320dตัวg20ใช้เครื่องB47D20มันพัฒนามานานตั้งแต่ปี2015ใช้ในรถโคตรหลายรุ่นมากๆของบีเอ็มถึงมินิ
ปัญหาน้อย ซ่อมง่าย ช่างเป็นมีเยอะ เป็นเครื่องระดับGodTierของค่ายไปแล้วครับ ประหยัดและอัตราเร่งดี(จูนต่อได้อีกเยอะ)
เออ 320d เก็บเสียงดีกว่า330eครับ ซัฟรูฟกระจกมีเสียงลมนิดนึงให้รู้สึกตอนวิ่งเร็วๆ
เครื่องตัวนี้มันทำต่อได้ไกลและทนมาก
stage1-2 ถ้าเจอช่างเทพๆก็รีเมตหรือเอาง่ายๆพ่วงกล่อง,กรองแผ่นbmcหรือเปลือยงานหยุ่นก็เสียงดูดดี
ตัดหม้อกรองตัดcatทำเฮดเดอร์ใหม่ต่อตรงไอเสีย,เปลี่ยนหัวเทียนแต่ง,อินเตอร์คูลใหม่
stage3ก็ยุ่งกับพวกงานคุมแรงอัด แคมชาร์ฟ ฝาสูบ ลูกสูบ หัวฉีดน้ำมัน เปลี่ยนเทอร์โบใหม่
เอาแค่ขับใช้งาน ซิ่งบ้าง เก เร บ้าง สเตจ1แล้วจูนเกียร์ใหม่ เร่งแซงมั่นใจอย่างกับc350e-c300e กดโหมดสปอร์ต
แต่ตั้งแต่140ขึ้นไปคุณเร่งตามพวกมันไม่ทันหรอก ปล่อยเบนส์ไป เหมาะสำหรับคนที่ไม่ได้บิ้วรถสายท๊อปสปิดแค่ใช้วิ่งทุกวัน
ปล. แค่ปจบ.เครื่องB47ดีเซลมันใกล้ตกยุคเพราะการมาของรถเสียบปลั๊กเบนซินไฟฟ้า(ไม่นับEVในรถสมรรถนะสูงของค่ายต่างๆนะ คนละตลาด)
ที่แรงดึงดึงตัวโยกกว่าช่วงต้นและความเร็วปลายก็พุ่งไหลเร็วกว่าเยอะ ยังไม่ได้จูนนะเออ