอก ออฟชั่นล้นๆ ทนทาน ดูแลง่าย คือผมว่าโตโยต้าเขาทำการบ้านมาอย่างดีแล้วละสำหรับเจ้า Ativ ตัวนี้ ตอบโจทย์ลูกค้าชาวไทยส่วนใหญ่ได้เป็นอย่างดีแล้วครับ